e magazine
24/06/2022 18:35
Công đoàn tỉnh Quảng Nam: Điểm nhấn Tháng 5 - Tháng Công nhân

24/06/2022 18:35

Nhìn lại Tháng Công nhân năm 2022, các cấp Công đoàn tỉnh Quảng Nam đã có nhiều nỗ lực xây dựng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tập trung hướng về cơ sở để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn Quảng Nam: Điểm nhấn Tháng 5 - Tháng Công nhân

Nhìn lại Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn tỉnh Quảng Nam đã có nhiều nỗ lực xây dựng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tập trung hướng về cơ sở để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ Quảng Nam: Điểm nhấn Tháng 5 - Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân, có 915 công đoàn cơ sở (CĐCS) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hưởng ứng và tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn triển khai; đạt 257,02% so với chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao; 18/23 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Đồng chí Phan Xuân Quang – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cho biết, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo, xây dựng Kế hoạch Tháng Công nhân và triển khai sớm đến các cấp công đoàn để các đơn vị chủ động và có thời gian nghiên cứu, đổi mới các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ Quảng Nam: Điểm nhấn Tháng 5 - Tháng Công nhân

Chương trình "Ngày hội đoàn viên, người lao động" do Công đoàn các Khu kinh tế & Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam tổ chức đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong đoàn viên, người lao động. Ảnh: XH

“Năm nay, với việc triển khai các hoạt động trong Tháng Công nhân tập trung hướng về cơ sở, mỗi ngành, mỗi địa phương đều có những cách làm khác nhau, phù hợp với tình hình thực tế, với phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn của từng đơn vị”, đồng chí Phan Xuân Quang chia sẻ.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đánh giá cao nhiều hoạt động văn hóa, thể thao tại cơ sở đã tạo điều kiện để đoàn viên, người lao động được giải trí sau thời gian làm việc căng thẳng. Trong đó, hoạt động "Ngày hội đoàn viên, người lao động" do Công đoàn các Khu kinh tế & Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam tổ chức đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong đoàn viên, người lao động.

Hoạt động này đã thu hút hơn 500 đoàn viên, người lao động tham gia, tạo sân chơi ý nghĩa, gắn kết người lao động các đơn vị.

Đồng thời, thông qua chương trình đã lồng ghép nhiều hoạt động bổ ích như: trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy; tư vấn sức khỏe sinh sản cho đoàn viên, người lao động; tổ chức các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, thi đấu bóng đá, tổ chức đêm lửa trại; tuyên dương công nhân có tay nghề giỏi, có sáng kiến kỹ thuật làm lợi cho doanh nghiệp.

LĐLĐ Quảng Nam: Điểm nhấn Tháng 5 - Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đến thăm các gia đình có đoàn viên, người lao động bị mất do tai nạn lao động. Ảnh: XH

Theo thống kê, trong Tháng Công nhân có 13 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức 19 hoạt động thể dục, thể thao và 09 hoạt động văn hoá, văn nghệ, thu hút 860 CĐCS, với tổng số 3.078 CNVCLĐ tham gia.

Cụ thể, giải cầu lông CNVCLĐ ở các huyện Duy Xuyên, Nông Sơn, Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang, Thăng Bình, TP Hội An, TP Tam Kỳ, Công đoàn ngành Y tế; giải bóng bàn của LĐLĐ huyện Nam Giang, Công đoàn ngành Giáo dục; giải cờ tướng của LĐLĐ huyện Phú Ninh; Giải bóng đá nam, nữ của Công đoàn các Khu kinh tế & Khu công nghiệp tỉnh, LĐLĐ TP Tam Kỳ, huyện Phước Sơn; cuộc thi tiếng hát công nhân lao động của Công đoàn các Khu kinh tế & Khu công nghiệp tỉnh; văn nghệ chào mừng Ngày sinh nhật Bác của LĐLĐ huyện Đại Lộc, giao lưu hát cho nhau nghe của LĐLĐ huyện Nam Giang,…

LĐLĐ Quảng Nam: Điểm nhấn Tháng 5 - Tháng Công nhân

Trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cũng tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Cụ thể, LĐLĐ tỉnh đã thăm hỏi, động viên 9 gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn và bị mất do tai nạn lao động, với số tiền 1 triệu đồng/mỗi gia đình. Từ nguồn Quỹ xã hội, trong đợt 1, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đã hỗ trợ xây dựng 23 nhà "Mái ấm Công đoàn" với số tiền 575 triệu đồng.

Các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã xét chọn, khởi công xây dựng 14 nhà "Mái ấm Công đoàn" trong Tháng Công nhân; thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Tổ chức các chương trình phúc lợi đoàn viên dưới nhiều hình thức như: Hỗ trợ học lái xe, mua hàng được giảm giá, hỗ trợ mua hàng trả góp và chương trình phúc lợi từ cơ sở vật chất công đoàn,... Từ các chương trình đã có 8.366 đoàn viên, người lao động được hưởng lợi, với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo ATVSLĐ cũng được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm. LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đã tổ chức 11 cuộc kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật ATVSLĐ, 02 cuộc kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, 03 cuộc kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn, 01 cuộc giám sát chuyên đề năm 2022 đối với LĐLĐ huyện Đông Giang.

Trong tháng 5, Công đoàn tỉnh Quảng Nam cũng tập trung chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, nhất là công nhân lao động trong các doanh nghiệp, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Tăng cường công tác phát triển đoàn viên, trong đó chú trọng thành lập tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

LĐLĐ Quảng Nam: Điểm nhấn Tháng 5 - Tháng Công nhân

Công đoàn Quảng Nam đã triển khai đồng loạt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhân. Ảnh: XH

“Tháng Công nhân là tháng cao điểm để các cấp uỷ Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn và cả xã hội cùng hướng về giai cấp công nhân. Tiếp nối những kết quả đã đạt được, Công đoàn tỉnh Quảng Nam đã và đang tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động. Tiếp tục khẳng định tinh thần, trách nhiệm và nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn”, đồng chí Phan Xuân Quang chia sẻ.

XUÂN HẬU

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan LĐLĐ tỉnh Quảng Nam ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan

Ngày 31/5, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam và Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan ký kết Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người ...

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích trong phòng, chống dịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích trong phòng, chống dịch

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam vừa đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tưng bừng Ngày hội gắn kết công nhân, người lao động tỉnh Quảng Nam Tưng bừng Ngày hội gắn kết công nhân, người lao động tỉnh Quảng Nam

Ngày 21/5, Công đoàn các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tỉnh đoàn và Ban Quản lý các ...

Xem phiên bản di động