Thứ bảy 18/05/2024 17:07

Ấm áp những ngôi nhà tình nghĩa ngành Điện tặng người nghèo miền Trung

Kinh tế - Xã hội - HOÀI NAM

Hôm qua (10/10), Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phối hợp với chính quyền quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết tặng gia đình bà Nguyễn Thị Thao ở Tổ 25, phường Bình Thuận.
Điện lực Đà Nẵng san sẻ yêu thương dịp Tết Trung thu Đại hội Công đoàn Điện lực: xác định rõ khó khăn để chăm lo người lao động Đồng chí Đỗ Đức Hùng tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam
Ấm áp những ngôi nhà tình nghĩa ngành điện tặng người nghèo ở miền Trung
Trao nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Nguyễn Thị Thao ở Đà Nẵng. Ảnh: HOÀI NAM

Đây là căn nhà tình nghĩa thứ 66 trong tổng số 70 căn do EVNCPC phối hợp với chính quyền các địa phương miền Trung xây dựng trong năm nay. Với mức hỗ trợ 60 triệu đồng/1 căn, các hộ gia đình nghèo dễ xoay trở hơn trong việc xây nhà che mưa, che nắng.

Ngôi nhà là mơ ước của cả cuộc đời

Ngôi nhà tình nghĩa, diện tích 40m2 của cụ bà Nguyễn Thị Thao nằm trong con hẻm nhỏ ở đường Trưng Nữ Vương, thành phố Đà Nẵng. Đây là nơi chung sống của nhiều thế hệ trong gia đình. Bà Thao quê ở phường Hoà Quý, quận Ngũ Hành Sơn. Năm 1945, gia đình bà chuyển lên sống tại phường Bình Thuận, quận Hải Châu. Nhà nghèo, con cái không có nghề nghiệp ổn định nên cái nghèo cứ đeo bám gia đình bà mãi đến tận bây giờ.

Ông Thái Đình Châu, con trai bà Thao cho biết, ngôi nhà cũ xây dựng quá lâu, xuống cấp trầm trọng nhưng không biết lấy đâu ra tiền để sửa. Chính quyền địa phương nắm rất rõ về hoàn cảnh gia đình nhưng chưa tìm được nguồn hỗ trợ.

“May mà có Tổng Công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ 60 triệu đồng, cùng với số tiền 20 triệu đồng gia đình vay mượn để xây được ngôi nhà mới. Chỉ buồn là ngày bàn giao nhà, mẹ tôi không còn nữa. Ước nguyện cả cuộc đời của mẹ giờ đã thành hiện thực nên có lẽ mẹ tôi cũng thanh thản ra đi”, ông Châu chia sẻ.

Trước đó, một số công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn EVNCPC cũng đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa tặng các hộ gia đình nghèo ở địa bàn miền Trung - Tây Nguyên. Những trường hợp được lựa chọn xây nhà đều có cuộc sống hết sức khó khăn. Như trường hợp của bà Vũ Thị Hằng ở thôn Ma O, xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hoà. Nhiều năm qua, gia đình bà Hằng sống trong ngôi nhà tạm bợ, mưa dột tứ phía. Với số tiền gần 120 triệu đồng, trong đó Công đoàn Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hoà hỗ trợ 60 triệu đồng, gia đình bà Hằng đã xây dựng ngôi nhà mới khang trang. Ngày bàn giao nhà, bà Vũ Thị Hằng mừng rơi nước mắt.

Cũng vào thời điểm trước mùa mưa năm nay, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và chính quyền địa phương bàn giao nhà tình nghĩa tặng hộ gia đình nghèo ông Hoàng Văn Tiến ở thôn 4, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình - nơi thường xuyên bị ngập lụt trong mùa mưa bão.

Ông Tiến bị bệnh thần kinh nên mấy năm rồi gia đình đưa đi chữa trị tốn kém. Cũng với số tiền hỗ trợ 60 triệu đồng từ Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Bình, cộng với tiền dành dụm, gia đình ông Tiến xây ngôi nhà khá kiên cố.

Ấm áp những ngôi nhà tình nghĩa ngành điện tặng người nghèo ở miền Trung
Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Bình trao nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Nguyễn Thị Hương ở thôn 1, xã Thanh Hoá, huyện Tuyên Hoá. Ảnh: ĐVCC

Đồng chí Mai Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng tâm sự, nhiều lần đi trao nhà tình nghĩa cho các gia đình nghèo, đối tượng chính sách, cán bộ công đoàn của Công ty không khỏi chạnh lòng khi thấy bên trong ngôi nhà không có vật dụng gì đáng giá. Vậy là Công đoàn lại đứng ra vận động cán bộ, nhân viên đóng góp tiền mua bàn ghế, quạt, nồi cơm điện trao tặng các hộ gia đình.

Ấm áp những ngôi nhà tình nghĩa ngành điện tặng người nghèo ở miền Trung
Đồng chí Trần Đình Hà, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung trao tiền hỗ trợ giúp gia đình bà Ngô Thị Chiến ở thôn Hương Lam, xã Hoà Khương, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng xây nhà. Ảnh: ĐVCC

Hạnh phúc khi được đi trao nhà tặng người nghèo

Những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ đời sống Nhân dân và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, EVNCPC luôn nêu cao trách nhiệm với cộng đồng, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, đặc biệt quan tâm hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo nhằm góp phần nâng dần đời sống của các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định hơn.

Năm 2023, EVNCPC quyết định chi 4,2 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi hỗ trợ xây 70 căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình nghèo tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung- Tây Nguyên. Theo đó, EVNCPC giao cho 13 Công ty Điện lực và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung phối hợp với chính quyền địa phương lựa chọn mỗi đơn vị 05 đối tượng là gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn đơn vị quản lý, với mức hỗ trợ mỗi ngôi nhà 60 triệu đồng. Đây được xem là trách nhiệm xã hội của ngành Điện đối với cộng đồng.

Đồng chí Trần Đình Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung cho biết, từ năm 2019 đến nay, riêng nguồn Quỹ phúc lợi đã hỗ trợ xây dựng 210 ngôi nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí 10,5 tỷ đồng.

“Riêng về làm nhà tình nghĩa thì năm nay hỗ trợ 4,2 tỷ đồng, còn mấy năm trước thì tầm 3,5 tỷ đồng. Số tiền này thật ra cũng chỉ là góp phần cùng với hộ gia đình thôi, nhưng đó cũng là tấm lòng của cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động toàn Tổng Công ty hướng về hộ gia đình nghèo. Bản thân tôi mỗi lúc đi trao nhà như vậy có rất nhiều cảm xúc. Bởi vì mỗi hoàn cảnh đều không giống nhau và cách xây nhà cũng không giống nhau.

Có nhiều trường hợp là hộ đồng bào dân tộc thiểu số, họ chẳng góp được gì thêm ngoài tiền hỗ trợ. Rồi có những trường hợp mình đến trao nhà, họ chỉ biết khóc và khóc. Họ khóc vì quá cảm động làm cho mình cũng rưng rưng. Bởi vì ngôi nhà trước đây của họ hết sức tạm bợ, nhưng bây giờ họ được ở ngôi nhà xây nên họ có rất nhiều cảm xúc. Hầu như không có ngôi nhà nào mà anh em chúng tôi không góp thêm tiền vào để hỗ trợ họ”, đồng chí Trần Đình Hà chia sẻ.

Ấm áp những ngôi nhà tình nghĩa ngành điện tặng người nghèo ở miền Trung
Công đoàn Công ty Điện lực Khánh Hoà trao nhà tình nghĩa tặng bà Vũ Thị Hằng ở thôn Ma O, xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hoà. Ảnh: ĐVCC

Bên cạnh việc hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tặng các hộ gia đình nghèo ở địa bàn miền Trung - Tây Nguyên, Công đoàn EVNCPC còn thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) công tác ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, tổ đội sản xuất, công nhân đang công tác trên các công trình trọng điểm, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo, với tổng kinh phí hàng năm gần 3 tỷ đồng.

Năm năm qua, Công đoàn hỗ trợ, giúp đỡ 61 CNVCLĐ sửa chữa, xây dựng mới nhà ở theo Chương trình “Mái ấm Công đoàn”, với tổng số tiền 3,415 tỷ đồng; thăm hỏi hơn 330 lượt CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng; kêu gọi CNVCLĐ toàn Tổng Công ty đóng góp, hỗ trợ 32 gia đình CNVCLĐ bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông, tai nạn rủi ro… số tiền 6,222 tỷ đồng./.

Điện lực Đà Nẵng san sẻ yêu thương dịp Tết Trung thu Điện lực Đà Nẵng san sẻ yêu thương dịp Tết Trung thu

Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng, mang đến niềm vui trong dịp Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh ...

Đại hội Công đoàn Điện lực: xác định rõ khó khăn để chăm lo người lao động Đại hội Công đoàn Điện lực: xác định rõ khó khăn để chăm lo người lao động

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 xác định rõ những khó khăn, thách thức để ...

Đồng chí Đỗ Đức Hùng tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đồng chí Đỗ Đức Hùng tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam

Đồng chí Đỗ Đức Hùng được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2023 ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội để người dân “chốt nhà” khi lãi vay xuống dưới 4%/năm

Kinh tế - Xã hội -

Cơ hội để người dân “chốt nhà” khi lãi vay xuống dưới 4%/năm

Trong bối cảnh một số ngân hàng thương mại chủ động điều chỉnh hạ lãi suất cho vay, thị trường bất động sản được kỳ vọng có khả năng sẽ phục hồi mạnh ở giai đoạn sắp tới. Đây là yếu tố thuận lợi vừa giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, vừa kích cầu trở lại đối với phân khúc nhà ở/căn hộ chung cư.

Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia

Kinh tế - Xã hội -

Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia

Ngày 17/5 đã diễn ra chương trình "Gặp gỡ Hàn Quốc", do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Dương tổ chức. Đây là sự kiện lớn mang tính chính trị quan trọng thể hiện quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

PVcomBank được vinh danh là doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam 2024

Kinh tế - Xã hội -

PVcomBank được vinh danh là doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam 2024

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 – nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Đồng thời . Lễ công bố giải thưởng đã diễn ra tại Hà Nội vào cđây cũng là lần thứ 5 liên tiếp Ngân hàng được vinh danh trong “Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam” (Top 50 Vietnam The Best Growth) chiều 24/4/2024.

Phân khúc ô tô có xếp hạng nhàm chán nhất kể từ đầu năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Phân khúc ô tô có xếp hạng nhàm chán nhất kể từ đầu năm nay

Trong khi các phân khúc có sự xáo trộn vị trí từ đầu năm đến nay, phân khúc CUV cỡ A có xếp hạng nhàm chán nhất vì không có những cuộc rượt đuổi cạnh tranh.

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Kinh tế - Xã hội -

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt khách hàng Việt Nam với sự nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất, thêm trang bị an toàn nhưng giá lại giảm tới 50 triệu đồng.

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Kinh tế - Xã hội -

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Thương hiệu Motul vừa ra mắt hai sản phẩm dầu tổng hợp cho ô tô tại thị trường Việt Nam, hướng đến các dòng xe hiện đại.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Kinh tế - Xã hội -

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Toyota Yaris Cross lần đầu về nhất phân khúc sau 8 tháng ra mắt tại Việt Nam, trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos tụt xuống giữa bảng xếp hạng.

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Mẫu CUV cỡ B Haval Jolion sẽ lùi lịch ra mắt vào tháng 6 năm nay, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, xe nhập khẩu từ Thái Lan, giá khoảng 700 triệu đồng.

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Kinh tế - Xã hội -

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Khi nói đến việc chọn lựa một chiếc xe ô tô, người tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam không chỉ đơn thuần tìm kiếm sự tiện nghi hay công nghệ tiên tiến, mà còn ưu tiên giá trị thương hiệu được minh chứng qua thời gian. MG, một thương hiệu với lịch sử 100 năm đến từ Anh quốc, nay đã trở thành biểu tượng của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những chiếc xe không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt kỹ thuật mà còn thể hiện tầm nhìn toàn cầu của một tập đoàn quốc tế.

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Theo công bố của nhà phân phối, mẫu xe cỡ A - Hyundai Grand i10 đang trong giai đoạn giải phóng hàng tồn để chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp.

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Kinh tế - Xã hội -

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Ngày 15/5/2024, Tổng công ty PTSC đã có thông tin chính thức xung quanh vụ việc liên quan đến Khu nhà đổi ca của Tổng công ty tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thu phí ETC là gì?

Kinh tế - Xã hội -

Thu phí ETC là gì?

Thu phí ETC là khoản thu phí bắt buộc với tài xế khi đi qua trạm thu phí. Vậy phí ETC là gì, cùng OF News tìm hiểu dưới đây.

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Kinh tế - Xã hội -

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Honda Super Cub 110 2024 nhập khẩu từ Thái Lan về chào bán tại Việt Nam.

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Toyota Vios có lần đầu tiên về nhất phân khúc trong năm 2024, trong khi đó Honda City sụt giảm doanh số mạnh tới hơn 60% so với tháng trước liền kề.