Phó Chủ tịch Công đoàn trường hăng say làm thừ thiện

Hoạt động Công đoàn - Nguyễn Thị Khánh Chi

Cô Nguyễn Thùy Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Thanh Lâm A (huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội) là người có trái tim nhân hậu, giàu tình thương, nghị lực và tràn đầy trách nhiệm. Trong công việc cũng như cuộc sống, cô luôn tâm niệm việc gì giúp được thì luôn sẵn sàng.
Vượt qua bạo bệnh, “hoa hướng dương” Lê Thị Liên lấy lại niềm tin vào cuộc sống

Hạnh phúc khi làm cô giáo mầm non

Cô giáo Nguyễn Thùy Anh (1986) sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông thôn ở thôn Mỹ Lộc, xã Thanh Lâm (huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội). Ngay từ khi còn nhỏ cô đã ấp ủ ước mơ trở thành một cô giáo mầm non để chăm sóc, mang những kiến thức, kỹ năng của mình để dạy trẻ, truyền đạt lại cho các con - những mần non tương lai.

Phó Chủ tịch Công đoàn trường hăng say làm thừ thiện
Cô giáo Nguyễn Thùy Anh và học trò của mình. Ảnh: ĐVCC

Ước mơ của cô trở thành hiện thực, sau khi tốt nghiệp, năm 2009 cô Nguyễn Thùy Anh nhận công tác tại Trường Mầm non Tiền Phong. Đến năm 2015 cô chuyển về Trường Mầm non Thanh Lâm A giảng dạy cho đến nay. Là giáo viên trẻ với khát vọng cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, cô Thùy Anh không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân để thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò của một nhà giáo. Trong công tác giảng dạy, nhiều năm liền cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi giáo dục mầm non.

Cô luôn nhiệt tình, đi đầu trong mọi công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua do trường, ngành, công đoàn phát động, tham gia các hội thi hội thảo như: Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp; các cuộc thi văn hóa, văn nghệ thể thao… và đạt giải cao trong các hội thi. Bản thân cô luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường, có nhiều tiết dạy tốt.

Cô Thùy Anh cho biết: “Bản thân luôn quan tâm đến đời sống của tập thể Công đoàn, tham mưu xây dựng Công đoàn trở thành mái ấm thứ 2 của mỗi đoàn viên. Kịp thời kết hợp với ban chấp hành thăm hỏi khi ốm đau, hiếu hỷ, luôn quan tâm động viên cán bộ, đoàn viên hỗ trợ tặng quà khi đoàn viên gặp hoạn nạn khó khăn, động viên tặng quà nhân các ngày lễ tết, ngày truyền thống”.

Cô luôn nhắc nhở, động viên các giáo viên, đặc biệt là các giáo viên trẻ mới vào nghề trong tổ thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ; động viên, giúp đỡ các giáo viên trong tổ có những giờ tổ chức hoạt động hay, gây hứng thú cho trẻ. Đồng thời xây dựng và tổ chức các hoạt động giáo dục mầm non ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy và đạt kết quả cao.

Bên cạnh thành công về mặt chuyên môn, cô giáo Nguyễn Thùy Anh còn là một đoàn viên giỏi, được Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tặng Giấy Khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua năm học 2020-2021.

Phó Chủ tịch Công đoàn trường hăng say làm thừ thiện
Cô Thùy Anh (thứ 3 phải sang) cùng đồng nghiệp tại Hội nghị tổng lết Hội thi giáo viên dạy giỏi. Ảnh: ĐVCC

Chia sẻ về nghề nuôi dạy trẻ, cô Thùy Anh cho biết: “Bản thân tôi là một người rất yêu mến trẻ nhỏ, lại nuôi ước mơ trở thành cô giáo mầm non từ ngày còn học phổ thông nên được công tác trong ngành giáo dục là niềm vui, hạnh phúc đối với tôi. Tôi luôn thấm nhuần lời dạy của Bác: "Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được thế thì trước hết phải yêu trẻ. Các cháu còn nhỏ hay quấy, phải bền bỉ, chịu khó nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ nhỏ cũng như trồng cây non, trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt”.

Cô giáo có trái tim ấm áp, hăng say làm từ thiện

Còn nhớ những ngày tháng đại dịch Covid-19 bùng phát, ở địa phương cũng như trường học có những diễn biến phức tạp, khó lường. Các cơ sở giáo dục phải tạm dừng việc giảng dạy tại trường, chuyển sang hình thức trực tuyến. Trường Mầm non Thanh Lâm A cũng vậy.

Trong thời gian này, cô Thùy Anh không chỉ hoàn thành tốt việc giảng dạy trực tuyến mà cô còn tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Có thể kể đến như: Trực tại chốt kiểm soát dịch Covid-19. Tham gia phát cơm miễn phí cùng Câu lạc lộ Cơm khoa Chạy thận cho bệnh nhân tại Bệnh viện Phúc Yên; Hỗ trợ nhập số liệu và chăm lo việc ăn, chỗ ngủ cho đoàn y tế Vĩnh Phúc khi sang xã Thanh Lâm tiến hành tiêm vaccine Covid-19; Quyên góp và tặng quà cho các chốt trực trong xã (7 chốt), các gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Phó Chủ tịch Công đoàn trường hăng say làm thừ thiện
Cô Thùy Anh (ngoài cùng bên trái) cùng đồng nghiệp tham gia phát cơm miễn phí trong hoạt động thiện nguyện. Ảnh: ĐVCC

Bên cạnh đó, cô Thùy Anh còn tham gia các hoạt động thiện nguyện bên ngoài như tham gia dự án “Chia lửa” với Bắc Giang cùng nhóm Cơm khoa Chạy thận Bệnh viện Phúc Yên; quyên góp và tặng quà các cháu vùng cao ở Hà Giang, Yên Bái... hoặc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn cùng nhóm thiện nguyện.

Cô nhiệt tình với các hoạt động xã hội, thu hút nhiều đoàn viên tham gia tình nguyện. Hàng năm cô còn tổ chức vui tết nguyên đán cho các con ở trường, tham gia tặng quà tri ân các gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sĩ 27 tháng 7.

Cô Nguyễn Thị Mai nhớ lại: “Trong ngày Phụ nữ Việt Nam, nhà trường và Công đoàn kết hợp tổ chức. Trong buổi kỷ niệm 20/10, những món quà nhỏ được chính tay cô Thuỳ Anh gói cẩn thận và tặng chị em đồng nghiệp trong trường. Hôm đó tôi bệnh nặng không dự được. Cô Thuỳ Anh đã đến tận nhà thăm hỏi động viên và trao tận tay món quà với tình cảm ấm áp yêu thương. Tôi thực sự xúc động và cảm thấy biết ơn về sự tận tình, chu đáo của công Anh"”

Trong những buổi hiến máu nhân đạo, cô Thuỳ Anh cũng sẵn sàng xung phong làm tình nguyện viên hỗ trợ kết hợp với cán bộ y tế xã Thanh Lâm và Viện Huyết học Trung ương. Cô hướng dẫn, giúp đỡ người dân đến hiến máu; chăm sóc họ nghỉ ngơi lấy sức giúp đội ngũ cán bộ y tế. Chị Huyền một cán bộ y tế xã Thanh Lâm cho biết: “Cô Thuỳ Anh là một giáo viên vừa dạy giỏi vừa là một tình nguyện viên đắc lực trong công tác y tế của xã nhà. Một người có cái tâm và tấm lòng nhân ái mới tham gia tích cực và tận tậm trong công tác từ thiện mới làm được như cô”.

Kể về các hoạt động thiện nguyện của mình, cô Thùy Anh cho biết: “Bản thân luôn mong muốn được giúp đỡ, hỗ trợ nhiều hơn nữa. Tuy hoàn cảnh của mình vẫn còn nhiều khó khăn nhưng khi được giúp đỡ người khác tôi thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn. Bởi trao yêu thương, đem niềm vui đến cho người khác cũng chính là đem niềm vui và hạnh phúc cho mình”.

Cô Khánh Chi, một đồng nghiệp của cô Anh chia sẻ: “Cô Thùy Anh là người sống giản dị, hòa đồng nên rất được các đồng nghiệp yêu quý và phụ huy tin tưởng. Ngoài ra, cô Thùy Anh còn tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện, quyên góp giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Cô luôn làm các việc thiện một cách thầm lặng, ở cô ấy toát lên sự tin tưởng, bình yên nhưng cũng đầy đam mê và nhiệt huyết”.

Theo lãnh đạo Trường Mầm non Thanh Lâm A, với 14 năm công tác trong ngành giáo dục và 5 năm giữ cương vị Phó Chủ tịch Công đoàn trường, cô Thùy Anh đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục cũng như tổ chức công đoàn. Cô thật xứng đáng là tấm gương sáng để các giáo viên và học sinh noi theo. Cô tâm huyết với nghề, tận tâm với đồng nghiệp, hết lòng với cộng đồng bằng những việc làm thiết thực. Những việc cô làm góp phần xây dựng Trường Mầm non Thanh Lâm A trở thành ngôi nhà thứ 2 của trẻ và mái ấm thứ 2 của đoàn viên Công đoàn.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Vượt lên những khó khăn từ thân phận người câm điếc bẩm sinh, vợ chồng anh Đinh Bá Tráng và chị Hà Thị Thanh Nhàn ...

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Cô Trần Huyền Trang, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non xã Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) là một giáo viên yêu nghề, tận ...

Tổng phụ trách Đội âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” cho học trò Tổng phụ trách Đội âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” cho học trò

Thầy Đinh Công Thành - giáo viên kiêm Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) ...

Chia sẻ
In bài viết
Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản Video

Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản

Chiều ngày 7/10, tại trụ sở Tổng LĐLĐ Việt Nam đã diễn ra hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản (RENGO)

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3 Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3

Đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ về việc triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần vào thành công của đường dây 500kV mạch 3.

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024 Infographic

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024

Theo báo cáo của các công đoàn ngành, địa phương, trong quý 3 năm 2024, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản Video

Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản

Chiều ngày 7/10, tại trụ sở Tổng LĐLĐ Việt Nam đã diễn ra hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản (RENGO)

Đọc thêm

Hành trình thay đổi suy nghĩ về Công đoàn: Từ hoài nghi đến tin tưởng

Hoạt động Công đoàn -

Hành trình thay đổi suy nghĩ về Công đoàn: Từ hoài nghi đến tin tưởng

Là một cán bộ Phòng Khoa học Quân sự- Trường Sĩ quan Lục quân 1 (Sơn Tây, Hà Nội), khi mới bắt đầu sự nghiệp của mình, tôi đã có một trải nghiệm về quá trình trình nhận thức vai trò của Công đoàn. Giờ đây tôi nhận ra Công đoàn không chỉ là một nơi để nhận quyền lợi mà còn là nơi để trao gửi sự đồng cảm và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống.

Khen thưởng gia đình tiêu biểu và con em ngành Y xuất sắc

Hoạt động Công đoàn -

Khen thưởng gia đình tiêu biểu và con em ngành Y xuất sắc

Ngày 7/10/2024 tại Hà Nội, 198 gia đình tiêu biểu và 149 con CCVCLĐ ngành Y tế xuất sắc giai đoạn 2022-2024 đã được biểu dương. Tổng tiền thưởng gần 600 triệu đồng, với 3 triệu đồng cho mỗi gia đình và 1 triệu đồng cho mỗi học sinh.

Thầy hiệu trưởng có trái tim ấm áp của Trường THCS Nguyễn Hữu Đà

Hoạt động Công đoàn -

Thầy hiệu trưởng có trái tim ấm áp của Trường THCS Nguyễn Hữu Đà

Thầy Nguyễn Văn Tuyến, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hữu Đà (Quảng Vinh, Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) là một tấm gương nhà giáo tiêu biểu. Với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi và lối sống gần gũi, thân thiện với đồng nghiệp và học trò, thầy đã để lại dấu ấn khó phai mờ trong sự nghiệp trồng người của mình.

Vượt qua bạo bệnh, “hoa hướng dương” Lê Thị Liên lấy lại niềm tin vào cuộc sống

Hoạt động Công đoàn -

Vượt qua bạo bệnh, “hoa hướng dương” Lê Thị Liên lấy lại niềm tin vào cuộc sống

Dù cả hai vợ chồng đều bị ưng thư nhưng cô giáo Lê Thị Liên - Trường Tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) đã lấy lại cân bằng cuộc sống, tìm lại nụ cười rạng rỡ trên môi. Chúng tôi gọi cô là “hoa hướng dương” của trường.

Công đoàn ngành Y tế Lào Cai: Mở ra vòng tay ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Lào Cai: Mở ra vòng tay ấm áp

Với sứ mệnh của mình, trong những năm qua Công đoàn ngành Y tế Lào Cai luôn tận tâm tận lực, mong muốn san sẻ yêu thương, chung tay giúp đỡ những đoàn viên Công đoàn còn gặp nhiều khó khăn… Đó không đơn thuần là sự sẻ chia mà còn là động lực tiếp thêm niềm tin để những đoàn viên có hoàn cảnh kém may mắn có thể vượt qua khó khăn, hướng về cuộc sống tốt đẹp. Với tinh thần cho đi không mong nhận lại, chỉ hy vọng rằng cuộc đời này sẽ ngày thêm tươi sáng hơn.

“Với tôi, Công đoàn đã trở thành người thân, ruột thịt”

Hoạt động Công đoàn -

“Với tôi, Công đoàn đã trở thành người thân, ruột thịt”

Với tất cả đoàn viên chúng tôi, Trường Mầm non Vĩnh Lương (xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) chính là ngôi nhà thứ hai. Ở đây, chúng tôi vừa là đồng nghiệp, vừa là những người thân ruột thịt, cùng chung chí hướng đồng hành, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Thừa Thiên Huế: Bồi dưỡng kiến thức tư vấn pháp luật cho cán bộ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Bồi dưỡng kiến thức tư vấn pháp luật cho cán bộ Công đoàn

Ngày 4/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác tư vấn pháp luật cho gần 100 cán bộ công đoàn.

Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại

Công đoàn -

Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại

Giỏi chuyên môn, tâm huyết với công việc và thân thiện với đồng nghiệp, đoàn viên Vũ Hữu Thiết là người anh, người đồng nghiệp, người đảng viên đáng tin cậy của Phòng Kỹ thuật Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (Hải Dương).

Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà

Hoạt động Công đoàn -

Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà

Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà- Tổng công ty May 10 (Thái Bình) là mái nhà chung đầy tình yêu thương của người lao động. Ở đây, chị Phạm Thị Hương- Trưởng ca sản xuất, Chủ tịch Công đoàn là người “chị cả” tận tâm chăm lo cho người lao động.

LĐLĐ Bình Phước: Trang bị kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ cho nữ cán bộ, công nhân lao động

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Bình Phước: Trang bị kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ cho nữ cán bộ, công nhân lao động

Ngày 4/10, LĐLĐ Bình Phước đã tổ chức tập huấn “Kỹ năng làm cha mẹ cho sự phát triển toàn diện của trẻ thơ” cho khoảng 100 nữ cán bộ công đoàn, người lao động, đại diện các chi hội phụ nữ khu nhà trọ có đông công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.