Thứ tư 08/05/2024 14:16

Công đoàn Quảng Nam: Vượt nhiều chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm 2022

Công đoàn - THANH THẢO

Đồng chí Phan Xuân Quang – Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam chia sẻ, từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn Quảng Nam đã tổ chức chuỗi các hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), để lại dấu ấn tốt đẹp trong cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp, đoàn viên và NLĐ; không ngừng khẳng định vị thế của tổ chức Công đoàn.
LĐLĐ tỉnh Quảng Nam ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan LĐLĐ tỉnh Quảng Nam được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích trong phòng, chống dịch Công đoàn tỉnh Quảng Nam: Điểm nhấn Tháng 5 - Tháng Công nhân
Công đoàn Quảng Nam: Vượt nhiều chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm 2022
Đồng chí Phan Xuân Quang – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cho biết, Công đoàn Quảng Nam đã tập trung huy động các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Ảnh: ĐVCC

Tập trung nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công đoàn tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy – Xuân Bình an”, đem những món quà yêu thương đến với 133.423 đoàn viên, NLĐ với kinh phí hơn 58 tỉ đồng; trao hỗ trợ vé xe cho NLĐ về quê ăn Tết với trị giá hơn 209 triệu đồng; vận động 50 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh hỗ trợ (tiền tàu, xe, quà…) cho 25.000 NLĐ với mức bình quân 300.000 đồng/người; vận động hơn 57 doanh nghiệp thưởng Tết cho 42.446 NLĐ với mức bình quân hơn 7 triệu đồng/người (tăng 1,2% so với Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021); tổ chức giám sát 163 đơn vị trong việc chi các gói hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong dịp Tết.

Từ sự quan tâm, huy động mọi nguồn lực xã hội hóa của Công đoàn Quảng Nam để kịp thời chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã củng cố thêm niềm tin của đoàn viên, NLĐ để họ gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn, gắn bó với cơ quan, doanh nghiệp.

Trong Tháng Công nhân, Công đoàn Quảng Nam đã thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền hơn 1,5 tỉ đồng; thăm hỏi, động viên 09 gia đình NLĐ khó khăn và bị mất do tai nạn lao động, với số tiền 1.000.000 đồng/mỗi gia đình. Đồng thời, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 23 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng kinh phí 940 triệu đồng giúp đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được an cư, yên tâm lao động, công tác.

Công đoàn Quảng Nam: Vượt nhiều chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm 2022
LĐLĐ tỉnh Quảng Nam thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho gia đình NLĐ mất vì tai nạn lao động. Ảnh: ĐVCC

Tiếp tục đẩy mạnh Chương trình “Phúc lợi đoàn viên và NLĐ”, Công đoàn Quảng Nam đã tổ chức dưới nhiều hình thức như: Hỗ trợ học lái xe, mua hàng được giảm giá, hỗ trợ mua hàng trả góp và chương trình phúc lợi từ cơ sở vật chất công đoàn. Theo đó, có 1.534 đoàn viên, NLĐ được hưởng lợi với số tiền gần 2 tỉ đồng. LĐLĐ tỉnh tiếp tục kí kết thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Hỗ trợ dịch vụ thanh toán Việt Phú và Công ty CP HaLanMilk.

Trong Tháng Công nhân, Công đoàn Quảng Nam cũng đã tập trung thực hiện chuỗi các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, NLĐ. Đơn cử như: Tổ chức các cuộc gặp mặt, đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền, doanh nghiệp với cán bộ công đoàn và công nhân, viên chức, NLĐ; tổ chức các hoạt động “Cảm ơn NLĐ”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp – doanh nghiệp vì công nhân”; các hội thao, hội thi văn hóa, văn nghệ, thể thao. Tất cả các hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ trong tỉnh tham gia, để lại những dấu ấn tốt đẹp.

Công đoàn Quảng Nam: Vượt nhiều chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm 2022
LĐLĐ tỉnh Quảng Nam kí kết các thoải thuận hợp tác Chương trình Phúc lợi đoàn viên, nâng số người được hưởng lợi các ưu đãi. Ảnh: ĐVCC

Cùng với đó, Công đoàn Quảng Nam tổ chức tuyên dương 79 con công nhân, NLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2021-2022, với tổng số tiền 79 triệu đồng; trao 05 “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” cho 05 trẻ em mồ côi là con công nhân, NLĐ tử vong do dịch bệnh Covid-19, tổng số tiền 50 triệu đồng.

Vượt nhiều chỉ tiêu

Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra từ đầu năm, Công đoàn Quảng Nam đã rà soát các chỉ tiêu, xây dựng các nội dung, giải pháp để đánh giá kết quả đạt được cùng những khó khăn, hạn chế, từ đó bám sát, chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung thực hiện.

Đến nay, Công đoàn Quảng Nam có 07 chỉ tiêu đạt và vượt chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao gồm: Có 4/4 doanh nghiệp nhà nước tổ chức Hội nghị NLĐ, đạt 100%; có 4/4 doanh nghiệp nhà nước tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, đạt 100%; có 229 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, đạt 109%; có 229 doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước tổ chức Hội nghị NLĐ, đạt 114,5%; có 1.467/1.467 cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, đạt 133,4%; có 17 doanh nghiệp điều chỉnh tăng giá trị bữa ăn ca cho NLĐ, đạt 170%; có 915 công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, đạt 257,02%.

Công đoàn Quảng Nam: Vượt nhiều chỉ tiêu trong 6 tháng đầu năm 2022
Nhiều doanh nghiệp ở Quảng Nam đã nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ. Ảnh: ĐVCC

Có 08 chỉ tiêu đạt từ 40 đến 96% gồm: Kết nạp mới được 6.921 đoàn viên, số đoàn viên tăng so với đầu năm là 4.132 đoàn viên, đạt 41,3%; có 275/333 doanh nghiệp thương lượng, kí kết thoả ước lao động tập thể, đạt 82,6%, trong đó, 8 doanh nghiệp kí mới, đạt 53,3%; thành lập mới 10 công đoàn cơ sở, trong đó 08 công đoàn cơ sở doanh nghiệp có từ 25 công nhân, NLĐ, đạt 53,3%; 233/333 doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, hợp tác xã có tổ chức Công đoàn tổ chức Hội nghị NLĐ, đạt 70%; có thêm 06 doanh nghiệp thực hiện việc nộp kinh phí công đoàn qua tài khoản Công đoàn Việt Nam, đạt 75%; giới thiệu 786 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng, đạt 90%; 22/23 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở kiểm tra tài chính đồng cấp, đạt 96%.

Đồng chí Phan Xuân Quang – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đánh giá, để đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện trong 6 tháng đầu năm là sự nỗ lực của cả hệ thống, với tinh thần, trách nhiệm cao. Từ sự chuẩn bị các chương trình hoạt động chu đáo đến triển khai thực hiện đồng loạt, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của từng huyện, ngành, đơn vị, doanh nghiệp. Phát huy những kết quả đó, trong 6 tháng cuối năm, Công đoàn Quảng Nam sẽ tập trung thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra, nỗ lực hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu năm 2022 cũng như các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Nam lần thứ XVI nhiệm kỳ 2018-2023.

Kết quả hội tụ của bốn chữ “Đồng” Kết quả hội tụ của bốn chữ “Đồng”

Cuối tháng 6/2022, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình “Điểm hẹn sáng kiến” sơ kết giai đoạn 1 Chương trình ...

50 thí sinh xuất sắc tranh tài Vòng 2 Hội thi “Cán bộ Công đoàn giỏi năm 2022” 50 thí sinh xuất sắc tranh tài Vòng 2 Hội thi “Cán bộ Công đoàn giỏi năm 2022”

Trong hai ngày 16 và 17/7, 50 thí sinh đã xuất sắc vượt qua vòng sơ loại Hội thi “Cán bộ Công đoàn giỏi” lần ...

Công đoàn TP Huế chung tay chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em Công đoàn TP Huế chung tay chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em

Trong Tháng Hành động vì trẻ em năm 2022, Công đoàn TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã quan tâm, triển khai nhiều hoạt động ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét

Bản tin công nhân ngày 7/5 gồm những nội dung chính: Công nhân Đà Nẵng lo "lương chưa tăng chủ trọ đã tăng giá"; Lương 2 triệu, nghề nấu ăn cấp mầm non được đề xuất là công việc nặng nhọc; Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét; 7 cặp đôi công nhân cưới tập thể được tặng nhẫn, sổ tiết kiệm...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương" Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung chính: Nữ công nhân mất ngay 1 tháng lương vì ham làm "nhiệm vụ kim cương"; Lao động Việt ít hài lòng về công việc, tỷ lệ cao nhất khu vực Đông Nam Á; Thất nghiệp, công nhân thuê phòng trọ mở nhà trẻ, 6 bé chung 1 cái quạt...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.