Chủ nhật 14/08/2022 00:28
vong-tay-cong-doan

Tổng giám đốc Ford Việt Nam: “2022 là năm bản lề cho sự phát triển”

Kinh tế - Xã hội - PHƯƠNG HUYỀN

Ông Ruchik Shah, Tổng giám đốc mới của Ford Việt Nam vừa có những chia sẻ với Otofun về các kế hoạch phát triển của doanh nghiệp này tại Việt Nam.
Tổng giám đốc Ford Việt Nam: “2022 là năm bản lề cho sự phát triển”

Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Ford Việt Nam đang tích cực thực hiện kế hoạch cải tổ để phát triển. Và năm 2022 được coi là năm đặc biệt quan trọng với việc lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động, Ford Việt Nam giới thiệu tới thị trường 5 mẫu xe mới trong một năm. Cùng với đó, nhiều sáng kiến đang được triển khai đồng thời để nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng và tạo ra những sự gắn bó với thương hiệu.

PV: Xin chúc mừng tân Tổng giám đốc của Ford Việt Nam!

Sau hơn hai tháng đảm nhận nhiệm vụ trên cương vị mới, ông nhận thấy môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam đã thay đổi như thế nào để bắt kịp với xu hướng chung của thế giới?

Ông Ruchik Shah: Có thể nói, Ford đã có mặt tại Việt Nam từ rất sớm, tới nay doanh nghiệp đã đồng hành cùng Việt Nam gần 30 năm. Nhìn chung, trong đánh giá tổng thể của chúng tôi thì Việt Nam là một trong những quốc gia đầy tiềm năng, từ trước đến nay vẫn vậy.

Trong suốt quãng thời gian gần 30 năm qua, Hải Dương nói riêng và Việt Nam nói chung luôn luôn tạo điều kiện cho chúng tôi.

Vừa tăng công suất, vừa cải tiến chất lượng, mục tiêu của chúng tôi là ngày càng mang đến nhiều sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam đã và đang được Ford xác định là một trong 4 thị trường trọng điểm cùng với Thái Lan, Nam Phi, Australia và được tăng cường các hỗ trợ về nguồn lực, về chiến lược marketing và chiến lược sản phẩm. Đây là tiền đề quan trọng cho Ford Việt Nam tiếp tục phát triển trong tương lai...

PV: Được biết năm 2022 này được coi là năm đặc biệt quan trọng đối với Ford Việt Nam, xin ông cho biết lý do vì sao?

Ông Ruchik Shah: Năm 2022 là mốc thời gian Ford Việt Nam lựa chọn để thực hiện cam kết thay đổi chiến lược từ tập đoàn. Trong năm nay chúng tôi sẽ cho ra mắt tới 5 sản phẩm mới vô cùng quan trọng.. Điều này cho thấy tính chiến lược lâu dài trong phát triển bền vững ở Việt Nam của Ford khi đưa ra các sản phẩm phù hợp, cũng như có sự tiếp cận mới với khách hàng để giữ vững vị thế của mình trên thị trường.

Phản hồi của khách hàng về hai mẫu xe Transit và Explorer mới đã ra mắt trong những tháng qua là rất tích cực. Chúng tôi đã bán hết những gì mình có và đang nỗ lực cao nhất để có thêm sản phẩm bán tại Việt Nam. Mặc dù chuyện thiếu chip, linh kiện và nguồn cung đang gián đoạn có ảnh hưởng tới hoạt động của ngành ô tô toàn thế giới cũng như tại Việt Nam, nhưng chúng tôi tin tưởng tình hình sẽ tốt lên trong những tháng cuối năm.

Bên cạnh đó, chúng tôi từng bước thực thi tầm nhìn mới của Tập đoàn thông qua kế hoạch mang tên Ford + vào Việt Nam. Tầm nhìn này tập trung toàn bộ vào việc nâng tầm trải nghiệm của người dùng, gắn kết họ trong toàn bộ hành trình sở hữu những sản phẩm và giải pháp có tính cạnh tranh cao của Ford và đưa lại những lợi ích bền vững cho tất cả các bên.

PV: Người tiêu dùng Việt Nam đã biết đến chiến lược One Ford, nay trong bước phát triển mới xin ông nói rõ thêm về kế hoạch Ford +?

Ông Ruchik Shah: Như tôi đã chia sẻ ở trên, Ford + không còn là chiến lược tập trung vào sản phẩm như One Ford trước đây, mà sẽ là việc tập trung tối đa vào nâng cao các trải nghiệm, tận hưởng dịch vụ của người mua xe.

Ford + là tầm nhìn của tập đoàn dựa trên một kế hoạch có 10 điểm, tập trung vào các sản phẩm và giải pháp tuyệt vời, mối quan hệ khăng khít với khách hàng và các trải nghiệm sở hữu ngày càng được cải thiện. Ford+ biến Ford từ một công ty chỉ bán sản phẩm thông thường, đơn lẻ, trở thành công ty đồng hành với khách hàng trong toàn bộ quá trình sử dụng xe của họ, phát triển các công nghệ mới và gia tăng nhiều hơn nữa các trải nghiệm sở hữu trong tương lai và mang lại lợi ích bền vững. Ford+ đánh dấu một hành trình mới trong mối quan hệ với các khách hàng của chúng tôi.

Tổng giám đốc Ford Việt Nam: “2022 là năm bản lề cho sự phát triển”

PV: Trong bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, mà đáng nói nhất là tình trạng “không đủ xe để bán”. Liệu đây có là thách thức với CEO của Ford Việt Nam?

Ông Ruchik Shah: Khó khăn và thách thức chính là động lực tạo ra nhiệt huyết và phấn khích để làm việc. Tôi đã từng có quãng thời gian 4 năm làm ở Thượng Hải cũng đầy thách thức, nhưng tôi đã làm việc để cải thiện năng lực cạnh tranh của hệ thống đại lý và đã đào tạo để các đại lý hiểu rõ mục tiêu và cách thức thực hiện. Điều này đã mang tới những kết quả rất khả quan.

Ở vị trí lãnh đạo, tôi phải hỗ trợ cho các phòng ban, hệ thống đại lý chuẩn bị sẵn sàng và có sự kết nối mọi người trong hệ thống để làm tốt chiến lược kinh doanh và các kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới của thị trường Việt Nam.

PV: Mức độ cạnh tranh trên thị trường ô tô Việt Nam ngày càng khốc liệt, vậy Ford sẽ có chiến lược như thế nào trong những năm tới để giữ vững thị trường của mình tại Việt Nam?

Ông Ruchik Shah: Việt Nam là thị trường tiềm năng và trọng yếu đối với Ford Motor ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Đặc biệt sau quãng thời gian ngưng trệ do dịch bệnh COVID-19 thì đến nay, thị trường đã quay trở lại phát triển với tốc độ mãnh liệt. Nhu cầu về xe hơi của người Việt đang là rất lớn.

Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến những tín hiệu tốt như vậy. Vì thế, chúng tôi đã chuẩn bị những kế hoạch rất chu đáo cho sự phát triển trong các kế hoạch trung và dài hạn, đặc biệt là cho các sản phẩm mới. Đây sẽ là các sản phẩm hội tụ những hiểu biết sâu sắc của chúng tôi về nhu cầu của khách hàng, về công năng và thiết kế.

Ngoài ra, chúng tôi còn mong muốn đem đến một hệ sinh thái hoàn thiện cho khách hàng. Đó không chỉ là những trải nghiệm mới khi mua hàng mà còn là những trải nghiệm tuyệt vời về dịch vụ sau bán hàng.

PV: Với những kinh nghiệm ở các thị trường đã trải qua trước đây, ông có thể chia sẻ thêm về định hướng chiến lược nhằm giúp Ford ngày càng chiếm được sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng Việt?

Ông Ruchik Shah: Ở Ấn Độ hay Thượng Hải, các khách hàng của Ford Motor có khá nhiều trải nghiệm giống nhau. Họ đều mong muốn có sản phẩm và dịch vụ có giá trị thực, tốt cho nhu cầu và trải nghiệm được dễ dàng. Điều này có thể áp dụng vào Việt Nam.

Với thực tế biến đổi nhanh chóng của công nghệ và xu thế, các hãng xe đều muốn mang tới nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng. Đó là cả quá trình mà nhà sản xuất và khách hàng đồng hành với nhau, có thể bắt đầu từ việc chọn lựa sản phẩm online thay vì tới tận nơi để xem về xe.

Ford Việt Nam hiện có hệ thống đại lý trải dài khắp cả nước với vị trí và cơ sở hạ tầng được đầu tư tốt. Khi làm việc với lãnh đạo các đại lý, tôi nhận thấy còn có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa. Đặc biệt, khi hiện nay Ford Motor đang có những thay đổi với kế hoạch tập trung vào các trải nghiệm dịch vụ của khách hàng, coi khách hàng như người trong gia đình. Việc cả hệ thống đều hướng tới dịch vụ cũng là điều cốt yếu trong cạnh tranh, bởi giờ đây, công nghệ của các hãng đã khá gần nhau, nên điều làm nên khác biệt chính là lối sống và mang lại thật nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng trên sản phẩm.

Đội ngũ của Ford sẽ hướng dẫn về tính năng, công nghệ mới và cung cấp đầy đủ nhất các thông tin để hỗ trợ khách hàng. Tiếp đó là trải nghiệm về mua bán xe với các hỗ trợ tài chính để khách hàng nhanh chóng sở hữu xe. Sau đó là trải nghiệm về sở hữu xe và các dịch vụ sau bán hàng như đặt dịch vụ giao xe tận nhà khi thực hiện bảo dưỡng, rồi trong quá trình bảo dưỡng mà quá 24 giờ thì đại lý có xe khác cho khách hàng sử dụng hay các sáng kiến về dịch vụ nhanh, hỗ trợ trên đường…

Hiện chúng tôi đã có rất nhiều sáng kiến và đang được triển khai để ra mắt trong thời gian tới khi có thêm sản phẩm mới về Việt Nam.

PV: Được biết, ông đã sang Việt Nam gần hai năm, cảm nhận của ông về đất nước, con người Việt Nam như thế nào?

Ông Ruchik Shah: Ồ, thực sự rất tuyệt vời. Tôi nói điều này hoàn toàn không phải ngoại giao đâu, nhưng đất nước này rất thú vị, con người ở đây thân thiện, vui vẻ nên tôi thấy sống ở Việt Nam thực sự dễ chịu. Vì thế, tôi luôn có được nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày, qua đó cũng có thể cống hiến tốt hơn cho công việc, cho Tập đoàn của chúng tôi.

PV: Xin cảm ơn và chúc ông thêm thật nhiều trải nghiệm thú vị tại Việt Nam.

Ford Everest đang giảm giá gần 80 triệu đồng tại đại lý Ford Everest đang giảm giá gần 80 triệu đồng tại đại lý

Ford Everest đang được giảm giá tại một số đại lý, mức giảm cao nhất lên tới khoảng 79 triệu đồng và được tặng kèm ...

Ford Việt Nam sẽ giới thiệu Ranger lắp ráp vào ngày mai Ford Việt Nam sẽ giới thiệu Ranger lắp ráp vào ngày mai

Mẫu bán tải Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ chính thức ra mắt vào ngày 15/7 tại nhà máy Ford Hải Dương.

Ford Việt Nam khởi động tháng chăm sóc toàn cầu và triển khai các dự án nhân đạo Ford Việt Nam khởi động tháng chăm sóc toàn cầu và triển khai các dự án nhân đạo

Tháng 9 hàng năm là Tháng Chăm sóc toàn cầu của Tập đoàn Ford Motor. Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành năm 2021,Quỹ Ford ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Honda đạt mức tăng trưởng tốt trong tháng 7/2022

Kinh tế - Xã hội -

Honda đạt mức tăng trưởng tốt trong tháng 7/2022

Honda Việt Nam cho biết, doanh số xe máy bán ra trong tháng 7 đạt 115.598 xe, giảm 23% so với tháng trước và giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ford Ranger Wildtrak 2022 giá 965 triệu đồng

Xe -

Ford Ranger Wildtrak 2022 giá 965 triệu đồng

Ford Ranger Wildtrak 2022 sử dụng động cơ 2.0L BiTurbo công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 500Nm, hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động hai cầu, giá bán 965 triệu đồng.

WinCommerce khai trương siêu thị WinMart đầu tiên tại TP Vũng Tàu

Kinh tế - Xã hội -

WinCommerce khai trương siêu thị WinMart đầu tiên tại TP Vũng Tàu

WinCommerce khai trương siêu thị WinMart tại Trung tâm đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu.

Thương hiệu nào đưa Thanh Hóa lên top đầu trên thị trường địa ốc?

Nhịp sống doanh nghiệp -

Thương hiệu nào đưa Thanh Hóa lên top đầu trên thị trường địa ốc?

Dù mới có mặt tại Thanh Hoá gần 2 năm, song Sun Property – thành viên Sun Group không ngừng kiến tạo các dự án bất động sản (BĐS) cao cấp nằm trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ, góp phần đưa xứ Thanh cạnh tranh sòng phẳng về sức hút trên thị trường địa ốc lẫn du lịch.

Masan được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Masan được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững

ESG hiện là xu hướng được nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp chú trọng nhằm phát triển bền vững. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp Việt đã thực hành tiêu chuẩn này từ lâu, nhờ đó đảm bảo được hoạt động kinh doanh bền vững. Tiêu biểu là Tập đoàn Masan.

Ford Ranger thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam với giá 659 triệu đồng

Xe -

Ford Ranger thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam với giá 659 triệu đồng

Ford Ranger thế hệ mới sẽ có 6 phiên bản bao gồm Wildtrak, XLT, XLS và XL. Mẫu xe bán tải này dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng Việt Nam vào cuối tháng 9/2022, với giá bán lẻ khuyến nghị khởi điểm từ 659 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Đọc thêm

Cả phân khúc bán tải sụt giảm nhẹ doanh số so với tháng trước

Xe -

Cả phân khúc bán tải sụt giảm nhẹ doanh số so với tháng trước

Phân khúc bán tải sụt giảm doanh số so với tháng trước và giữ nguyên vị trí xếp hạng, với Ford Ranger đứng đầu, bên dưới lần lượt là Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Isuzu D-Max.

Hyundai Accent là xe cỡ B bán chạy nhất tháng 7/2022

Xe -

Hyundai Accent là xe cỡ B bán chạy nhất tháng 7/2022

Hyundai Accent là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe cỡ B tại Việt Nam trong tháng 7/2022.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 ra mắt tại Indonesia

Xe -

Mitsubishi Xpander Cross 2023 ra mắt tại Indonesia

Mitsubishi Xpander Cross 2023 đã chính thức ra mắt tại thị trường Indonesia, xe có thiết kế ngoại thất tương đồng Xpander thế hệ mới và khoang nội thất được lấy cảm hứng từ Pajero Sport.

Nissan Almera 2022 có thêm phiên bản thể thao Sportech-X

Xe -

Nissan Almera 2022 có thêm phiên bản thể thao Sportech-X

Mới đây, Nissan Thái Lan đã giới thiệu phiên bản thể thao Almera Sportech-X mới, mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn chỉ 300 xe.

Tân Cảng Sài Gòn đề xuất hỗ trợ công tác huấn luyện PCCC cho người lao động

Kinh tế - Xã hội -

Tân Cảng Sài Gòn đề xuất hỗ trợ công tác huấn luyện PCCC cho người lao động

Chiều 11/8, tại trụ sở làm việc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (Tân Cảng Sài Gòn), Đoàn công tác Công an quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh do đồng chí Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Trưởng Công an quận Bình Thạnh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH). Đại tá Bùi Sĩ Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tân Cảng Sài Gòn chủ trì làm việc với Đoàn công tác.

BIDV hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Kinh tế - Xã hội -

BIDV hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sáng ngày 11/8/2022 tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị “Tổng kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động và các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Trường THPT Kỳ Sơn: Niềm vui lớn trước thềm năm học mới

Kinh tế - Xã hội -

Trường THPT Kỳ Sơn: Niềm vui lớn trước thềm năm học mới

Trường THPT Kỳ Sơn (Nghệ An) đến nay đã đi đến chặng cuối cùng khi hoàn thành hơn 90% khối lượng thi công để đảm bảo đưa vào vận hành từ năm học 2022 - 2023. Sau khi hoàn thành, ngôi trường cũng sẽ trở thành nơi cho 1600 học sinh và các thầy cô an tâm học tập, giảng dạy.

NovaGroup đón nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022”

Kinh tế - Xã hội -

NovaGroup đón nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022”

Ngày 11/08/2022, Tập đoàn NovaGroup vinh dự đón nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022” (Best Companies to Work for in Asia 2022) do Tạp chí HR Asia bình chọn. Trước đó, Novaland – thành viên chủ lực trong hệ sinh thái NovaGroup cũng đã liên tục đạt giải thưởng này trong 3 năm liên tiếp (2019 – 2021).

VietinBank ưu đãi lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu mới

Tài chính -

VietinBank ưu đãi lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu mới

VietinBank vừa mới tung ra thị trường nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu mới. Theo đó, VietinBank miễn 100% nhiều loại phí Tài trợ Thương mại (TTTM) và Thanh toán Quốc tế (TTQT), ưu đãi tỷ giá mua/bán ngoại tệ cùng miễn phí các loại dịch vụ tài khoản và dịch vụ eFAST… dành riêng cho phân khúc khách hàng này.

Tháng 7/2022, doanh số Hyundai tăng trưởng hơn 35%

Xe -

Tháng 7/2022, doanh số Hyundai tăng trưởng hơn 35%

Tổng kết tháng 7/2022, Hyundai bán được tổng cộng 5.792 xe các loại, tăng 1.514 chiếc so với tháng trước đó, tương đương 35,2%.

Xem phiên bản di động