CIC Group với nhiều hoạt động phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ

Công đoàn - Hoàng Liên Phương

Trong hơn 30 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (gọi tắt là CIC Group) luôn nằm trong top đầu những doanh nghiệp cùng ngành nghề. CIC Group tổ chức theo mô hình công ty mẹ - công ty con với 12 công ty thành viên; tăng trưởng mỗi năm 10% - 15%.
Công đoàn Kiên Giang: Giúp đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn Kiên Giang phát hiện và tạm giữ 43 tấn đường cát không nguồn gốc xuất xứ Lịch sử phát triển Công đoàn tỉnh Kiên Giang Kiên Giang: “Điểm sáng” trong phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Trong hơn 30 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (gọi tắt là CIC Group) luôn nằm trong top đầu những doanh nghiệp cùng ngành nghề. CIC Group tổ chức theo mô hình công ty mẹ - công ty con với 12 công ty thành viên, liên kết tạo thành một quy trình kép kín trong lĩnh vực tư vấn đầu tư xây dựng của tỉnh và khu vực ĐBSCL; tăng trưởng mỗi năm 10% - 15%.

CIC Group với nhiều hoạt động phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ
CIC Group vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba. Ảnh: CIC Group cung cấp.

Công tác an sinh xã hội luôn dẫn đầu

CIC Group đã tạo việc làm cho hàng ngàn NLĐ và là doanh nghiệp đi đầu trong công tác an sinh xã hội của địa phương. CIC Group thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và NLĐ thực hiện tốt cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, phong trào đền ơn đáp nghĩa.

Tại buổi Lễ phát động tháng cao điểm "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo" mới đây, bà Phạm Thị Như Phượng - Tổng Giám đốc CIC Group cho biết, đây là một chương trình phát động rất ý nghĩa nhằm huy động các nguồn lực chung tay, chung sức kêu gọi các tổ chức, cá nhân tạo lập nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội để thực hiện mục xóa nghèo bền vững "không để ai bị bỏ lại phía sau".

CIC Group đã gửi tiết kiệm 3,05 tỷ đồng với kỳ hạn 12 tháng với mong muốn CIC Group là đơn vị tiên phong lan tỏa thông điệp hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh cùng chung tay hưởng ứng để phong trào ngày càng lớn mạnh.

CIC Group với nhiều hoạt động phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ
CIC Group gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo. Ảnh: CIC Group cung cấp.

Chủ tịch CĐCS CIC Group Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho biết, hiện tại CĐCS CIC Group quản lý 7 CĐCS thành viên, 2 Công đoàn bộ phận, với hơn 700 đoàn viên.

CĐCS CIC Group tích cực chăm lo cho NLĐ như đảm bảo việc làm, đời sống, các chế độ về phúc lợi xã hội bằng cách hỗ trợ viện phí cho NLĐ và người nhà NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo; xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Điểm nổi bật là CIC Gruop còn tặng sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng cho NLĐ đủ 20 năm công tác, nếu đủ 30 năm công tác sẽ tặng thêm 1 sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng. NLĐ nếu mua nhà của CIC Group sẽ được giảm giá mạnh và giảm đến 50% học phí cho con em theo học các trường trong hệ thống.

CIC Group với nhiều hoạt động phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ
NLĐ khi mua nhà của CIC Group được giảm giá mạnh cùng nhiều chính sách ưu đãi. Ảnh: CIC Group

Việc thực hiện các chế độ, chính sách cho NLĐ bảo đảm 100% NLĐ đều ký hợp đồng lao động; các chế độ BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm tai nạn được đảm bảo; thu nhập ổn định, đặc biệt tiền lương sau khi được quyết toán tài chính doanh nghiệp, NLĐ được nhận tối thiểu thêm 4 tháng tiền lương thực trả, tiền thưởng, tiền ăn ca được chi trả đầy đủ, kịp thời, có đơn vị tiền ăn ca lên tới 730.000 đồng/người/tháng.

Phúc lợi của NLĐ luôn được quan tâm, trang cấp bảo hộ lao động cho NLĐ; vận động người sử dụng lao động và NLĐ đóng góp xây dựng “Quỹ xã hội công đoàn”; hằng năm CĐCS CIC Group đều xét và hỗ trợ xây mới nhà “Mái ấm Công đoàn” cho NLĐ đang gặp khó khăn về nhà ở.

Tăng cường bảo vệ đoàn viên, NLĐ

CIC Group với nhiều hoạt động phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ
Ký kết Thỏa ước lao động tập thể mang lại nhiều phúc lợi cho NLĐ. Ảnh: CIC Group CC

Phó Chủ tịch CĐCS CIC Group Trần Thị Hương Lan cho biết thêm, từ đầu năm 2024 đến nay, CĐCS CIC Group luôn phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức tốt hội nghị NLĐ, thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ cở tại nơi làm việc, quy chế phối hợp, thỏa ước lao động tập thể, góp phần xây dựng và phát triển đơn vị.

Công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục đã kịp thời bám sát tình hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị, của tỉnh và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn để đề ra nội dung, phương thức tuyên truyền phù hợp, góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, ổn định tư tưởng NLĐ.

CIC Group với nhiều hoạt động phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ
CIC Group tặng sổ tiết kiệm tri ân NLĐ có đủ 30 năm công tác. Ảnh: CIC Gruop CC

Quy chế phối hợp, Thỏa ước lao động tập thể được thực hiện nghiêm túc và đi vào hoạt động có nề nếp. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm, tạo sự chuyển biến tích cực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Công tác kiểm tra, giám sát được duy trì nhằm ngăn ngừa, nhằm phòng chống lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác, từ đó hạn chế NLĐ vi phạm pháp luật, nội quy, quy chế ở từng doanh nghiệp, góp phần cùng với lãnh đạo các đơn vị hoàn nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Các phong trào do Công đoàn cấp trên phát động được Ban chấp hành CĐCS triển khai kịp thời tới CĐCS thành viên và Công đoàn bộ phận. Công tác thông tin, báo cáo về Công đoàn cấp trên kịp thời, đầy đủ.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy CIC Group và sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban chấp hành CĐCS với lãnh đạo đơn vị, Ban chấp hành CĐCS làm tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp cổ phần: việc làm, tiền lương, thu nhập, điều kiện, môi trường làm việc, các chế độ, chính sách, đời sống của NLĐ ngày càng được cải thiện.

Tích cực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ

CIC Group với nhiều hoạt động phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ
Bàn giao nhà ở Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: CIC Group

Tại buổi bàn giao nhà ở Mái ấm Công đoàn trị giá 50 triệu đồng cho đoàn viên đang sinh hoạt tại CĐCS thành viên Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Kiên Giang, chị Bùi Lan vui mừng cho biết: “Nhờ sự hỗ trợ từ các cấp công đoàn, từ công ty nay có được ngôi nhà mới tôi mừng lắm. Gia đình cũng vay mượn thêm một số tiền để góp chung vào xây cho ngôi nhà khang trang hơn”.

Có được căn nhà vững chắc, ấm cúng, vợ chồng chị cùng 2 con nhỏ và cha mẹ già có nơi ấm áp vượt qua mưa gió và yên tâm cống hiến sức mình cho sự nghiệp.

CIC Group với nhiều hoạt động phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ
Đoàn viên tham gia nhiều hoạt động thể dục thể thao hưởng ứng các ngày lễ lớn.

Phó Chủ tịch CĐCS CIC Group Nguyễn Thị Thanh Sương khẳng định, Công đoàn luôn kịp thời thăm hỏi, động viên đoàn viên và thân nhân gia đình khi ốm đau, bệnh tật, cưới hỏi, ma chay, hỗ trợ đột xuất các trường hợp khó khăn. Phối hợp lãnh đạo đơn vị tổ chức tặng quà tết cổ truyền và những ngày lễ lớn trong năm cho NLĐ.

Ngoài các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật, CĐCS CIC Group vận động ủng hộ công tác an sinh xã hội, quỹ khuyến học cho các đơn vị trên địa bàn TP Rạch Giá, ủng hộ chương trình Tết Sum vầy và Quỹ Mái ấm Công đoàn của LĐLĐ tỉnh với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng từ quỹ phúc lợi của đơn vị.

Bên cạnh đó, còn phối hợp cùng chính quyền tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 220 NLĐ. Vận động đoàn viên, NLĐ tham gia hiến máu tình nguyện. Tại Hội nghị NLĐ năm nay, CIC Group tặng sổ tiết kiệm tri ân cho 10 NLĐ có thời gian công tác đủ 20 năm và đủ 30 năm với số tiền 20 triệu đồng/sổ. Đây là việc làm thường niên của doanh nghiệp dành cho NLĐ trong đơn vị.

CIC Group với nhiều hoạt động phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ
Tặng sổ tiết kiệm tri ân cho NLĐ có đủ 20 năm công tác. Ảnh: CIC Gruop CC

Chủ tịch CĐCS CIC Group Nguyễn Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh, Công đoàn phối hợp với chính quyền tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội XI Công đoàn Kiên Giang, Đại hội X CĐCS CIC Gruop.

Phối hợp tổ chức cho đoàn viên, NLĐ tiếp thu, quán triệt Chuyên đề năm 2024 về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 “Cán bộ, đảng viên tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương; khắc phục tình trạng sợ trách nhiệm, không dám làm”, kết quả có 100% đoàn viên, NLĐ xây dựng kế hoạch cá nhân làm theo Bác.

Trong Tháng Công nhân năm 2024, CĐCS CIC Group có nhiều hoạt động hưởng ứng tích cực theo chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”. Qua đó, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trách nhiệm trong công việc, hiểu được tầm quan trọng và ý thức tự giác chấp hành quy định ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc để bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng, sức khỏe của NLĐ, góp phần tăng năng suất lao động, ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh tại đơn vị.

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, CĐCS CIC Group đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị. Qua đó, CIC Group được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba.

CIC Group cũng vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba cùng nhiều danh hiệu và giải thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cơ quan, tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Anh Nguyễn Xuân Thành - Trưởng phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng (Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội) là tấm gương sáng, mẫu mực để các thế hệ trẻ noi theo. Những đóng góp của anh luôn song hành với quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm.

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Những năm qua, Công đoàn Điện Lực Nam Đàn (Nghệ An) ngoài thực hiện tốt vai trò đối với người lao động trong đơn vị, còn hướng đến những việc làm nhân văn ở cộng đồng như đồng hành cùng trẻ em ung thư, hỗ trợ gia đình chính sách...

Người lao động tham gia Công đoàn, bị ung thư có được hỗ trợ?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Người lao động tham gia Công đoàn, bị ung thư có được hỗ trợ?

Theo Luật Công đoàn 2012, người lao động tham gia công đoàn sẽ được công đoàn thăm hỏi, trợ cấp khi ốm đau, hoạn nạn, khó khăn từ nguồn kinh phí công đoàn.

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Tôi may mắn khi được làm việc và học tập trên mảnh đất Gò Vấp thân yêu. Tuy đây không phải là quê hương tôi sinh ra nhưng đây là nơi tôi đã gắn bó với hành trình dạy trẻ, ươm mầm cho những thế hệ tương lai. Nơi ngôi Trường Mầm non Vàng Anh (Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) có người “chị cả” Lưu Thị Hạnh Thuần - Chủ tịch Công đoàn với trái tim nhân ái, dìu dắt tôi trong những ngày mới về đơn vị.

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Hoạt động Công đoàn -

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Tập thể đoàn viên Trường THCS Lê Thanh Liêm (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) là một mái ấm luôn có sự yêu thương, sẻ chia và đồng cảm. Chúng tôi gọi đó là “ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn”.

Thôi việc khi chưa nghỉ hết phép năm, người lao động có được trả lại tiền?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Thôi việc khi chưa nghỉ hết phép năm, người lao động có được trả lại tiền?

Người lao động thôi việc mà chưa hết ngày nghỉ phép năm thì được công ty thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.

“Mua sắm như tỷ phú” Cà phê tối

“Mua sắm như tỷ phú”

Sàn thương mại điện tử Temu của Trung Quốc đã có mặt trên thị trường Việt Nam. Giá rẻ choáng váng, miễn phí ship, thời gian vận chuyển nhanh như các sàn đã có mặt ở thị trường nội địa là những điểm nhấn nổi bật sau những ngày Temu xuất hiện ở Việt Nam.

AI với giáo dục Cà phê tối

AI với giáo dục

Các quốc gia đang trong cuộc chạy đua đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục. Ở Việt Nam, liên tiếp các hội thảo, tọa đàm, lớp học về việc dùng AI cho thầy cô giáo.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ Video

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

Đọc thêm

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với trên 90% là nữ đoàn viên; 23 năm liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2023 – 2024 đơn vị này vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công tác nữ công

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công tác nữ công

LĐLĐ thành phố Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo Giải pháp nâng cao chất lượng công tác nữ công trong tình mới.

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Hoạt động Công đoàn -

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Những năm khó khăn, dịch bệnh, cán bộ công nhân viên Trung tâm Thực nghiệm Khoa học Công nghệ Sản xuất – Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam (Từ Liêm, Hà Nội) đã đổi mới sáng tạo bằng nguồn lực nội tại. Nhờ đó tạo tăng năng suất, tạo thêm thu nhập cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Dù mới nhận nhiệm vụ là người đứng đầu công đoàn trường, bằng tấm lòng của mình, cô giáo Nguyễn Thị Mỵ - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Phan Bội Châu (Đại Lộc, Quảng Nam) đã có nhiều cách làm sáng tạo. Nhiều đoàn viên đã được hưởng lợi từ sự năng động và tâm huyết ấy.

Lao động nữ đi làm ngày 20/10 có được nhân đôi lương?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Lao động nữ đi làm ngày 20/10 có được nhân đôi lương?

Ngày 20/10 năm nay rơi vào Chủ nhật. Nếu lao động nữ có chế độ nghỉ hàng tuần là ngày Chủ nhật nhưng vẫn đi làm sẽ được trả lương ít nhất bằng 200% tiền lương của ngày làm việc bình thường.

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Ý kiến được đại biểu đưa ra tại hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật việc làm (sửa đổi), Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế do LĐLĐ Đồng Nai phối hợp chính quyền tỉnh tổ chức.

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Trải qua 35 năm thực hiện, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới và hội nhập quốc tế, cần có những giải pháp cải thiện hiệu quả phong trào trong giai đoạn tiếp theo.

Công đoàn Điện lực Nghệ An 16 năm đồng hành với người lao động bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Điện lực Nghệ An 16 năm đồng hành với người lao động bị bệnh hiểm nghèo

Có lẽ ai đã từng ở trong hoàn cảnh cùng cực của cuộc đời cũng cần một vòng tay giúp đỡ, sẻ chia. Và Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã mở rộng vòng tay yêu thương của mình để san sẻ những khó khăn, vất vả mà anh Phan Lê Huy và gia đình anh phải đối mặt.

Công đoàn luôn đồng hành với đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn luôn đồng hành với đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo

Chị Đinh Thu Hà là nhân viên phòng Tổ chức Hành chính, Tổng Công ty May 10. Chị không may mắc bệnh K vú. Những ngày tháng chiến đấu sinh tử với bệnh tật, chị may mắn luôn có Công đoàn bên cạnh, đồng hành, thấu hiểu và chia sẻ.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Có bắt buộc tặng quà cho lao động nữ?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Có bắt buộc tặng quà cho lao động nữ?

Theo khoản 2 Điều 6 Bộ luật Lao động 2019, người sử dụng lao động không có nghĩa vụ phải tặng quà nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cho lao động nữ, việc tặng quà mang tính tự nguyện, khuyến khích chứ không bắt buộc.