Thứ tư 17/04/2024 02:56

Ford Việt Nam khởi động tháng chăm sóc toàn cầu và triển khai các dự án nhân đạo

Kinh tế - Xã hội - Viên Huy

Tháng 9 hàng năm là Tháng Chăm sóc toàn cầu của Tập đoàn Ford Motor. Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành năm 2021,Quỹ Ford (Ford Fund) đã dành tặng 700.000 đôla Mỹ (tương đương với hơn 16 tỷ đồng) cho việc triển khai các dự án nhân đạo thông qua 149 tổ chức phi lợi nhuận tại 34 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

“Chung tay gánh vác” cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh

Tại Việt Nam, Ford còn đóng góp nhiều hơn nữa để hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch Covid. Ford dành tặng một máy lọc máu hiện đại trị giá khoảng 1,4 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương để sẵn sàng hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 hiện nay và các hoạt động điều trị khác của tỉnh trong tương lai.

Kết hợp cùng các doanh nghiệp xã hội, Ford sẽ hỗ trợ triển khai việc xây dựng sân chơi, nâng cấp và lắp đặt trang thiết bị phòng học, bổ sung đồ dùng học tập và đồ chơi cho học sinh ở 2 điểm trường tại các khu vực miền núi, đồng thời cải tạo và sửa chữa những thiết bị sân chơi đã xuống cấp trong công viên Thống Nhất, góp phần tạo nên những không gian chơi lành mạnh cho trẻ em sau thời gian dài bị giãn cách.

Điểm đặc biệt nhất trong các hoạt động cộng đồng của Ford năm nay là dự án “Vì những thành phố đáng sống” được phối hợp triển khai theo mô hình liên minh ba bên giữa Ford Việt Nam, các CLB bán tải ba miền và các tổ chức phi lợi nhuận.Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, liên minh này tập trung hỗ trợ hàng nghìn suất quà thực phẩm thiết yếu, thuốc men cho những hoàn cảnh khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh và hỗ trợ sinh kế cho hơn 200 gia đình tại ba thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Tổng ngân sách đóng góp toàn hệ thống cho các hoạt động này lên tới 4 tỷ đồng.

Ford Việt Nam khởi động tháng chăm sóc toàn cầu và triển khai các dự án nhân đạo

“Việc đóng góp cho xã hội thông qua các sáng kiến như Tháng Chăm sóc toàn cầu vẫn luôn là một trong những giá trị quan trọng mà Tập đoàn Ford Motor theo đuổi. Ở Việt Nam, chúng tôi còn may mắn hơn vì có sự đồng lòng của cộng đồng khách hàng sử dụng xe Ford rất tuyệt vời, luôn mạnh mẽ và tiên phong trong việc hỗ trợ những người yếu thế xung quanh. Việc hợp tác ba bên giữa Ford Việt Nam cùng với khách hàng của chúng tôi thông qua các câu lạc bộ xe bán tải và tổ chức NGO hỗ trợ người dân vượt qua ảnh hưởng của Covid thể hiện cam kết của Ford tham gia vào các hoạt động phát triển lâu dài cùng các đối tác địa phương, khách hàng để tạo ra các thay đổi có ích và bền vững cho người dân và cộng đồng” – ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam – chia sẻ.

“Chia sẻ hành trình” để nhân thêm sức mạnh

Không chỉ trong bão lũ thiên tai, mà ngay trong những thời khắc khó khăn vì dịch bệnh, chiếc xe bán tải Ford Ranger cùng những chủ nhân của nó đã luôn thể hiện tinh thần tiên phong gánh vác, hỗ trợ cộng đồng. Chiếc xe linh hoạt và an toàn, đã giúp chuyên chở hàng vạn chuyến hàng cứu tế miễn phí đến khắp các nơi chốn khó khăn cần giúp đỡ.

Cụ thể, tại TP. Hồ Chí Minh, Ford Việt Nam sẽ đồng hành cùng “những anh hùng thầm lặng” của CLB bán tải Pickup and Friends (PNF) và các tổ chức phi lợi nhuận triển khai hàng loạt các hoạt động cứu trợ khẩn cấp với 3 mảng chính bao gồm: (1) Viện trợ 800 phần thuốc cho nhóm bệnh viện tại nhà để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân F0; (2) hỗ trợ 50 bình oxy mới cho nhóm điều phối oxy kết hợp cùng Quận Đoàn Bình Thạnh và (3) cung cấp gói nhu yếu phẩm cơ bản cho hơn 1.260 hộ gia đình thu nhập thấp và công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Thủ Đức, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, quận 12 và huyện Củ Chi tại TP. Hồ Chí Minh.

Ford Việt Nam khởi động tháng chăm sóc toàn cầu và triển khai các dự án nhân đạo

Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, những đối tượng là người buôn bán nhỏ, người bán hàng rong hay người có hoàn cảnh khó khăn sẽ rất cần nguồn hỗ trợ để khôi phục lại sinh kế. Do đó, dự án có định hướng dành một phần ngân sách để hỗ trợ hơn 200 hộ gia đình là những đối tượng yếu thế tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh khởi động lại kinh tế hậu đại dịch.

Cũng trong khuôn khổ dự án, Chương trình Chia sẻ yêu thương của CLB xe bán tải TP. Đà Nẵng (PDC) và Ford Việt Nam sẽ gửi tặng 1.000 phần quà nhu yếu phẩm cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ ngân sách xây dựng nhà tình thương cho nhóm nạn nhân chất độc màu da cam trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Ford Việt Nam khởi động tháng chăm sóc toàn cầu và triển khai các dự án nhân đạo

Tại khu vực phía Bắc, CLB xe bán tải địa hình Việt Nam (PVC) đã và đang chủ động phối hợp với Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP. Hà Nội triển khai hàng nghìn chuyến xe 0 đồng và nhiều hoạt động thiết thực tại các vùng trọng điểm trên địa bàn. Trong thời gian tới, CLB PVC sẽ hợp tác cùng Ford Việt Nam trao tặng những phần quà hỗ trợ sinh kế cho 100 gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, cũng như triển khai thêm các hoạt động thiết thực dựa trên tình hình thực tế tại Hà Nội.

Song song việc tập trung nguồn lực cho những nhiệm vụ cấp bách, Ford Việt Nam còn dành ngân sách hỗ trợ chi phí nhiên liệu, mua sắm trang thiết bị bảo hộ và chi phí bảo dưỡng xe cho các thành viên CLB chủ sở hữu xe bán tải tại ba miền, để hỗ trợ các CLB thực hiện những chuyến xe cứu trợ an toàn và hiệu quả.

Ford Việt Nam khởi động tháng chăm sóc toàn cầu và triển khai các dự án nhân đạo

Việc kết nối sức mạnh cùng các CLB Bán tải và các tổ chức phi lợi nhuận đã giúp Ford Việt Nam có được cái nhìn đa chiều khi lên kế hoạch và phối hợp triển khai các hoạt động cộng đồng. Với ưu thế có được từ những dòng xe đa dụng và thể thao, cộng đồng Ford luôn thể hiện sự quan tâm và bảo vệ tới môi trường thiên nhiên, những người yếu thế và chính mỗi thành viên của mình. Tham gia vào các hoạt động phát triển lâu dài cùng các đối tác địa phương, khách hàng để tạo ra các thay đổi có ích và bền vững cho người dân và cộng đồng cũng chính là định hướng dài hạn cho việc triển khai các hoạt động xã hội của Ford Việt Nam từ nay về sau.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thu hút những dự án trăm triệu USD, Bình Dương hướng đến môi trường đầu tư bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Thu hút những dự án trăm triệu USD, Bình Dương hướng đến môi trường đầu tư bền vững

Trong Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024, tỉnh Bình Dương đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký 33.578 tỉ đồng (khoảng 1,33 tỉ USD).

Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số sedan hạng B quý I/2024: Honda City chỉ còn kém Hyundai Accent 83 xe

Lũy kế doanh số sedan hạng B Honda City ba tháng đầu năm sắp bắt kịp Hyundai Accent nhờ liên tiếp bán chạy hơn hai tháng gần đây.

Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số xe hybrid tháng 3/2024 tăng gấp ba

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam trong tháng 3/2024 ghi nhận mức con số cao gấp ba lần tháng trước, nhưng bất ngờ nhất là thứ hạng của Innova Cross HEV và CR-V e:HEV.

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Kinh tế - Xã hội -

Chi tiết những thay đổi nâng giá trị của Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak

Ford Everest Platinum và Ranger Stormtrak vừa ra mắt sở hữu những chi tiết tạo nên sự khác biệt và không thể tìm thấy từ các đối thủ trên thị trường.

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Kinh tế - Xã hội -

Duy trì chuyến đi của bạn: Nghệ thuật bảo trì xe Yamaha Exciter được tiết lộ

Yamaha Exciter là một trong những dòng xe tay côn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam bởi thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành linh hoạt. Tuy nhiên, để đảm bảo xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, việc bảo dưỡng xe định kỳ là vô cùng quan trọng.

Bình Dương: Hơn 700 khách mời tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Kinh tế - Xã hội -

Bình Dương: Hơn 700 khách mời tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày 14, 15, 16/4/2024 do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổ chức Horasis, Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc chủ trì và tổ chức.

Bản tin công nhân: Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Bản tin công nhân ngày 16/4: Thống nhất tăng lương tối thiểu từ ngày 01/7/2024; Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất? Công nhân hăng say thi công sân bay Long Thành giữa nắng nóng 40 độ...

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Bảng lương của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Bảng lương của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp

Bản tin công nhân ngày 15/4 gồm những nội dung chính sau đây: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp; Chấp nhận giá thuê cao, lao động nữ lựa chọn nhà trọ đảm bảo an ninh; Công nhân đối thoại với đại biểu Quốc hội về rút BHXH một lần...

Nhà công vụ cho giáo viên tại tỉnh Cao Bằng: Còn nhiều khó khăn Video

Nhà công vụ cho giáo viên tại tỉnh Cao Bằng: Còn nhiều khó khăn

Nhà công vụ tại điểm trường Khuổi Hẩu thuộc trường Tiểu học Mai Long, xã Mai Long, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã xuống cấp nghiêm trọng không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cần thiết, tối thiểu của các thầy cô giáo đang công tác nơi đây.

Đọc thêm

Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh Suzuki Jimny lên tới hơn 900 triệu đồng

Giá lăn bánh Suzuki Jimny dao động từ 905,7 đến 916,9 triệu đồng tại Hà Nội, và từ 889,9 triệu đến 900,9 triệu đồng tại TP.HCM, khiến mẫu xe này càng trở nên đắt đỏ đến mức quá đáng.

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Kinh tế - Xã hội -

Cùng Subaru Forester lội nước, đi vách nghiêng, leo dốc cao

Trong hai ngày 13-14/4, Subaru Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe Subaru SATD tại Gamuda City, Yên Sở (Hà Nội), nhằm giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road của dòng xe Subaru Forester.

Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm

Kinh tế - Xã hội -

Người Việt mua gần 7.000 xe máy mỗi ngày trong quý đầu năm

Doanh số bán xe máy quý đầu năm nay giảm so với quý trước liền kề và cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, lượng tiêu thụ của người Việt vẫn đạt gần 7.000 xe máy mỗi ngày.

Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Ioniq 5 Special 2025 sắp ra mắt Việt Nam?

Hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam để lộ thông tin Hyundai Ioniq 5 Special, phiên bản mới của mẫu xe này, qua đó cho thấy khả năng có thể ra mắt thị trường Việt Nam thời gian tới.

10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

Kinh tế - Xã hội -

10 xe bán chạy tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ, Toyota Vios trở lại

Mitsubishi Xforce gây bất ngờ khi bán được 1.334 chiếc, xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách 10 xe bán chạy tháng 3/2024.

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Kinh tế - Xã hội -

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025

Xe bán tải Kia đầu tiên mang tên Tasman 2025 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.

Tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe thoải mái tiện ích nhất 2024

Kinh tế - Xã hội -

Tiết lộ lý do chọn Hyundai Custin là Xe thoải mái tiện ích nhất 2024

Với những ưu điểm về tiện ích trang bị, cùng mức chi phí hợp lý, Hyundai Custin đã vượt qua những đối thủ mạnh để giành lấy danh hiệu Xe thoải mái tiện ích nhất 2024.

Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Kinh tế - Xã hội -

Ford Việt Nam công bố giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum

Giá Ranger Stormtrak và giá Everest Platinum, hai phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe này, đều không nằm ngoài dự kiến.

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Kinh tế - Xã hội -

Mazda CX-5 lại giảm giá, đẩy đối thủ vào cuộc đua giá mới?

Sau giai đoạn nhích khẽ giá bán vào cuối năm 2023, Mazda CX-5 lại giảm giá mỗi xe 10 triệu đồng, chỉ còn từ 749 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.

[XE CỦA NĂM 2024] Các hãng mong có thêm nhiều sự kiện lái thử xe dành cho giám khảo

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Các hãng mong có thêm nhiều sự kiện lái thử xe dành cho giám khảo

Sự kiện lái thử xe dành cho giám khảo XE CỦA NĂM 2024 tại TP.HCM đã nhận về nhiều phản hồi tích cực từ đại diện các hãng ô tô tham dự.