Thứ sáu 03/05/2024 11:07

Đánh giá xe máy điện Yadea Orla 2023: Phù hợp cho dân văn phòng

Kinh tế - Xã hội - Phương Huyền - Phan Linh

Xe máy điện Yadea Orla 2023, mới gia nhập thị trường Việt Nam, có những thế mạnh riêng để cạnh tranh trong phân khúc xe máy điện giá rẻ tại Việt Nam.

Xe máy điện Yadea Orla 2023 gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu tháng 7 năm nay. Phiên bản trong bài là Yadea Orla 2023 bản World Cup nữ 2023.

Đánh giá Yadea Orla 2023, chiếc xe máy điện mới cực phù hợp cho dân văn phòng

Yadea Orla 2023 phiên bản World Cup nữ 2023.

Thiết kế ngoại thất Yadea Orla 2023

Yadea Orla 2023 là chiếc xe máy điện hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên và khách hàng công sở, đặc biệt là nữ giới. Chính vì vậy, xe có thiết kế bắt mắt cùng kích cỡ nhỏ gọn.

Với kích thước dài, rộng và cao tương ứng 1.820 x 680 x 1.140 mm, chiều dài cơ sở 1.300 mm, Yadea Orla 2023 phù hợp với những khách hàng có chiều cao khoảng trên dưới 1m60.

Trọng lượng xe chỉ giới hạn ở 105 kg, bao gồm cả ắc-quy. Kích thước nhỏ cùng khối lượng nhẹ giúp việc điều khiển Yadea Orla 2023 dễ trong các đường phố đông đúc dễ dàng hơn nhiều những chiếc xe xăng.

Đánh giá Yadea Orla 2023, chiếc xe máy điện mới cực phù hợp cho dân văn phòng

Yadea Orla 2023 hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên và khách hàng công sở.

Diện mạo xe nhìn từ phía trước có nét tương tự chiếc Vespa Sprint Sport 150. Tuy nhiên, Orla nhờ có đường nét thiết kế giản lược hơn.

Yadea Orla phiên bản World Cup nữ 2023 sở hữu ngoại thất màu trắng với dàn áo được sơn hai lớp, có độ dày phù hợp với điều kiện khí hậu mưa nhiều, nhiệt độ cao tại Đông Nam Á. Cụm đèn phía trước khá nổi bật với đèn pha được thiết kế theo hình dáng logo thương hiệu, lõi đèn LED mang lại khả năng chiếu sáng tốt.

Đánh giá Yadea Orla 2023, chiếc xe máy điện mới cực phù hợp cho dân văn phòng

Đèn pha có hình dáng logo thương hiệu, lõi đèn LED mang lại khả năng chiếu sáng tốt.

Ngay phía dưới hộp đèn, logo Yadea xuất hiện giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu. Dọc theo mặt nạ xe là dải mạ crom sáng kéo dài từ trên xuống, tạo sự liên kết liền mạch trong thiết kế đầu xe. Bên cạnh đó, hai đèn xi-nhan đặt dọc, nằm đối xứng mang đến cái nhìn khá bắt mắt.

Thân xe hiện lên với những đường bo tròn mềm mại, mang đến cảm giác thanh lịch. Bên cạnh đó, Yadea Orla 2023 sở hữu cặp vành đúc 12 inch kèm lốp 90/80.

Đánh giá Yadea Orla 2023, chiếc xe máy điện mới cực phù hợp cho dân văn phòng

Các họa tiết đặc trưng của giải đấu bóng đá World Cup nữ 2023 xuất hiện trên ốp sườn xe.

Phần đuôi xe bố trí khá nhiều chi tiết giúp tăng nhận diện thương hiệu. Logo hãng xuất hiện ở cả ốp sườn trái và phải. Trong khi đó, đèn hậu lại được thiết kế cách điệu, mô tả logo hãng một cách chân thực. Hai đèn xi-nhan sau đặt dọc, ôm theo ốp sườn.

Tương phản với tone trắng chủ đạo, yên xe Yadea Orla 2023 mang màu nâu sáng, có thiết kế khá dày dặn, bề mặt yên lớn, kết hợp với khoảng để chân rộng rãi tạo tư thế ngồi rất thoải mái cho khách hàng.

Lấy cảm hứng từ giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup nữ 2023, Yadea Orla sở hữu một vài hoạ tiết đặc trưng cho giải đấu, xuất hiện ở chắn bùn trước và ốp sườn hai bên xe.

Trang bị trên Yadea Orla 2023

Xe máy điện Yadea Orla 2023 trang bị màn hình tinh thể lỏng 5,91 inch. Các thông tin về vận tốc, lượng điện, ODO và chế độ lái sẽ được hiển thị trên đồng hồ này. Ưu điểm, các con số hiển thị khá to và dễ nhìn, nhưng không nhiều thông tin.

Đánh giá Yadea Orla 2023, chiếc xe máy điện mới cực phù hợp cho dân văn phòng

Yadea Orla sở hữu những trang bị hiện đại trong phân khúc.

Ngoài ra, Yadea Orla trang bị khoá chống trộm smartkey giúp chủ nhân an tâm hơn. Không cần tra chìa vào ổ khoá, chỉ cần bấm nút trên smartkey là xe đã khởi động. Đây là tính năng rất tiện lợi cho người dùng.

Yadea Orla 2023 tối ưu không gian chứa đồ cho người dùng, với ba vị trí để đồ được thiết kế khá rộng rãi. Cốp xe Yadea Orla 2023 có dung tích tương đối lớn, lên tới 17L, đủ chỗ cho cả bộ sạc lẫn một mũ bảo hiểm, thậm chí thêm một túi xách.

Đánh giá Yadea Orla 2023, chiếc xe máy điện mới cực phù hợp cho dân văn phòng

Cốp chứa đồ có không gian rộng rãi.

Vị trí để đồ thứ hai ở giữa xe, có móc treo đồ tiện lợi. Không gian này được thiết kế vừa là chỗ để chân, kết hợp treo đồ. Vị trí thứ ba là hộc đựng đồ ẩn dưới mặt nạ xe, có tích hợp cổng sạc USB bên trong giúp khách hàng có thể sạc pin điện thoại ngay khi đi trên đường.

Đánh giá Yadea Orla 2023, chiếc xe máy điện mới cực phù hợp cho dân văn phòng

Khoảng để chân của xe khá thoải mái với người ngồi.

Bên cạnh khoảng sáng gầm 170 mm giúp xe dễ dàng "leo trèo" vỉa hè trong nội đô, Yadea Orla 2023 đạt tiêu chuẩn chống nước IPX7 nên có khả năng lội nước ở độ sâu 300 mm. Các ổ cắm trên xe đều là loại chống nước và sử dụng linh kiện chống han gỉ. Tuy nhiên, Yadea Orla 2023 thiếu một tính năng an toàn quan trọng là ngắt động cơ khi gạt chân chống.

Khả năng vận hành của Yadea Orla 2023

Giống nhiều mẫu xe máy điện khác, Orla có hai chế độ lái là Eco (Tiết kiệm điện năng) và Power (Tăng tốc). Ở chế độ Eco, vận tốc xe được giới hạn ở ngưỡng 35 km/h, giúp kéo dài quãng đường di chuyển.

Theo số liệu kỹ thuật được công bố từ nhà sản xuất, chế độ Power cho phép người lái tăng tốc đạt tốc độ tối đa 48 km/h. Tuy nhiên trải nghiệm thực tế cho thấy với người dùng cân nặng dưới 50 kg, tốc độ tối đa xe có thể lên tới 58 km/h, trong khi người cân nặng 65-70 kg là 53 km/h.

Đánh giá Yadea Orla 2023, chiếc xe máy điện mới cực phù hợp cho dân văn phòng

Yadea Orla mang đến cảm giác lái mượt mà.

Khi đi trong đường đô thị, Yadea Orla tăng tốc mượt mà và ổn định, không có độ ì như các dòng xe máy tay ga. Ở chế độ Power, người lái có thể dễ dàng tăng tốc vượt xe khác khi cần. So với VinFast Evo200, đầu xe Yeade Orla nặng hơn, vì vậy khi di chuyển lâu, xe cho cảm giác mỏi tay hơn đối thủ.

Đánh giá Yadea Orla 2023, chiếc xe máy điện mới cực phù hợp cho dân văn phòng

Yadea Orla có khả năng tái tạo năng lượng sau mỗi lần phanh xe.

Động cơ trang bị trên xe điện Orla có công suất định mức 800 W, công suất tối đa 1800 W. So với các dòng xe cùng kiểu dáng thương hiệu Yadea, công suất động cơ Orla đã được nâng lên.

Một điều đặc biệt, Yadea Orla có tính năng tái tạo năng lượng. Đây là công nghệ vừa đi vừa sạc điện, hay còn gọi là Tái sinh điện năng TTFAR, rất quen thuộc trên các xe ô tô điện nhưng là ưu thế vượt trội của Yadea so với các đối thủ trong phân khúc xe máy điện.

Khi đang di chuyển mà thấy vạch điện năng trên màn hình đồng hồ chuyển màu xanh, tức là năng lượng điện được chuyển hoá từ quá trình thu hồi động năng đang được sạc ngược vào ắc-quy. Quá trình này xảy ra mỗi khi xe chạy bằng quán tính như lúc thả tay ga, phanh xe hoặc xuống dốc.

Mẫu xe tay ga điện Orla được trang bị phanh đĩa đơn ở bánh trước và phanh tang trống bánh sau. Bộ phận chống xóc dạng thụt dầu (trước) và lò xo trụ (phía sau) phối hợp nhịp nhàng, giúp xe di chuyển ổn định kể cả khi đi qua gờ giảm tốc hay những đoạn đường gồ ghề.

Mức tiêu thụ năng lượng của Yadea Orla 2023

Theo công bố từ hãng, về mức tiêu thụ điện năng, với dung lượng ắc-quy 26 Ah, Yadea Orla đi được hơn 100 km mỗi lần sạc. Thực tế cho thấy, sau 10 ngày trải nghiệm Yadea Orla 2023, thời gian sạc đầy của ắc-quy dao động 7-8 tiếng. Với mức năng lượng tối đa, xe sẽ đi được quãng đường khoảng 60-65 km/h. Nếu di chuyển khoảng 15 km mỗi ngày, người dùng chỉ cần sạc điện cách 3-4 ngày/lần.

Yadea Orla 2023 sử dụng ắc-quy thay vì pin lithium nên quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy không dài như đối thủ VinFast Evo200. Tuy nhiên, nhìn chung mức tiêu thụ năng lượng của Yadea Orla 2023 khá ổn.

Yadea Orla phù hợp với đối tượng nào?

So với xe điện cùng phân khúc VinFast Evo 200, Yadea Orla khi di chuyển cho cảm giác đầu xe hơi nặng, khi đi trong phố dễ bị mỏi tay. Với những người dùng đã quen lái xe tay ga, khi chuyển qua sử dụng Yadea Orla sẽ thấy quen thuộc hơn, không có cảm giác “hẫng” vì đầu xe quá nhẹ.

Đánh giá Yadea Orla 2023, chiếc xe máy điện mới cực phù hợp cho dân văn phòng

Yadea Orla là chiếc xe máy hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên hoặc nữ nhân viên văn phòng.

Với mức giá bán lẻ 19.990.000 đồng, Yadea Orla thực sự là một lựa chọn tốt dành cho đối tượng học sinh, sinh viên và dân văn phòng, đặc biệt là nữ giới. So với VinFast Evo200, xe máy điện Yadea Orla có mức giá rẻ hơn, nhưng chỉ có một phiên bản. Sự xuất hiện của Yadea Orla 2023 thổi làn gió mới vào phân khúc xe máy điện giá rẻ, mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người dùng.

Cô gái chạy xe máy xuyên Đông Nam Á: Khi nào hết sức mới đi bằng ô tô Cô gái chạy xe máy xuyên Đông Nam Á: Khi nào hết sức mới đi bằng ô tô

Đam mê đi phượt bằng xe máy, cô gái 29 tuổi đến từ TP HCM rong ruổi trên chiếc Honda Sonic 150R Repsol suốt 15.000 ...

Honda Dream 2024 về Việt Nam Honda Dream 2024 về Việt Nam 'hét' giá 126 triệu đồng có gì nổi bật

Honda Dream 2024 về Việt Nam theo dạng nhập khẩu không chính hãng, với giá 126 triệu đồng, cao hơn cả SH 160i, dù các ...

Vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe máy bị công an giao thông xử lý như thế nào? Vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe máy bị công an giao thông xử lý như thế nào?

Vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đã và đang là một trong những nguyên nhân chính, đáng báo động ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Kinh tế - Xã hội -

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Một tài khoản vừa đăng tải hình ảnh một chiếc xe BMW X5 có biển số 590.07 cháy rụi, từ trong ra ngoài, chỉ còn trơ lại bộ khung và bốn bánh.

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Kinh tế - Xã hội -

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Kinh tế - Xã hội -

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Bằng cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè đúng cách, bạn có thể mang lại sự thoải mái cho bản thân và gia đình, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ xe.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Sự cố chiếc xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy là vụ việc được quan tâm hàng đầu tại Malaysia hiện nay.

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Kinh tế - Xã hội -

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium, bao gồm các thông số của phiên bản cao cấp thứ hai trong số 4 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Kinh tế - Xã hội -

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Hoa hậu Thùy Tiên luôn được biết đến với gu thời trang tinh tế và sành điệu, không chỉ trong những dịp xuất hiện lộng lẫy mà còn cả trong phong cách thường ngày. Bí quyết của cô nàng chính là sự kết hợp hài hòa giữa những items đơn giản cùng phụ kiện tinh tế, tạo nên tổng thể thanh lịch và thu hút mọi ánh nhìn.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.