Thứ hai 06/05/2024 13:31

Từ Sài Gòn đi chơi đâu dịp lễ 30/4 lý tưởng nhất?

Kinh tế - Xã hội - PV

Nếu còn băn khoăn chưa biết rời Sài Gòn phố thị để đi đâu nghỉ lễ 30/4 an toàn, nhiều trải nghiệm mà không quá xa, thì đây chính là gợi ý số một dành cho bạn.
Toyota Raize sẽ ra mắt Indonesia vào 30/4, giá chỉ từ 230 triệu Bắt ép người lao động đi làm dịp 30/4 bị phạt bao nhiêu tiền? TP HCM quyết định hủy bắn pháo hoa dịp 30/4
Từ Sài Gòn đi chơi đâu dịp lễ 30/4 lý tưởng nhất?

Bánh canh Trảng Bàng.

Ăn gì?

Nếu tưởng Tây Ninh chỉ có bò tơ thì bạn đã nhầm. Sẽ có cả một thế giới ẩm thực "không thử sẽ tiếc" đang chờ bạn phía trước.

Bánh canh Trảng Bàng là một món mà ai đến Tây Ninh cũng đều nhất định ăn bằng được. Nếu khởi hành từ 6 - 7h sáng từ Sài Gòn là bạn có thể vừa vặn dùng bữa sáng với bánh canh. Sợi bánh tươi ngon, nước lèo ngọt lịm vị xương và thịt mềm chín tới cùng các loại rau sạch phong phú chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ăn nhiều lần. Bánh canh Năm Dung trên đường Nguyễn Văn Rốp, Trảng Bàng, Tây Ninh là quán bánh canh ngon được nhiều người yêu thích.

Buổi sáng tại trung tâm thành phố Tây Ninh, có nhiều lựa chọn cho bạn như hủ tiếu xương, hủ tiếu lòng, khoai mỳ hấp nước dừa và mỡ hành, cari gà,... Trưa và tối, bò tơ Tây Ninh là món "đương nhiên phải thử" rồi, quán Năm Sánh hay Năm Tài là 2 nơi nên đến. Nếu như Năm Sánh có không gian sân vườn rộng rãi, sức chứa lớn thì Năm Tài nằm trong ngõ, nhỏ và giản dị hơn, thực đơn phong phú và chế biến ngon.

Quán ăn Đồng Quê trên đường 30/4, gà nướng 8 Hà trên đường lên Ma Thiên Lãnh, đặc sản ốc núi đá, thằn lằn nướng tại quán Cô Nga Đồi Xanh (cạnh khu du lịch Núi Bà Đen), Cá Lăng Hồ Dầu Tiếng tại Ẩm thực Sông Quê (169 Trần Hưng Đạo), Quán Ốc 40 (73 Nguyễn Trãi),... cũng là những địa điểm bạn nên lưu lại.

Từ Sài Gòn đi chơi đâu dịp lễ 30/4 lý tưởng nhất?

Nhà hàng buffet Vân Sơn trên đỉnh núi Bà Đen.

Nếu muốn ăn "cả thế giới" trong không gian lịch sự, chill hết nấc thì Nhà hàng Vân Sơn trên đỉnh núi Bà Đen là gợi ý tuyệt vời. Đây là nơi thưởng thức bữa trưa "chuẩn xịn" cho bạn khi đến vui chơi, lễ Phật và lễ Chùa Bà tại núi Bà Đen, hoặc nếu ở trung tâm và muốn một bữa ăn khác lạ, thì khoảng 20 phút di chuyển từ trung tâm tới núi cũng không phải quá xa. Đây là nhà hàng mới và đang rất được yêu thích tại Tây Ninh vì đồ ăn phong phú, ngon, dịch vụ chu đáo và cảm giác ngồi ăn ngắm nhìn đồi hoa bạt ngàn, mây trắng cuộn chảy bên ngoài thật thú vị.

Nhà hàng có sức chứa lên tới 650 người, mở cửa từ 10h30 đến 15h mỗi ngày, phục vụ hơn 80 món ăn Âu, Á, chay và đặc sản 3 miền. Đặc biệt, nếu đi chơi núi Bà Đen, bạn nhớ đừng bỏ qua Combo 3 trong 1 áp dụng đến hết năm nay (gồm 01 vé khứ hồi lên đỉnh núi + 01 vé khứ hồi lên Chùa Bà + 01 vé buffet tại Nhà hàng Vân Sơn) với giá 550k/ người lớn và 330k/trẻ em, hoặc Combo Vân Sơn (01 vé cáp treo lên đỉnh núi + 01 vé ăn trưa tại Nhà hàng Vân Sơn) giá 400k/người lớn và 250k/trẻ em.

Chơi gì?

Từ Sài Gòn đi chơi đâu dịp lễ 30/4 lý tưởng nhất?

Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát.

Nếu chuyến đi dài và có xe hơi, bạn nên dành nửa ngày đi vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát. Nằm cách trung tâm Tây Ninh khoảng 35km, đây là nơi có hệ sinh thái vô cùng đặc sắc, trong đó có cả những loài động vật trong sách Đỏ. Bạn sẽ thực sự được sống trong thiên nhiên, hòa vào thiên nhiên và có một chuyến đi vô cùng dễ chịu nhưng không kém phần thú vị ở đây.

Buổi chiều, bạn có thể trở về thành phố đi thăm Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh, nơi có kiến trúc độc đáo, bề dày lịch sử và gắn liền với những câu chuyện "chỉ Tây Ninh mới có" của đạo Cao Đài; Chùa Thiền Lâm (Chùa Gò Kén) – một trong những ngôi chùa cổ ở Tây Ninh; khu du lịch Long Điền Sơn; Bảo tàng Tây Ninh (số 44A đường Hoàng Lê Kha).

Từ Sài Gòn đi chơi đâu dịp lễ 30/4 lý tưởng nhất?

Cáp treo Sun World BaDen Mountain.

Ngày hôm sau, bạn nên đi sớm tới núi Bà Đen để tham quan Sun World BaDen Mountain, khám phá nhà Ga cáp treo lớn nhất thế giới đạt kỷ lục Guinness, đi cáp treo chinh phục nóc nhà Nam Bộ, chiêm bái tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi và lễ Chùa Bà 300 năm tuổi nổi tiếng linh thiêng. Thời gian này cáp treo hoạt động từ 6h sáng, bạn nên đi sớm để tận hưởng cảm giác đi xuyên vào mây và đón bình minh trên đỉnh tuyệt đẹp.

Bạn nên mua theo combo để tiết kiệm hơn. Hiện khu du lịch đang áp dụng combo 2 tuyến cáp treo (01 vé khứ hồi lên đỉnh núi + 01 vé khứ hồi lên Chùa Bà) giá 400k/người lớn, 250k/trẻ em và 2 combo gồm buffet như trên.

Từ Sài Gòn đi chơi đâu dịp lễ 30/4 lý tưởng nhất?

Tượng Phật Bà trên đỉnh núi Bà Đen.

Không chỉ là điểm đến an toàn nhờ công tác phòng chống dịch với các quy trình khử khuẩn, sát khuẩn được thực hiện sát sao, đây còn là điểm đến tâm linh nổi tiếng cả nước, mang lại cảm giác bình an, vững chãi cho người dân và du khách khi đến tham quan, cầu nguyện.

Buổi chiều, sau khi dùng bữa trưa tại nhà hàng trên núi hoặc các quầy hàng trong khuôn viên khu du lịch, bạn tiếp tục đi chơi thung lũng Ma Thiên Lãnh, Hồ Núi Đá xanh biếc và Hồ Dầu Tiếng nằm trên cung đường đi về phía núi Bà.

Ở đâu?

Từ Sài Gòn đi chơi đâu dịp lễ 30/4 lý tưởng nhất?
Khách sạn Vinpearl Tây Ninh.

Hiện Tây Ninh đã phát triển mạnh về du lịch nên có nhiều lựa chọn cho bạn nghỉ tại đây, từ cao cấp tới bình dân. Nếu muốn ở sang chảnh, khách sạn Vinpearl Tây Ninh là lựa chọn lý tưởng, với quán cafe và trung tâm thương mại ngay kế bên. Khách sạn Sunrise cũng là một lựa chọn tốt. Bạn nên book trước phòng vào dịp nghỉ lễ để tránh hết phòng, và book trên Agoda thường hay có giá tốt.

Bạn cũng có thể lựa chọn các khách sạn tầm trung với mức giá từ 350k – 700k/đêm tùy thời điểm như Gold City Hotel, New City Hotel, Victory Hotel... hoặc các khách sạn, nhà nghỉ trong trung tâm và gần Núi Bà.

Tây Ninh còn có rất nhiều đặc sản ngon như bánh tráng, mãng cầu núi, muối tôm, mật ong rừng, hạt điều,... để bạn mua về làm quà nữa đấy!

Lời cầu cứu của chị đồng nát liệt hai chân khi bị cây đổ vào người Lời cầu cứu của chị đồng nát liệt hai chân khi bị cây đổ vào người

Nguyễn Thị Nhị, 40 tuổi, làm nghề đồng nát nuôi gia đình, giờ đây liệt cả hai chân sau khi bị cây bàng trên phố ...

Chiến dịch Hoa Kim Tước và giọt nước mắt ông đại sứ Chiến dịch Hoa Kim Tước và giọt nước mắt ông đại sứ

Ấn Độ đang khủng hoảng nghiêm trọng vì dịch Covid-19. Và quang cảnh bi thương nơi nước bạn, dư luận mới giật mình trước ...

136 triệu người đứng trước nguy cơ lây nhiễm Covid-19 khi làm việc 136 triệu người đứng trước nguy cơ lây nhiễm Covid-19 khi làm việc

Nguy cơ lây nhiễm Covid-19, có thể trầm cảm, lo lắng... là những vấn đề mà hàng triệu nhân viên chăm sóc y tế đang ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”

Kinh tế - Xã hội -

Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”

Hàng loạt chương trình, sự kiện với quy mô lớn diễn ra trong “Lễ hội Chào mùa hè 2024” tại “Thành phố điểm đến” Ocean City đã biến nơi đáng sống bậc nhất hành tinh này trở thành tọa độ “must-check-in” của hàng ngàn cư dân và du khách. Điều này tiếp tục khẳng định những nỗ lực của Vinhomes trong việc nâng tầm chuẩn sống vui - khỏe - xanh - văn minh - đẳng cấp cho cư dân.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Kinh tế - Xã hội -

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến của InfoPlus và sản phẩm dịch vụ của BIDV sẽ mang lại hiệu quả vượt trội trong quản lý tài chính thông minh cho các doanh nghiệp. Đây không chỉ là bước tiến lớn trong việc hiện đại hóa quy trình tài chính mà còn là cam kết của BIDV và InfoPlus trong việc mang tới các sản phẩm dịch vụ tài chính số an toàn, bảo mật và linh hoạt cho hoạt động kinh doanh.

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Thẻ VietinBank Mastercard Eliv3 giúp bạn theo dõi và quản lý chi tiêu dễ dàng, hiệu quả với chương trình hoàn tiền hấp dẫn lên đến 15% cho các khoản chi tiêu thiết yếu như giải trí, du lịch, y tế, giáo dục, siêu thị, mua sắm trực tuyến.

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024 do Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành Ngân hàng.

Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Kinh tế - Xã hội -

Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Chiếc ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi bất ngờ chạy về phía trước trong lúc đang trưng bày, đâm trúng một số khách trong triển lãm và các xe bên cạnh.

Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Kinh tế - Xã hội -

Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Theo các thông tin chưa chính thức, Thaco tạm dừng bán Mazda BT-50 và đã bỏ mẫu xe này ra khỏi danh mục sản phẩm trên website chính hãng của Mazda Việt Nam.

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết Tôi công nhân

Quy định về ngày nghỉ hằng tuần năm 2024: Người lao động cần biết

Theo quy định, người lao động sẽ được nghỉ hằng tuần ít nhất là 1 ngày. Trong trường hợp đặc biệt không thể nghỉ hằng tuần thì sẽ bố trí nghỉ ít nhất 04 ngày/tháng.

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm

Bản tin công nhân ngày 5/5 gồm những nội dung: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm; Rút BHXH một lần: Phương án 1 chiếm ưu thế?; Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp; Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai...

Tháng Công nhân Bình Dương 2024 Video

Tháng Công nhân Bình Dương 2024

Đọc thêm

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Kinh tế - Xã hội -

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Một tài khoản vừa đăng tải hình ảnh một chiếc xe BMW X5 có biển số 590.07 cháy rụi, từ trong ra ngoài, chỉ còn trơ lại bộ khung và bốn bánh.

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Kinh tế - Xã hội -

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Kinh tế - Xã hội -

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Bằng cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè đúng cách, bạn có thể mang lại sự thoải mái cho bản thân và gia đình, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ xe.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Sự cố chiếc xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy là vụ việc được quan tâm hàng đầu tại Malaysia hiện nay.

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Kinh tế - Xã hội -

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium, bao gồm các thông số của phiên bản cao cấp thứ hai trong số 4 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Kinh tế - Xã hội -

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Hoa hậu Thùy Tiên luôn được biết đến với gu thời trang tinh tế và sành điệu, không chỉ trong những dịp xuất hiện lộng lẫy mà còn cả trong phong cách thường ngày. Bí quyết của cô nàng chính là sự kết hợp hài hòa giữa những items đơn giản cùng phụ kiện tinh tế, tạo nên tổng thể thanh lịch và thu hút mọi ánh nhìn.

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.