Thứ bảy 27/04/2024 15:16

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu làm việc với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Công đoàn - Ý YÊN

Chiều 6/10, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam có buổi làm việc nắm bắt tình hình hoạt động của Tạp chí Lao động và Công đoàn.
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu làm việc với Tạp chí Lao động và Công đoàn
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu làm việc với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Buổi làm việc có sự tham dự đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Tài chính và Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Báo cáo về tình hình hoạt động của Tạp chí, nhà báo Trần Duy Phương, Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn cho biết hiện nay đơn vị có 3 ấn phẩm. Mỗi ấn phẩm của Tạp chí ngày càng được đầu tư, nâng cao chất lượng từ hình thức đến nội dung để trở thành người bạn của cán bộ công đoàn, công nhân lao động...

Trong đó, Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn qua 2 năm xây dựng và phát triển đã bước đầu đi vào ổn định, bắt kịp được các công nghệ báo chí hiện đại, tổ chức thành công nhiều cuộc thi dành cho công nhân. Chỉ tính riêng cuộc thi video “Thời khắc khó quên” thu hút tới hơn 240 triệu lượt bình luận tương tác.

Các ấn phẩm gồm Lao động và Công đoàn; An toàn vệ sinh lao động xuất bản định kỳ 1 số/tháng, nội dung và hình thức liên tục được cải tiến, tăng cường dung lượng các bài nghiên cứu, gắn với tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ và cũng là “bản sắc, thương hiệu” của Tạp chí.

Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn cho rằng để có được kết quả đó là nhờ sự quan tâm sâu sát, tạo điều kiện của Thường trực Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, sự hỗ trợ và phối hợp của các Ban, các đơn vị trong hệ thống Công đoàn. Tạp chí đã dần nâng cao chất lượng sản phẩm của mình và được LĐLĐ các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương, công đoàn tập đoàn, tổng công ty... ủng hộ, giúp đỡ, mong muốn hợp tác. Tạp chí cũng nhận được sự quan tâm cộng tác của các cán bộ công đoàn, nhà khoa học trong và ngoài hệ thống...

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu làm việc với Tạp chí Lao động và Công đoàn
Nhà báo Trần Duy Phương, Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn trình bày về tình hình hoạt động của Tạp chí

“Trong thời gian tới, Tạp chí sẽ tập trung đẩy mạnh chiến lược truyền thông từ cơ sở, để đoàn viên và cán bộ công đoàn chia sẻ về hoạt động của mình với phương châm: Thông tin tin cậy, gần gũi, thiết thực", nhà báo Trần Duy Phương chia sẻ.

Tại buổi làm việc, Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam sớm phê duyệt Kế hoạch Phát triển Tạp chí giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến 2030. Theo đó, cho phép Tạp chí được chuyển sang giai đoạn tự chủ và được Tổng liên đoàn đặt hàng các sản phẩm, chương trình thông tin, truyền thông thiết yếu phục vụ nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn, hướng đến đoàn viên, công nhân lao động.

Ngoài ra, Tạp chí đề nghị Thường trực Tổng liên đoàn sớm cho phép Tạp chí điện tử Cuocsongantoan.vn được đổi tên miền thành Laodongcongdoan.vn; tiếp tục hỗ trợ về chủ trương giúp Tạp chí duy trì phát hành các ấn phẩm in trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Vũ Thị Giáng Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo, Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao tinh thần sáng tạo, chủ động và sự hợp tác giữa Tạp chí và Ban Tuyên giáo Tổng liên đoàn trong thời gian vừa qua.

“Tạp chí đang đi đúng hướng, truyền tải thông tin một cách chân thực, kịp thời, phù hợp với định hướng truyền thông Công đoàn và nhu cầu của công nhân lao động", bà Hương đánh giá.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu làm việc với Tạp chí Lao động và Công đoàn
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại buổi làm việc với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận trong bối cảnh khó khăn do tình hình Covid-19 hiện nay, Tạp chí Lao động và Công đoàn vẫn giữ vững tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phối hợp hiệu quả với các Ban, đơn vị thuộc Tổng liên đoàn và đạt được những kết quả quan trọng.

“Tạp chí điện tử có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, tiếp cận được công nghệ báo chí hiện đại, truyền thông đa phương tiện, thu hút được sự quan tâm của xã hội và đặc biệt là công nhân lao động cả nước. Tạp chí giấy có chất lượng chuyên môn cao, cách tiếp cận hay, triển khai rất tốt các chỉ đạo định hướng từ phía Tổng liên đoàn. Tạp chí có có nhiều tuyến bài điều tra, phản ánh để bảo vệ quyền lợi công nhân lao động đạt kết quả tốt, như vụ hàng trăm công nhân rác bị nợ lương ở Hà Nội vừa qua”, đồng chí Ngọ Duy Hiểu nói.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị trong thời gian tới, Tạp chí giấy cần tiếp tục tăng cường các bài viết, các chuyên đề có hàm lượng nghiên cứu chuyên sâu, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ tổ chức Công đoàn; Tạp chí điện tử cần đẩy mạnh hơn nữa các nhóm bài bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu cũng đồng ý với đề xuất thay đổi tên miền của Tạp chí điện tử thành Laodongcongdoan.vn. Bên cạnh đó, đồng chí cho biết sẽ tham mưu, báo cáo Thường trực, Đảng đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam xem xét giải quyết các đề xuất của Tạp chí.

Chấm chung khảo cuộc thi video clip Chấm chung khảo cuộc thi video clip "Thời khắc khó quên"

Lễ công bố và trao giải cuộc thi "Thời khắc khó quên" sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV3 vào ngày 31/10/2021 trong ...

Lỗi Facebook, bắt “cậu IT” và những điều thầm kín Lỗi Facebook, bắt “cậu IT” và những điều thầm kín

“Cậu IT” Nhâm Hoàng Khang bị bắt để điều tra tội “cưỡng đoạt tài sản”. Cũng trong đêm qua, người dùng nháo nhác bởi các ...

Trao giải Trao giải "Trai xinh - Gái đẹp các Khu công nghiệp" tháng 9

Sau hiệu ứng lan tỏa của đợt thi tháng 8, cuộc thi “Trai xinh - Gái đẹp các Khu công nghiệp” tháng 9 đã thu ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Công đoàn -

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng lấy phong trào thi đua làm trung tâm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.