Ghép xe vào “chuồng” hẹp không có gì khó!
Kinh tế - Xã hội - 30/06/2022 15:41 PHƯƠNG HUYỀN
Trong giới OFer, được trải nghiệm những điều mới lạ trên mỗi chiếc xe là niềm đam mê bất tận. Càng yêu xe, những tay lái càng hưng phấn hơn trong mỗi thử thách với “xế” yêu của mình như Offroad, Drift,... Xe có thể hỏng nhưng trình lái đi lên, niềm vui cũng nhân gấp bội, vì thế nên chẳng thử thách nào mà các OFer này chưa từng trải qua.
Cách đây gần hai năm tại Thanh Hoá, một OFer kỳ cựu đã nhận lời thách đấu "khó nhằn" đến từ người bạn của mình: thoát xe khỏi "chuồng" hẹp. So với những thử thách điên rồ khác phải thực hiện ở địa hình phức tạp, "bài thi" này có vẻ gần gũi với anh em mê xe hơn nhưng cũng đòi hỏi óc tư duy và cảm giác lái tốt. Phóng viên News Otofun đã liên hệ với Thanh Nguyễn, nhân vật chính trong câu chuyện năm ấy để hỏi về trải nghiệm của anh.
OFer Thanh Nguyễn (Otofun Thanh Hoá) |
Tâm lý tốt và thực hiện theo công thức là được
"Anh lái theo công thức nên thực hiện cũng tốt hơn, hạn chế những sai lầm", OFer Thanh Hoá trả lời ngắn gọn khi được hỏi về màn thử thách lùi xe khỏi "chuồng" hẹp cách đây gần hai năm.
Theo anh, kỹ năng này không có gì khó khăn như mọi người vẫn tưởng. "Chỉ là mọi người lâu nay lái theo thói quen nên tâm lý tốt thì lái tốt, tâm lý không ổn định thì lái cũng bất ổn theo", anh cho biết.
Không rõ có phải vì sở hữu tay lái "lụa" và chơi OF lâu năm hay không, nhưng OFer Thanh Nguyễn tỏ ra bất ngờ khi được hỏi thăm về thử thách năm ấy. Những màn ghép xe, lùi xe khỏi vị trí đỗ hẹp thu hút hàng ngàn lượt like, share trên mạng xã hội ít nhiều thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho các tay lái giàu kinh nghiệm. Nhưng với anh, điều này có vẻ bình thường. Màn thử thách lùi xe khỏi "chuồng" hẹp năm ấy anh mất có hai phút để thực hiện trót lọt.
" Tầm tháng 10/2020, cả nhóm bạn ngồi nói chuyện vui về vấn đề này, khi anh xem trên youtube thấy có người ở nước ngoài làm được, anh khẳng định rằng mình cũng làm được nhưng với khoảng cách trước sau 10 cm. Thực ra đến thời điểm đó anh cũng chưa từng thử thoát hay ghép xe vào chỗ hẹp như vậy. Vì thế bạn anh phản đối, nói anh không làm được. Sau đó thì nhóm lập nên cuộc thử thách vui như trên", OFer Thanh Hoá vui vẻ kể lại câu chuyện.
Sau thử thách ấy, đoạn clip ghi lại pha xử lý của anh Thanh thường được cộng đồng Otofun "đào" lên mỗi khi có một tình huống tương tự xảy ra. Gần đây nhất vào 8/5 vừa qua, khi mạng xã hội rần rần chia sẻ khoảnh khắc chủ xe Xpander cho xe đỗ gọn gàng vào khoảng giữa hai cái cây ven hồ Tây (Hà Nội), một số OFer lâu năm tặc lưỡi: "Mấy trò này ông bên Otofun làm lâu rồi!".
Thử thách lùi xe khỏi "chuồng" hẹp do thành viên Otofun thực hiện năm 2020 |
Nhớ lại màn trình diễn của mình, thành viên Otofun Thanh Hoá cho hay anh đã thực hiện thử thách lùi xe ra khỏi "chuồng" hẹp khi bị đỗ dọc, giữa hai xe chắn trước và sau với khoảng cách 10cm. Không gian xoay sở của chiếc xe khó khăn do chướng ngại vật là hai chiếc ô tô kích cỡ lớn. Chưa kể, điều kiện đặt ra là người lái không được dùng camera lùi trong xe và cũng bị nghiêm cấm chạm vào các xe trước sau. Dù vậy, cũng chỉ mất có hai phút, tài xế này đã đưa xe ra khỏi vị trí đỗ trong sự hò reo cổ vũ của người xem.
"Thực ra kỹ năng ghép chuồng này cũng không có gì khó, cứ áp dụng công thức thì ai cũng sẽ thực hiện dễ như anh thôi", anh Thanh khẳng định.
"Với những “chuồng” xe có khoảng cách với xe ngắn thì khó khăn nhất là việc ước lượng khoảng cách trước và sau, phải tiến lùi nhiều lần mới ra xe được. Để làm được việc này cần phải có cảm giác lái tốt nếu xe không có các “option” như camera hay cảm biến hỗ trợ. Tất nhiên ngoài việc ước lượng khoảng cách thì còn phải đánh lái mỏi tay nữa.
Ở tình huống của anh, đầu tiên là quan sát và ước lượng xem chiều dài xe có lọt khoảng trống không. Sau đấy áp dụng công thức ghép xe ngang là sẽ đỗ xe gọn gàng được", anh Thanh cho biết thêm.
Dễ thế mà bao lâu nay không dám làm!
OFer Thanh Hoá chia sẻ, nếu so sánh màn thoát xe khỏi “chuồng” của anh và của xe Xpander tại Hồ Tây sẽ có sự khác biệt. Đầu tiên là khoảng cách từ xe đến chướng ngại vật. Khoảng cách của xe anh lớn hơn (cách trước cách sau 10 cm), trong khi xe Xpander trước sau chỉ 2 cm. Tuy nhiên, mặt phẳng va chạm của xe Xpander lại ít hơn xe anh (trên dưới hai xe ô tô to, không phải hai cái cây nên mặt phẳng va chạm nhiều hơn). Dù vậy, anh cảm nhận được tài xế chiếc Xpander đã lái rất tốt khi đỗ xe tại một địa điểm không thuận lợi.
Do lượng xe tham gia giao thông ngày một đông mà cơ sở hạ tầng phát triển không kịp, trong tương lai sẽ ngày càng có nhiều khu vực đỗ xe chật chội. Những tình huống như vậy sẽ xảy ra với tuần suất nhiều hơn. Nhưng anh Thanh cũng khẳng định thực tế sẽ dễ dàng hơn nhiều so với thử thách.
OFer Thanh Hoá cho biết lúc hoàn thành "bài thi", anh rất vui sướng vì "Dễ thế mà bao lâu nay không dám làm!". Tuy nhiên anh dành lời khuyên cho các bạn trẻ: không nên lạm dụng đánh chết lái một chỗ quá nhiều, điều đó sẽ ảnh hưởng đến bộ phận lái, dễ dẫn tới việc hỏng thước lái. Các bạn chỉ nên đánh lái khi xe đã được lăn bánh.
Xem lại màn thoát xe khỏi "chuồng" hẹp OFer Thanh Hoá thực hiện năm 2020:
7 lời khuyên giúp bạn lái xe ban đêm an toàn hơn 70% vụ tai nạn giao thông xảy ra khi trời tối dù lưu lượng giao thông ít hơn nhiều so với ban ngày. Những điểm ... |
Hà Nội tổ chức thi sát hạch cấp giấy phép lái xe trở lại từ ngày 20/10 Sở GTVT Hà Nội vừa chấp thuận cho các trung tâm sát hạch lái xe tổ chức các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái ... |
"Không bao giờ để chồng dạy lái xe" Ai mà muốn bảo toàn hạnh phúc gia đình thì chứ có dại mà cho chồng tập lái nhé. |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 09/05/2024 17:30
Các doanh nghiệp vận tải hợp lực vì tương lai xanh
Với những lợi ích lớn xe điện mang lại trong quá trình vận hành, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên cả nước đã mạnh dạn thay thế các mẫu xe xăng đang sử dụng, góp phần phủ xanh mạng lưới giao thông trong nước. Thông qua xu hướng đó, “xe xanh” dần trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc của nhiều người.
Kinh tế - Xã hội - 09/05/2024 06:56
Những bản đúc nổi trên Cửu đỉnh là "Tư liệu Di sản thế giới”: tự hào và trách nhiệm
Tại Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO được tổ chức tại Mông Cổ, diễn ra ngày 8/5/2024, Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế (hay còn có tên gọi khác Cửu đỉnh – Hoàng Cung Huế) được vinh danh Di sản tư liệu thế giới.
Kinh tế - Xã hội - 08/05/2024 14:03
TMT Motors lãi cả quý chỉ bằng giá một chiếc xe
TMT Motors, đơn vị sản xuất ô tô điện giá rẻ Trung Quốc là Wuling Hongguang MiniEV, công bố những con số gây sốc về doanh thu, lợi nhuận và dự báo ảm đạm cho năm 2024.
Kinh tế - Xã hội - 08/05/2024 10:21
So sánh VinFast VF3 với Wuling HongGuang Mini EV: Mẫu xe Việt vượt trội về mọi mặt
Từ giá bán cho tới thiết kế cũng như các trang bị đi kèm, VinFast VF3 đang sở hữu nhiều lợi thế hơn hẳn chiếc xe cùng tầm giá là Wuling HongGuang Mini EV.
Kinh tế - Xã hội - 07/05/2024 15:57
Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?
Thông tin về giá bán chính thức của mẫu xe điện đô thị VinFast VF 3 ở mức ngoài dự đoán.
Kinh tế - Xã hội - 07/05/2024 13:09
Lexus GX 2024 lộ diện tại Việt Nam, sắp ra mắt với giá xấp xỉ 6 tỷ đồng?
Việc xuất hiện hình ảnh Lexus GX 2024 thế hệ hoàn toàn mới khi vận chuyển trên đường cùng thông tin đại lý bắt đầu nhận cọc cho thấy mẫu xe này chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam.
- Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn
- Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế
- Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn
- LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III
- Các doanh nghiệp vận tải hợp lực vì tương lai xanh