"Báo chí như đòn bẩy cho doanh nghiệp trao giá trị nhiều hơn "
Kinh tế - Xã hội - 25/06/2021 14:00 Phương Uyên
Ông Hoàng Đình Trọng đang kí tặng sách cho các CEO tại sự kiện 1000 CEO năm 2020 |
Chúng ta đang trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ và bùng nổ thông tin. Ông nhìn nhận thế nào về vai trò của báo chí đối với doanh nghiệp?
Ở giai đoạn nào báo chí đều đóng vai trò rất quan trọng. Nhờ báo chí, doanh nghiệp cập nhật nhanh chóng hầu như mọi chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước, kịp thời thay đổi các chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Nhờ báo chí, doanh nghiệp dễ dàng có được định hướng thị trường nhanh chóng mang các sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần khách hàng hơn. Cũng thông qua báo chí mà doanh nghiệp biết được phản hồi của khách hàng, thị trường về sản phẩm, dịch vụ của mình để kịp thời điều chỉnh, thay đổi phù hợp hơn.
Cũng nhờ báo chí mà mọi thông tin, hình ảnh truyền thông, thương hiệu của doanh nghiệp được phủ rộng, đến với khách hàng nhanh chóng, đầy đủ, chính xác nhất.
Các CEO tham gia lớp học: giải phóng lãnh đạo do ông Hoàng Đình Trọng giảng dạy |
Trong giai đoạn chuyển đổi số quốc gia báo chí như đòn bẩy. Thông qua các kênh truyền thông của báo chí chúng ta dễ dàng đưa thương hiệu sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Chỉ cần chúng ta nghiên cứu kĩ đối tượng, mục tiêu, phân khúc khách hàng của mình thì sẽ chọn được kênh truyền thông để giới thiệu sản phẩm đến với xã hội. Doanh nghiệp nào biết sử dụng đòn bẩy truyền thông tốt thì sẽ đưa thương hiệu sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh. Nhờ đó, công việc kinh doanh của doanh nghiệp cũng thuận lợi hơn.
Có thể nói, báo chí giúp doanh nghiệp thỏa mãn được các giá trị nói trên. Tuy nhiên đối với cá nhân các chủ doanh nghiệp nếu muốn phát triển nhân hiệu thương hiệu cũng nên thông qua kênh truyền thông của báo chí để tạo dựng uy tín cho mình. Theo tôi, đây là phần rất quan trọng.
Cụ thể với doanh nghiệp của mình, ông có thể chia sẻ kết quả tương tác giữa báo chí với PDCA trong thời gian qua?
Ông Trần Quý Thanh (người ngồi bên tay phải) - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát tham dự Sự kiện 1000 CEO do Công ty Cổ phần Đào tạo PDCA tổ chức |
Trong thời gian qua, PDCA đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ vô cùng nhiệt tâm của báo chí. Có thể nói, Báo chí chính là người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu PDCA.
PDCA là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đào tạo. Nhờ sự truyền thông kịp thời của Báo chí, thương hiệu PDCA nhanh chóng trở nên quen thuộc và đáng tin cậy đối với khách hàng. Từ đó những sản phẩm, dịch vụ do PDCA cung cấp được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Có thể nói những bước thành công của PDCA ngày hôm nay, luôn có sự giúp đỡ, hỗ trợ rất lớn của Báo chí.
Theo ông, để phát huy tốt hơn nữa vai trò của báo chí đối với sự phát triển kinh tế nói chung và Doanh nghiệp nói riêng thời gian tới báo chí cần tập trung vào những vấn đề gì?
Ông Hoàng Đình Trọng, Chủ tịch Công ty PDCA giao lưu cùng các CEO tại sự kiện 1000 CEO |
Đối với doanh nghiệp, chúng tôi rất cần sự cập nhật chi tiết, đầy đủ hơn nữa về sự thay đổi, cũng như sự đánh giá phân tích về những chính sách mới, những bổ sung, sửa đổi của những văn bản luật của các cơ quan ban ngành. Điều đó giúp doanh nghiệp đi đúng hướng. Ngoài ra, hơn hết, chúng tôi – những doanh nghiệp, hiểu rất rõ vai trò to lớn của Báo chí đối với việc truyền tải thông tin và định hướng tiêu dùng, góp phần giúp doanh nghiệp phát triển.
Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Báo chí, đồng thời cũng mong được hợp tác trao đổi thông tin về lĩnh vực kinh doanh của mình theo những hình thức phù hợp nhằm làm sáng tỏ các vấn đề dưới nhiều góc nhìn.
Với cá nhân ông, là một doanh nhân, ông đã bao giờ bị làm phiền bởi báo chí chưa; nếu có ông giải quyết như thế nào?
Tôi đã từng bị báo chí làm phiền nhưng chuyện “xưa lắm” rồi. Những năm gần đây báo chí rất tiến bộ, họ biết được nhu cầu khách hàng cần gì chứ không như ngày xưa. Trước đây, nhiều nhà báo cứ đi chào mời doanh nghiệp, khi không thỏa mãn thì dùng uy lực của truyền thông để uy hiếp. Hiện tượng đó giờ không còn, vì báo chí bây giờ trao giá trị nhiều hơn.
Nhận dịp 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam ông có muốn nhắn gửi điều gì đến các nhà báo không?
Ông Hoàng Đình Trọng đang giảng bài cho các CEO |
Đảng, Nhà nước xác định, báo chí là công cụ đắc lực của Đảng với thông tin nhanh chóng nhất, phổ cập nhất, phản ánh một cách chủ động và trung thực mọi mặt của đời sống xã hội; thông tin cập nhật tình hình trong nước và quốc tế. Báo chí là diễn đàn của nhân dân, là vũ khí sắc bén, hiệu quả trong mọi mặt đời sống chính trị – xã hội. Do vậy, các cơ quan báo chí cần phải chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo về lý luận chính trị, tư tưởng, chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức quản lý nhà nước để người làm báo nhận thức sâu sắc làm báo là làm cách mạng, người làm báo là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng – văn hóa của Đảng. Đội ngũ những người làm báo luôn phải “rèn bút, luyện nghề” với tâm thế “Bút sắc, lòng trong, tâm sáng” mới đủ sức hoàn thành nhiệm vụ cao cả.
Cuối cùng, nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt tất cả tập thể CBNV của PDCA tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc tới tất cả các anh chị phóng viên, nhà báo, các anh chị đang làm việc tại các cơ quan thông tấn báo chí.
Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!
Bắc Ninh cho phép tất cả các doanh nghiệp hoạt động trở lại Đó là một trong những nội dung quan trọng được UBND tỉnh Bắc Ninh đưa ra trong văn bản hỏa tốc về việc tiếp tục ... |
Bình Dương yêu cầu dừng chợ tự phát, chuẩn bị tiêm vaccine cho công nhân Bình Dương hiện có khoảng gần 1,3 triệu lao động đang làm việc tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Với ... |
"Vẫn còn hàng chục nghìn công nhân cần chúng tôi giúp đỡ" “Khi 67.000 công nhân phải cách ly tại nhà trọ, cách ly tập trung hay điều trị Covid-19, chúng tôi nhận nhiệm vụ phải chi ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 09/05/2024 17:30
Các doanh nghiệp vận tải hợp lực vì tương lai xanh
Với những lợi ích lớn xe điện mang lại trong quá trình vận hành, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên cả nước đã mạnh dạn thay thế các mẫu xe xăng đang sử dụng, góp phần phủ xanh mạng lưới giao thông trong nước. Thông qua xu hướng đó, “xe xanh” dần trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc của nhiều người.
Kinh tế - Xã hội - 09/05/2024 06:56
Những bản đúc nổi trên Cửu đỉnh là "Tư liệu Di sản thế giới”: tự hào và trách nhiệm
Tại Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO được tổ chức tại Mông Cổ, diễn ra ngày 8/5/2024, Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế (hay còn có tên gọi khác Cửu đỉnh – Hoàng Cung Huế) được vinh danh Di sản tư liệu thế giới.
Kinh tế - Xã hội - 08/05/2024 14:03
TMT Motors lãi cả quý chỉ bằng giá một chiếc xe
TMT Motors, đơn vị sản xuất ô tô điện giá rẻ Trung Quốc là Wuling Hongguang MiniEV, công bố những con số gây sốc về doanh thu, lợi nhuận và dự báo ảm đạm cho năm 2024.
Kinh tế - Xã hội - 08/05/2024 10:21
So sánh VinFast VF3 với Wuling HongGuang Mini EV: Mẫu xe Việt vượt trội về mọi mặt
Từ giá bán cho tới thiết kế cũng như các trang bị đi kèm, VinFast VF3 đang sở hữu nhiều lợi thế hơn hẳn chiếc xe cùng tầm giá là Wuling HongGuang Mini EV.
Kinh tế - Xã hội - 07/05/2024 15:57
Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?
Thông tin về giá bán chính thức của mẫu xe điện đô thị VinFast VF 3 ở mức ngoài dự đoán.
Kinh tế - Xã hội - 07/05/2024 13:09
Lexus GX 2024 lộ diện tại Việt Nam, sắp ra mắt với giá xấp xỉ 6 tỷ đồng?
Việc xuất hiện hình ảnh Lexus GX 2024 thế hệ hoàn toàn mới khi vận chuyển trên đường cùng thông tin đại lý bắt đầu nhận cọc cho thấy mẫu xe này chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam.