Chủ nhật 05/05/2024 08:21

Công đoàn Cần Thơ báo công dâng Bác trước thềm Đại hội

Hoạt động Công đoàn - TRẦN LƯU

Sáng ngày 8/8, LĐLĐ thành phố Cần Thơ tổ chức lễ báo công dâng Bác tại khu vực tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (công viên Bến Ninh Kiều); với sự tham dự của 200 đại biểu ưu tú, đại diện cho trên 82 nghìn đoàn viên công đoàn thành phố.
Công đoàn ngành Giáo dục TP Cần Thơ: Không ngừng đổi mới để phát triển “Đặt mình vào hoàn cảnh NLĐ để tham mưu và hoạt động công đoàn” Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Cuba Thủ tướng: Cần có chính sách hỗ trợ đời sống người lao động phù hợp Tất cả sẵn sàng cho Đại hội điểm Công đoàn TP Cần Thơ

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Cần Thơ lần thứ XI, hướng đến Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028 và kỷ niệm 20 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương (2004 - 2024).

Buổi lễ ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, … Các thế hệ sau, trong đó, có Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Cần Thơ, luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc theo con đường Bác Hồ và Đảng ta lựa chọn.

Công đoàn Cần Thơ báo công dâng Bác trước thềm Đại hội
Dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: P.V.

Sinh thời, Bác luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn. Tư tưởng của Người là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, trong từng giai đoạn trưởng thành và phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn.

Theo Bác, công đoàn phải là tổ chức rộng rãi của công nhân, lao động nhưng phải có hệ thống chặt chẽ. Chức năng của công đoàn là tập hợp, giáo dục công nhân, lao động tạo thành lực lượng nòng cốt trong đấu tranh giành chính quyền và xây dựng đất nước. Công đoàn có vai trò to lớn trong việc vận động công nhân lao động thi đua sản xuất, tiết kiệm làm ra nhiều của cải cho đất nước. Công đoàn có nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất, văn hóa của công nhân, lao động...

Công đoàn Cần Thơ báo công dâng Bác trước thềm Đại hội
Các đại biểu dự Lễ báo công dâng Bác. Ảnh: P.V.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ, nhấn mạnh: “Thấm nhuần lời dạy của Người, trong nhiệm kỳ qua các cấp Công đoàn thành phố luôn tích cực ứng dụng công nghệ số, internet và mạng xã hội để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn đến đoàn viên, người lao động được nhanh chóng, kịp thời và tăng cường tương tác, chia sẻ, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn giữa đoàn viên, người lao động với tổ chức Công đoàn thành phố.

Chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn thực hiện tốt hơn, thiết thực, hiệu quả hơn bằng việc nâng cao chất lượng, xây dựng chính sách pháp luật liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, người lao động.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động được công đoàn các cấp triển khai thực hiện thường xuyên, được đoàn viên, người lao động đánh giá cao. Thực hiện Chương trình “Tết sum vầy”, 5 năm qua các cấp công đoàn đã vận động các doanh nghiệp trao 192.055 phần quà, tổng số tiền trên 92,2 tỷ đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón Tết; 13 tỷ đồng từ Quỹ “Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Công đoàn Cần Thơ” đã hỗ trợ xây 237 nhà “Mái ấm Công đoàn”, 4.191 suất học bổng cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 241 CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động; Chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn và người lao động” giúp 61.935 đoàn viên được thụ hưởng các ưu đãi, lợi ích thiết thực từ các chương trình với tổng số tiền ưu đãi là gần 07 tỷ đồng.

Công đoàn Cần Thơ báo công dâng Bác trước thềm Đại hội
Đồng chí Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ, nhấn mạnh phát biểu tại buổi lễ báo công dâng Bác. Ảnh: P.V.

Đặc biệt, trong thời điểm cả nước chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19, các cán bộ công đoàn, CNVCLĐ của thành phố đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm lao vào tâm dịch, chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, chung tay cùng thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới sáng tạo như mô hình “Suất cháo nghĩa tình”; Chương trình “Bếp ấm”, “Chuyến xe nghĩa tình”, chuyến xe “Sẵn sàng san sẻ”, “Gian hàng 0 đồng”… của các cấp công đoàn đã kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm, rau củ, quả cho CNVCLĐ và người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Các phong trào thi đua yêu nước do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, được cán bộ công đoàn, đoàn viên, công chức, viên chức, lao động thành phố tích cực hưởng ứng đăng ký thực hiện với 593 công trình, sản phẩm, với 22.289 đề tài, sáng kiến, thực hiện 638 mô hình “Dân vận khéo”. Công tác phát triển đoàn viên thành lập công đoàn cơ sở cũng là một thành tích nổi bậc của Công đoàn thành phố. Trong nhiệm kỳ, đã thành lập 204 công đoàn cơ sở, phát triển mới 33.985 đoàn viên (đạt 130% so với chỉ tiêu); đã giới thiệu 7.122 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét, kết nạp, có 3.465 đoàn viên được kết nạp Đảng.

Công đoàn Cần Thơ báo công dâng Bác trước thềm Đại hội
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khu vực tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: P.V.

Tất cả những đoàn viên, CNVCLĐ TP Cần Thơ sẽ mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác đã chọn, giữ vững ngọn cờ tiên phong của giai cấp công nhân và truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, chủ động đổi mới, sáng tạo, để hoạt động công đoàn ngày càng thiết thực, hiệu quả, xứng đáng là tổ chức của người lao động, do người lao động, vì người lao động.

Đội ngũ cán bộ công đoàn nguyện rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; gương mẫu, giữ vững và phát huy bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm với công việc, vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức. Cùng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh chính trị thành phố, cùng Đảng bộ và Nhân dân thành phố xây dựng thành phố Cần Thơ là thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại, mang đậm bản sắc văn hóa sông nước vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Cần Thơ dồn lực cho dự án nhà ở xã hội Cần Thơ dồn lực cho dự án nhà ở xã hội

Ngoài các dự án hiện hữu tập trung về các quận trung tâm, Cần Thơ sẽ xây dựng nhà ở xã hội độc lập, nhằm ...

Phát triển đoàn viên: “Công đoàn phải là chỗ dựa vững chắc cho người lao động” Phát triển đoàn viên: “Công đoàn phải là chỗ dựa vững chắc cho người lao động”

Đó là chia sẻ của đồng chí Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần thơ khi nói về công tác phát triển đoàn ...

Sử dụng thơ ca, văn vần kết hợp với âm nhạc trong tuyên truyền đại hội công đoàn Sử dụng thơ ca, văn vần kết hợp với âm nhạc trong tuyên truyền đại hội công đoàn

Cùng với việc đọc, nghe báo cáo nhiệm kỳ Đại hội Công đoàn; các đại biểu sẽ thẩm thấu nội dung báo cáo qua một ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Đón xem Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Chương trình Talk Công đoàn, 20 giờ, tối thứ Bảy (4/5/2024) là chia sẻ của đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về chủ đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùn Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùn

Bản tin công nhân ngày 4/5 gồm những nội dung chính: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùng; Tháo gỡ, giải quyết chế độ cho 66 công nhân Nghệ An bị bệnh bụi phổi silic; 10 nghề ở TP HCM không tuyển nhân sự trong tháng 4/2024...

Rút bảo hiểm xã hội 1 lần rồi có đóng lại được không? Video

Rút bảo hiểm xã hội 1 lần rồi có đóng lại được không?

Đọc thêm

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.