Đồng chí Ngọ Duy Hiểu chúc mừng gian trưng bày của Tạp chí Lao động và Công đoàn

Công đoàn - AN BÌNH

Trong ngày thứ hai tham dự Hội báo toàn quốc 2022, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã vinh dự được đón tiếp đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Tạp chí Lao động và Công đoàn mở diễn đàn “Tăng giờ làm thêm của người lao động” Tạp chí Lao động và Công đoàn tham gia Hội báo toàn quốc 2022 Tạp chí LĐ&CĐ sẽ phối hợp đào tạo về truyền thông mạng xã hội cho Công đoàn Hà Tĩnh Văn phòng Đại diện miền Trung – Tây Nguyên khai trương trụ sở mới Ký kết Quy chế phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên và Tạp chí Lao động và Công đoàn
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu chúc mừng gian trưng bày của Tạp chí Lao động và Công đoàn
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu góp ý để Tạp chí ngày càng hoàn thiện và chuyên sâu hơn. (Ảnh: Hải Nguyễn)

Đoàn đại biểu còn có đồng chí Nguyễn Mạnh Kiên - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đồng chí Nhạc Phan Linh - Phó Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn cùng các chuyên viên đến thăm và chúc mừng gian trưng bày của Tạp chí.

Tham dự Hội báo toàn quốc 2022, Tạp chí Lao động và Công đoàn mang đến những ấn phẩm đặc sắc đã làm nên thương hiệu của đơn vị như Lao động và Công đoàn, An toàn vệ sinh lao động. Đây là những ấn phẩm thường kỳ với nội dung chuyên sâu về tổ chức Công đoàn, công nhân và các vấn đề xoay quanh người lao động như an toàn lao động, pháp luật công đoàn, phúc lợi đoàn viên, ....

Những vụ việc Tạp chí đồng hành với người lao động nổi bật trong năm qua có thể kể đến công nhân vệ sinh môi trường bị nợ lương, công nhân Công ty Cổ phần Ô tô 1-5 bị nợ bảo hiểm xã hội. Tiếp nhận thông tin phản ánh từ người lao động, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã trực tiếp làm việc, triển khai tuyến bài phản ánh và điều tra có hiệu ứng xã hội tích cực. Nhờ đó, quyền lợi của người lao động được bảo vệ.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu chúc mừng gian trưng bày của Tạp chí Lao động và Công đoàn
Cuộc trao đổi thân mật giữa lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn. Từ trái qua: đồng chí Nguyễn Mạnh Kiên, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, đồng chí Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Tạp chí. (Ảnh: Hải Nguyễn)

Đánh giá về những hoạt động trên, đồng chí Ngọ Duy Hiểu cho biết, công nhân bị nợ bảo hiểm xã hội tại Công ty Cổ phần 1-5 là một vụ việc điển hình. Từ vụ việc này có thể tổ chức tọa đàm rút kinh nghiệm cho các đơn vị tránh lặp lại những sai lầm, đồng thời khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc bảo vệ quyền lợi của người lao động, nhất là trong trường hợp chủ doanh nghiệp không hoàn thành nghĩa vụ với đoàn viên, công nhân. Bên cạnh đó cần nhấn mạnh nhiệm vụ của báo chí công đoàn trong việc phản ánh nhanh chóng các vấn đề, vướng mắc, khó khăn của người lao động để Công đoàn các cấp cũng như các cơ quan có thẩm quyền kịp thời giải quyết.

Cầm trên tay ấn phẩm Lao động và Công đoàn số mới nhất, đồng chí Ngọ Duy Hiểu cũng đánh giá cao chủ đề tháng 4 "Nâng cao chất lượng bữa ăn ca của người lao động". Bữa ăn gắn liền với sức khỏe của người lao động, cung cấp năng lượng công nhân tham gia sản xuất. Đồng chí nhận xét đây là một chủ đề hay cần tiếp tục triển khai tuyên truyền.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu chúc mừng gian trưng bày của Tạp chí Lao động và Công đoàn
Đoàn đại biểu Tổng LĐLĐ Việt Nam và Viện Công nhân và Công đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, đoàn viên Tạp chí. (Ảnh: Hải Nguyễn)

Nhân dịp này, một số đoàn viên, công nhân Công ty Cổ phần Ô tô 1-5 đã đến và gửi tặng Tạp chí lẵng hoa tươi thắm như một lời cảm ơn chân thành vì những nỗ lực không mệt mỏi của những cây bút đeo bám vụ việc đến cùng, đòi lại quyền lợi cho người lao động.

Tạp chí LĐ&CĐ sẽ phối hợp đào tạo về truyền thông mạng xã hội cho Công đoàn Hà Tĩnh Tạp chí LĐ&CĐ sẽ phối hợp đào tạo về truyền thông mạng xã hội cho Công đoàn Hà Tĩnh

Sáng 17/11, Tạp chí Lao động và Công đoàn và LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phối hợp ...

Tìm cách làm sáng tạo trong phối hợp tuyên truyền giữa LĐLĐ Đà Nẵng và Tạp chí Lao động và Công đoàn Tìm cách làm sáng tạo trong phối hợp tuyên truyền giữa LĐLĐ Đà Nẵng và Tạp chí Lao động và Công đoàn

Ngày 19/11, LĐLĐ Đà Nẵng và Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có buổi làm việc, thảo luận kế hoạch phối hợp tuyên ...

Tạp chí Lao động và Công đoàn mở diễn đàn “Tăng giờ làm thêm của người lao động” Tạp chí Lao động và Công đoàn mở diễn đàn “Tăng giờ làm thêm của người lao động”

Chiều 23-3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết số 17/2022/UBTVQH15 về tăng giờ làm thêm trong 1 tháng và trong ...

Văn phòng Đại diện miền Trung – Tây Nguyên khai trương trụ sở mới Văn phòng Đại diện miền Trung – Tây Nguyên khai trương trụ sở mới

Ngày 30/3, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức buổi gặp mặt thân mật các cơ quan quản lý báo chí, LĐLĐ các ...

Ký kết Quy chế phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên và Tạp chí Lao động và Công đoàn Ký kết Quy chế phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên và Tạp chí Lao động và Công đoàn

Chiều ngày 8/4, tại trụ sở LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Hội nghị Ký kết Quy chế phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh Thái ...

Tạp chí Lao động và Công đoàn tham gia Hội báo toàn quốc 2022 Tạp chí Lao động và Công đoàn tham gia Hội báo toàn quốc 2022

Sáng 13/4, Hội báo toàn quốc 2022 (Hội báo) với chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn" ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bình Dương: 12 đội bóng công nhân thuộc khu vực 3 tranh tài sôi nổi

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: 12 đội bóng công nhân thuộc khu vực 3 tranh tài sôi nổi

Sáng ngày 4/10, Lễ Khai mạc Vòng loại khu vực 3 - Bình Dương, Giải Bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 diễn ra tại sân bóng Sora Garden, tỉnh Bình Dương với sự góp mặt đông đảo của lãnh đạo và các đội bóng.

Tiến sỹ Lê Thanh Sơn: Học và làm theo Bác để trưởng thành hơn mỗi ngày

Hoạt động Công đoàn -

Tiến sỹ Lê Thanh Sơn: Học và làm theo Bác để trưởng thành hơn mỗi ngày

Luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, tiên phong trong các phong trào Đoàn Thanh niên và Công đoàn, Tiến sỹ Lê Thanh Sơn- giáo viên Trường THPT Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) vinh dự là 1 trong 82 cá nhân được Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng biểu dương tại Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023.

35 năm Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị: Ghi dấu hành trình phát triển

Hoạt động Công đoàn -

35 năm Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị: Ghi dấu hành trình phát triển

Suốt 35 năm thành lập và phát triển, Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động một cách thiết thực, trở thành điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.

Khi cơn bão Yagi đi qua, “vòng tay Công đoàn” ở lại…

Hoạt động Công đoàn -

Khi cơn bão Yagi đi qua, “vòng tay Công đoàn” ở lại…

Bão Yagi là cơn bão có rất nhiều kỷ lục đã được ghi nhận, mà theo truyền thông đại chúng, thì nhiều khả năng nó là cơn bão có sức gió mạnh nhất thế giới trong năm 2024 này. Đã có quá nhiều mất mát, thiệt hại sau cơn bão. Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương chịu hậu quả nặng nề, và nhiều người lao động bị thiệt hại nhà cửa.

04 điều kiện để người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

04 điều kiện để người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Để được hưởng các quyền lợi người lao động cần đáp ứng đủ 04 điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Pháp luật hiện hành.

Tổng phụ trách Đội âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” cho học trò

Hoạt động Công đoàn -

Tổng phụ trách Đội âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” cho học trò

Thầy Đinh Công Thành - giáo viên kiêm Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là một tấm gương đoàn viên tiêu biểu. Với lòng nhiệt tình và tình yêu vô bờ với từng thế hệ học trò, thầy đã âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” bên cạnh kiến thức chuyên môn cho học trò của mình.

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đọc thêm

Công đoàn hỗ trợ dựng lại mái ấm cho công nhân nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn hỗ trợ dựng lại mái ấm cho công nhân nghèo

Chị Nguyễn Thị Nhiên - công nhân Công ty TNHH May mặc Thái Dương Thế giới (xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP. HCM) gặp hoàn cảnh khó khăn. Sau khi căn nhà xập xệ bị bà hỏa thiêu rụi, 6 người trong gia đình chị không biết nương tựa vào đâu. Thấu hiểu được nghịch cảnh đó, các tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ chị dựng lại mái ấm.

Công nhân có nên mua vàng vào thời điểm này?

Công đoàn -

Công nhân có nên mua vàng vào thời điểm này?

Chuyên gia tài chính khuyến cáo, công nhân lao động mua vàng vào thời điểm này tiềm ẩn nhiều rủi ro vì biến động về giá cũng như các chính sách liên quan đến vàng có thể thay đổi.

Quảng Nam: Cách nào thu nợ kinh phí công đoàn hơn trăm tỷ?

Công đoàn -

Quảng Nam: Cách nào thu nợ kinh phí công đoàn hơn trăm tỷ?

Thống kê của Ban Tài chính Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam, đến hết quý 1 năm 2024, trên địa bàn tỉnh có đến 89 đơn vị, doanh nghiệp nợ kinh phí công đoàn, với số tiền 101 tỷ đồng.

2000 vé tàu đưa người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025

Chính sách mới -

2000 vé tàu đưa người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025

Đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tham mưu, tổ chức, tham gia các đoàn công tác để thăm, tặng quà, hỗ trợ, chúc Tết đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) phù hợp với điều kiện, nguồn lực của các cấp công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp.

Ấm áp nghĩa tình từ những "Mái ấm Công đoàn" ở Kiên Giang

Công đoàn -

Ấm áp nghĩa tình từ những "Mái ấm Công đoàn" ở Kiên Giang

Từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn tỉnh Kiên Giang đã hỗ trợ xây dựng và bàn giao hằng trăm căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ khó khăn về điều kiện nhà ở, với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà và sửa chữa 1 căn nhà kinh phí 25 triệu đồng. Nhiều đoàn viên, NLĐ nhờ đó có được căn nhà khang trang mà nằm mơ cũng không dám nghĩ đến.

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Cô Trần Huyền Trang, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non xã Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) là một giáo viên yêu nghề, tận tụy với công tác công đoàn.

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Ảnh hưởng cơn bão số 3 đã làm nhiều địa phương miền núi phía Bắc ảnh hưởng nặng nề. Khắp nơi đều tang thương và mất mát. Trước nỗi đau đó, nhiều Công đoàn trường mầm non ở huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng đã chung tay góp sức mang những yêu thương, tình cảm đến với đồng bào ngay sau khi thiên tai xảy ra.

5 trường hợp người lao động cần biết về bảo hiểm thất nghiệp

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

5 trường hợp người lao động cần biết về bảo hiểm thất nghiệp

Người lao động được xác định là đang đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm khi thuộc một trong 5 trường hợp.

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Công đoàn -

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam”, sáng 1/10.

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Tại Quảng Bình, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở, trong khi một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở còn thiếu chủ động. Điều này được đồng chí Đinh Thị Ngọc Lan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh này thẳng thắn chỉ rõ.