Thứ ba 30/04/2024 04:32
Công đoàn Thừa Thiên Huế

“Điều ước đoàn viên” - Niềm tin của đoàn viên, người lao động

Công đoàn - HOÀNG HIỀN (LDLĐ THỪA THIÊN HUẾ)

“Những kết quả đạt được từ Chương trình “Điều ước đoàn viên” của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã đem lại niềm tin cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) đối với tổ chức Công đoàn; là tiền đề để cán bộ chuyên trách, các cấp công đoàn phát huy và thể hiện được vai trò cốt lõi của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ” - Đó là đánh giá của đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam về Chương trình này.
Sự chuyển biến tích cực về ATVSLĐ của huyện miền núi A Lưới LĐLĐ Thừa Thiên Huế: Hội nghị về đổi mới hoạt động công đoàn ngành LĐLĐ Thừa Thiên Huế trao hỗ trợ từ chương trình "Điều ước đoàn viên"
“Điều ước đoàn viên” - Niềm tin của đoàn viên,  người lao động

Đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trao hỗ trợ Chương trình "Điều ước đoàn viên" cho anh Hồ Anh Tuấn. Ảnh: HOÀNG HIỀN

Thấu hiểu những niềm đau

Mỗi đoàn viên, NLĐ tham gia Chương trình “Điều ước đoàn viên” (Chương trình) đều có những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác nhau. Mỗi người một cảnh, nhưng tất cả đều cần đến sự giúp đỡ hỗ trợ, động viên về cả tinh thần, vật chất của các cấp công đoàn.

Trong số những Chương trình LĐLĐ tỉnh đã thực hiện từ đầu năm 2022 đến nay, trường hợp anh Nguyễn Ngọc Vinh, đoàn viên công đoàn cơ sở phường An Hòa, thuộc LĐLĐ TP Huế là trường hợp đau lòng nhất.

Theo lời kể của chị Lê Thị Hoa, vợ anh Vinh, sáng sớm ngày 14/8/2021, anh bị đột quỵ và tai biến nặng khi đang ngủ. Gia đình lập tức đưa anh vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Sau 4 tháng nằm viện, mặc dù đã qua được cơn nguy kịch, nhưng tình trạng sức khỏe anh Vinh vẫn chưa ổn định.

Chị Lê Thị Hoa chia sẻ: “Anh Vinh điều trị tại bệnh viện 4 tháng, gia đình phải vay mượn khắp nơi được 270 triệu để đóng viện phí. Ngày ra viện, anh Vinh gần như sống thực vật. Bản thân tôi cũng đau lòng lắm nhưng do điều kiện kinh tế gia đình tôi quá khó khăn, gia đình tôi đành phải nuốt nước mắt vào trong, xin bệnh viện cho phép đưa anh Vinh về nhà chăm sóc được ngày nào hay ngày đó”.

Trước khi tai hoạ ập tới, anh Nguyễn Ngọc Vinh là lao động chính trong nhà. Từ ngày anh đổ bệnh, vợ anh hàng ngày tần tảo hái rau bán lấy tiền chạy chữa bệnh tật cho chồng, bất kể trời nắng mưa. Cuộc sống vốn dĩ chật vật nay lại càng khó khăn hơn, hằng ngày, chị Hoa ngoài chăm sóc chồng phải lo tiền thuốc.

Thấu hiểu sự khó khăn của gia đình anh Vinh, đầu năm 2022, đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ từ Chương trình cho anh Nguyễn Ngọc Vinh.

“Điều ước đoàn viên” - Niềm tin của đoàn viên,  người lao động

Đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thừa Thiên Huế trao hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Ngọc Vinh. Ảnh: HOÀNG HIỀN

Đồng chí Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch công đoàn cơ sở phường An Hòa cho biết, sau khi anh Vinh bị bệnh, chính quyền và công đoàn phường An Hòa đã thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách để hỗ trợ cho anh Vinh và gia đình vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất. “Biết được Chương trình của LĐLĐ tỉnh và trước tình trạng bệnh nặng của anh Vinh, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phường An Hòa đã gửi tờ trình lên công đoàn cấp trên để xin hỗ trợ cho anh Vinh. Công đoàn cơ sở phường An Hòa cảm ơn lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã luôn quan tâm, chia sẻ kịp thời đối với đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn”, đồng chí Nhung chia sẻ.

Một tuần sau ngày lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đến thăm a Vinh, chị Hoa đã báo tin cho chúng tôi anh đã ra đi. Trong nỗi đau mất chồng, chị nghẹn ngào gửi lời cảm ơn đến các cấp công đoàn đã kịp thời động viên chồng chị, để anh cảm thấy ấm lòng khi nhận được sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, cũng như bản thân chị cảm thấy luôn có điểm tựa để chị có thể vượt qua nỗi đau.

Vòng tay công đoàn

Chương trình được LĐLĐ tỉnh triển khai dựa trên ý tưởng từ Cuộc thi “Cán bộ Công đoàn giỏi” do LĐLĐ tỉnh tổ chức năm 2018, đã được các cấp công đoàn, đoàn viên, NLĐ hưởng ứng, duy trì và phát triển. Trong những năm qua, “Điều ước đoàn viên” đã được các cấp công đoàn trên cả nước đánh giá là một Chương trình mang tính nhân văn của tổ chức Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Chương trình đã giúp đỡ, hỗ trợ và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên, NLĐ.

6 tháng đầu năm 2022, LĐLĐ tỉnh đã trao 08 suất Hỗ trợ của Chương trình cho 08 đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh. Đoàn viên, NLĐ nhận được sự hỗ trợ của Chương trình chủ yếu là những đoàn viên có hoàn cảnh gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc bị bệnh hiểm nghèo. Mỗi trường hợp sẽ được Chương trình hỗ trợ số tiền 5 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa của LĐLĐ tỉnh. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của công đoàn cấp trên cơ sở, của lãnh đạo đơn vị và công đoàn cơ sở. Nhờ vào sự hỗ trợ của Chương trình, nhiều đoàn viên, NLĐ đã có thể vượt qua khó khăn để tiếp tục quay trở lại với cuộc sống, gia đình và công việc.

Trong thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã vận dụng các nguồn lực, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay sẻ chia, hỗ trợ những hoàn cảnh thực sự khó khăn để những điều ước thiết thực của đoàn viên, NLĐ trở thành hiện thực.

Về Chương trình, đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt , Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ, đây là một Chương trình ý nghĩa, đã góp phần động viên, giúp đỡ các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt lên nghịch cảnh, ổn định cuộc sống và yên tâm công tác. Đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt cũng bày tỏ mong muốn các cá nhân, tổ chức hãy chung tay cùng tổ chức Công đoàn, hỗ trợ, đóng góp để đoàn viên, người lao độngNLĐ có cuộc sống tốt đẹp hơn; để tổ chức Công đoàn mãi là niềm tin của đoàn viên, NLĐ.

13 tập thể được tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc khi tham gia Chương trình 13 tập thể được tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc khi tham gia Chương trình "01 triệu sáng kiến"

Kết thúc giai đoạn 1 (ngày 31/5/2022) đã có 696.948 sáng kiến tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, ...

Nữ cán bộ công đoàn “nghe công nhân nói – nói công nhân hiểu” Nữ cán bộ công đoàn “nghe công nhân nói – nói công nhân hiểu”

Đồng chí Trần Thị Hồng Thạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Chi nhánh Công ty CP SCAVI tại Lâm Đồng; cán ...

Nhiều DN trả lương cao hơn mức tối thiểu vùng nhưng vẫn điều chỉnh tăng thêm Nhiều DN trả lương cao hơn mức tối thiểu vùng nhưng vẫn điều chỉnh tăng thêm

Đồng chí Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương cho biết, thời điểm hiện tại, hầu hết các doanh ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 29/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hà Nội: Gác lại nghỉ lễ, nhiều công nhân chạy đua trên công trình giao thông trọng điểm; Công nhân đội nắng, đẩy nhanh tiến độ dự án gần 500 tỉ đồng trên Quốc lộ 6; Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ...

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.