Thứ hai 13/05/2024 05:05

Tổng LĐLĐ Việt Nam trao 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, NLĐ tỉnh Thanh Hóa

Công đoàn - Duy Chương

Chiều ngày 12/6, Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn đã làm việc với Công ty TNHH Sakurai Việt Nam, đóng tại KCN Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa. Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Thanh Hóa, có bà Phạm Thị Thanh Thủy - Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.
Người lao động khó khăn tại các Tổ công nhân tự quản Sơn Trà nhận quà của LĐLĐ Đà Nẵng LĐLĐ huyện Phong Điền tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn Hơn 10.000 Tổ An toàn Covid-19 tại các doanh nghiệp ở Hà Nội
Tổng LĐLĐ trao 100 suất quà cho công nhân lao động Công ty TNHH Sakurai Việt Nam
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Ngọ Duy Hiểu trao 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, NLĐ tỉnh Thanh Hóa bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Tại buổi làm việc, Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam đã báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh, việc làm, thu nhập của người lao động (NLĐ) và công tác phòng chống dịch bệnh.

Công ty TNHH Sakurai Việt Nam được thành lập năm 2008, là doanh nghiệp FDI có 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên về gia công hàng may mặc xuất khẩu. Công ty hiện có 15 xưởng sản xuất với hơn 12.500 NLĐ. Những năm qua, công ty tạo việc làm ổn định cho số lượng lớn lao động tại địa phương và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ.

Tổng LĐLĐ trao 100 suất quà cho công nhân lao động Công ty TNHH Sakurai Việt Nam
Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ hỏi thăm công nhân lao động.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Quang – Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Công ty luôn thực hiện nghiêm túc, bài bản các chế độ, chính sách cho NLĐ. Đồng thời, tạo điều kiện cho tổ chức Công đoàn hoạt động, khuyến khích công đoàn thực hiện tốt công tác chăm lo cho NLĐ. Hiện nay, NLĐ của công ty có mức thu nhập bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng. Trong đó, công ty chi trả các khoản phụ cấp, như: Tiền ăn ca 17.000 đồng/ngày, xăng xe 12.000 đồng/ngày, nuôi con nhỏ 50.000 đồng/người/tháng, thuê nhà trọ 1.500.000 đồng/người/tháng, chuyên cần 280.000 đồng/người/tháng. Công ty đóng đầy đủ 100% BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ.

Ông Quang cho biết thêm, hơn một năm qua, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, công ty đã thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của tỉnh, của địa phương và Công đoàn KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa. Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 để thực hiện ngay công tác phòng chống dịch bệnh; hằng ngày, công ty tuyên truyền, nhắc nhở NLĐ thực hiện nghiêm túc quy định 5K; lắp đặt máy đo thân nhiệt tự động cho NLĐ tại hai cổng chính, lắp các vách ngăn bàn ăn; thành lập Tổ an toàn phòng chống Covid-19, chủ động xây dựng phương án đảm bảo an toàn sản xuất nếu có NLĐ nhiễm Covid -19.

Tổng LĐLĐ trao 100 suất quà cho công nhân lao động Công ty TNHH Sakurai Việt Nam
Những năm qua, Công ty TNHH Sakurai Việt Nam luôn đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho NLĐ

Những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, LĐLĐ tỉnh, công ty đã quyết định ủng hộ 700 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh và chăm lo cho NLĐ của Công ty TNHH Sakurai Việt Nam, ông Võ Mạnh Sơn – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, công ty là một trong những đơn vị tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa trong việc duy trì ổn định trước những khó khăn, phức tạp của đại dịch Covid-19. “Để có nguyên phụ liệu đầy đủ, chủ động trong sản xuất kinh doanh, duy trì việc làm thường xuyên cho NLĐ, đảm bảo chi trả đầy đủ các chế độ chính sách cho 12.500 con người là một nỗ lực rất lớn, rất đáng ghi nhận. Tôi mong công ty tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh”, ông Sơn nói.

Ông Võ Mạnh Sơn cũng báo cáo với đoàn công tác về kết quả thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh và chi hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua. Trong năm 2020, Công đoàn Thanh Hóa đã hỗ trợ cho 3.006 đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với số tiền 2.192.500 tỷ đồng. Năm 2021, đã hỗ trợ 1.129.050 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ 813 đoàn viên, NLĐ với số tiền 778.500 triệu đồng; hỗ trợ lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch 70.550 triệu đồng; hỗ trợ hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh 280 triệu đồng. Đến nay, cơ bản các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động ổn định và đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ. Thanh Hóa chưa ghi nhận trường hợp CNVCLĐ bị nhiễm Covid-19.

Tổng LĐLĐ trao 100 suất quà cho công nhân lao động Công ty TNHH Sakurai Việt Nam
LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa báo cáo về công tác phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ cảm ơn sự nỗ lực của tập thể Công ty TNHH Sakurai Việt Nam trong việc thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, vừa phòng chống dịch. Ông đánh giá cao các chế độ, chính sách công ty thực hiện cho NLĐ. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ông đề nghị công đoàn công ty tiếp tục phối hợp với Ban Giám đốc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho NLĐ là trên hết, để từ đó yên tâm sản xuất, kinh doanh. Ông Ngọ Duy Hiểu cũng đề nghị LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tiếp tục bám sát tình hình lao động, việc làm và phòng chống dịch bệnh tại các doanh nghiệp; tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh và chăm lo tốt cho NLĐ.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, NLĐ tỉnh Thanh Hóa bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19; trao 20 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Sakurai Việt Nam.

Tổng LĐLĐ trao 100 suất quà cho công nhân lao động Công ty TNHH Sakurai Việt Nam
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Sakurai Việt Nam
Người lao động bị cách ly do dịch Covid-19 có được trả lương? Người lao động bị cách ly do dịch Covid-19 có được trả lương?

Trong thời gian diễn ra dịch Covid-19 nếu người lao động (NLĐ) bị cách ly hoặc làm việc ở nhà thì có được doanh nghiệp ...

Thêm 3 công nhân dương tính Covid-19, báo động tình trạng dịch “tràn” vào KCN, KCX Thêm 3 công nhân dương tính Covid-19, báo động tình trạng dịch “tràn” vào KCN, KCX

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp tại khu chế xuất, khu công nghiệp TP.HCM đã có trường hợp công nhân dương tính với Covid-19. ...

Tấm lòng thiện nguyện của Tấm lòng thiện nguyện của "cựu" bệnh nhân Covid-19: Tôi nợ các y bác sĩ một ân tình

Thực hiện ý tưởng dự án nhân văn tham gia cùng tuyến đầu chống dịch ngay sau khi kết thúc điều trị Covid, đến nay, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Công đoàn -

Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai nhiều hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động trong ngành.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục

Bản tin công nhân ngày 11/5 gồm những nội dung sau: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục; Công nhân bất ngờ với "Bữa cơm Công đoàn" thơm ngon, bổ dưỡng; Vụ 7 công nhân thương vong ở Hà Tĩnh: Có người chưa thành niên; Công nhân ở Bình Dương than khó mua nhà ở xã hội...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.