Công đoàn Nghệ An phát huy hiệu quả công tác dân vận trong thời điểm dịch bệnh

Công đoàn - Trần Vân

Những năm qua, công tác dân vận luôn được LĐLĐ tỉnh Nghệ An quan tâm, tập trung chỉ đạo hệ thống công đoàn triển khai và xem đây là một yếu tố quan trọng làm nên thành công trong xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn. Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cấp Công đoàn Nghệ An đã tiếp tục phát huy vai trò vận động nguồn lực trong CNVCLĐ để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh.
Nghệ An: Tăng cường triển khai các giải pháp tạo việc làm cho người lao động Các cấp công đoàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh BHXH Nghệ An đẩy mạnh cài đặt ứng dụng VssID – BHXH số cho người dân
Công đoàn Nghệ An phát huy hiệu quả công tác dân vận trong thời điểm dịch bệnh
Chương trình "Bếp ăn Công đoàn" của Trường Tiểu học Hưng Lộc (TP Vinh) đã phục vụ 200 suất ăn mỗi ngày cho các lực lượng tuyến đầu phòng chồng dịch bệnh.

Dân vận tốt từ cơ sở
Những ngày qua, số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố Vinh tăng cao, các lực lượng phòng chống dịch căng mình làm việc dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Từ sự kêu gọi của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, các CĐCS đã vận động đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia hỗ trợ cho các lực lượng phòng chống dịch.

Tại Trường Tiểu học Hưng Lộc, chương trình "Bếp ăn Công đoàn" đã được khởi động để nấu ăn phục vụ cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, gồm Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp xã, các điểm chốt, các khu cách ly, trạm y tế và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Công đoàn Nghệ An phát huy hiệu quả công tác dân vận trong thời điểm dịch bệnh bùng phát
Giáo viên nhà trường mỗi người một việc, chung tay nấu ăn để phục vụ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch

Bếp ăn được bố trí nấu tại nhà trường do đoàn viên, NLĐ nhà trường trực tiếp chế biến. Hàng ngày, “Bếp ăn Công đoàn” phục vụ hơn 200 suất cơm đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm. Nguồn kinh phí tổ chức hoạt động này được huy động từ các đoàn viên, NLĐ, các nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh và các tổ chức thiện nguyện trong xã.

Bà Lê Thị Ánh Tuyết – Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hưng Lộc chia sẻ: “Từ sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo LĐLĐ thành phố Vinh, Phòng GD&ĐT thành phố, UBND xã, Công đoàn nhà trường đã khẩn trương vào cuộc, vận động đoàn viên tham gia hỗ trợ phòng chống dịch với các hoạt động ý nghĩa. Đoàn viên nhà trường luôn tích cực, trách nhiệm trong các hoạt động cộng đồng nên khi được công đoàn kêu gọi hỗ trợ phòng chống dịch và trao đổi các cách làm cụ thể thì mọi người đều hưởng ứng hăng hái. Ngoài ủng hộ tiền mặt về Ban cứu trợ thành phố với số tiền 6,8 triệu đồng, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch của xã 5 triệu đồng, đoàn viên của trường đã dành rất nhiều tình cảm yêu thương, chia sẻ với các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch qua các suất cơm ngon. Chương trình "Bếp ăn Công đoàn" được tổ chức trong dịp hè nên đoàn viên dành trọn được thời gian để tham gia phục vụ".

Công đoàn Nghệ An phát huy hiệu quả công tác dân vận trong thời điểm dịch bệnh bùng phát
Hưởng ứng lời kêu gọi của nhà trường, phụ huynh đã mang rau quả đến hỗ trợ cho "Bếp ăn Công đoàn"

Công ty TNHH Hitex, đóng tại Cụm công nghiệp xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa là doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài. Công ty này có 1.200 công nhân lao động, chuyên về may mặc xuất khẩu. Để chung tay cùng chính quyền các cấp đẩy lùi dịch bệnh, Công đoàn Công ty đã kêu gọi đoàn viên, NLĐ tận dụng vải cắt thừa may khẩu trang 2 lớp để sử dụng và phát cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Lời kêu gọi của Công đoàn Công ty nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo công nhân lao động. Họ đã tranh thủ tăng ca, làm thêm giờ để may 3.000 khẩu trang chỉ trong thời gian ngắn. Số khẩu trang đó được đóng gói cẩn thận và vận chuyển đi phát cho các lực lượng tuyến đầu.
Đặc biệt, ngoài việc may khẩu trang, Công đoàn công ty đã vận động Ban giám đốc và đoàn viên, NLĐ chung tay đóng góp, hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh, với số tiền 120 triệu đồng.

Công đoàn Nghệ An phát huy hiệu quả công tác dân vận trong thời điểm dịch bệnh bùng phát
Công ty TNHH Hitex hỗ trợ 100 triệu đồng cho Quỹ phòng chống dịch bệnh Covd-19 và 20 triệu đồng cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã Nghĩa Mỹ.

Ông Phùng Ngọc Anh - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Hitex chia sẻ: "Làm công đoàn trong doanh nghiệp FDI rất cần phải khéo léo trong công tác dân vận. Bởi doanh nghiệp nước ngoài cũng có những đặc thù riêng. Do đó, khi đưa ra đề xuất phải đảm bảo được Ban Giám đốc lắng nghe, đồng tình, đồng ý và NLĐ thì đồng lòng, ủng hộ. Chúng tôi luôn nỗ lực vận động lãnh đạo công ty chăm lo cho NLĐ, chung tay với các hoạt động tại địa phương, đồng thời cũng vận động NLĐ làm việc chuyên cần, trách nhiệm, xây dựng tác phong công nghiệp để cùng nhau xây dựng công ty phát triển vững mạnh".

Công đoàn Nghệ An phát huy hiệu quả công tác dân vận trong thời điểm dịch bệnh bùng phát
Ban Giám đốc Công ty TNHH Hitex lắng nghe những ý kiến đề xuất của Công đoàn Công ty

Trong tháng qua, Công đoàn Nghệ An đã tích cực vận động đoàn viên, NLĐ, các mạnh thường quân hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Bà Lưu Thị Quyền - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Quỳ Hợp cho biết: "Ngoài việc kêu gọi ủng hộ các nhu yếu phẩm thiết yếu, LĐLĐ huyện còn vận động các CĐCS, nhất là đoàn viên khối trường học trong dịp nghỉ hè chung tay làm mũ chống giọt bắn để tặng cho các đoàn viên làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch. Mỗi đoàn viên ủng hộ 2 mũ chống giọt bắn, khuyến khích trang trí mũ với các câu khẩu hiệu mang tinh thần động viên, cổ vũ, khích lệ các cán bộ, nhân viên y tế. Chỉ trong ngày đầu tiên (21/6), LĐLĐ huyện đã nhận được hơn 1.000 kính chắn giọt bắn, 70 hộp khẩu trang, 50 lọ dung dịch sát khuẩn và các nhu yếu phẩm, gồm: 1.200 kg gạo, 54 thùng mỳ tôm, 30 thùng sữa, 25 thùng nước uống, 17 lít nước mắm cùng số lượng lớn gia vị, rau quả để phân bổ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Chứng kiến sự sẻ chia, giúp sức của đoàn viên, NLĐ, chúng tôi rất xúc động".

Do dịch bệnh bùng phát nhanh nên hàng loạt nông sản của bà con nông dân ở huyện Diễn Châu đến vụ thu hoạch không tiêu thụ được. Công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã vận động, kêu gọi đoàn viên, NLĐ chung tay “Giải cứu nông sản” cho cho bà con vùng dịch. Trên tinh thần vận động, tự nguyện, các CĐCS đã giúp bà con nông dân tiêu thụ hàng tấn rau quả chỉ trong một thời gian ngắn.

Công đoàn Nghệ An phát huy hiệu quả công tác dân vận trong thời điểm dịch bệnh bùng phát
Đoàn viên, NLĐ các CĐCS đã tích cực "Giải cứu nông sản" cho bà con vùng dịch

Ông Phạm Đức Cường - Chủ tịch LĐLĐ huyện Diễn Châu chia sẻ: “Đoàn viên, NLĐ vốn có tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm cộng đồng rất cao nên khi tổ chức Công đoàn khơi dậy, kết nối và lan tỏa được điều đó sẽ rất hiệu quả trong thực hiện các hoạt động. Khi dân vận đúng cách sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực của CĐCS, các tổ chức, cá nhân. Từ sự vào cuộc kịp thời của LĐLĐ huyện và các CĐCS, hơn 500 tấn rau xanh tồn đọng trên địa bàn huyện đã được giải cứu giúp bà con nông dân”

Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác dân vận

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác dân vận trong tổ chức Công đoàn cũng còn gặp nhiều khó khăn như: Một số đơn vị chưa quan tâm đến công tác dân vận, chưa tập trung chỉ đạo triển khai mô hình dân vận khéo; việc đổi mới hoạt động tuyên truyền, vận động chưa thường xuyên và hiệu quả chưa cao.

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, góp phần phát huy dân chủ, tạo đồng thuận cao trong thực hiện các nhiệm vụ, Công đoàn Nghệ An chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục tập trung thực hiện các nội dung trong công tác dân vận.

Bà Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An chia sẻ: "Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Công đoàn Nghệ An sẽ tập trung quán triệt nội dung Chỉ thị số 05/CT-TU của Tỉnh ủy Nghệ An về nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”; bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để đẩy mạnh phong trào “Dân vận khéo", xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” gắn với chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn. Đồng thời, triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho đoàn viên; đại diện bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ. Để từ đó đoàn viên, NLĐ thêm gắn bó với tổ chức Công đoàn. Tập trung xây dựng các gương điển hình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào do tổ chức Công đoàn phát động, các mô hình trong việc xây dựng, củng cổ tổ chức Công đoàn và tham gia xây dựng hệ thống trị vững mạnh".

"Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công. Làm tốt công tác dân vận trong tổ chức Công đoàn sẽ tạo được sức mạnh đoàn kết, đồng thuận, đồng lòng, góp phần cùng hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra", bà Nguyễn Thị Thu Nhi nói.

Cách ly F1 tại nhà: Không khả quan với công nhân lao động ở trọ Cách ly F1 tại nhà: Không khả quan với công nhân lao động ở trọ

Nhiều công nhân lao động cho rằng khu nhà trọ của họ không đủ điều kiện theo Bộ Y tế yêu cầu để cách ly ...

"Nhiều lúc nghĩ quẩn, em nghĩ hai mẹ con chết mới hết làm khổ cả nhà"

“Bố mẹ, em trai, các cháu em đều là F0. Cả nhà chồng cũng thành F2 khi em là F1. Trong khu cách ly, em ...

Hộ khẩu ơi, từ biệt nhé! Hộ khẩu ơi, từ biệt nhé!

Hôm nay là một ngày rất trọng đại với tất cả mọi công dân Việt Nam, nhưng dường như lại rất ít người để ý ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Trường THCS Đặng Thúc Vịnh (phường Thạnh Xuân, quận 12, TP. HCM) không chỉ nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi tinh thần đoàn kết, sự chăm lo tận tụy dành cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Trong đó, vai trò của Công đoàn và đặc biệt là sự lãnh đạo tận tâm của cô Nguyễn Thị Thanh Nhã - Chủ tịch Công đoàn trường - đã tạo nên môi trường làm việc đầy tình thương và sự sẻ chia.

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến và nghĩ tới cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Công đoàn viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cô đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người hơn 15 năm qua.

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.