Thứ tư 24/04/2024 02:53
LĐLĐ tỉnh Nghệ An:

Cán bộ công đoàn tiếp tục đổi mới, chuyên nghiệp hơn trong các hoạt động

Công đoàn - MAI LIỄU

Ngày 26/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Nghệ An triển khai Chương trình "01 triệu sáng kiến" trách nhiệm và sáng tạo Công đoàn Nghệ An: Tập trung chăm lo, tiếp thêm động lực cho NLĐ Nghệ An: Đánh giá toàn diện về Tháng Công nhân và Chương trình "1 triệu sáng kiến"
Công đoàn Nghệ An sơ kết 6 tháng đầu năm
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: ML

Thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động (NLĐ)

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Công đoàn Nghệ An đã triển khai toàn diện, bài bản, hiệu quả các hoạt động; được các cấp ủy Đảng, chính quyền, chuyên môn, doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao; khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn.

Tập trung cho công tác đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, NLĐ, Công đoàn Nghệ An đã tổ chức đồng bộ chuỗi các hoạt động thiết thực, tập trung hướng về cơ sở. Đơn cử như: Tổ chức định kì Ngày Pháp luật, thông qua đó để định hướng công tác tuyên truyền, cung cấp văn bản, quy định mới liên quan đến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); tổ chức Hội nghị góp ý để tháo gỡ các vướng mắc trong giải quyết chế độ cho NLĐ bị F0; Hội nghị liên tịch giữa LĐLĐ tỉnh, Sở Y tế, Sở LĐ-TB&XH, BHXH tỉnh để thống nhất hướng dẫn quy định thủ tục để các đối tượng NLĐ là F0 được hưởng chế độ BHXH; hướng dẫn chế độ làm việc, cách ly của các đối tượng công nhân lao động (CNLĐ) là F1 tại doanh nghiệp; tổ chức chương trình live tream về chăm sóc hậu Covid-19 và chế độ BHXH cho NLĐ trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với NLĐ năm 2022.

Công đoàn Nghệ An sơ kết 6 tháng đầu năm
Các cấp công đoàn đã tổ chức đồng bộ chuỗi các hoạt động thiết thực, tập trung hướng về cơ sở. Ảnh: ML

Cùng với đó, qua khảo sát thực tế nắm bắt đời sống đoàn viên, NLĐ, LĐLĐ tỉnh đã kiến nghị và đề xuất với các sở, ngành, Đoàn Đại biểu Quốc hội về việc tăng lương tối thiểu vùng và điều chỉnh vùng ở một số huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh. Kết quả, khi Nghị định 38/2022/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành, một số huyện của Nghệ An được nâng từ vùng 4 lên vùng 3, từ vùng 3 lên vùng 2, nhiều CNLĐ có lương tăng thêm gần 700 nghìn đồng/tháng.

Công tác thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT), đối thoại tại doanh nghiệp được các cấp Công đoàn Nghệ An quyết liệt chỉ đạo triển khai. Cụ thể như: Tổ chức hội nghị bàn các giải pháp để nâng cao số lượng, chất lượng TƯLĐTT, giao chỉ tiêu kí mới, kí lại TƯLĐTT cho từng đơn vị.

Tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 85% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn thực hiện TƯLĐTT, trong đó một số TƯLĐTT có nhiều nội dung có lợi cho NLĐ như: Tiền lương, tiền thưởng, tiền xăng xe, nhà ở, tiền chuyên cần, hỗ trợ nuôi con nhỏ, khám sức khỏe, tiền ăn ca... Điển hình, một số doanh nghiệp thuộc huyện Nghĩa Đàn có chế độ ăn ca cho NLĐ từ 35 nghìn đồng đến 37 nghìn đồng; tích cực xây dựng thang, bảng lương, nội quy lao động; tổ chức Hội nghị NLĐ, đối thoại đạt gần 70%.

Công đoàn Nghệ An sơ kết 6 tháng đầu năm
Các doanh nghiệp đã ký kết TƯLĐTT với những điều khoản có lợi cho NLĐ, trong đó chế độ ăn ca được nâng cao hơn. Ảnh: ML

Hoạt động tư vấn pháp luật tiếp tục được đẩy mạnh, Công đoàn Nghệ An đã thực hiện 102 lượt tư vấn pháp luật lao động, trong đó: Tư vấn pháp luật trên Báo Nghệ An 40 kì; trên trang Truyền hình Công đoàn 05 lượt; qua điện thoại và trực tiếp tại văn phòng cho 57 lượt NLĐ; tuyên truyền pháp luật lưu động về Bộ Luật Lao động 2019, Luật BHXH 2014, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cán bộ, công chức và Luật Viên chức cho hàng trăm CNVCLĐ. Đầu năm nay, khi xảy ra 5 vụ việc đình công trên địa bàn, Công đoàn Nghệ An đã chủ động tham gia giải quyết hiệu quả, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ.

Với mục tiêu các cấp Công đoàn Nghệ An luôn sát cánh để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Trong dịp Tết, các cấp Công đoàn Nghệ An đã chi hơn 24,8 tỉ đồng chăm lo Tết cho 80.893 NLĐ. Riêng LĐLĐ tỉnh tổ chức 07 chương trình Tết Sum vầy tại 07 đơn vị huyện, ngành, với số tiền 700 triệu đồng.

Phối hợp với Công đoàn Khu Kinh tế Đông Nam tổ chức chương trình "Tết Sum vầy - Xuân Bình an" với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, dịp này Tổng Liên đoàn đã hỗ trợ 250 triệu đồng gồm tiền mặt và quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, để chăm lo Tết cho NLĐ, các cấp công đoàn đã huy động các nguồn lực khác để tổ chức Tết Sum vầy với số tiền hơn 7,3 tỉ đồng.

Công đoàn Nghệ An sơ kết 6 tháng đầu năm
LĐLĐ tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong Tháng Công nhân. Ảnh: ML

Trong Tháng Công nhân, Công đoàn Nghệ An đã thực hiện chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Trong đó, LĐLĐ tỉnh đã chi hơn 1 tỉ đồng cho các hoạt động. Đối với công đoàn cấp trên cơ sở, 100% đơn vị đã tổ chức được 51 hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền lợi cho NLĐ với tổng kinh phí hơn 3,6 tỉ đồng. Trong đó kinh phí của tổ chức Công đoàn hơn 2,9 tỉ đồng; kinh phí của chính quyền, chuyên môn hỗ trợ hơn 623 triệu đồng.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã phát biểu, tham luận một số cách làm hay, đổi mới để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đề ra cũng như thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, hạn chế và giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Công đoàn Nghệ An sơ kết 6 tháng đầu năm
Đại diện các đơn vị phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: ML

Trong đó, LĐLĐ huyện Diễn Châu trao đổi một số kinh nghiệm phòng ngừa và giải quyết tranh chấp lao động và giải quyết đình công; LĐLĐ huyện Yên Thành trao đổi về kết quả công tác chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ; Công đoàn ngành Giáo dục chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục; LĐLĐ huyện Đô Lương trao đổi về công tác kiểm tra tài chính đồng cấp.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An khẳng định, 6 tháng đầu năm, Công đoàn Nghệ An đã bám các nhiệm vụ, kế hoạch, chỉ tiêu đã đề ra từ đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ để lại dấu ấn. Trong đó, có thể kể đến 4 dấu ấn như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành từ tỉnh đến cơ sở có sự đổi mới, sáng tạo, tiếp tục thể hiện tinh thần hướng về cơ sở; thực hiện chương trình Tết Sum vầy rộng khắp, lan tỏa rất tốt trong CNLĐ, trong xã hội; tổ chức sôi nổi Tháng Công nhân; tổ chức tốt hoạt động đối ngoại với các cơ quan, ban ngành trong tỉnh, với công đoàn các tỉnh, thành và Công đoàn tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) bằng việc ký kết các chương trình phối hợp.

Công đoàn Nghệ An sơ kết 6 tháng đầu năm
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám kết luận Hội nghị. Ảnh: ML

Cùng với đó, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An cũng chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong hoạt động 6 tháng đầu năm, đó là một số chỉ tiêu được giao đạt tỉ lệ thấp, chưa ký kết được nhiều TƯLĐTT, việc hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ còn phụ thuộc nhiều vào nguồn lực công đoàn.

Trong 6 tháng cuối năm, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An đề nghị các cấp công đoàn tập trung thực hiện 8 nhóm nội dung trọng tâm đã được thống nhất trong báo cáo. Trong đó nhấn mạnh các vấn đề, đó là tiếp tục nắm bắt thường xuyên, liên tục tình hình việc làm, thu nhập, đời sống, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ; chủ động rà soát lại các kế hoạch, chỉ tiêu của cả năm và của nhiệm kỳ 2018-2023; đánh giá, rà soát lại việc thực hiện Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về "Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới" trong 1 năm qua; tập trung triển khai các kế hoạch, văn bản hướng dẫn tổ chức đại hội công đoàn; tiếp tục quan tâm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; quyết tâm chuyển đổi số trong hoạt động Công đoàn.

Để hoàn thành tốt các công việc được giao, đồng chí Kha Văn Tám cho rằng vai trò của cán bộ công đoàn vô cùng quan trọng. Cán bộ công đoàn chuyên trách phải đổi mới, chuyển mình hơn nữa. Trong đó, tự mỗi người biết vươn lên, hoàn thiện hơn về trình độ chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vu; phải chuyên nghiệp trong tất cả các hoạt động, từ tiếp cận vấn đề, xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động, từ cách sinh hoạt, hội họp... Cán bộ công đoàn phải tạo được sự thu hút, bản lĩnh, dẫn dắt các phong trào.

Đối với một số kiến nghị của các đơn vị liên quan đến công tác tổ chức đại hội, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho biết, chờ hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh sẽ có văn bản hướng dẫn về công tác tổ chức, tài chính, nhân sự, thành phần tham dự đại hội cho các đơn vị triển khai thực hiện. Đồng thời trả lời về những kiến nghị liên quan đến khó khăn thu kinh phí công đoàn trong doanh nghiệp, tăng cường công tác tập huấn, kiểm tra...

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An chúc toàn thể cán bộ công đoàn đón dịp lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam vui vẻ, ý nghĩa, tiếp thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công đoàn Nghệ An sơ kết 6 tháng đầu năm
Dịp này, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của tổ chức Công đoàn" cho 05 cá nhân. Ảnh: ML
Công đoàn Nghệ An sơ kết 6 tháng đầu năm
Tặng Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh năm 2021-2022 cho 05 đơn vị. Ảnh: ML
Nghệ An: Đánh giá toàn diện về Tháng Công nhân và Chương trình Nghệ An: Đánh giá toàn diện về Tháng Công nhân và Chương trình "1 triệu sáng kiến"

Sáng 25/7, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Công nhân năm 2022; sơ kết giai đoạn 1 Chương trình "1 ...

Tôn tạo Khu tưởng niệm anh hùng, liệt sĩ ngành GD&ĐT Tôn tạo Khu tưởng niệm anh hùng, liệt sĩ ngành GD&ĐT

Tâm nguyện của cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) và học sinh cả nước là tri ân những nhà giáo đã hi sinh ...

Không phải đứa trẻ nào cũng thành thủ khoa Không phải đứa trẻ nào cũng thành thủ khoa

Từ 0 giờ hôm qua 24/7 đến giờ này, sau những giờ phút hồi hộp, mừng rỡ xen lẫn thoáng buồn và có khi thất ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Công đoàn -

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng lấy phong trào thi đua làm trung tâm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết Tôi công nhân

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết

Pháp luật luôn tôn trọng thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động nhưng không phải thỏa thuận nào cũng được pháp luật thừa nhận. Tôi công nhân thông tin về 5 thỏa thuận trái luật mà người lao động nên biết trước khi đặt bút ký.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt?

Bản tin công nhân ngày 22/4 gồm những nội dung chính sau: Đồng Nai có nhu cầu tuyển trên 35.000 lao động phục vụ sản xuất; Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Hàng vạn công nhân Nghệ An chào cờ, hát Quốc ca

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Công đoàn -

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An khẳng định tại Hội thảo “Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2024 - 2028”, ngày 5/4/2024.

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Phát triển đoàn viên -

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Đó là nhận định của đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) khi chia sẻ về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong bối cảnh hiện nay.

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Công đoàn -

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Thấu hiểu, chia sẻ với những vấn đề mà công nhân, người lao động phải đối mặt, những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, ban hành những cơ chế, chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện tốt hơn cho đối tượng này.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh về sự đổi mới trong tuyên truyền, truyền thông đối với đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Công đoàn -

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Đồng chí Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, khi được hỏi về vấn đề phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Công đoàn -

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Các cấp Công đoàn tỉnh Lâm Đồng quan tâm, chú trọng triển khai Phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; thúc đẩy thực hiện dân chủ, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.