Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Kinh tế - Xã hội - Đức Thiện

Toyota Việt Nam vẫn thể hiện sức mạnh và bản lĩnh của một thương hiệu hàng đầu khi tiếp tục bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu thị trường xe du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024.
@font-face {font-family: 'NotoSerif';font-weight: 400;src: url('https://ofnews.vn/modules/frontend/themes/ofnews/tpl_article_template/tpl_emagazine/66/fonts/NotoSerif-Regular.ttf');} @font-face {font-family: 'NotoSerif';font-weight: 700;src: url('https://ofnews.vn/modules/frontend/themes/ofnews/tpl_article_template/tpl_emagazine/66/fonts/NotoSerif-Bold.ttf');} #mastercms-emag{margin: 0;padding: 0;} .mastercms-emag-article * {margin: 0;padding: 0;max-width: 100%;} .mastercms-emag-article *, .mastercms-emag-article *:after, .mastercms-emag-article *:before{box-sizing: border-box;-moz-box-sizing: border-box;-webkit-box-sizing: border-box;} .mastercms-emag-article {font: 400 18px/1.5 'NotoSerif', Arial, Helvetica, sans-serif;color: #0c0c0c;text-rendering: geometricPrecision;} .mastercms-emag-article table[align="center"] {width: 100%;margin: 20px auto;} .mastercms-emag-article table:first-child{margin-top: 0 !important;} .mastercms-emag-article table img{display: block;width: 100%;height: auto;} .mastercms-emag-article p {font-size: 1.125rem;line-height: 1.5;margin-bottom: 20px;text-align: justify;} .mastercms-emag-article table p:last-child{margin-bottom: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h1 {text-transform: uppercase;text-align: center;font-size: 3rem;line-height: 1.2;margin: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h2 {text-transform: uppercase;text-align: center;font-size: 2.5rem;line-height:1.5;font-weight: 400;margin: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {text-transform: uppercase;text-align: center;font-size: 2.5rem;font-weight: 700;line-height: 1.2;color: #46688d;margin: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3:first-child{margin-top: 20px;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3:last-child{margin-bottom: 20px;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 480px;margin: 8px 0 20px 30px;margin-right: -25%;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 480px;margin: 8px 30px 20px 0;margin-left: -25%;} .mastercms-emag-article .author-post {margin-top: 20px;position: relative;} .mastercms-emag-article .author-post td{padding-top: 30px;} .mastercms-emag-article .author-post:before {position: absolute;content: '';top: 0;left: 50%;transform: translateX(-50%);width: 200px;height: 1px;background-color: #000;} @media screen and (max-width: 1024px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 660px!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: calc(-50vw + 360px);} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: calc(-50vw + 360px);} } @media screen and (max-width: 800px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 80%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: -10%;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: -10%;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h1 {font-size: 2rem;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h2 {font-size: 1.5rem;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 1.75rem;} } @media screen and (max-width: 600px){ .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 90%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: 0;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h1 {font-size: 2rem;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h2 {font-size: 1.5rem;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 1.75rem;} } @media screen and (max-width: 480px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 90%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"],.mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 70%!important;margin-right: 15%!important;margin-left: 15%!important;} }
Thị trường ô tô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 ghi nhận nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế chung. Vượt lên trên những thử thách đó, Toyota Việt Nam vẫn thể hiện sức mạnh và bản lĩnh của một thương hiệu hàng đầu khi tiếp tục bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu thị trường xe du lịch.
Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Theo số liệu của VAMA, nửa đầu năm 2024, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 134,884 chiếc (bao gồm cả xe du lịch và xe thương mại), giảm 2% so với cùng kỳ năm 2023 – vốn cũng là một năm ảm đạm của ngành xe. Trong 6 tháng đầu năm, xe du lịch đạt 119.623 chiếc (không bao gồm Vinfast).

Tình hình kinh tế không khả quan cũng ảnh hưởng rõ rệt đến quyết định “xuống tiền” mua xe du lịch của khách hàng. Doanh số xe du lịch giảm nhẹ. Trước bối cảnh đó, hầu hết các thương hiệu liên tục giảm giá, tăng khuyến mãi để kích cầu. Bên cạnh đó, thị trường ô tô Việt Nam vẫn đón nhận các mẫu xe mới, xe nâng cấp, cuộc cạnh tranh giữa các hãng càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Tổng kết cuộc đua doanh số 6 tháng đầu năm, Toyota tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu toàn thị trường xe du lịch, bảo toàn được thành tích từ giai đoạn cùng kỳ 2023. Với doanh số 22,338 xe (chưa bao gồm Lexus), Toyota đã tạo ra khoảng cách an toàn so với các đối thủ xếp sau là Hyundai (19.293 xe), Ford (17.651 xe), Mitsubishi (14.622 xe). Đóng góp lớn nhất vào thành công này của Toyota chính là hai mẫu xe Vios (4,215 xe) và Yaris Cross (3,750 xe). Đây cũng là hai đại diện của ông lớn Nhật Bản trong top 10 xe bán chạy nhất nửa đầu 2024. Doanh số nửa đầu năm ấn tượng cũng góp phần nâng tổng doanh số tích luỹ của Toyota đạt trên 939.000 xe.

Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Thành công của hãng Nhật được đánh giá đến từ sự linh hoạt trong chính sách bán hàng, không ngừng nâng cấp và đổi mới dải sản phẩm, đáp ứng thị hiếu người dùng. Không chỉ tập trung vào sản phẩm hiện hữu, Toyota còn giới thiệu thêm nhiều sản phẩm mới. Điển hình vào tháng 5/2024, hãng chính thức giới thiệu các phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Corolla Cross, mang đến những đổi mới về thiết kế và công nghệ để thu hút khách hàng. Song song đó, mẫu xe bán tải Hilux cũng quay trở lại thị trường, nhanh chóng vươn lên vị trí thứ hai trong phân khúc tháng 5 và tháng 6/2024.

Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Bên cạnh đó, sản lượng sản xuất tích luỹ của Toyota cũng đạt gần 700,000 xe với 11,224 xe xuất xưởng trong năm 2024. Về dịch vụ, hệ thống đại lý Toyota đã đón tiếp hơn 937,000 lượt khách trong nửa đầu năm 2024, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng tích lũy lên gần 19 triệu lượt.

Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Với tình hình kinh doanh tích cực, không khó để nhận thấy Toyota Việt Nam luôn có mức đóng góp cao và ổn định vào ngân sách Nhà nước. Cụ thể, chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, Toyota đã nộp ngân sách hơn 117 triệu USD. Tổng số tiền đóng góp vào ngân sách nhà nước của thương hiệu này tại Việt Nam đã đạt hơn 3 tỷ USD.

Song song với sản xuất kinh doanh, hãng Nhật còn tích cực đồng hành cùng sự phát triển của xã hội Việt Nam bằng những đóng góp thường niên trên các lĩnh vực: an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, văn hoá xã hội, giáo dục & phát triển nhân lực. Tính đến nay, tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của Toyota đã lên tới hơn 30,8 triệu USD. Ngoài ra, Toyota cũng tích cực đồng hành cùng các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong nước thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô năm 2024 được khởi động hôm 10/7 đã đánh dấu cho nỗ lực của hãng trong việc đồng hành phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Xét ở góc độ thương hiệu và lịch sử, Toyota có thể xem là tên tuổi hàng đầu trên thị trường ô tô Việt với độ phủ sóng tại 49 tỉnh thành. Trong những năm trở lại đây, sự trỗi dậy của những thương hiệu Hàn Quốc, các đối thủ đồng hương cũng như tình hình kinh tế chung đã đặt ra không ít thách thức cho hãng xe Nhật Bản trong việc duy trì “ngôi vương”. Tuy nhiên, với những chính sách hợp lý, dải sản phẩm thế hệ mới trẻ trung và hiện đại hơn, Toyota nỗ lực bảo vệ vị thế hàng đầu của mình, vươn tới những thành tựu ấn tượng hơn trong tương lai.

Dự đoán 6 tháng cuối năm, nếu chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ để kích cầu ngành ô tô trong nước được phê duyệt, thị trường ô tô được dự đoán sẽ “ấm” lên. Việc tái khởi động Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 sau một năm vắng bóng cũng phần nào cho thấy nỗ lực của các hãng trong việc thúc đẩy sự phát triển chung của ngành.

Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Đức Thiện

Đồ họa: Nguyễn Sinh

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ được thực hiện thông qua ứng dụng VNeID (tài khoản định danh điện từ) cài đặt trên điện thoại di động.

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy không phải hiếm gặp. Nguyên nhân do đâu, cách xử lý như thế nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình sẽ lái một chiếc Ford Ranger chinh phục những địa hình hiểm trở? PVOIL VOC 2024 đã biến điều đó thành hiện thực cho hàng trăm người đam mê off-road tại Việt Nam.

Cơ hội hiếm có từ dự án Top 1 khu Đông TP HCM khi căn hộ dưới 3 tỷ đồng dần biến mất

Kinh tế - Xã hội -

Cơ hội hiếm có từ dự án Top 1 khu Đông TP HCM khi căn hộ dưới 3 tỷ đồng dần biến mất

Chính sách bán hàng còn “ghi điểm” khi đưa ra tiến độ thanh toán siêu giãn, giúp khách chỉ phải trả 1 - 1,5%/tháng, tương đương từ 39 triệu đồng/tháng. Nhờ đó, với số tiền khoảng 3 tỷ đồng trong tay, khách hàng đã có thể sở hữu ngay một căn hộ hạng sang thuộc dự án Top 1 Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn.

Trẻ sinh non - đối tượng đặc biệt cần được chăm sóc trong giai đoạn đầu đời

Kinh tế - Xã hội -

Trẻ sinh non - đối tượng đặc biệt cần được chăm sóc trong giai đoạn đầu đời

Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 100.000 trẻ sinh non, đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng, bệnh tật và tử vong cao. Làm thế nào để trẻ sinh non được chăm sóc toàn diện, có cơ hội phát triển khỏe mạnh là vấn đề đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt từ gia đình, hệ thống y tế và toàn xã hội.

Cơ hội cuối nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho xe Toyota trong năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

Cơ hội cuối nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho xe Toyota trong năm 2024

Nắm bắt nhu cầu mua xe tăng cao vào những tháng cuối năm và hiệu ứng tích cực từ chương trình ưu đãi của các tháng trước, tháng 11 này Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai khuyến mại dành cho 5 mẫu xe “hot” giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe Toyota trước thềm năm mới.

Những người thầy đặc biệt của học sinh đặc biệt Podcast

Những người thầy đặc biệt của học sinh đặc biệt

Hành trình 30 năm từ những ngày đầu gian khó, đến những trái ngọt hôm nay là những kỷ niệm khó quên với các thầy, cô giáo tại Trường Nuôi dạy trẻ khiếm thị Hải Phòng.

Hết thời “nhập siêu” văn hóa? Cà phê tối

Hết thời “nhập siêu” văn hóa?

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 đã kết thúc vào hôm qua (17/11). Thành công vang dội của Lễ hội cùng những sự kiện gần đây của các đêm nhạc “nội địa” đang cho thấy nhiều chỉ dấu tích cực về công nghiệp văn hóa.

Talk Công đoàn: Không thực hiện hoạt động chỉ để cho có Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Không thực hiện hoạt động chỉ để cho có

Đồng chí Lê Khánh Minh, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Luxshare ICT Nghệ An chia sẻ về những kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

08 quyền của người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội Công đoàn

08 quyền của người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội

Khoản 2, Điều 10 Luật BHXH 2024 quy định người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội có các quyền sau đây:
Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần

Chương trình Muôn nẻo yêu thương số 9 là câu chuyện về chị Nguyễn Thị Thúy – đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty TNHH Quốc tế Cerie (Việt Nam), KCN Bình Xuyên 1, tỉnh Vĩnh Phúc được Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ chương trình Mái ấm Công đoàn để chị Thúy có nền tảng tài chính đầu tiên xây nên tổ ấm của riêng mình.

“Thủ lĩnh” tuyên giáo công đoàn phải có tư duy và tầm nhìn đổi mới Video

“Thủ lĩnh” tuyên giáo công đoàn phải có tư duy và tầm nhìn đổi mới

Sáng 8/11, tại TP. Vinh, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho các Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn.

Đọc thêm

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Kinh tế - Xã hội -

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả người lái và hành khách.

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Kinh tế - Xã hội -

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên năm 2023 của VietinBank với chủ đề “Định hình kỷ nguyên số” gửi gắm thông điệp về hành trình Chuyển đổi số đang được Ngân hàng triển khai quyết liệt và toàn diện.

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Ekokemika Việt Nam đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024, diễn ra từ ngày 1/11 đến 3/11/2024.

Thị trường chung cư Hà Nội xuất hiện mức giá chỉ 58 triệu đồng/m2

Kinh tế - Xã hội -

Thị trường chung cư Hà Nội xuất hiện mức giá chỉ 58 triệu đồng/m2

Nếu như khách ở thực có cơ hội sở hữu nhà nội đô với mức giá hợp lý thì với giới đầu tư, Hanoi Melody Residences đảm bảo tiềm năng tăng giá lớn.

Vinpearl lọt vào top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Kinh tế - Xã hội -

Vinpearl lọt vào top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Ngày 13/11, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt Nam do Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới xếp hạng. Đây là cú vươn mình đầy ngoạn mục của Vinpearl, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí tại Việt Nam và trong khu vực.

Kết nối xúc tiến đầu tư tại tỉnh Ninh Thuận: cơ hội việc làm cho người lao động địa phương

Kinh tế - Xã hội -

Kết nối xúc tiến đầu tư tại tỉnh Ninh Thuận: cơ hội việc làm cho người lao động địa phương

Ninh Thuận vừa lần đầu tiên lọt Top 10 địa phương thu hút vốn FDI với mức tăng tới 37 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách hàng trẻ “chốt”  căn hộ nội đô Hanoi Melody Residences

Kinh tế - Xã hội -

Khách hàng trẻ “chốt” căn hộ nội đô Hanoi Melody Residences

Với khách trẻ ưu tiên mua căn hộ nội đô, Hanoi Melody Residences đang trở thành “bến đỗ”, nhờ đáp ứng tiêu chí khắt khe và chính sách thanh toán linh hoạt lên tới 05 phương thức lựa chọn.

Bình Dương: Tổ chức diễn đàn Quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ II

Kinh tế - Xã hội -

Bình Dương: Tổ chức diễn đàn Quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ II

Diễn đàn Quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ II vừa được tổ chức tại Bình Dương.

Bí quyết cải thiện chỉ số thông minh, giúp trẻ phát triển toàn diện

Đời sống -

Bí quyết cải thiện chỉ số thông minh, giúp trẻ phát triển toàn diện

Để trẻ em được phát triển toàn diện, cần phải hỗ trợ can thiệp những năm đầu đời, mang tính đa ngành, toàn diện và liên tục.

Hyundai Thành Công bán được 7.640 xe trong tháng 10/2024

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Thành Công bán được 7.640 xe trong tháng 10/2024

Trong tháng 10/2024, có tổng cộng 7.639 xe Hyundai được bán ra tại Việt Nam, tăng trưởng 17,2% so với tháng trước.