Thứ bảy 04/05/2024 17:08

Doanh nghiệp gặp khó vẫn chi "đậm" thưởng Tết cho công nhân

Công đoàn - Bá Mạnh

Công đoàn cơ sở đề xuất lãnh đạo Công ty TNHH Nhựa Cotec (KCN Phúc Khánh, thành phố Thái Bình) thưởng tháng lương 13 cho người lao động dịp Tết Nguyên đán, tổng số tiền dự kiến 8,4 tỷ đồng.

Được biết, số tiền Công ty TNHH Nhựa Cotec chi thưởng Tết Nguyên đán năm nay nhiều hơn so với năm ngoái gần 1 tỷ đồng, dù doanh nghiệp vừa trải qua một năm khó khăn.

Công ty TNHH Nhựa Cotec có 100% vốn Hồng Kông, chuyên sản xuất đồ chơi trẻ em xuất sang châu Âu và Nhật Bản, Trung Quốc. Hiện Công ty có trên 1600 công nhân lao động, mức thu nhập bình quân 6,2 triệu đồng/người/tháng.

Doanh nghiệp gặp khó vẫn chi
Công nhân Lê Thị Thanh Tuyền đang sản xuất tại phân xưởng. Ảnh: Bá Mạnh.

Đồng chí Phạm Văn Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Nhựa Cotec cho biết, năm 2023, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, đơn hàng ít, công nhân không tăng ca, nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật và thậm chí nghỉ giãn việc từ 2 đến 3 tháng. Thu nhập của người lao động giảm.

Trong bối cảnh đó, công đoàn cơ sở thương lượng, trao đổi với lãnh đạo Công ty tìm phương án hỗ trợ và giữ chân người lao động. Công nhân nghỉ giãn việc ngoài được hỗ trợ theo quy định của Tổng Liên đoàn còn được Công ty hỗ trợ thêm 1,2 triệu đồng/người/tháng (tổng hỗ trợ 3 triệu đồng/người/tháng).

Công nhân nghỉ giãn việc luân phiên dưới 14 ngày, Công ty sẽ trả 100% tiền công; còn công nhân nghỉ trên 14 ngày sẽ được hỗ trợ 70% tiền công của tất cả những ngày nghỉ.

Ông David Lâm - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhựa Cotec cho biết: trong thời gian qua, mặc dù khó khăn về đơn hàng, song Công ty đã cố gắng duy trì công việc một cách tốt nhất cho người lao động. Ban lãnh đạo Công ty vẫn đảm bảo phúc lợi cũng như các khoản phụ cấp khác.

Được biết từ tháng 11/2023, Công ty đã tìm được đơn hàng, đảm bảo sản xuất đến tháng 8/2024. Doanh nghiệp cũng mới tuyển thêm 200 công nhân để đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Doanh nghiệp gặp khó vẫn chi

Đồng chí Trần Đức Hiền - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình (áo xanh), cùng Giám đốc điều hành, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Nhựa Cotec tại xưởng sản xuất. Ảnh: Bá Mạnh

Ông David Lâm khẳng định, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Công ty cũng đã chuẩn bị những phần thưởng, phần quà cho công nhân, đặc biệt là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, tất cả người lao động sẽ được nhận tháng lương thứ 13.

Vị Giám đốc điều hành Công ty cho hay, cuối năm, doanh nghiệp sẽ tổ chức tất niên để toàn bộ công nhân cùng ngồi lại, suy nghĩ và chia sẻ về một năm khó khăn vừa qua.

Chị Lê Thị Thanh Tuyền - công nhân Công ty nói rằng năm vừa rồi cũng trải qua thời gian nghỉ việc giãn cách, thu nhập ảnh hưởng. “Nhờ sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn và lãnh đạo Công ty, chúng tôi được hỗ trợ tiền lương để ổn định cuộc sống. Hiện tình hình sản xuất và thu nhập của chúng tôi ổn định trở lại. Tôi cảm thấy rất phấn khởi”, chị Tuyền nói.

Đồng chí Trần Đức Hiền - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình cho biết, dịp Tết Nguyên đán 2024, đơn vị tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở nắm bắt tình hình tư tưởng người lao động, rà soát những lao động phải nghỉ việc, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trình lên các cấp có thẩm quyền để kịp thời hỗ trợ, động viên đoàn viên, người lao động.

Cũng theo đồng chí Hiền, đến nay, tình hình đoàn viên, người lao động cơ bản ổn định, công đoàn đã tham mưu với ban lãnh đạo doanh nghiệp để có mức thưởng Tết, động viên người lao động đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt một năm nhiều khó khăn.

"Các công đoàn cơ sở phải tham mưu với lãnh đạo doanh nghiệp về kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động, phấn đấu tất cả các đơn vị doanh nghiệp đều có lương, thưởng tháng thứ 13 cho người lao động", đồng chí Trần Đức Hiền nói.

Video: Phỏng vấn đồng chí Trần Đức Hiền - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình về hoạt động chăm lo Tết cho người lao động. Nguồn: TH Thái Bình.

Thưởng Tết 500 tỷ đồng và bí quyết đàm phán của công đoàn Thưởng Tết 500 tỷ đồng và bí quyết đàm phán của công đoàn

Công ty Taekwang Vina (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) dự kiến chi thưởng Tết cho người lao động khoảng 500 tỷ đồng.

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới? Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cao hơn lương thử việc, nhiều lao động đã từ chối cơ hội có việc làm mới – ...

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Công đoàn tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát, thực trạng và giải ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Video nhap 20240504101001 Lao động & Công đoàn media

Video nhap 20240504101001

Video các nạn nhân bị thưởng kể về giây phút xảy ra vụ nổ kinh hoàng

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Rút bảo hiểm xã hội 1 lần rồi có đóng lại được không? Video

Rút bảo hiểm xã hội 1 lần rồi có đóng lại được không?

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".