Thứ ba 21/05/2024 17:30

Văn phòng Trung ương Đảng hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước

Công đoàn - Hà Vân

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về hiến máu tình nguyện, cả nước tham gia hiến máu, cán bộ, CNVCLĐ Văn phòng Trung ương Đảng đã hiến hơn 400ml máu góp phần phòng, chống dịch Covid-19.    
van phong trung uong dang huong ung loi keu goi cua tong bi thu chu tich nuoc
Cán bộ, CNVCLĐ Văn phòng Trung ương Đảng hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước hiến máu góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Chương trình “Tình nguyện hiến máu - Kết nối dòng máu Việt” do Công đoàn Văn phòng Trung ương Đảng phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức nhằm cùng đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước góp phần bảo đảm nguồn máu cung cấp cho cấp cứu, điều trị trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp.

Theo Công đoàn Văn phòng Trung ương Đảng, để đảm bảo an toàn cho cán bộ, CNVCLĐ tham gia hiến máu trong mùa dịch Covid-19, khi người lao động vào cổng cơ quan sẽ được đo thân nhiệt, được phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, thực hiện giãn cách 2m đúng quy định. Khi Thủ tướng Chính phủ có quy định về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 thì Văn phòng Trung ương Đảng cũng có những quy định riêng áp dụng cho 2.000 cán bộ, CNVCLĐ và tổ chức xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho toàn thể cán bộ, CNVCLĐ trong vòng 2 ngày.

van phong trung uong dang huong ung loi keu goi cua tong bi thu chu tich nuoc
Trong quá trình tham gia hiến máu, người lao động được đảm bảo an toàn, giữ khoảng cách theo quy định.

Chương trình hiến máu được phát động tại 3 miền Bắc, Trung, Nam, đã thu hút được trên 500 cán bộ, CNVCLĐ của các đơn vị trực thuộc đăng ký tham gia. Qua 3 đợt phát động đã thu được 405 đơn vị máu. Đồng chí Đoàn Quốc Trưởng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty In Tiến Bộ, đơn vị trực thuộc Văn phòng Trung ương Đảng, cho biết: Lãnh đạo công ty và công đoàn đã tuyên truyền, vận động người lao động tham gia hiến máu, thể hiện trách nhiệm và tinh thần tương thân tương ái của những người công nhân trong doanh nghiệp của Đảng. Trong quá trình vận động, công đoàn đã giúp người lao động nhận thức được ý nghĩa thiết thực và quyền lợi khi tham gia hiến máu. Do đó, hầu hết người lao động vui mừng vì đã đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Công ty và công đoàn cũng hỗ trợ cho những người lao động tham gia hiến máu đợt này.

van phong trung uong dang huong ung loi keu goi cua tong bi thu chu tich nuoc
Đồng chí Cao Thị Mai Hồng, Phó Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Trung ương Đảng cùng đại diện Công ty In Tiến Bộ trao tặng khẩu trang kháng khuẩn , dung dịch sát khuẩn đến các y, bác sĩ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Anh Nguyễn Hải Chí (sinh năm 1989) làm việc tại Công ty đã 3 năm. Tại đây, anh được học nghề và đam mê với nghề. Hằng ngày, anh tham gia in các tài liệu, sách báo, tạp chí, văn kiện của Đảng. Là một người công nhân của Đảng, anh tự hào khi được tiếp xúc với những văn kiện, tài liệu của Đảng từ khi còn ấm nóng và nguyên mùi mực. "Tôi xác định, việc tham gia hiến máu theo lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là góp phần nhỏ bé vào công tác phòng, chống Covid-19", anh nói.

Tại Hà Nội, trong đợt 1, Công đoàn Văn phòng Trung ương Đảng đã trao 157 đơn vị máu cho Viện Huyết học và truyền máu Trung ương. Trong đó 136 người hiến 350ml thể tích máu, 21 người hiến 250ml thể tích máu. Tại Đà Nẵng, Công đoàn Cục Quản trị T.26 đã trao 24 đơn vị máu cho Khoa Huyết học và truyền máu, Bệnh viện Đà Nẵng (12 người hiến 350ml thể tích máu, 12 người hiến 250ml thể tích máu). Tại thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn Cục Quản trị T.78 đã trao 133 đơn vị máu cho Trung tâm Huyết học và truyền máu thành phố Hồ Chí Minh (09 người hiến 450ml thể tích máu, 108 người hiến 350ml thể tích máu, 16 người hiến 250ml thể tích máu).

van phong trung uong dang huong ung loi keu goi cua tong bi thu chu tich nuoc
Hoạt động hiến máu tại Công ty In Tiến Bộ.

Với tinh thần “Một giọt máu trao đi, một cuộc đời ở lại”, cán bộ, CNVCLĐ Văn phòng Trung ương Đảng đã góp những giọt máu hồng quý giá, mang lại sự sống cho nhiều người bệnh lúc hiểm nghèo.

van phong trung uong dang huong ung loi keu goi cua tong bi thu chu tich nuoc Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 24/4

Tính đến 7h sáng ngày 24/4, Covid-19 đã xuất hiện ở 212 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 2,7 triệu người nhiễm virus ...

van phong trung uong dang huong ung loi keu goi cua tong bi thu chu tich nuoc Hà Nội: xe khách liên tỉnh chưa hoạt động, cò xe vẫn bát nháo lộng hành

Ngày 23/4, mặc dù đã có quy định hoạt động trở lại, thế nhưng tại nhiều bến xe của thành phố Hà Nội, các xe ...

van phong trung uong dang huong ung loi keu goi cua tong bi thu chu tich nuoc CDC Hà Nội và ‘miếng gân gà’ sự thật

Việc CDC Hà Nội mua hệ thống realtime PCR khoảng 7 tỷ đồng. Trong khi, một số nhà thầu cung cấp thiết bị này khoảng… ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chia sẻ của những tấm gương điển hình ở Thừa Thiên Huế trong lao động giỏi, sáng tạo

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Chia sẻ của những tấm gương điển hình ở Thừa Thiên Huế trong lao động giỏi, sáng tạo

Trong giai đoạn 2021 - 2023, có 40 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên dương, trao Bằng khen; mỗi người giữ một vị trí, một công việc khác nhau nhưng cùng chung một lý tưởng là vượt khó, nỗ lực vươn lên trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức các phong trào hoạt động, Công đoàn Công ty cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, thực sự là “mái nhà chung”, là chỗ dựa tin cậy cho hơn 500 đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ VN cùng Cụm thi đua số 9 đến thăm người lao động tại Điện Biên

Hoạt động Công đoàn -

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ VN cùng Cụm thi đua số 9 đến thăm người lao động tại Điện Biên

Đoàn công tác Cụm thi đua số 9 (Miền đông Nam Bộ) đã có chuyến công tác đặc biệt, với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho đoàn viên, NLĐ tại Điện Biên.

Lâm Đồng: 10 đoàn viên, người lao động được nhận học bổng “Học không bao giờ cùng”

Công đoàn -

Lâm Đồng: 10 đoàn viên, người lao động được nhận học bổng “Học không bao giờ cùng”

10 đoàn viên, người lao động tỉnh Lâm Đồng vừa vinh dự được trao tặng học bổng “Học không bao giờ cùng” do Hội Khuyến học tỉnh tổ chức. Đây cũng là những điển hình trong Phong trào “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Infographic -

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024” và Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2023, trọng tâm phối hợp công tác năm 2024 và một số kiến nghị của Tổng Liên đoàn với Thủ tướng Chính phủ. Diễn đàn dự kiến tổ chức ngày 26/05/2024.

Phát triển đội ngũ lãnh đạo từ công nhân, công đoàn: "Không được làm theo phong trào"

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Phát triển đội ngũ lãnh đạo từ công nhân, công đoàn: "Không được làm theo phong trào"

Xây dựng đội ngũ cán bộ trưởng thành từ công nhân, công đoàn luôn được Đảng ta quan tâm song hiện nay kết quả chưa đạt như kỳ vọng.

Người lao động có được từ chối làm thêm giờ? Tôi công nhân

Người lao động có được từ chối làm thêm giờ?

Theo quy định của pháp luật lao động, người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, người lao động không có quyền này.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024" Infographic

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”, dự kiến tổ chức ngày 26/05/2024.
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Làm theo lời Bác là cống hiến hết mình vì quê hương, đất nước

Hoạt động Công đoàn -

Làm theo lời Bác là cống hiến hết mình vì quê hương, đất nước

Đó là ý kiến của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An trong bài phát biểu tại Lễ tuyên dương điển hình “Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác” năm 2024, được tổ chức vào ngày 18/5/2024.

Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần

Công đoàn -

Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần

Đó một trong những lời khuyên của đại diện Cơ quan BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế trong cuộc đối thoại tháng 5 với đông đảo công nhân, người lao động (CNLĐ) vừa diễn ra, nhân Tháng công nhân năm 2024.

Đẩy mạnh phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Công đoàn -

Đẩy mạnh phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Ngày 16/5 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết kế hoạch phối hợp năm 2024 giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường TH thị trấn Krông Klang: điểm tựa vững chắc cho đoàn viên

Với vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, đi đôi với việc quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng dạy tốt - học tốt, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) còn thể hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Hoạt động Công đoàn -

Trang bị kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn Thừa Thiên Huế

Gần 90 cán bộ công đoàn tham gia lớp tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, ngày 15/5/2024.

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Công đoàn -

Công đoàn Dệt May khởi đầu Hành trình đỏ tại Bắc Ninh

Hành trình đỏ - Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 vừa mở màn tại Bắc Ninh, sáng 15/5.

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Hoạt động Công đoàn -

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều vấn đề tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Luật Công đoàn, Luật BHXH (sửa đổi) và các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu để chuyển tải đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và sự lớn mạnh của đội ngũ người lao động

Trong đội ngũ đoàn viên công đoàn - người lao động của ngành Y tế tỉnh Quảng Trị có 9.02% được đào tạo sau Đại học, 38.57% Đại học, 16.12% Cao đẳng, 27.86% Trung cấp, 8.43% trình độ khác.

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui đong đầy ở Tổ Tự quản nhà trọ An Giang

Bằng nhiều cách làm khác nhau, đến nay, mô hình Tổ Tự quản nhà trọ (TTQNT) ở An Giang đã không ngừng phát huy hiệu quả. Ở đó, công nhân lao động được hưởng rất nhiều quyền lợi từ những chủ trương, chính sách của chính quyền địa phương và của tổ chức Công đoàn…

Tự tin sống lạc quan, là ngọn đèn không bao giờ tắt

Vòng tay Công đoàn -

Tự tin sống lạc quan, là ngọn đèn không bao giờ tắt

Vuốt phẳng phiu những đồng tiền nhăn nheo vừa bán lứa lợn non, rồi đếm đi đếm lại, “vẫn còn thiếu nhiều quá!”, chị Hiền nghĩ và nhìn tờ hóa đơn thuốc cho mẹ chồng, nước mắt lã chã rơi.