Trải qua những khó khăn càng trân trọng tổ chức Công đoàn hơn

Hoạt động Công đoàn - Nguyễn Thị Huyên

Cuộc sống vốn dĩ không phải ai cũng luôn được trọn vẹn, hoàn hảo. Có những số phận kém may mắn, bất hạnh nhưng nhờ tổ chức Công đoàn, họ tìm thấy được niềm hạnh phúc, yên tâm công tác. Tôi may mắn khi làm việc với tổ chức như vậy - Trường Mầm non Tuổi Thơ (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).
Phó Chủ tịch Công đoàn trường hăng say làm thừ thiện

Tôi là một giáo viên mới vừa ra trường và rất may mắn, hữu duyên công tác tại Trường Mầm non Tuổi Thơ. Đối với tôi Trường Mầm non Tuổi Thơ như một ngôi nhà thứ hai dìu dắt tôi và cho tôi cơ hội được phấn đấu hoàn thiện bản thân mình. Tôi nhận thấy tổ chức Công đoàn nhà trường là một tập thể đoàn kết, các đồng chí trong Công đoàn nhà trường luôn yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau. Ban Giám hiệu và Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường luôn quan tâm chu đáo đến các đồng chí giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Trải qua những khó khăn càng trân trọng tổ chức Công đoàn hơn
Cô giáo Nguyễn Diệu Hương, đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Tuổi Thơ. ẢNh: ĐVCC

Trong tổ chức Công đoàn trường người có hoàn cảnh đặc biệt mà tôi muốn kể đến là chị Nguyễn Diệu Hương, đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Tuổi Thơ. Chị là một người bạn, một đồng nghiệp, chị luôn có trong mình một tấm lòng ấm áp, bao dung, gần gũi, luôn giúp đỡ và bảo ban tôi khi tôi chưa có nhiều kinh nghiệm, luôn lắng nghe những chia sẻ những khi tôi mệt mỏi, khó khăn. Nếu không phải là người gần gũi với chị thì tôi cũng không thể biết chính gia đình chị cũng đang có hoàn cảnh rất đặc biệt.

Chị lập gia đình năm 24 tuổi và sinh được hai bạn nhỏ rất là đáng yêu nhưng không may con gái thứ 2 của chị bị bệnh bạch cầu cấp dòng Lympho Pre B- L2. Cháu phát hiện bệnh từ tháng 09 năm 2022 và đang điều trị bệnh từ đó đến nay tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo Nguyễn Diệu Hương, con cái là niềm tự hào và hạnh phúc của ba mẹ. Con chị không may bị bệnh là điều bất hạnh lớn đối với gia đình.

“Hằng ngày nhìn con điều trị mà lòng đau như cắt. Chỉ mong con lành bệnh dù mình có cực khổ đến đâu cũng chịu được”, chị Hương tâm sự.

Trải qua những khó khăn càng trân trọng tổ chức Công đoàn hơn
Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Thuỷ - Chủ tịch Công đoàn trường tặng quà cho cô Nguyễn Diệu Hương. Ảnh: ĐVCC

Từ khi phát hiện bệnh của con chị và gia đình đã tìm mọi phương pháp để cứu chữa cho con gái. Song song với việc chữa bệnh cho con gái, chị vẫn luôn có một tâm thái lạc quan để hoàn thành tốt công việc ở lớp cũng như ở trường. Chị đã để lại cho tôi rất nhiều ấn tượng không chỉ về chuyên môn mà còn là ý chí, lòng quyết tâm mạnh mẽ.

Tuyệt vời hơn nữa tôi còn cảm nhận được sự chia sẻ ấm lòng từ “vòng tay Công đoàn” nhà trường và Công đoàn các cấp với gia đình chị. Không để chị đơn độc với gia đình cùng con chữa bệnh. Công đoàn nhà trường luôn tạo mọi điều kiện giúp đỡ về thời gian cũng như kêu gọi chia sẻ giúp đỡ từ đồng nghiệp về kinh phí để hỗ trợ chị và gia đình chữa bệnh cho con gái.

Không những được quan tâm từ tổ chức công đoàn nhà trường, chị còn nhận được rất nhiều sự quan tâm hỗ trợ, động viên từ công đoàn các cấp. Đặc biệt là Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội luôn quan tâm chu đáo thăm hỏi, động viên và tặng quà cho con gái chị các dịp lễ, tết và nhiều phần quà khác vô cùng ý nghĩa.

Với các con, chị luôn là chỗ dựa tinh thần, chị đồng hành cùng với con, là người bạn gần gũi động viên tinh thần con luôn lạc quan, vui vẻ để chữa bệnh. Không chỉ làm tròn bổn phận với gia đình chị còn luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao tại lớp, chị được giao nhiệm vụ là khối phó, nhóm trưởng lớp nhà trẻ D3.

Trải qua những khó khăn càng trân trọng tổ chức Công đoàn hơn
Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt của Trường Mầm non Tuổi Thơ. Ảnh: ĐVCC

Từ lòng yêu nghề, mến trẻ chị đã luôn chăm sóc, dạy dỗ các con tận tâm từng li, từng tí và được rất nhiều phụ huynh yêu quý. Chị đã vượt lên chính mình với sự tâm huyết lòng yêu nghề, mến trẻ chị đã hoàn thành xuất sắc các công việc được giao.

Chị Diệu Hương tâm sự: “Trải qua những khó khăn và được Công đoàn động viên, hỗ trợ tôi càng thấu hiểu và trân trọng tổ chức Công đoàn hơn. Nơi mà mọi quyền lợi, tâm tư nguyện vọng của người lao động luôn được quan tâm, thấu hiểu và kịp thời hành động. Công đoàn là tổ ấm, là vòng tay nâng đỡ, tạo mọi điều kiện để đoàn viên và người lao động phấn đấu vươn lên. Tôi luôn tin rằng Công đoàn Trường Mầm non Tuổi Thơ sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi xứng đáng để đoàn viên gửi gắm niềm tin và an tâm công tác”.

Theo cô Nguyễn Thị Ngọc Thuỷ - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Tuổi Thơ, những năm qua Công đoàn đã làm tốt vai trò của mình. Đã nắm bắt đời sống, tâm tư của từng đoàn viên để có những hành động kịp thời. Trường hợp cô Diệu Hương cũng đang được Công đoàn hết sức quan tâm, giúp đỡ. Dưới mái Trường Mầm non Tuổi Thơ, Công đoàn đã và đang trở thành người bạn, người thân để sát cánh cùng đoàn viên, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn, trắc trở trong cuộc sống.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Cô Trần Huyền Trang, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non xã Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) là một giáo viên yêu nghề, tận ...

Vượt qua bạo bệnh, “hoa hướng dương” Lê Thị Liên lấy lại niềm tin vào cuộc sống Vượt qua bạo bệnh, “hoa hướng dương” Lê Thị Liên lấy lại niềm tin vào cuộc sống

Dù cả hai vợ chồng đều bị ưng thư nhưng cô giáo Lê Thị Liên - Trường Tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, ...

Chị Đỗ Thị Thúy- “bàn tay vàng” của Tổng công ty May 10 Chị Đỗ Thị Thúy- “bàn tay vàng” của Tổng công ty May 10

“Bàn tay vàng” trong nghề may - Đỗ Thị Thúy hiện đang là Trưởng nhóm May sản xuất Tổ may mẫu, Ủy viên BCH Công ...

Chia sẻ
In bài viết
Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 12/10/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang về hiệu quả của các cuộc đối thoại với công nhân lao động giúp giải quyết những "bức xúc".

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết Infographic

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động đi các chuyến bay, chuyến tàu về quê đón Tết sẽ được nhận thêm các phần quà ý nghĩa.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Những suất ăn sinh viên có “dị vật” Video

Những suất ăn sinh viên có “dị vật”

Sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đã lên tiếng tố cáo bữa ăn nhà trường trong tuần Giáo dục Quốc Phòng có dùng cơm canh thừa của người trước cho người sau. Đặc biệt, sinh viên cũng chia sẻ hình ảnh những “dị vật” xuất hiện trong các phần ăn.

Đọc thêm

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, người hơn 20 năm gắn bó với công tác công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, người hơn 20 năm gắn bó với công tác công đoàn

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, giáo viên Trường Tiểu học Ayun số 2 (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) là người có 34 công tác trong ngành Giáo dục. Trong đó có hơn 20 năm chị làm công tác công đoàn, được đánh giá là Chủ tịch Công đoàn mẫu mực và giàu lòng nhân ái.

Trà Vinh: Nâng cao hiểu biết cho công nhân về pháp luật lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Nâng cao hiểu biết cho công nhân về pháp luật lao động nữ

Ngày 12/10/2024, LĐLĐ Trà Vinh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị truyền thông pháp luật về lao động nữ cho cán bộ công đoàn, công nhân lao động Công ty CP Dược phẩm TV. Phram.

Bài 2: Chị Đỗ Thị Thúy- người gieo tình yêu nghề cho thế hệ trẻ

Hoạt động Công đoàn -

Bài 2: Chị Đỗ Thị Thúy- người gieo tình yêu nghề cho thế hệ trẻ

Chị Đỗ Thị Thúy- Trưởng nhóm May sản xuất Tổ may mẫu, Phòng Thiết kế thời trang, Tổng công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) là người có 25 năm kinh nghiệm trong ngành may mặc. Chị là người “truyền lửa” cho thế hệ trẻ về tình yêu nghề, hăng say sản xuất.

Công đoàn Trường THCS Thành Công đồng hành với giáo viên khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường THCS Thành Công đồng hành với giáo viên khó khăn

Cô Nguyễn Thị Bích Duyên, giáo viên Trường THCS Thành Công (phố Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) là một đoàn viên gặp khó khăn trong công tác cũng như trong cuộc sống. Nhờ có sự quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu và hành động kịp thời của Công đoàn trường, cô đã vượt qua nghịch cảnh, an tâm công tác và phấn đấu.

Cán bộ nữ công ngành Đường sắt cần hiểu pháp luật để xây dựng chính sách liên quan lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Cán bộ nữ công ngành Đường sắt cần hiểu pháp luật để xây dựng chính sách liên quan lao động nữ

Đó là chia sẻ của đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tại Hội nghị sơ kết phong trào nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), hoạt động nữ công giai đoạn 2023 - 2024 diễn ra chiều 10/10.

Tôn vinh 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc ngành Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Tôn vinh 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc ngành Ngân hàng

Ngày 11/10, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị tôn vinh Chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu, xuất sắc lần thứ hai.

Tiếp xúc cử tri công nhân lao động tại An Giang

Hoạt động Công đoàn -

Tiếp xúc cử tri công nhân lao động tại An Giang

LĐLĐ tỉnh An Giang vừa tổ chức cho 100 cử tri gồm cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

LĐLĐ tỉnh Long An: Tăng hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” lên 70 triệu đồng/căn

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Long An: Tăng hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” lên 70 triệu đồng/căn

Từ tháng 1/2025 mức hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh Long An tăng lên 70 triệu đồng/căn.

Chị Đỗ Thị Thúy- “bàn tay vàng” của Tổng công ty May 10

Hoạt động Công đoàn -

Chị Đỗ Thị Thúy- “bàn tay vàng” của Tổng công ty May 10

“Bàn tay vàng” trong nghề may - Đỗ Thị Thúy hiện đang là Trưởng nhóm May sản xuất Tổ may mẫu, Ủy viên BCH Công đoàn Phòng Thiết kế thời trang, Tổng công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội). Chị đã phấn đấu không mệt mỏi và có nhiều đóng góp cho ngành may.

“Lúc tuyệt vọng nhất, Công đoàn đã dang tay giúp đỡ tôi”

Hoạt động Công đoàn -

“Lúc tuyệt vọng nhất, Công đoàn đã dang tay giúp đỡ tôi”

Những lúc tuyệt vọng nhất của cuộc sống và công việc, tôi lại được Công đoàn Trường Mầm non Hoa Phượng Đỏ (Gò Vấp, TP. HCM) kịp thời chia sẻ và giúp đỡ. Nhờ những ân tình như người thân trong gia đình, tôi đã vượt qua tất cả và lấy lại cân bằng cuộc sống.