Giảm thiểu sức ép Covid-19 đối với người lao động

Công đoàn - Nhóm PV

Sức ép từ dịch Covid-19 đối với đời sống, việc làm của người lao động được giảm thiểu khi có những cách làm hay, những biện pháp hỗ trợ và chia sẻ kịp thời…
giam thieu suc ep covid 19 doi voi nguoi lao dong

Ảnh minh họa.

Một tháng sau khi Việt Nam gỡ bỏ giãn cách xã hội, hoạt động sản xuất kinh doanh dần trở lại với trạng thái “bình thường mới”. Nhưng, hậu quả nặng nề từ đại dịch Covid-19 vẫn còn sâu rộng, nhất là với đời sống và việc làm của người lao động (NLĐ).

Tuy nhiên, trong khó khăn, đã có nhiều doanh nghiệp tìm ra hướng đi phù hợp để giữ vững sản xuất, ổn định đời sống, việc làm của NLĐ. Trong quá trình ấy, các cấp Công đoàn Việt Nam đã phát huy vai trò cầu nối, đồng hành cùng NLĐ với doanh nghiệp.

giam thieu suc ep covid 19 doi voi nguoi lao dong

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương

CẦN ĐẶC BIỆT QUAN TÂM ĐẾN NHÓM LAO ĐỘNG YẾU THẾ

Đến thời điểm này tình hình sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp của Bình Dương vẫn gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, như: thiếu nguyên liệu sản xuất, không xuất được hàng, không có đơn hàng mới…

Hiện có 270 doanh nghiệp có CĐCS với 192.104 công nhân lao động (CNLĐ), trong đó tổng số lao động bị ảnh hưởng là 140.650 công nhân. Trước khó khăn do dịch Covid-19, thời gian qua các cấp Công đoàn tỉnh Bình Dương đã có nhiều chương trình để kịp thời hỗ trợ cho doanh nghiệp và đoàn viên, CNLĐ.

Cụ thể như, phối hợp với chủ doanh nghiệp thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh tại doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn cho CNLĐ trong giờ ăn ca; tận dụng các kênh như mạng nội bộ công đoàn, mạng xã hội, báo đài… để thông tin tuyên truyền, chỉ đạo và chia sẻ những cách làm hay để nhân rộng mô hình, giải pháp tốt trong phòng, chống dịch tại doanh nghiệp; nắm kịp thời tình hình doanh nghiệp, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến quan hệ lao động do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Cùng đó, thực hiện hỗ trợ 500 ngàn đồng đối với các trường hợp đoàn viên, NLĐ bị ngừng việc, mất việc do dịch bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động các chủ nhà trọ chia sẻ khó khăn, hỗ trợ NLĐ thông qua việc miễn, giảm, giãn tiền thuê nhà trọ cho NLĐ.

Để kịp thời chia sẻ khó khăn với NLĐ bị mất việc làm, giảm thu nhập do dịch bệnh, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã đề xuất Tổng LĐLĐ Việt Nam cho phép LĐLĐ tỉnh được sử dụng nguồn tài chính tích lũy 50 tỷ đồng nhằm hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ vay với lãi suất ưu đãi thông qua Tổ chức tài chính vi mô CEP…

Trong thời gian tới, doanh nghiệp và NLĐ vẫn sẽ tiếp tục gặp những khó khăn nhất định do doanh nghiệp chưa phục hồi được sản xuất, NLĐ bị tạm hoãn hợp đồng với thời gian dài, bị chấm dứt hợp đồng lao động, khó tìm được việc làm mới…

Đặc biệt với nhóm lao động yếu thế như lao động lớn tuổi, lao động nữ nuôi con nhỏ, thai sản sẽ rất khó khăn khi tìm việc làm mới, nếu doanh nghiệp cũ không tiếp nhận lại.

Đi cùng với mất việc làm, giảm thu nhập, cũng cần chú ý rằng khi đời sống khó khăn sẽ phát sinh những vấn đề trong CNLĐ như vay tín dụng đen, bán sổ BHXH làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và an sinh xã hội.

LĐLĐ tỉnh Bình Dương tiếp tục nắm tình hình việc làm, đời sống, tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ để chủ động các biện pháp hỗ trợ và đề xuất với lãnh đạo đảng, chính quyền tỉnh Bình Dương và Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục có những chính sách hỗ trợ cho NLĐ.

giam thieu suc ep covid 19 doi voi nguoi lao dong

Ông Lê Nho Thướng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam

NLĐ NGÀNH DỆT MAY ĐANG NỖ LỰC VƯỢT KHÓ

Là ngành công nghiệp quan trọng thứ hai về kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, song đại dịch Covid-19 đang khiến ngành Dệt may đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, trong đó đặc biệt là về vấn đề lao động việc làm.

Đến nay, tại 3 miền, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã có 514 người chấm dứt hợp đồng lao động, 8.980 người tạm ngừng việc hưởng lương tối thiểu vùng và tại rất nhiều đơn vị, NLĐ phải giảm giờ làm, làm việc luân phiên, thu nhập giảm 15-30%.

Trong đó, khu vực miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 3.901 lao động, tương đương 14,3% ngừng việc hưởng lương tối thiểu vùng; 17.240 lao động giảm giờ làm, nghỉ luân phiên, thu nhập giảm tương ứng 20%; chỉ có 24,6% lao động có việc làm và thu nhập ổn định.

Trước tình hình khó khăn của dịch bệnh, để giữ chân NLĐ, các doanh nghiệp đã tăng cường tuyên truyền để họ cùng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, bố trí NLĐ nghỉ luân phiên, nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật, thậm chí có đơn vị còn bố trí NLĐ nghỉ thêm nửa ngày thứ Sáu...

Đối với các đơn vị may, một số doanh nghiệp đã chuyển đổi mặt hàng sản xuất do ảnh hưởng của dịch trên thế giới, nguồn hàng xuất khẩu đi các nước bị hoãn hoặc hủy vì các nước trên thế giới vẫn đang bị ảnh hưởng nặng nề về dịch, một số đơn vị sắp xếp lại dây chuyền sản xuất để sản xuất mặt hàng khẩu trang, bộ đồ bảo hộ y tế.

Đối với ngành sợi, dệt bị ảnh hưởng nặng nề nhất, chi phí cho sản xuất luôn cao hơn chi phí xuất khẩu từ hơn 6% trở lên, các doanh nghiệp vẫn phải tiếp tục cho tổ chức sản xuất, chấp nhận lỗ để bố trí việc làm giữ chân NLĐ.

Để vượt qua thời điểm khó khăn này, các cấp công đoàn trong ngành Dệt may đã nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động, trong đó tích cực tuyên truyền, ổn định tư tưởng cho NLĐ, tạo sự cảm thông, chia sẻ khó khăn giữa NLĐ và NSDLĐ để NLĐ gắn bó hơn đối với doanh nghiệp, sẵn sàng chấp nhận giảm thu nhập, giảm thời gian sản xuất để cùng vượt qua mùa dịch.

Cùng với các hoạt động tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, các cấp công đoàn đã cùng chia sẻ, hỗ trợ khó khăn với NLĐ qua 2 đợt xét duyệt và tặng quà cho trên 550 đoàn viên công đoàn thuộc 33 đơn vị số tiền trên 400 triệu đồng.

Ngoài ra, Công đoàn Dệt may Việt Nam đang thẩm định xét duyệt 06 bộ hồ sơ đề nghị xây nhà tình thương của những đoàn viên công đoàn đang gặp khó khăn về nhà ở, trong đó 02 bồ hồ sơ đã đáp ứng điều kiện hỗ trợ.

Trong thời gian tới, để tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp và NLĐ, các cấp công đoàn dệt may sẽ phối hợp với NSDLĐ phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, áp dụng sáng kiến cải tiến, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả; cùng NSDLĐ đẩy mạnh phong trào học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho NLĐ, chú trọng việc đào tạo, đào tạo lại cho NLĐ đảm bảo thích ứng với tiến bộ khoa hoc kỹ thuật và sự chuyển đổi sản xuất của doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch…

giam thieu suc ep covid 19 doi voi nguoi lao dong

Ông Nguyễn Duy Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng

ĐÃ CÓ NHIỀU MÔ HÌNH, CÁCH LÀM HAY

Thời gian qua, dịch Covid-19 đã tác động lớn đến nền kinh tế chung, tại Đà Nẵng, hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng, theo đó đã tác động đến nhiều mặt đời sống của NLĐ trên địa bàn.

Thống kê chưa đầy đủ, tính đến ngày cuối tháng 4 có 295 đơn vị, doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19… dẫn đến hơn 37.000 đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng việc làm, thu nhập do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, không có nguồn nguyên liệu, hàng hóa không xuất khẩu được (trong đó hơn 8.900 NLĐ bị tạm hoãn hợp đồng lao động, gần 13.000 NLĐ thỏa thuận nghỉ không lương, hơn 16.000 NLĐ phải luân phiên làm việc tại doanh nghiệp để có thu nhập và đảm bảo quá trình tham gia BHXH được liên tục (thu nhập bị giảm từ 20%-70% so với trước dịch).

Nhóm lao động bị ảnh hưởng nhiều nhất do dịch bệnh là giáo viên, lao động tạp vụ, bảo vệ, bảo mẫu... tại các trường ngoài công lập; NLĐ làm việc tại các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ khách sạn, nhà hàng.

Trước tình hình đó, bên cạnh những nỗ lực triển khai các hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, NLĐ của các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng thời gian qua như: tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho NLĐ; phun thuốc khử trùng ở các khu vực nhà trọ của công nhân; vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê nhà cho NLĐ; phối hợp tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng nghiệp vụ cho NLĐ khối du lịch, khách sạn; hỗ trợ cho gần 7.000 trường hợp NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất từ 500 - 1 triệu đồng…

Tại các CĐCS đã có nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong công tác phòng chống dịch và chăm lo tốt đời sống NLĐ như: đề xuất đơn vị tạo điều kiện cho NLĐ nghỉ dạy và làm việc tại trường vẫn được hưởng đủ lương; triển khai vách ngăn bàn ăn và khu vực làm việc cho NLĐ trực tiếp, chia bữa ăn giữa ca thành nhiều đợt để đảm bảo công tác phòng chống dịch; cấp phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn; tặng trái cây giải nhiệt để tăng sức đề kháng; tự may khẩu trang trang bị cho NLĐ ở những doanh nghiệp may mặc… Đặc biệt, CĐCS đã đồng hành, phối hợp cùng doanh nghiệp nỗ lực tìm kiếm đơn hàng, đảm bảo giữ được thu nhập cho NLĐ để NLĐ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Có thể kể đến các đơn vị như CĐCS Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Công đoàn Công ty TNHH Fujikura Automotive Việt Nam, Công đoàn Công ty TNHH Daiwa Việt Nam, Công đoàn Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Phú An Thịnh, Công ty CP Dệt may 29/3, Công đoàn Công ty TNHH MTV Kad Industrial S.A Việt Nam…

Thời gian tới, chúng tôi đã chỉ đạo các cấp công đoàn đặc biệt chú trọng đến việc chăm lo thiết thực cho đời sống NLĐ; tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vận động chủ doanh nghiệp chia sẻ, giữ và tạo việc làm cho NLĐ để đảm bảo rằng NLĐ vẫn duy trì ổn định mức thu nhập của mình. Bên cạnh đó, CĐCS chủ động phối hợp người sử dụng lao động phát động các phong trào thi đua nhằm tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, góp phần thúc đẩy sự phát triển mới sau dịch.

Đặc biệt, các cấp công đoàn sẽ tham gia giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, NLĐ gặp khó khăn do dịch Covid-19, chú trọng việc nắm tình hình tư tưởng, tâm tư NLĐ đối với những đơn vị không đảm bảo điều kiện hưởng theo Quyết định 15/QĐ-TTg và Nghị quyết 42/NQ-CP để đề xuất NSDLĐ và công đoàn cấp trên hỗ trợ thêm cho NLĐ.

giam thieu suc ep covid 19 doi voi nguoi lao dong

Hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần Diligo Holdings

LINH HOẠT THÍCH ỨNG, BẢO ĐẢM ĐỜI SỐNG VÀ VIỆC LÀM CHO NLĐ

Ông Nguyễn Quyết Thắng - Phó Giám đốc Nhà máy sản xuất Công ty Cổ phần Diligo Holdings

Công ty Cổ phần Diligo Holdings được thành lập từ năm 2006 với 100% vốn của người Việt, chuyên sản xuất, xuất nhập khẩu và phân phối hàng tiêu dùng tại Việt Nam với 02 nhãn hàng chính là NIVA và LIPZO các sản phẩm tăm bông, khăn ướt, khăn, tất, gel sát khuẩn, bông y tế, khẩu trang... mang nhãn hiệu NIVA; các sản phẩm chăm sóc răng miệng có chất lượng, được khách hàng tín nhiệm như bàn chải, kem đánh răng, nước súc miệng mang nhãn hiệu LIPZO.

Dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Doanh số các mặt hàng truyền thống của công ty trong tháng 3 và 4 giảm rất lớn. Tuy nhiên, trước những tác động của dịch bệnh, công ty đã nhanh chóng bắt kịp thị trường, tìm ra được hướng đi mới nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất của doanh nghiệp và đảm bảo đời sống việc làm cũng như thu nhập của hơn 150 công nhân lao động.

Cụ thể, khi dịch bệnh bùng phát, nhận thấy các sản phẩm mặt hàng truyền thống gặp khó khăn, Ban lãnh đạo công ty đã quyết định chuyển hướng đầu tư, nhập dây chuyền sản xuất khẩu trang, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Cùng với đó, công ty đã bố trí lại lực lượng lao động, NLĐ được chuyển sang dây chuyền sản xuất khẩu trang. Trong mùa dịch, các máy hoạt động hết công suất 24/24 giờ, sản phẩm của công ty được phân phối ở thị trường trong nước và quốc tế, từ đó tạo việc làm ổn định cho NLĐ.

Việc công ty nỗ lực ổn định việc làm, thu nhập cho NLĐ trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra đã tiếp thêm niềm tin, động lực để NLĐ gắn bó, nâng cao tay nghề, đồng lòng cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.

giam thieu suc ep covid 19 doi voi nguoi lao dong Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 1/6

Cập nhật thông tin 6h30 sáng ngày 1/6, thế giới ghi nhận 109.532 trường hợp mắc Covid-19 và 3.205 ca tử vong trong 24 giờ ...

giam thieu suc ep covid 19 doi voi nguoi lao dong Từ năm 2021, trường hợp nào người lao động được nghỉ việc mà không cần báo trước?

Từ năm 2021, có một số trường hợp được hưởng đặc quyền nghỉ việc mà không cần báo trước.

giam thieu suc ep covid 19 doi voi nguoi lao dong Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay

Ngày mai bắt đầu từ hôm nay, nhưng hiện trạng trẻ em - con công nhân, nhất là công nhân khu công nghiệp còn thiếu ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Trường THCS Đặng Thúc Vịnh (Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM) không chỉ nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi tinh thần đoàn kết, sự chăm lo tận tụy dành cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Trong đó, vai trò của Công đoàn và đặc biệt là sự lãnh đạo tận tâm của cô Nguyễn Thị Thanh Nhã - Chủ tịch Công đoàn trường - đã tạo nên môi trường làm việc đầy tình thương và sự sẻ chia.

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến và nghĩ tới cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Công đoàn viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cô đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người hơn 15 năm qua.

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.