Thứ sáu 01/12/2023 06:55

Cô gái chạy xe máy xuyên Đông Nam Á: Khi nào hết sức mới đi bằng ô tô

Xe cho công nhân - Phương Huyền

Đam mê đi phượt bằng xe máy, cô gái 29 tuổi đến từ TP HCM rong ruổi trên chiếc Honda Sonic 150R Repsol suốt 15.000 km trong hành trình xuyên Đông Nam Á.
Đi phượt mùa xuân: Hành trình an toàn cho niềm vui trọn vẹn Chiếc xe mất phanh: Thông điệp tới “phượt thủ”

"Bé hạt tiêu" đánh giá Honda Sonic 150R Repsol sau hành trình 15.000 km

Sau chuyến hành trình kéo dài 15.000 km vào tháng 6 năm nay, danh xưng "nữ phượt thủ độc hành xuyên 4 quốc gia" đã được gán cho Nguyễn Thị Tuyết Minh (29 tuổi, TP HCM).

Cô gái trẻ dành hơn hai tháng cho chuyến hành trình dài nhất từ trước đến giờ, trải qua những thử thách mà các phượt thủ nam giới cũng ít dám thực hiện: đi một mình và không có lịch trình cụ thể.

"Minh thích đi bằng xe máy vì thích chạy xe, thích rong ruổi trên xe và khám phá những vùng đất mới với chi phí tiết kiệm. Chiếc xe côn tay nhìn cá tính và mạnh mẽ, khiến mình cảm thấy thích thú hơn vì sự linh hoạt trên mọi địa hình", Tuyết Minh chia sẻ.

Nữ phượt thủ chạy xuyên Đông Nam Á:' Chỉ phượt bằng ô tô khi không đủ sức lái xe máy nữa'

Tuyết Minh bên chiếc Honda Sonic 150R Repsol.

Đồng hành với Tuyết Minh trong chuyến đi mạo hiểm xuyên qua 4 quốc gia Việt Nam, Lào, Thái, Campuchia là chiếc xe Honda Sonic 150R Repsol.

Thời điểm thực hiện hành trình, Tuyết Minh chưa lấy bằng A2, vì vậy cô chỉ có thể mượn chiếc hype - underbone côn tay phân khối 150cc này từ người bạn. Tuy nhiên, sau hành trình dài, cô nàng cảm thấy thích thú với sự bền bỉ của xe.

"Minh chỉ cao 1m53 nên đi phượt với Honda Sonic 150R Repsol cực phù hợp", Tuyết Minh tâm sự. Nữ phượt thủ "bé hạt tiêu" cho biết, xe phân khối lớn cũng không phải chiếc xe dễ sử dụng với phái nữ, nhất là với những ai chưa trải qua lớp huấn luyện kỹ năng lái loại xe này.

Nữ phượt thủ chạy xuyên Đông Nam Á:' Chỉ phượt bằng ô tô khi không đủ sức lái xe máy nữa'

Sonic 150R Respol là mẫu hype - underbone nhỏ gọn, phù hợp vóc dáng nữ phượt thủ.

Sonic 150R Respol sở hữu chiều dài 1.941 mm, rộng 669 mm và cao 977 mm. Trục cơ sở xe dài 1.275 mm. Trọng lượng của mẫu hype - underbone này ở mức 114 kg, khá dễ xoay sở với nữ phượt thủ nhỏ con ở bất cứ cung đường nào.

"Xe có tay lái thấp, thân xe gọn, yên xe thiết kế thấp phía người lái và cao dần về phía sau, chiều cao yên là 764 mm. Đây là lợi thế của chiếc xe này khi so với các dòng xe phân khối lớn khác. Yên thấp dáng ngồi sẽ không quá đẹp với nữ, nhưng bù lại rất thoải mái, không bị đau lưng, điều khiển hay dắt xe cũng dễ với mình", Tuyết Minh đánh giá.

Một điểm nữa khiến Tuyết Minh yêu thích chiếc xe đồng hành cùng mình là sức mạnh động cơ vừa phải, theo cô đánh giá là "đủ dùng". Honda Sonic 150R trang bị động cơ DOHC xi-lanh đơn, dung tích 149,16 cc với công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, cho công suất tối đa 15,8 mã lực ở vòng tua 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 13,5 Nm ở vòng tua 6.500 vòng phút.

"Tay lái nữ không thích ứng nhanh với sức mạnh của xe như nam giới. Mình quan trọng độ bền bỉ hơn độ phiêu nên với sức mạnh động cơ cỡ Honda Sonic 150R là đủ dùng".

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Sonic 150R là 45,4 km/1 lít, khá tiết kiệm theo đánh giá của Tuyết Minh. Cô gái trẻ cho hay đây cũng là lý do khiến cô dám thực hiện chuyến đi kéo dài tận 15.000 km.

Nữ phượt thủ chạy xuyên Đông Nam Á:' Chỉ phượt bằng ô tô khi không đủ sức lái xe máy nữa'

Thiết kế khu vực cụm đồng hồ khá đơn giản.

Ngoài ra, Sonic 150R khá thực dụng và đơn giản. Đèn pha sử dụng công nghệ LED, mang lại khả năng chiếu sáng tốt khi Minh di chuyển ban đêm hoặc đi trong rừng. Xe trang bị cụm đồng hồ hiển thị dạng điện tử khá hiện đại và dễ quan sát, với đầy đủ các thông số vòng tua máy, tốc độ, công-tơ-mét, báo xăng... Các nút bấm ở hai bên tay lái sử dụng đơn giản, dễ dàng.

Ngoài ra, xe trang bị phanh trước đĩa đơn, giảm xóc trước telescopic. Bánh sau là phanh đĩa đơn kích thước nhỏ hơn. Lốp trước và sau không săm, thông số lần lượt là 70/90 và 80/90. Nhờ những trang bị này, "chiến mã" của nữ phượt thủ cho cảm giác ổn khi đi qua ổ voi ổ gà.

"Mình cũng khá ưng thiết kế của Honda Sonic 150 Respol. Xe càng nhìn càng thấy đẹp. Màu cam nổi bật. Bánh trước trang bị mâm đa chấu màu cam giống thân xe nhìn rất cá tính. Đây là mẫu xe mơ ước của anh em chơi xe 5-6 năm về trước đấy".

Nữ phượt thủ chạy xuyên Đông Nam Á:' Chỉ phượt bằng ô tô khi không đủ sức lái xe máy nữa'
Điểm trừ của chiếc xe là thiếu ngăn chứa đồ.

Với những chuyến phượt kéo dài, điều quan trọng nhất là độ bền bỉ của chiếc xe. Về điểm này, Tuyết Minh khá hài lòng về Sonic 150R Repsol. Cô may mắn chưa từng hỏng xe trong chuyến phượt, một phần do tính cẩn thận, Minh đã mang xe đi bảo dưỡng trước khi xuất phát. Ngoài ra, Tuyết Minh còn tự học sửa một vài lỗi đơn giản trên xe để đề phòng tình huống xấu xảy ra.

Tuy nhiên, Tuyết Minh cảm thấy bất tiện khi xe không có ngăn chứa đồ. Thiết kế nhỏ gọn khiến Sonic chỉ có vị trí đổ xăng ở dưới yên. Ngoài ra, vị trí khoá mở yên cũng tách rời với cụm khoá chính. Trong chuyến phượt, cô gái trẻ phải tận dụng những vị trí tiện nhất có thể để treo đồ trên xe.

Chưa từng nghĩ có ngày thực hiện chuyến đi dài đến vậy

Tuyết Minh đam mê các cung đường từ năm 16 tuổi. Cô là gương mặt quen thuộc trong hội nhóm phượt. Tuy nhiên, Minh chưa từng nghĩ mình sẽ thực hiện chuyến độc hành và kéo dài đến như vậy. Thậm chí cô không thể lường trước những nguy hiểm mà mình gặp phải trong 65 ngày rong ruổi qua 4 quốc gia Việt Nam, Lào, Thái, Campuchia.

"Từ Luang Prabang đến Vang Viêng, mình vừa đi vừa khóc vì điện thoại bị khóa. Đã vậy còn gặp phải đoạn đường xấu khi trời tối và sương mù dày đặc, chỉ có thể chạy xe với vận tốc khoảng 10km/h trên con đèo nằm lọt thỏm giữa núi rừng tĩnh mịch và những chiếc xe container phóng vèo qua", Tuyết Minh trải lòng.

Nữ phượt thủ chạy xuyên Đông Nam Á:' Chỉ phượt bằng ô tô khi không đủ sức lái xe máy nữa'

Cô gái xinh đẹp đi qua nhiều đất nước chỉ bằng chiếc xe máy.

Chưa dừng lại, Tuyết Minh còn rơi kính cận giữa lúc trời mưa bão. Cô ướt như chuột lột trong cả hành trình 670 km từ Viêng Chăn đến Pakse kéo dài 15 tiếng. Suốt quãng đường này, cô chỉ nghỉ uống nước khi đổ xăng và dừng lại khi trời đã khuya. Sau ngày hôm ấy, Minh tâm sự cảm giác những ngón tay như muốn rời ra, cả cơ thể đau ê ẩm.

Thêm một trải nghiệm khiến cô lạnh sống lưng khi kể lại là đoạn qua cửa khẩu Stungsteng để nhập cảnh Campuchia. Tuyết Minh không may đi lạc vào bìa rừng giáp ranh giữa Campuchia và Thái Lan, thuộc khu vực tuần tra biên giới tranh chấp ở đền Preah Vihear. Khung cảnh rừng rậm âm u lúc chập tối và không có sóng điện thoại khiến Minh "sợ xanh mặt".

Nữ phượt thủ chạy xuyên Đông Nam Á:' Chỉ phượt bằng ô tô khi không đủ sức lái xe máy nữa'

Đam mê khám phá những vùng đất mới lạ.

Tuy vậy, sau chuyến đi, Tuyết Minh cảm thấy hạnh phúc khi được đến tận nơi cảm nhận nét đẹp văn hoá của mỗi quốc gia. Những chuyến đi, những cuộc hành trình đầy bụi bặm không có lịch trình cũng không có kế hoạch cụ thể, chẳng có người dẫn đường, chỉ đi bằng sự tò mò thôi thúc bản năng khám phá của Minh Cũng nhờ những trải nghiệm "thót tim", cô đã học được nhiều kỹ năng trong cuộc sống. Vì những chuyến phượt một mình, nữ phượt thủ cũng có ý thức tự học cách sửa chữa xe máy.

"Minh toàn học lỏm sửa xe máy. Cứ nhìn người ta làm rồi học theo. Minh học được cách vá xe, điều chỉnh độ chùng, tăng xích xe. Nếu cần có thể cắt bớt mắt xích để đảm bảo chuyến đi dài. Ngoài ra phải biết kiểm tra xích và vệ sinh xích để xe chạy êm, kiểm tra nhớt làm mát và nhớt máy... Minh khá may mắn khi xe không hư hỏng và cũng chưa có cơ hội tự tay sửa xe vá xe cho mình".

Nữ phượt thủ chạy xuyên Đông Nam Á:' Chỉ phượt bằng ô tô khi không đủ sức lái xe máy nữa'

Tuyết Minh tự học sửa xe máy để đề phòng tình huống xấu trong chuyến đi.

Sau chuyến phượt, nữ phượt thủ trở về và hoàn thành việc thi bằng lái A2. Ngoài những cung đường hiểm trở, cô đam mê cả xe phân khối lớn. Minh cho biết cuộc đời cô chưa từng đi phượt bằng xe ô tô.

"Nếu có cơ hội mình cũng muốn thử phượt bằng ô tô tự lái. Mình thích nhất nhìn con bán tải cứ hầm hố như muốn nuốt chửng những con xe khác vậy. Nhưng mà mình vẫn mê xe máy hơn. Mình chỉ phượt bằng ô tô khi không đủ sức lái xe máy nữa", Tuyết Minh tâm sự.

Nữ phượt thủ chạy xuyên Đông Nam Á:' Chỉ phượt bằng ô tô khi không đủ sức lái xe máy nữa'

Cô gái 1m53 đam mê xe phân khối lớn.

Hiện tại, cô gái trẻ cũng đang theo khóa huấn luyện kỹ năng lái cho xe phân khối lớn. Sau thời gian đào tạo, nữ phượt thủ cho biết đã tự tin hơn và ngày càng yêu thích việc cầm lái dòng xe này.

"Chân thì ngắn, người thì nhỏ mà cưỡi chiếc xe nặng gấp 4 lần số kg của mình. Trong buổi huấn luyện với chiếc xe PKL CB500X Adventures, Minh khiến người xem và các bạn cùng khóa thót tim nhiều lần", Tuyết Minh chia sẻ.

Với phái nữ, việc chạy xe phân khối lớn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với nam giới. Tuy nhiên, Minh chia sẻ bí quyết: "Chỉ cần biết chạy xe côn và cảm nhận được những nguyên lý nhấp nhả rà côn theo từng địa hình thì đi xe phân khối lớn không khó. Minh chỉ cao có 1m53 thôi nhưng Minh đã từng chạy chiếc CB500X và tham gia hai tour Bigbike của Honda nên là ít nhiều đã có được kỹ năng chạy và làm chủ chiến mã của mình"

Ngoài ra, nữ phượt thủ cho biết cần phải hiểu cơ bản về lý thuyết, kỹ năng để thuần thục xử lý tình huống đối với những con xe phân khối lớn. "Minh mong chương trình đào tạo lấy bằng A2 gắt gao hơn nữa để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông".

Nữ phượt thủ chạy xuyên Đông Nam Á:' Chỉ phượt bằng ô tô khi không đủ sức lái xe máy nữa'
Nữ phượt thủ chạy xuyên Đông Nam Á:' Chỉ phượt bằng ô tô khi không đủ sức lái xe máy nữa'
Nữ phượt thủ chạy xuyên Đông Nam Á:' Chỉ phượt bằng ô tô khi không đủ sức lái xe máy nữa'
Nữ phượt thủ chạy xuyên Đông Nam Á:' Chỉ phượt bằng ô tô khi không đủ sức lái xe máy nữa'
Nữ phượt thủ chạy xuyên Đông Nam Á:' Chỉ phượt bằng ô tô khi không đủ sức lái xe máy nữa'
Nữ phượt thủ chạy xuyên Đông Nam Á:' Chỉ phượt bằng ô tô khi không đủ sức lái xe máy nữa'
Trải nghiệm cung đường phượt cua gắt liên tục với Mitsubishi Attrage Trải nghiệm cung đường phượt cua gắt liên tục với Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage là xe đô thị mà, có phải xe offroad đâu, nên các cụ các mợ đừng bắt “em nó” phải tỏ ra cơ ...

Xe đạp Xe đạp "biến hình" dành cho người thích đi phượt

Chiếc xe đạp Cercle có khả năng biến hóa thành nhiều đồ vật hữu dụng, đang thu hút sự chú ý của nhiều phượt thủ ...

Subaru Forester 2022 có thêm phiên bản dành cho người thích đi Subaru Forester 2022 có thêm phiên bản dành cho người thích đi 'phượt'

Phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của Subaru Forester đã chính thức ra mắt với thiết kế mới mẻ và lần đầu tiên được ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ tài xế Taxi Xanh SM: Đam mê cầm lái và di chuyển khiến mình chọn nghề này

Xe cho công nhân -

Nữ tài xế Taxi Xanh SM: Đam mê cầm lái và di chuyển khiến mình chọn nghề này

Nữ tài xế Taxi Xanh SM vượt gần 2.000 km từ Tây Ninh ra Hà Nội lập nghiệp, nhằm thoả mãn đam mê cầm vô-lăng du lịch khắp đất nước.

Rộn tin đồn MG7 ra mắt vào tháng 12 với giá chỉ 750 triệu đồng

Xe cho công nhân -

Rộn tin đồn MG7 ra mắt vào tháng 12 với giá chỉ 750 triệu đồng

Vào hồi tháng 7/2023, nhiều thông tin đồn đoán cho rằng mẫu xe sedan cỡ D - MG7 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào quý IV/2023.

Việt Nam xuất hiện Trung tâm trưng bày mới dành cho xe Land Rover đầu tiên thế giới

Xe cho công nhân -

Việt Nam xuất hiện Trung tâm trưng bày mới dành cho xe Land Rover đầu tiên thế giới

Trung tâm trưng bày mới dành cho xe Land Rover đầu tiên trên thế giới, rộng 1.673m2, nơi các khách hàng được trải nghiệm khám phá các thương hiệu Range Rover, Defender và Discovery.

VinFast President lên sàn xe cũ, giá chỉ còn 1,5 tỷ đồng

Xe cho công nhân -

VinFast President lên sàn xe cũ, giá chỉ còn 1,5 tỷ đồng

Giá bán hiện tại của VinFast President trên sàn xe cũ chỉ còn 1,5 tỷ đồng, trong khi hồi mới ra mắt có giá lên tới 4,6 tỷ đồng, ngang các mẫu SUV hạng sang như Mercedes-Benz GLS hay BMW X5.

Đánh giá xe máy điện Yadea Orla 2023: Phù hợp cho dân văn phòng

Xe cho công nhân -

Đánh giá xe máy điện Yadea Orla 2023: Phù hợp cho dân văn phòng

Xe máy điện Yadea Orla 2023, mới gia nhập thị trường Việt Nam, có những thế mạnh riêng để cạnh tranh trong phân khúc xe máy điện giá rẻ tại Việt Nam.

Suzuki Jimny - xe dành cho 'dân chơi' đam mê off-road

Xe cho công nhân -

Suzuki Jimny - xe dành cho 'dân chơi' đam mê off-road

Với thiết kế vuông vức cùng khả năng off-road được đánh giá cao, Suzuki Jimny không phải là mẫu xe dành cho số đông. Mẫu SUV cỡ nhỏ này hướng tới những khách hàng thể hiện cá tính và niềm đam mê với off-road.

Talk Công đoàn: "Niềm vui của người lao động là hạnh phúc của cán bộ công đoàn" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Niềm vui của người lao động là hạnh phúc của cán bộ công đoàn"

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Đinh Sỹ Phúc - Chủ tịch Công đoàn Công ty Taekwang Vina.
Thêm cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội cho công nhân lao động Tôi công nhân

Thêm cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội cho công nhân lao động

Tại Kỳ họp thứ 6, sáng ngày 27/11, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Nhà ở (sửa đổi), trong đó cho phép Tổng LĐLĐ Việt Nam là cơ quan chủ quản dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội bằng nguồn tài chính công đoàn cho công nhân, người lao động thuộc đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội thuê.
10 nội dung chăm lo Tết của LĐLĐ TP Hà Nội Infographic

10 nội dung chăm lo Tết của LĐLĐ TP Hà Nội

LĐLĐ TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Bản tin công nhân: Giải quyết quyền lợi bảo hiểm xã hội cho 200.000 lao động Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Giải quyết quyền lợi bảo hiểm xã hội cho 200.000 lao động

Bản tin công nhân ngày 30/11 gồm những nội dung chính sau đây: Giải quyết quyền lợi BHXH cho 200.000 lao động; công nhân xuyên đêm lắp đặt nhịp cuối cầu vượt Mai Dịch; công nhân khó khăn nhận “món quà từ Đại hội”
Talk Bàn Phúc lợi số 4: Chinh phục đoàn viên, NLĐ với cam kết về chất lượng sản phẩm Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 4: Chinh phục đoàn viên, NLĐ với cam kết về chất lượng sản phẩm

Điều gì khiến doanh nghiệp chọn chấp nhận “lỗ” để đảm bảo cho đoàn viên, công nhân lao động được sử dụng những sản phẩm có chất lượng? Cùng lắng nghe chia sẻ của chính những người trong cuộc trong chương trình Bàn Phúc lợi số 4 với chủ đề: Chinh phục đoàn viên, NLĐ với cam kết về chất lượng sản phẩm.

Đọc thêm

Vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe máy bị công an giao thông xử lý như thế nào?

Xe cho công nhân -

Vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe máy bị công an giao thông xử lý như thế nào?

Vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đã và đang là một trong những nguyên nhân chính, đáng báo động gây nên tai nạn giao thông hiện nay.

Chủ xe đánh giá MG ZS: Ghi điểm nhờ ngoại hình, động cơ hơi yếu khi đi đường đèo núi

Xe cho công nhân -

Chủ xe đánh giá MG ZS: Ghi điểm nhờ ngoại hình, động cơ hơi yếu khi đi đường đèo núi

Anh Trần Duy Hưng (Hà Nội) có những đánh giá về MG ZS Standard sau 30.000 km đồng hành và hai năm sở hữu, thường xuyên đi lại trên cung đường đèo dốc.

Xe điện khó phát triển, các nhà sản xuất ô tô tại Mỹ tập trung vào xe hybrid

Xe cho công nhân -

Xe điện khó phát triển, các nhà sản xuất ô tô tại Mỹ tập trung vào xe hybrid

Xe hybrid đang trở thành một lựa chọn khả thi hiện nay với các nhà sản xuất ô tô Mỹ, do những vấn đề về trạm sạc khiến lượng tiêu thụ xe điện tăng chậm.

Biển 30K-555.55 có giá đắt hơn cả Lamborghini Urus

Xe cho công nhân -

Biển 30K-555.55 có giá đắt hơn cả Lamborghini Urus

Biển số 30K-555.55 đã được người trúng đấu giá với số tiền 14,495 tỷ đồng thanh toán đầy đủ. Giá biển số này còn đắt hơn mức khởi điểm của siêu SUV Lamborghini Urus.

Audi Việt Nam công bố Pon Holdings là cổ đông chiến lược mới

Xe cho công nhân -

Audi Việt Nam công bố Pon Holdings là cổ đông chiến lược mới

Pon Holdings chính thức đảm nhận các hoạt động nhập khẩu và cả bán hàng, hậu mãi cho thương hiệu Audi tại Việt Nam từ ngày 1/11/2023.

Subaru Forester 2025 trình làng với cấu trúc khung gầm cứng hơn

Xe cho công nhân -

Subaru Forester 2025 trình làng với cấu trúc khung gầm cứng hơn

Subaru Forester thế hệ thứ sáu xuất hiện tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2023 đã thay đổi về diện mạo, cấu trúc khung gầm cứng hơn cùng gói an toàn được nâng cấp hơn so với phiên bản cũ.

Honda Dream 2024 về Việt Nam 'hét' giá 126 triệu đồng có gì nổi bật

Xe cho công nhân -

Honda Dream 2024 về Việt Nam 'hét' giá 126 triệu đồng có gì nổi bật

Honda Dream 2024 về Việt Nam theo dạng nhập khẩu không chính hãng, với giá 126 triệu đồng, cao hơn cả SH 160i, dù các tính năng "thua thiệt" so với những dòng xe tay ga hiện nay.

Hyundai Tucson 2024 chính thức lộ diện với màn hình cong

Xe cho công nhân -

Hyundai Tucson 2024 chính thức lộ diện với màn hình cong

Điểm nhấn của Hyundai Tucson 2024 nằm ở những thay đổi trong thiết kế khoang nội thất, với một số trang bị mới mang đến sự hiện đại hơn so với bản cũ.

Cận cảnh Toyota Yaris Cross 2024 vừa được giới thiệu

Xe cho công nhân -

Cận cảnh Toyota Yaris Cross 2024 vừa được giới thiệu

Mới đây, Toyota Nhật Bản đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV cỡ nhỏ Yaris Cross 2024 mới, xe được trang bị hệ truyền động hybrid mạnh mẽ, công nghệ hiện đại hơn.

Lộ diện trang bị mới trên Kia Morning 2024

Xe cho công nhân -

Lộ diện trang bị mới trên Kia Morning 2024

Kia Australia đã xác nhận rằng mẫu xe nhỏ nhất và có giá cả phải chăng nhất của hãng sẽ được bổ sung thêm các tính năng hỗ trợ an toàn trên phiên bản nâng cấp giữa vòng đời 2024.