Thứ năm 25/04/2024 01:27

Việt Nam sẽ trở thành “cứ điểm” nghiên cứu và phát triển số một toàn cầu của Samsung

Kinh tế - Xã hội - MINH KHÔI

Hiện 50% tổng sản lượng điện thoại di động cung cấp trên toàn thế giới của Samsung đang được sản xuất tại Việt Nam. Thông qua việc xây dựng Trung tâm Samsung R&D tại Hà Nội mới đây, Samsung có kế hoạch nâng tầm vị thế của Việt Nam vượt qua vai trò nhà sản xuất toàn cầu để trở thành “cứ điểm” nghiên cứu và phát triển số một của hãng.

Hoàn thành lời hứa với Chính phủ Việt Nam

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung (Trung tâm Samsung R&D) được khánh thành sáng 23/12/2022, đúng dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2022).

Trước đó, vào tháng 03/2020, Trung tâm có quy mô đầu tư 220 triệu USD chính thức được khởi công với thiết kế 16 tầng nổi, 3 tầng hầm, tổng diện tích xây dựng 11.603m2 , diện tích sàn là 79.511m2 .

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam chia sẻ, thời gian dịch Covid-19 bùng phát, Samsung tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho công nhân xây dựng mỗi ngày khoảng 1.300 người, nhờ đó công trình được triển khai xây dựng liên tục, không bị gián đoạn.

Việt Nam sẽ trở thành “cứ điểm” nghiên cứu và phát triển số một toàn cầu của Samsung
Trung tâm Samsung R&D tại Việt Nam có thiết kế 16 tầng nổi và 3 tầng hầm, tổng diện tích xây dựng 11.603m2, diện tích sàn là 79.511m2. Ảnh: Minh Khôi.

Trung tâm Samsung R&D hoàn thành đúng kế hoạch, giữ đúng lới hứa với Chính phủ Việt Nam mà không phát sinh bất kỳ một tai nạn lao động nào. Đây cũng là tòa nhà cao tầng có quy mô lớn chuyên về phát triển công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được thành lập bởi một doanh nghiệp FDI; mở ra triển vọng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh công nghiệp cho Việt Nam trong kỷ nguyên Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Tờ Korea Herald (Hàn Quốc) đánh giá: “Trung tâm R&D là đỉnh cao của cam kết kéo dài hàng thập kỷ của Samsung đối với quốc gia Đông Nam Á này. Trung tâm dự kiến sẽ đóng vai trò chính trong việc phát triển phần mềm cho điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android và nghiên cứu về công nghệ mạng 5G và 6G”.

Còn tờ Nikkei Asia (Nhật Bản) đưa ra nhận định: “Khi các quốc gia chạy đua để thu hút các nhà đầu tư bán dẫn trên khắp thế giới, động thái trên sẽ giúp mở rộng lĩnh vực này tại Việt Nam”.

Theo tờ Space News (Mỹ), “gã khổng lồ” Hàn Quốc hiện có 39 Trung tâm nghiên cứu trên khắp thế giới, và giờ Việt Nam cũng được đánh dấu trên bản đồ. Sự xuất hiện của một trung tâm nghiên cứu như vậy sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Samsung hiện đang tiến hành phát triển và kiểm định phần mềm (S/W) của thiết bị di động và Network tại Việt Nam. Trung tâm Samsung R&D mới khánh thành sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển của lĩnh vực phần cứng, phần mềm, đó cũng là “nơi những đổi mới công nghệ quan trọng sẽ diễn ra”.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực để các sản phẩm và dịch vụ phát triển tại Việt Nam có thể được đưa đến với người tiêu dùng trên toàn cầu. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tập trung nghiên cứu chuyên sâu những công nghệ cốt lõi của điện thoại di động như lĩnh vực đa phương tiện và bảo mật”, ông Roh Tae Moon, Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung Điện tử cho hay.

Việt Nam sẽ trở thành “cứ điểm” nghiên cứu và phát triển số một toàn cầu của Samsung
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Bảo Nhi.

“Nơi nuôi dưỡng nhân tài công nghệ thông tin ưu tú nhất Việt Nam”

Theo ông Roh Tae Moon, trọng tâm tất cả các hoạt động kinh doanh của Samsung là nhân tài và công nghệ. Bởi lẽ, theo lý giải của ông - chỉ khi đảm bảo được nguồn lực nhân tài và công nghệ thì mới có thể tạo ra được những sản phẩm và dịch vụ hàng đầu.

Ông Roh Tae Moon hy vọng Trung tâm Samsung R&D sẽ trở thành cái nôi nuôi dưỡng nhân tài công nghệ thông tin ưu tú nhất Việt Nam và là nơi sản sinh ra những công nghệ hàng đầu thế giới.

Vị lãnh đạo Samsung Điện tử nói: “Xa hơn nữa, tôi kỳ vọng những nhân tài trưởng thành từ Trung tâm Samsung R&D sẽ đóng góp vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh công nghiệp của Việt Nam. Samsung sẽ nỗ lực hơn nữa để luôn là người bạn đồng hành cùng Việt Nam trên con đường hướng tới tương lai”.

Với việc mở rộng các chương trình như chương trình học bổng STP hiện đang tiến hành nhằm hỗ trợ cho các sinh viên xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, dự án hợp tác với các trường đại học, chương trình thực tập, chương trình phát triển nhân tài công nghệ Samsung Innovation Campus..., Samsung cam kết sẽ hỗ trợ để có nhiều sinh viên hơn nữa có thể trở thành những nhân tài công nghệ thông tin.

“Chúng tôi sẽ tích cực chiêu mộ những nhân tài xuất sắc về với Trung tâm và tạo nhiều cơ hội để họ có thể phát huy tối đa năng lực của mình. Chúng tôi sẽ đi đầu trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh công nghệ của Việt Nam trong trung và dài hạn qua việc mở rộng chương trình hợp tác đào tạo với các trường đại học về các môn như: Trí tuệ nhân tạo, Cơ sở dữ liệu lớn, Đa phương tiện, Bảo mật, thay vì chỉ tập trung chủ yếu vào môn Thuật toán ứng dụng như trước đó”, ông Roh Tae Moon cam kết.

Việt Nam sẽ trở thành “cứ điểm” nghiên cứu và phát triển số một toàn cầu của Samsung
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan khu trưng bày của Trung tâm Samsung R&D tại Việt Nam. Ảnh: Nhật Bắc.

Nhiều năm trở lại đây, các Trung tâm R&D toàn cầu của Samsung đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển khả năng trí tuệ nhân tạo (AI) để ứng dụng trong thế giới thực. Chẳng hạn, Trung tâm Samsung R&D Ba Lan liên tục giành chiến thắng trong cuộc thi AI toàn cầu uy tín, thu hút được sự chú ý của thế giới trong nghiên cứu dịch ngôn ngữ nói; hay Trung tâm R&D Bắc Mỹ đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực phục hồi hình ảnh...

Chia sẻ về sự kiện khánh thành Trung tâm Samsung R&D Việt Nam, bà Agata Maria Rozycka, Trưởng nhóm Nghiên cứu Trí tuệ giọng nói thuộc Trung tâm Samsung R&D Ba Lan coi đây là một thành tựu đáng ngạc nhiên trong điều kiện rất hạn chế của đại dịch. Bà Agata có niềm tin rằng trung tâm mới này sẽ “tạo ra những dự án đáng kinh ngạc và những công nghệ tiên tiến mới nhất”

Góp phần hiện thực hóa chính sách phát triển khoa học công nghệ Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá sự kiện khánh thành Trung tâm Samsung R&D tại Hà Nội vừa qua là minh chứng cho định hướng và cam kết của Samsung hoạt động lâu dài tại Việt Nam; cũng là minh chứng cho những chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong việc kêu gọi và thu hút đầu tư vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, phát triển công nghệ cao; là một trong những thành quả của quá trình hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong 30 năm qua để cho đến ngày nay là đối tác chiến lược toàn diện.

Để Trung tâm Samsung R&D tại Hà Nội nói riêng và Tập đoàn Samsung nói chung hoạt động hiệu quả góp phần hiện thực hóa chủ trương, chính sách phát triển khoa học công nghệ Việt Nam, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế nhanh, bền vững thời gian tới, Thủ tướng đề nghị các cơ quan Trung ương và chính quyền địa phương của Việt Nam tiếp tục phát huy phương châm làm việc “không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Hiệu quả là phải bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, ngày càng phát triển, lợi ích hài hoà, rủi ro chia sẻ và tất cả các bên cùng thắng, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân”.

Việt Nam sẽ trở thành “cứ điểm” nghiên cứu và phát triển số một toàn cầu của Samsung
Các đại biểu bấm nút khánh thành Trung tâm Samsung R&D tại Việt Nam, ngày 23/12/2022. Ảnh: Minh Khôi.

Thủ tướng mong muốn tập đoàn Samsung tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư, kinh doanh, coi Việt Nam là “cứ điểm” quan trọng nhất về sản xuất, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm chủ lực ra thị trường quốc tế; thúc đẩy các hợp tác cụ thể trong nghiên cứu để cùng phát triển các dự án công nghệ phù hợp, mang lại những tác động tích cực, hiệu quả cho cả hai bên.

Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam cũng đề nghị Samsung đẩy mạnh đào tạo nhân lực toàn diện tại Việt Nam, trong tất cả các khâu sản xuất, nghiên cứu, cung ứng, quản lý, sớm có người Việt Nam tham gia ban lãnh đạo Samsung, điều này sẽ khẳng định sâu sắc hơn nữa tình cảm, trách nhiệm giữa Samsung với Việt Nam và giữa hai đất nước, hai dân tộc. Việc hình thành Trung tâm R&D tại Việt Nam sẽ là ngọn lửa truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo, dẫn đầu các công nghệ trong tương lai, tạo ra giá trị mới thông qua kiến thức và sự đổi mới không ngừng.

Về phía Việt Nam, Thủ tướng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để các dự án của tập đoàn đầu tư kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững tại Việt Nam. Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Việt Nam đang chuyển trạng thái trong quan hệ hợp tác với các nước, từ giai đoạn các đối tác chủ yếu là hỗ trợ Việt Nam vượt qua khó khăn, xóa đói, giảm nghèo, sang giai đoạn hợp tác bình đẳng, hai bên cùng có lợi.

Đưa mô hình giáo dục STEM đến với môi trường hi vọng tại Thái Nguyên và Bắc Ninh Đưa mô hình giáo dục STEM đến với môi trường hi vọng tại Thái Nguyên và Bắc Ninh

Với mong muốn chung tay đóng góp vào sự dịch chuyển số của ngành Giáo dục Việt Nam; trao cơ hội giáo dục và khơi ...

Nhân viên Samsung hiến tặng hơn 5.000 đơn vị máu chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng Nhân viên Samsung hiến tặng hơn 5.000 đơn vị máu chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng thực hiện, chương trình hiến máu tình nguyện "Chung dòng máu Việt năm 2022" tại Samsung Việt Nam ...

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

Phó chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Kinh tế - Xã hội -

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

POBA ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Kinh tế - Xã hội -

POBA ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Ngày 17/04/2024, Trung tâm Xúc tiến du lịch và Đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty CP Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến chương trình phúc lợi các kỳ nghỉ 5 sao tại Vinpearl Wonderworld Phú Quốc cho cán bộ công nhân viên chức nhà nước Hàn Quốc và gia đình.

MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

Kinh tế - Xã hội -

MG Cyberster: Hành trình vòng quanh thế giới và thông điệp vì một Việt Nam xanh

Hành trình hơn 16.000 km vòng quanh thế giới - “Charging Into The Future” của siêu xe điện thể thao MG Cyberster vừa có chặng dừng chân tại Việt Nam, mang lại những kỷ niệm không thể nào quên với những tín đồ yêu xe nhân kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu xe Anh Quốc.

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mệt mỏi, phục hồi thể lực, trí lực cùng nước kiện lực

Dược phẩm Hoa Linh đã nghiên cứu các thảo dược, phối hợp trong một công thức khoa học, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, phát triển thành thức uống - nước kiện lực Hồng Mã.