Đánh giá Honda HR-V phiên bản 'giá mềm', chỉ 699 triệu đồng
Kinh tế - Xã hội - 29/04/2023 13:07 VIÊN HUY
Honda HR-V phiên bản cao cấp RS được ra mắt vào tháng 6/2022. |
Vào ngày 15/06/2022, Honda HR-V 2023 thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới diện kiến người dùng Việt với những thay đổi và nâng cấp toàn diện thiết kế, tiện nghi, động cơ, đồng thời bổ sung gói an toàn Honda Sensing.
Tuy nhiên để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng, gần đây Honda đã tung thêm HR-V phiên bản “giá mềm” chỉ 699 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn đáng kể so với hai phiên bản xếp ngay phía trên. Cụ thể, phiên bản G có giá bán thấp hơn 127 triệu so với bản L và 172 triệu so với bản RS cao cấp nhất.
Honda HR-V phiên bản G. |
Với mức giá này, HR-V G cũng được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá là sẽ cạnh tranh quyết liệt về doanh số và thị phần với Corolla Cross 1.8G (746 triệu) – cũng là phiên bản thấp nhất của dòng B-SUV nhà Toyota. Khách hàng của HR-V G sẽ tiết kiệm gần 50 triệu cùng với nhiều ưu điểm vượt trội về cảm giác lái, trang bị tiện nghi, độ rộng rãi và tính linh hoạt hàng đầu trong không gian nội thất.
Ngoại hình
HR-V G cũng sẽ là mẫu xe gầm cao có giá bán dễ tiếp cận nhất trong line-up sản phẩm ô tô của Honda tại Việt Nam. Để có giá bán dễ tiếp cận, HR-V G sẽ có vài điều chỉnh về trang bị so với 2 phiên bản xếp trên.
Xe có một số thay đổi so với 2 phiên bản cao cấp là L và RS. |
Cụ thể so với các phiên bản RS và L, thiết kế của HR-V G gần như không có sự thay đổi. Mẫu xe này vẫn giữ lại thiết kế mang dáng vẻ của một chiếc Coupe SUV thể thao. Tuy vậy, sẽ có một số chi tiết bị lược bỏ để có mức giá dễ chịu hơn.
Điểm dễ nhận biết nhất chính là thiết kế lưới tản nhiệt trên HR-V bản G cũng được thay đổi sang dạng nan ngang truyền thống, không sử dụng hoạ tiết kim cương như hai bản cao hơn. Thiết kế nan ngang cũng được nhiều khách hàng đánh giá là sang trọng và cứng cáp, không mất đi cảm giác cao cấp của xe.
La-zăng hợp kim nhôm có kích thước 17 inch. |
Bên cạnh đó, La-zăng hợp kim nhôm có kích thước 17 inch tương tự phiên bản L nhưng có thiết kế đa chấu cùng kiểu hoàn thiện 2 tone màu khác biệt. Thiết kế la-zăng nói riêng và thiết kế tổng thể của HR-V G nói chung cũng được nhiều khách hàng đánh giá là đẹp mắt, thời thượng và trẻ trung hơn so phiên bản L hay RS.
Ngoài ra một số trang bị hiện đại như đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED tự động bật tắt theo cảm biến vẫn được giữ lại trên xe.
Kích thước tổng thể của bản G cũng đã được tinh chỉnh so với 2 bản L và RS. Cụ thể, bản G có chiều dài đạt 4.330 mm, ngắn hơn 55 mm so với hai bản L, RS. Khoảng sáng gầm xe cũng tăng thêm 15 mm ở mức 196 mm và giảm trọng lượng bản thân còn 1.262 kg, nhẹ hơn 101 kg so với 2 bản còn lại. Về chiều rộng, chiều cao và chiều dài cơ sở vẫn tương đương 2 bản L và RS với thông số lần lượt là 1.790mm, 1.590mm và 2.610mm.
Ngoài ra, ở phía đuôi xe, bản G đã lược bỏ ống xả kép và chụp ống xả mạ crôm vốn được trang bị trên 2 bản cao cấp hơn.
Nội thất
Tổng thể khoang lái Honda HR-V G không có nhiều thay đổi so với 2 phiên bản L và RS. Khác biệt chủ yếu tới từ việc bản G được lược bỏ và tinh chỉnh một số trang bị để có mức giá dễ chịu hơn.
Dễ nhận thấy nhất chính là chất liệu ghế được bọc nỉ thay vì da như 2 phiên bản cao hơn. Ngay cả vô lăng của bản G cũng không được bọc da như bản L và RS mà chỉ bọc Urethane.
Đằng sau vô lăng Honda HR-V G là bảng đồng hồ dạng analog chứ không phải bảng đồng hồ kỹ thuật số giống như 2 bản còn lại. Ngoài ra, phiên bản G còn bị cắt gương chiếu hậu chống chói tự động.
Trang bị tiếp theo vắng mặt trên bản Honda HR-V G chính là 2 cổng sạc USB dành cho hàng ghế sau. Cửa kính điện tự động lên xuống 1 chạm chống kẹt cũng chỉ được trang bị cho ghế lái của bản G.
Tất cả các hàng ghế của xe đều được sử dụng chất liệu nỉ. |
Những trang bị còn lại của bản G sẽ gần như tương đồng với bản L. Trong đó phải kể đến ghế lái chỉnh cơ, vô lăng chỉnh 4 hướng, tích hợp phím chức năng, màn hình cảm ứng 8 inch, không hỗ trợ Honda Connect, kết nối điện thoại thông minh, ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay, hệ thống âm thanh 6 loa.
Bên cạnh đó, bản G còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng, hệ thống điều chỉnh hướng gió, cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau, phanh tay điện tử, khởi động từ xa, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, tay nắm cửa trước đóng/mở bằng cảm biến và cả ghế sau Magic Seat với 3 chế độ gập.
Nhìn chung, dù tinh chỉnh một vài trang bị, thế nhưng cơ bản tiện nghi trong khoang cabin của Honda HR-V G vẫn tương đối đầy đủ.
Vận hành
Thay đổi được quan tâm nhiều nhất trên HR-V G là ở các hạng mục vận hành và an toàn – vốn được xem là những giá trị cốt lõi trong chiến lược sản phẩm của Honda. Phiên bản G sẽ sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số vô cấp CVT tương tự như mẫu sedan hạng B Honda City. Động cơ này cho công suất 119 mã lực cùng 145 Nm mô men xoắn. Honda cho biết đã tinh chỉnh lại thuật toán điều khiển và cải tiến các thành phần động cơ – hộp số để tối ưu sức kéo và độ êm ái trong quá trình vận hành.
Lướt đi trên phố, tay lái của Honda HR-V G cho cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát, điềm đạm, tuy nhiên cách âm xe có phần chưa được tốt đặc biệt là tiếng ồn từ gầm xe vọng vào khá rõ. Có thể nói ồn gầm là đặc sản trên các dòng xe Honda.
Hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo có sự tinh chỉnh lại nhằm cung cấp trải nghiệm lái mượt mà và ổn định hơn. Phản ứng chân ga nhanh nhạy, có chế độ lái thể thao, lẫy chuyển số trên vô lăng, một vô lăng đủ đầm chắc cùng hàng loạt các tính năng an toàn bổ trợ, tất cả đã mang đến cho người điều khiển cảm giác lái đầy thú vị và phấn khích.
Thử nghiệm xe trên một chuyến đi khoảng 100 km, hộp số CVT lúc này sẽ duy trì tua máy khoảng trên 2000 vòng/phút. Các thao tác tăng tốc vượt xe cùng chiều từ 50 lên 80km/h hay 60 lên 90 km/h (khu vực trong/ngoài khu dân cư) được HR-V G hoàn thành gọn gàng và mang đến đôi chút phấn khích. Hệ thống treo khá êm ái nhưng không quá mềm nên giúp xe không bị "bồng bềnh" khi di chuyển với tốc độ cao.
Honda HR-V phiên bản G có cảm giác lái tốt nhất trong phân khúc. |
Vào cua gấp với tốc độ 60 km/h, Honda HR-V G vẫn thể hiện sự cân bằng và bám đường tốt nhờ được trang bị hệ thống cân bằng điện tử. Tay lái trợ lực điện nhưng vẫn có độ nặng nhất định mang đến cảm giác lái đầm chắc khi vận hành ở tốc độ cao, tạo thêm sự tự tin cho người cầm lái. Có thể nói hộp số CVT và tay lái trợ lực điện của HR-V mang đến cảm giác lái tốt nhất trong phân khúc.
Trang bị An toàn
Về an toàn, gói an toàn chủ động Honda Sensing cao cấp vẫn được giữ nguyên trên HR-V G. Đây là điểm được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao. Điều này cũng thể hiện sự nhất quán trong chiến lược phát triển sản phẩm mới của Honda Việt Nam khi luôn ưu tiên trang bị Honda Sensing trên tất cả các phiên bản của một dòng xe.
Honda Sensing nổi bật với các tính năng Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Đèn pha thích ứng tự động (AHB), Kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), Thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).
Đánh giá chung
Với giá bán cực kỳ hấp dẫn, doanh số và tính cạnh tranh của dòng sản phẩm HR-V hứa hẹn sẽ có nhiều bước nhảy vọt. Giờ đây, khoảng giá cùng khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường của mẫu SUV đô thị này đã được mở rộng đáng kể. Với những người thường xuyên đi lại trong thành phố, không cần một mẫu xe quá mạnh mẽ mà vẫn đủ tính năng tiện nghi và an toàn, thì Honda HR-V G chính là một lựa chọn hợp lý.
Honda HR-V G giá chỉ 699 triệu đồng, đe dọa Toyota Corolla Cross Honda Việt Nam vừa bổ sung thêm phiên bản Honda HR-V G với giá 699 triệu đồng. Tân bình nhà Honda sẽ là đối thủ ... |
Cận cảnh Honda HR-V phiên bản G tại đại lý Sự xuất hiện của HR-V phiên bản G với giá 699 triệu đồng gia tăng khả năng cạnh tranh của mẫu xe này trong phân ... |
Honda HR-V gây bất ngờ tại giai đoạn 1 Xe của năm 2023 Honda HR-V thu về 1.843/6.496 lượt bình chọn, dẫn đầu phân khúc CUV cỡ A-B trong suốt hơn 2/3 chặng đường giai đoạn 1, đây ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 14/12/2024 14:56
Hyundai Grand i10 sớm đạt vị trí bán chạy nhất phân khúc cỡ A dù mới qua 11 tháng
Hyundai Grand i10 có lượng tiêu thụ cộng dồn từ đầu năm đạt hơn 5.000 xe, bỏ xa hai đối thủ xếp sau, trong khi Kia Morning có nguy cơ xếp cuối phân khúc.
Kinh tế - Xã hội - 13/12/2024 16:21
Gần 58.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 11 tháng qua
Với 8.356 xe du lịch xăng dầu bán ra thị trường trong tháng 11, Toyota chiếm gần 19% thị phần, hướng đến kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam.
Kinh tế - Xã hội - 13/12/2024 09:24
Tỷ lệ nội địa hoá xe VinFast đạt hơn 60%, hướng tới 84% vào năm 2026
Tỷ lệ nội địa hoá xe VinFast vừa được công bố đạt hơn 60%, bao gồm các chi tiết như thân vỏ, động cơ, giảm xóc, trần xe…
Kinh tế - Xã hội - 13/12/2024 09:11
Lượng bán xe VinFast tháng 11/2024 đạt mức kỷ lục
Trong tháng 11/2024, số xe VinFast bán ra theo công bố nhiều hơn số xe bán trong nửa đầu năm 2024 của nhiều hãng xe khác.
Kinh tế - Xã hội - 13/12/2024 08:41
Thêm cơ hội sống cho người bệnh ung thư giai đoạn cuối
Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh sẽ triển khai thử nghiệm lâm sàng thuốc miễn dịch đường uống điều trị ung thư giai đoạn cuối, không còn đáp ứng với các phương pháp điều trị hiện có, mở thêm cơ hội sống cho người bệnh. Dự án này do Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt triển khai.
Kinh tế - Xã hội - 13/12/2024 05:31
Honda City bán chạy nhất phân khúc tháng 11/2024, Toyota Vios vẫn đứng số 1 nếu tính từ đầu năm
Toyota Vios có lượng bán cộng dồn 11 tháng đạt 12.706 xe, rộng cửa về nhất phân khúc năm 2024 khi đối thủ xếp sau Accent bán 11.677 xe, và City bán 10.068 xe.
- Hyundai Grand i10 sớm đạt vị trí bán chạy nhất phân khúc cỡ A dù mới qua 11 tháng
- Xử phạt vợ chồng cãi vã, có gì đáng cười?
- Sôi nổi Liên hoan tiếng hát người lao động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt
- Thôi việc ngay do tinh giản biên chế có được trợ cấp tiền lương?
- Đừng sợ Lý Thông nợ lương! Thạch Sanh đã có lời giải