Tổng giám đốc Ford Việt Nam: “2022 là năm bản lề cho sự phát triển”

Kinh tế - Xã hội - PHƯƠNG HUYỀN

Ông Ruchik Shah, Tổng giám đốc mới của Ford Việt Nam vừa có những chia sẻ với Otofun về các kế hoạch phát triển của doanh nghiệp này tại Việt Nam.
Tổng giám đốc Ford Việt Nam: “2022 là năm bản lề cho sự phát triển”

Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Ford Việt Nam đang tích cực thực hiện kế hoạch cải tổ để phát triển. Và năm 2022 được coi là năm đặc biệt quan trọng với việc lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động, Ford Việt Nam giới thiệu tới thị trường 5 mẫu xe mới trong một năm. Cùng với đó, nhiều sáng kiến đang được triển khai đồng thời để nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng và tạo ra những sự gắn bó với thương hiệu.

PV: Xin chúc mừng tân Tổng giám đốc của Ford Việt Nam!

Sau hơn hai tháng đảm nhận nhiệm vụ trên cương vị mới, ông nhận thấy môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam đã thay đổi như thế nào để bắt kịp với xu hướng chung của thế giới?

Ông Ruchik Shah: Có thể nói, Ford đã có mặt tại Việt Nam từ rất sớm, tới nay doanh nghiệp đã đồng hành cùng Việt Nam gần 30 năm. Nhìn chung, trong đánh giá tổng thể của chúng tôi thì Việt Nam là một trong những quốc gia đầy tiềm năng, từ trước đến nay vẫn vậy.

Trong suốt quãng thời gian gần 30 năm qua, Hải Dương nói riêng và Việt Nam nói chung luôn luôn tạo điều kiện cho chúng tôi.

Vừa tăng công suất, vừa cải tiến chất lượng, mục tiêu của chúng tôi là ngày càng mang đến nhiều sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam đã và đang được Ford xác định là một trong 4 thị trường trọng điểm cùng với Thái Lan, Nam Phi, Australia và được tăng cường các hỗ trợ về nguồn lực, về chiến lược marketing và chiến lược sản phẩm. Đây là tiền đề quan trọng cho Ford Việt Nam tiếp tục phát triển trong tương lai...

PV: Được biết năm 2022 này được coi là năm đặc biệt quan trọng đối với Ford Việt Nam, xin ông cho biết lý do vì sao?

Ông Ruchik Shah: Năm 2022 là mốc thời gian Ford Việt Nam lựa chọn để thực hiện cam kết thay đổi chiến lược từ tập đoàn. Trong năm nay chúng tôi sẽ cho ra mắt tới 5 sản phẩm mới vô cùng quan trọng.. Điều này cho thấy tính chiến lược lâu dài trong phát triển bền vững ở Việt Nam của Ford khi đưa ra các sản phẩm phù hợp, cũng như có sự tiếp cận mới với khách hàng để giữ vững vị thế của mình trên thị trường.

Phản hồi của khách hàng về hai mẫu xe Transit và Explorer mới đã ra mắt trong những tháng qua là rất tích cực. Chúng tôi đã bán hết những gì mình có và đang nỗ lực cao nhất để có thêm sản phẩm bán tại Việt Nam. Mặc dù chuyện thiếu chip, linh kiện và nguồn cung đang gián đoạn có ảnh hưởng tới hoạt động của ngành ô tô toàn thế giới cũng như tại Việt Nam, nhưng chúng tôi tin tưởng tình hình sẽ tốt lên trong những tháng cuối năm.

Bên cạnh đó, chúng tôi từng bước thực thi tầm nhìn mới của Tập đoàn thông qua kế hoạch mang tên Ford + vào Việt Nam. Tầm nhìn này tập trung toàn bộ vào việc nâng tầm trải nghiệm của người dùng, gắn kết họ trong toàn bộ hành trình sở hữu những sản phẩm và giải pháp có tính cạnh tranh cao của Ford và đưa lại những lợi ích bền vững cho tất cả các bên.

PV: Người tiêu dùng Việt Nam đã biết đến chiến lược One Ford, nay trong bước phát triển mới xin ông nói rõ thêm về kế hoạch Ford +?

Ông Ruchik Shah: Như tôi đã chia sẻ ở trên, Ford + không còn là chiến lược tập trung vào sản phẩm như One Ford trước đây, mà sẽ là việc tập trung tối đa vào nâng cao các trải nghiệm, tận hưởng dịch vụ của người mua xe.

Ford + là tầm nhìn của tập đoàn dựa trên một kế hoạch có 10 điểm, tập trung vào các sản phẩm và giải pháp tuyệt vời, mối quan hệ khăng khít với khách hàng và các trải nghiệm sở hữu ngày càng được cải thiện. Ford+ biến Ford từ một công ty chỉ bán sản phẩm thông thường, đơn lẻ, trở thành công ty đồng hành với khách hàng trong toàn bộ quá trình sử dụng xe của họ, phát triển các công nghệ mới và gia tăng nhiều hơn nữa các trải nghiệm sở hữu trong tương lai và mang lại lợi ích bền vững. Ford+ đánh dấu một hành trình mới trong mối quan hệ với các khách hàng của chúng tôi.

Tổng giám đốc Ford Việt Nam: “2022 là năm bản lề cho sự phát triển”

PV: Trong bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, mà đáng nói nhất là tình trạng “không đủ xe để bán”. Liệu đây có là thách thức với CEO của Ford Việt Nam?

Ông Ruchik Shah: Khó khăn và thách thức chính là động lực tạo ra nhiệt huyết và phấn khích để làm việc. Tôi đã từng có quãng thời gian 4 năm làm ở Thượng Hải cũng đầy thách thức, nhưng tôi đã làm việc để cải thiện năng lực cạnh tranh của hệ thống đại lý và đã đào tạo để các đại lý hiểu rõ mục tiêu và cách thức thực hiện. Điều này đã mang tới những kết quả rất khả quan.

Ở vị trí lãnh đạo, tôi phải hỗ trợ cho các phòng ban, hệ thống đại lý chuẩn bị sẵn sàng và có sự kết nối mọi người trong hệ thống để làm tốt chiến lược kinh doanh và các kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới của thị trường Việt Nam.

PV: Mức độ cạnh tranh trên thị trường ô tô Việt Nam ngày càng khốc liệt, vậy Ford sẽ có chiến lược như thế nào trong những năm tới để giữ vững thị trường của mình tại Việt Nam?

Ông Ruchik Shah: Việt Nam là thị trường tiềm năng và trọng yếu đối với Ford Motor ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Đặc biệt sau quãng thời gian ngưng trệ do dịch bệnh COVID-19 thì đến nay, thị trường đã quay trở lại phát triển với tốc độ mãnh liệt. Nhu cầu về xe hơi của người Việt đang là rất lớn.

Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến những tín hiệu tốt như vậy. Vì thế, chúng tôi đã chuẩn bị những kế hoạch rất chu đáo cho sự phát triển trong các kế hoạch trung và dài hạn, đặc biệt là cho các sản phẩm mới. Đây sẽ là các sản phẩm hội tụ những hiểu biết sâu sắc của chúng tôi về nhu cầu của khách hàng, về công năng và thiết kế.

Ngoài ra, chúng tôi còn mong muốn đem đến một hệ sinh thái hoàn thiện cho khách hàng. Đó không chỉ là những trải nghiệm mới khi mua hàng mà còn là những trải nghiệm tuyệt vời về dịch vụ sau bán hàng.

PV: Với những kinh nghiệm ở các thị trường đã trải qua trước đây, ông có thể chia sẻ thêm về định hướng chiến lược nhằm giúp Ford ngày càng chiếm được sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng Việt?

Ông Ruchik Shah: Ở Ấn Độ hay Thượng Hải, các khách hàng của Ford Motor có khá nhiều trải nghiệm giống nhau. Họ đều mong muốn có sản phẩm và dịch vụ có giá trị thực, tốt cho nhu cầu và trải nghiệm được dễ dàng. Điều này có thể áp dụng vào Việt Nam.

Với thực tế biến đổi nhanh chóng của công nghệ và xu thế, các hãng xe đều muốn mang tới nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng. Đó là cả quá trình mà nhà sản xuất và khách hàng đồng hành với nhau, có thể bắt đầu từ việc chọn lựa sản phẩm online thay vì tới tận nơi để xem về xe.

Ford Việt Nam hiện có hệ thống đại lý trải dài khắp cả nước với vị trí và cơ sở hạ tầng được đầu tư tốt. Khi làm việc với lãnh đạo các đại lý, tôi nhận thấy còn có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa. Đặc biệt, khi hiện nay Ford Motor đang có những thay đổi với kế hoạch tập trung vào các trải nghiệm dịch vụ của khách hàng, coi khách hàng như người trong gia đình. Việc cả hệ thống đều hướng tới dịch vụ cũng là điều cốt yếu trong cạnh tranh, bởi giờ đây, công nghệ của các hãng đã khá gần nhau, nên điều làm nên khác biệt chính là lối sống và mang lại thật nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng trên sản phẩm.

Đội ngũ của Ford sẽ hướng dẫn về tính năng, công nghệ mới và cung cấp đầy đủ nhất các thông tin để hỗ trợ khách hàng. Tiếp đó là trải nghiệm về mua bán xe với các hỗ trợ tài chính để khách hàng nhanh chóng sở hữu xe. Sau đó là trải nghiệm về sở hữu xe và các dịch vụ sau bán hàng như đặt dịch vụ giao xe tận nhà khi thực hiện bảo dưỡng, rồi trong quá trình bảo dưỡng mà quá 24 giờ thì đại lý có xe khác cho khách hàng sử dụng hay các sáng kiến về dịch vụ nhanh, hỗ trợ trên đường…

Hiện chúng tôi đã có rất nhiều sáng kiến và đang được triển khai để ra mắt trong thời gian tới khi có thêm sản phẩm mới về Việt Nam.

PV: Được biết, ông đã sang Việt Nam gần hai năm, cảm nhận của ông về đất nước, con người Việt Nam như thế nào?

Ông Ruchik Shah: Ồ, thực sự rất tuyệt vời. Tôi nói điều này hoàn toàn không phải ngoại giao đâu, nhưng đất nước này rất thú vị, con người ở đây thân thiện, vui vẻ nên tôi thấy sống ở Việt Nam thực sự dễ chịu. Vì thế, tôi luôn có được nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày, qua đó cũng có thể cống hiến tốt hơn cho công việc, cho Tập đoàn của chúng tôi.

PV: Xin cảm ơn và chúc ông thêm thật nhiều trải nghiệm thú vị tại Việt Nam.

Ford Everest đang giảm giá gần 80 triệu đồng tại đại lý Ford Everest đang giảm giá gần 80 triệu đồng tại đại lý

Ford Everest đang được giảm giá tại một số đại lý, mức giảm cao nhất lên tới khoảng 79 triệu đồng và được tặng kèm ...

Ford Việt Nam sẽ giới thiệu Ranger lắp ráp vào ngày mai Ford Việt Nam sẽ giới thiệu Ranger lắp ráp vào ngày mai

Mẫu bán tải Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ chính thức ra mắt vào ngày 15/7 tại nhà máy Ford Hải Dương.

Ford Việt Nam khởi động tháng chăm sóc toàn cầu và triển khai các dự án nhân đạo Ford Việt Nam khởi động tháng chăm sóc toàn cầu và triển khai các dự án nhân đạo

Tháng 9 hàng năm là Tháng Chăm sóc toàn cầu của Tập đoàn Ford Motor. Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành năm 2021,Quỹ Ford ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số

Kinh tế - Xã hội -

Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số

TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.

Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.

Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế - Xã hội -

Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ được thực hiện thông qua ứng dụng VNeID (tài khoản định danh điện từ) cài đặt trên điện thoại di động.

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy không phải hiếm gặp. Nguyên nhân do đâu, cách xử lý như thế nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình sẽ lái một chiếc Ford Ranger chinh phục những địa hình hiểm trở? PVOIL VOC 2024 đã biến điều đó thành hiện thực cho hàng trăm người đam mê off-road tại Việt Nam.

Đề xuất nhiều giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh Video

Đề xuất nhiều giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh

Sáng ngày 22/11/2024, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức hội thảo khoa học quốc gia “Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh”.

Hết thời “nhập siêu” văn hóa? Cà phê tối

Hết thời “nhập siêu” văn hóa?

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 đã kết thúc vào hôm qua (17/11). Thành công vang dội của Lễ hội cùng những sự kiện gần đây của các đêm nhạc “nội địa” đang cho thấy nhiều chỉ dấu tích cực về công nghiệp văn hóa.

Talk Công đoàn: Không thực hiện hoạt động chỉ để cho có Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Không thực hiện hoạt động chỉ để cho có

Đồng chí Lê Khánh Minh, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Luxshare ICT Nghệ An chia sẻ về những kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

08 quyền của người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội Công đoàn

08 quyền của người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội

Khoản 2, Điều 10 Luật BHXH 2024 quy định người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội có các quyền sau đây:
Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần

Chương trình Muôn nẻo yêu thương số 9 là câu chuyện về chị Nguyễn Thị Thúy – đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty TNHH Quốc tế Cerie (Việt Nam), KCN Bình Xuyên 1, tỉnh Vĩnh Phúc được Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ chương trình Mái ấm Công đoàn để chị Thúy có nền tảng tài chính đầu tiên xây nên tổ ấm của riêng mình.

Ban Dân vận Trung ương làm việc với Đảng đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam Video

Ban Dân vận Trung ương làm việc với Đảng đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam

Ngày 21/11, Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đọc thêm

Cơ hội hiếm có từ dự án Top 1 khu Đông TP HCM khi căn hộ dưới 3 tỷ đồng dần biến mất

Kinh tế - Xã hội -

Cơ hội hiếm có từ dự án Top 1 khu Đông TP HCM khi căn hộ dưới 3 tỷ đồng dần biến mất

Chính sách bán hàng còn “ghi điểm” khi đưa ra tiến độ thanh toán siêu giãn, giúp khách chỉ phải trả 1 - 1,5%/tháng, tương đương từ 39 triệu đồng/tháng. Nhờ đó, với số tiền khoảng 3 tỷ đồng trong tay, khách hàng đã có thể sở hữu ngay một căn hộ hạng sang thuộc dự án Top 1 Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn.

Trẻ sinh non - đối tượng đặc biệt cần được chăm sóc trong giai đoạn đầu đời

Kinh tế - Xã hội -

Trẻ sinh non - đối tượng đặc biệt cần được chăm sóc trong giai đoạn đầu đời

Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 100.000 trẻ sinh non, đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng, bệnh tật và tử vong cao. Làm thế nào để trẻ sinh non được chăm sóc toàn diện, có cơ hội phát triển khỏe mạnh là vấn đề đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt từ gia đình, hệ thống y tế và toàn xã hội.

Cơ hội cuối nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho xe Toyota trong năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

Cơ hội cuối nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho xe Toyota trong năm 2024

Nắm bắt nhu cầu mua xe tăng cao vào những tháng cuối năm và hiệu ứng tích cực từ chương trình ưu đãi của các tháng trước, tháng 11 này Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai khuyến mại dành cho 5 mẫu xe “hot” giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe Toyota trước thềm năm mới.

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Kinh tế - Xã hội -

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả người lái và hành khách.

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Kinh tế - Xã hội -

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên năm 2023 của VietinBank với chủ đề “Định hình kỷ nguyên số” gửi gắm thông điệp về hành trình Chuyển đổi số đang được Ngân hàng triển khai quyết liệt và toàn diện.

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Ekokemika Việt Nam đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024, diễn ra từ ngày 1/11 đến 3/11/2024.

Thị trường chung cư Hà Nội xuất hiện mức giá chỉ 58 triệu đồng/m2

Kinh tế - Xã hội -

Thị trường chung cư Hà Nội xuất hiện mức giá chỉ 58 triệu đồng/m2

Nếu như khách ở thực có cơ hội sở hữu nhà nội đô với mức giá hợp lý thì với giới đầu tư, Hanoi Melody Residences đảm bảo tiềm năng tăng giá lớn.

VinBigdata lọt Top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Kinh tế - Xã hội -

VinBigdata lọt Top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Công ty CP VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) vừa lọt Top 10 thế giới ở hạng mục nhận diện khuôn mặt Mugshot Webcam, bảng xếp hạng Đánh giá Công nghệ Nhận diện khuôn mặt mới nhất, do Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ công bố.

Vinpearl lọt vào top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Kinh tế - Xã hội -

Vinpearl lọt vào top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Ngày 13/11, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt Nam do Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới xếp hạng. Đây là cú vươn mình đầy ngoạn mục của Vinpearl, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí tại Việt Nam và trong khu vực.

Kết nối xúc tiến đầu tư tại tỉnh Ninh Thuận: cơ hội việc làm cho người lao động địa phương

Kinh tế - Xã hội -

Kết nối xúc tiến đầu tư tại tỉnh Ninh Thuận: cơ hội việc làm cho người lao động địa phương

Ninh Thuận vừa lần đầu tiên lọt Top 10 địa phương thu hút vốn FDI với mức tăng tới 37 lần so với cùng kỳ năm ngoái.