Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Hoạt động Công đoàn - Đoàn Thị Thoa

Tại Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một người tuy không cầm phấn chèo lái con thuyền tri thức nhưng các thế hệ học sinh, phụ huynh luôn nhớ về con người ấy. Đó là bảo vệ Hoàng Chiến Vũ, một tấm gương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết, ghi dấu cho đời bằng những hành động vô cùng ý nghĩa.
Thầy giáo trẻ, tâm huyết, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy

Tôi còn nhớ lần đầu tiên đặt chân đến Trường Tiểu học Trung Yên, người đầu tiên tôi gặp là anh Hoàng Chiến Vũ, bảo vệ của trường. Anh đã chào đón tôi bằng một nụ cười thân thiện, hiền lành khiến tôi cảm thấy mình là thành viên của ngôi trường mới này.

Ấn tượng ấm áp của ngày đầu ấy tôi luôn ghi trong lòng và tôi cũng luôn nhắc nhở mình hãy mang tặng nụ cười chân thành cho tất cả mọi người như anh Vũ từng làm. Rất tự nhiên, tôi thấy yêu và gắn bó với trường, với lớp.

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên
Anh Hoàng Chiến Vũ – Tổ trưởng tổ Bảo vệ Trường Tiểu học Trung Yên. Ảnh: ĐVCC

Trong công việc, anh là một người có tinh thần trách nhiệm rất cao nên anh được giao nhiệm vụ là “Tổ trưởng tổ bảo vệ”. Là tổ trưởng, anh luôn hướng dẫn nhiệt tình cho các anh em trong tổ những nghiệp vụ của người bảo vệ cần phải làm.

Gần chục năm qua, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ gìn an ninh mang lại sự bình yên cho mọi gia đình có con học tại trường. Thông thường, một ngày của anh bắt đầu từ 6 giờ sáng.

Anh đi mở cửa các phòng học. Khi cô trò chúng tôi đến trường, anh đã đón ngay ở cửa ra vào, vừa hướng dẫn xếp xe vừa nhắc nhở mọi người ra vào đúng quy định tránh gây ùn tắc giao thông.

Rồi có khi, anh còn nhanh nhẹn giúp chúng tôi hay cả các phụ huynh, bế luôn các cháu nhỏ xuống xe để vào trường. Hay những hôm mưa gió, anh cùng chúng tôi đón từng em học sinh vào trường để các em không bị ướt mưa.

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên
Bác bảo vệ Hoàng Chiến Vũ là "người bạn" thân thiện của học sinh Trường Tiểu học Trung Yên. Ảnh: ĐVCC

Đến chiều tối, cổng trường từ từ khép lại, không khí vắng lặng và yên tĩnh dần, khi tất cả đã về hết chỉ còn lại anh với ngôi trường thì anh lại đi dọc hành lang các lớp để kiểm tra, xem lớp nào chưa tắt điện, khóa cửa lớp, anh lại làm hộ công việc đó.

Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ, tinh thần trách nhiệm cao và có sức khỏe bền bỉ. Bởi ngày nào cũng vậy, ngày nắng cũng như ngày mưa, anh đều phải đi tuần quanh trường.

Tối đến, trước khi đi ngủ, anh đều phải tuần tra cả trường lại một lượt rồi mới yên tâm kê lưng, gối đầu. Ban đêm, hễ có tiếng động, bất chấp mưa gió thế nào anh cũng phải dậy kiểm tra. Quả thật, nhờ có anh mà ngôi trường trở thành chốn bình yên và luôn rộn rã tiếng cười của thầy trò. Có anh, chúng tôi thấy an toàn và yên tâm hơn rất nhiều.

Với anh chị em trong trường, anh Vũ luôn hòa nhã, cởi mở và trung thực. Không những vậy, anh còn là người có “đôi tay vàng” bởi bất kể một việc gì anh cũng không nề hà, quản ngại mà nỗ lực làm hết.

Môi trường của chúng tôi có đặc thù là 95 % là phụ nữ. Đôi lúc trong công tác chị em giáo viên chúng tôi còn gặp rất nhiều khó khăn như: một bóng điện cháy, một công tắc điện hỏng, một vòi nước bị gãy… mà phần việc này cần có bàn tay của “đấng mày râu”.

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên
Anh Hoàng Chiến Vũ luôn gần gũi, sẵn sàng giúp đỡ học sinh. Ảnh: ĐVCC

Như hiểu được lòng chị em của nhà trường, ngoài công việc của nhà trường giao cho, anh Vũ lặng lẽ, thầm lặng giúp đỡ chị em trong trường rất nhiều. Thật tuyệt vời khi chúng tôi có anh, một điểm tựa tinh thần quý giá! Ở đâu khó luôn có anh Vũ. Trận bão Yagi vừa qua, khuôn viên trường học trở nên hoang tàn, những cây xanh đã gãy đổ, để lại nhiều khoảng trống lớn. Anh Vũ đã cùng với Công đoàn viên trong nhà trường, các bác phụ huynh bắt tay vào công việc khắc phục hậu quả, trồng lại cây xanh.

Nghiêm túc, trách nhiệm trong công việc là ấn tượng của chúng tôi đối với anh. Còn đối với phụ huynh và học sinh của trường, “Bác Vũ là một người dễ mến, thân thiện và rất quan tâm đến học sinh”. Sáng sớm đến lớp, ngay từ cổng trường, các con học sinh đã được chào đón bởi nụ cười trìu mến, những cú đập tay vui vẻ với bác bảo vệ.

Những đứa trẻ rất thích thú, chúng cảm thấy hào hứng và tiếp thêm động lực cho ngày mới. Mỗi khi có học sinh nào bị hỏng xe, anh thường giúp đỡ bằng cách giúp các con vá xe, bơm xe. Những hôm trời mưa, nhìn thấy vũng nước nhỏ đọng ở đồ chơi ngoài trời, anh cũng lau để đảm bảo các bạn nhỏ chạy không bị trượt chân ngã ướt quần áo.

Anh Vũ nhẫn nại lắng nghe các cháu trình bày lí do khi chúng đánh nhau. Anh cũng nhiệt tình khi có học sinh nhờ gọi điện cho bố mẹ. Có thể nói, anh chăm lo, quan tâm học sinh như một người bác hiền từ với các cháu của mình vậy.

Bên cạnh đó, anh Vũ còn rất tích cực trong mọi hoạt động của Công đoàn nhà trường, từ việc tham gia tổ chức các sự kiện, chương trình thiện nguyện đến các cuộc thi về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…

Cô Phùng Thị Nhẫn – Giáo viên day bộ môn Giáo dục thể chất chia sẻ: “Anh Vũ luôn là người truyền lửa cho các đoàn viên Công đoàn trong các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Với tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết, anh không chỉ góp phần làm phong phú thêm các hoạt động mà còn lan tỏa niềm vui và sự đoàn kết trong tập thể”.

Ở trường, anh Vũ là người đồng nghiệp mẫu mực, nhiệt thành. Khi về với tổ ấm, anh là một người chồng, một người cha hết mực yêu thương và vun đắp cho gia đình nhỏ của mình. Dưới cương vị một người cha, anh luôn bảo ban, dạy dỗ để các con hiểu rằng: “Học tập là hạt giống của kiến thức, kiến thức là hạt giống của hạnh phúc”.

Chính nhờ sự bao ban, dạy dỗ ấy mà các con của anh đều học tập tốt, đạt được những thành tích cao. Dù việc học hành có vất vả nhưng các con của anh vẫn luôn dành thời gian rảnh để giúp đỡ bố mẹ trong các công việc nhà, biết bảo ban, yêu thương lẫn nhau, và rất hiếu thuận với cha mẹ.

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên
Anh Hoàng Chiến Vũ bên gia đình của mình. Ảnh: ĐVCC

Năm nay bước sang tuổi 48, anh vẫn gắn bó với công việc bình dị và thầm lặng là những người bạn của học sinh, người thân gần gũi của đồng nghiệp. Không cầu kì, kiểu cách, không sống cho riêng mình, anh luôn lặng lẽ cống hiến những công sức nhỏ bé cho đời.

Với anh, sự bình yên của ngôi trường, niềm vui của thầy cô và học trò là động lực để anh làm việc, đúng như câu nói “Hãy dùng lòng say mê phi thường để hoàn thành công việc bình thường”. Lòng nhiệt tình, trách nhiệm và nhiệt huyết của anh luôn là tấm gương sáng cho chúng tôi và các học trò noi theo.

Cô Nguyễn Thị Hồng Phương- Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Trung Yên chia sẻ: "Anh Hoàng Chiến Vũ là người rất tận tâm và trách nhiệm với công việc. Bác luôn có mặt sớm để đảm bảo an ninh cho trường, không chỉ bảo vệ tài sản mà còn chăm sóc, tạo môi trường an toàn cho học sinh và giáo viên.

Anh luôn nhiệt tình, thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi cần. Sự quan tâm và tình cảm của anh đối với học sinh khiến mọi người cảm thấy ấm áp và an tâm hơn. Chúng tôi rất trân trọng những đóng góp của anh cho nhà trường”.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Những năm qua, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã phối hợp với các phòng, khoa chuyên môn làm tốt ...

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng ...

Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập của Trường Tiểu học Trung Yên Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập của Trường Tiểu học Trung Yên

Cô giáo Đoàn Thị Thoa, Tổ trưởng chuyên môn khối 1 Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là ...

Chia sẻ
In bài viết
Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt Video

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) vừa phát giấy khen cho các học sinh ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền là trên 100 ngàn đồng. Những em còn lại sẽ nhận được thư khen của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt Video

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) vừa phát giấy khen cho các học sinh ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền là trên 100 ngàn đồng. Những em còn lại sẽ nhận được thư khen của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Đọc thêm

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Đến với Tiểu đoàn 6, Trường Sĩ quan Chính trị (Bắc Ninh), được nghe kể về Đại úy QNCN Nguyễn Văn Hướng – Bếp trưởng Tiểu đoàn 6, chúng tôi không khỏi khâm phục và trân trọng những cố gắng, nỗ lực vượt lên trên mọi khó khăn của anh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Sáng 27/9, LĐLĐ tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị Báo cáo viên, nắm tình hình đoàn viên, người lao động quý 3 năm 2024 và trao 43 thẻ báo cáo viên cho các đồng chí là công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh.

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Cuộc thi video "Thấu hiểu tận tâm – Nâng tầm đổi mới" do Công đoàn Y tế Việt Nam phát động đã thu hút đông đảo công đoàn cơ sở tham gia. Đây là dấu ấn quan trọng trong nỗ lực đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp và thái độ của đội ngũ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Sáng ngày 27/9, tại cuộc Hội đàm giữa Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Tổng Công hội Đường sắt Trung Quốc, đại diện hai bên đã khẳng định vai trò quan trọng của công đoàn trong việc kết nối và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành Đường sắt hai nước.

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Vào tháng 10 này, cuộc thi Điểm đến an toàn năm 2024 với chủ đề “Sau giờ tan ca” sẽ được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tìm hiểu kiến thức về trật tự an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Sau những biến cố của cuộc đời, thầy giáo Nguyễn Như Hòa- người anh cả của tổ Ngữ văn Trường THCS Bình Thọ (phường Bình Thọ, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh)- một Công đoàn viên xuất sắc đã tìm thấy được niềm tin vào cuộc sống. Từ vòng tay ấm áp, yêu thương của Công đoàn, thầy đã có được cuộc sống mới.

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Công đoàn -

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Cán bộ công nhân viên Tổng Công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) ai cũng ấn tượng với câu chuyện cảm động về gia đình anh Nguyễn Hữu Huy – công nhân Tổ cắt, Xí nghiệp Veston. Sau sự cố hỏa hoạn xảy ra, mọi thứ trở thành tro bụi, nhưng nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội và Công đoàn đã giúp anh có một tổ ấm mới khang trang, tràn ngập ánh sáng của tình yêu thương, sẻ chia và đồng cảm.

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Hoạt động Công đoàn -

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Nhắc đến anh Huỳnh Công Minh, chuyên viên kỹ thuật của Nhà máy Dệt nhuộm (Công ty Cổ phần Dệt may Huế, Thừa Thiên Huế) không ai không bồi hồi xúc động nhớ lại điều kỳ diệu năm ấy. Sau bao khó khăn hoạn nạn, anh như được hồi sinh lần nữa. Vòng tay Công đoàn đã góp phần tạo nên sức mạnh để anh vượt qua bạo bệnh, dần bình phục và quay trở lại cuộc sống.

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Trong cuộc sống, có những con người âm thầm đóng góp mà không màng đến những lời khen hay sự công nhận. Ở Trường THCS Đồng Khởi (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh), một tấm gương tiêu biểu như thế chính là thầy Nguyễn Tuấn Kiệt, Chủ tịch Công đoàn trường. Anh không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn mà còn là người luôn phấn đấu vì lợi ích của tập thể, chăm lo chu đáo cho đoàn viên Công đoàn.

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Cơn bão số 3 (Yagi) tàn phá nặng nề nhiều tỉnh, thành phía Bắc và cướp đi sinh mạng của nhiều người dân. Từ những hành động giúp đỡ nhỏ bé đến những lời kêu gọi lớn lao đều thật trân quý, góp phần chung sức xoa dịu nỗi đau cho những người dân chịu nhiều ảnh hưởng trong bão lũ. Sau Covid-19, trong gian khó, tình Công đoàn lại có dịp tỏa sáng, ấm nghĩa trọn tình.