Tổng cục Du lịch yêu cầu chấn chỉnh nghiêm khắc các tour giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ
Kinh tế - Xã hội - 21/07/2020 17:23 Công Thụ (T.H)
Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ người dân - Ảnh minh họa |
Trong công văn mới đây gửi sở quản lý du lịch các địa phương, Tổng cục Du lịch đánh giá chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ hầu hết địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp và người dân. Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn với nhiều ưu đãi và mức giá hợp lý. Lượng khách du lịch nội địa có sự tăng trưởng, hoạt động du lịch tại các địa phương dần phục hồi.
Một số doanh nghiệp giảm giá để thu hút du khách nhưng không đảm bảo chất lượng dịch vụ - Ảnh minh họa: Quỳnh Danh |
Tuy nhiên, một số du khách và công ty lữ hành phản ánh trường hợp doanh nghiệp du lịch, lưu trú, vận tải, nhà hàng... bỏ đi một số dịch vụ trong gói sản phẩm chung để giảm giá thành nhằm kích cầu, nhưng không thông tin rõ ràng cho khách hàng, xuất hiện tình trạng chất lượng sản phẩm không đảm bảo, không đúng như cam kết với khách hàng. Thậm chí, cơ sở lưu trú không đảm bảo đúng chất lượng dịch vụ như hạng sao được công nhận.
Tổng cục Du lịch đề nghị sở quản lý du lịch các địa phương rà soát hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch cung cấp các dịch vụ kém chất lượng - Ảnh minh họa: Viettravel |
Do đó, Tổng cục Du lịch đề nghị sở quản lý du lịch các địa phương rà soát hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành nhằm xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, hoặc cung cấp các dịch vụ kém chất lượng.
Các công ty lữ hành phải thường xuyên khảo sát thực tế các điểm vui chơi, lưu trú, ăn uống trong tour khai thác, thực hiện đúng cam kết với du khách - Ảnh minh họa: Wiki Travel |
Theo đó, sở du lịch các địa phương cần chịu trách nhiệm chỉ đạo các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, đơn vị vận chuyển, nhà hàng bổ sung nhân lực, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng ở tất cả bộ phận nhằm đáp ứng quy trình chuẩn trong phục vụ du khách.
Đồng thời, các đơn vị cần tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, thay thế, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không đảm bảo chất lượng.
Đặc biệt, các địa phương, điểm du lịch được yêu cầu đảm bảo thông suốt đường dây nóng, kịp thời cung cấp thông tin, trả lời và giải quyết khiếu nại của khách du lịch trên địa bàn.
Các công ty lữ hành phải thường xuyên khảo sát thực tế các điểm vui chơi, lưu trú, ăn uống trong tour khai thác, nhằm đảm bảo thực hiện đúng cam kết giữa các bên và với du khách.
Đà Nẵng: Tuyến đường nối các điểm du lịch ngập rác thải xây dựng Nhếch nhác, cỏ lau mọc um tùm, dày kín con lươn cùng rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng xuất hiện khắp nơi khiến ... |
Gợi ý hành trình khám phá Sa Pa xịn xò trong mùa kích cầu Giữa cái nắng lên tới gần 50 độ ngoài trời ở Hà Nội những ngày này, và vô vàn các lựa chọn kích cầu du lịch, ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 10:29
Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá
Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt khách hàng Việt Nam với sự nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất, thêm trang bị an toàn nhưng giá lại giảm tới 50 triệu đồng.
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 10:23
Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô
Thương hiệu Motul vừa ra mắt hai sản phẩm dầu tổng hợp cho ô tô tại thị trường Việt Nam, hướng đến các dòng xe hiện đại.
Kinh tế - Xã hội - 17/05/2024 09:51
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 16:48
Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank
Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 14:08
Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai
Toyota Yaris Cross lần đầu về nhất phân khúc sau 8 tháng ra mắt tại Việt Nam, trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos tụt xuống giữa bảng xếp hạng.
Kinh tế - Xã hội - 16/05/2024 14:05
Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay
Mẫu CUV cỡ B Haval Jolion sẽ lùi lịch ra mắt vào tháng 6 năm nay, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, xe nhập khẩu từ Thái Lan, giá khoảng 700 triệu đồng.
- Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá
- Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô
- Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
- Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh
- Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank