Thứ sáu 03/05/2024 08:44

Tỉnh Long An đang dần ổn định sản xuất kinh doanh trong điều kiện bình thường mới

Kinh tế - Xã hội - Tấn Mân

Đến nay, việc trở lại sản xuất kinh doanh bình thường mới tại tỉnh Long An đang khá thuận lợi. Đã có khoảng 50% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tăng ca. Được biết hiện nay Long An vẫn còn thiếu khoảng 10% số lao động.
Tỉnh Long An đang dần ổn định sản xuất kinh doanh trong điều kiện bình thường mới
Đoàn lãnh đạo tỉnh Long An đi thăm doanh nghiệp bắt đầu sản xuất trở lại.

Công đoàn tích cực hỗ trợ người lao động

Ngày 4/10, UBND tỉnh Long An đã ban hành Quyết định cho phép tất cả các doanh nghiệp được hoạt động trở lại.

Có được kết quả trên là nhờ các cấp, các ngành đã thực hiện tốt và đồng bộ các chính sách hỗ trợ đời sống cho người lao động. Chính quyền, công đoàn cùng chia sẻ khó khăn với công nhân, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó.

Ông Nguyễn Văn Quí- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An cho biết, tính đến ngày 11/10, Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ công nhân hơn 15.000 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng. Hầu hết các doanh nghiệp lớn ở Long An đều duy trì được việc trả lương cơ bản cho người lao động. Trung bình khoảng 4 triệu đồng/người/tháng.

Tổ chức Công đoàn tỉnh Long An cũng tham mưu UBND tỉnh Long An tặng quà hỗ trợ cho công nhân lao động khó khăn. Cụ thể, tính đến ngày 11/10, toàn tỉnh đã tặng hơn 160.000 phần quà cho công nhân ở trọ, tặng sữa cho khoảng 6.000 trẻ em con công nhân, và khoảng 1.200 công nhân nữ mang thai hoặc nuôi con nhỏ.

Ông Quí cũng cho biết, công đoàn tỉnh đã tích cực làm mọi việc có thể để giảm khó khăn cho công nhân. Các cán bộ Công đoàn đã đi đến nhiều khu nhà trọ, nhiều nhà máy để vận động doanh nghiệp tạo việc làm cho người lao động. Đồng thời, chính quyền cùng công đoàn đã vận động các chủ nhà trọ giảm giá tiền phòng cho công nhân, vận động họ ở lại Long An làm việc,...

LĐLĐ tỉnh Long An sẽ tiếp tục hỗ trợ cho mỗi công nhân ở trọ 200 ngàn đồng và 15 kg gạo, kinh phí dự chi là khoảng 20 tỷ đồng. Công đoàn tỉnh Long An cũng đã thành lập quỹ dự trữ để hỗ trợ đột xuất khi công nhân gặp khó khăn. Trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp đã gặp khó khăn, tinh thần của các chủ doanh nghiệp và của người lao động có phần nao núng nên rất cần sự hỗ trợ từ chính quyền.

Tỉnh Long An đang dần ổn định sản xuất kinh doanh trong điều kiện bình thường mới

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An - Nguyễn Văn Quí đi thăm và tặng quà hỗ trợ công nhân.

Hơn 50% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại

Ông Nguyễn Văn Út- Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, thời gian qua, tỉnh Long An cũng đã bị thiệt hại nặng nề do đại dịch Covid-19. Tỉnh đã đồng bộ thực hiện các chính sách phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe, chăm lo đời sống nhân dân, hỗ trợ đời sống người lao động để giữ chân nguồn nhân lực. Tỉnh Long An phấn đấu đến cuối tháng 11 sẽ có 100% doanh nghiệp hoạt động bình thường.

Bà Nguyễn Hồng Mai - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An thông tin, hiện toàn tỉnh đã có hơn 1.300 doanh nghiệp đã hoạt động sản xuất trở lại, với gần 100.000 lao động. Toàn tỉnh có khoảng 4.000 doanh nghiệp các ngành nghề dịch vụ- thương mại với khoảng 6.000 lao động cũng đã đăng ký hoạt động trở lại.

Bà Mai nhận định, từ nay đến cuối năm, Long An sẽ có khoảng 260.000 lao động làm việc trở lại. Hiện nay, Long An còn thiếu khoảng 10% số lao động do biến động trong thời gian cao điểm dịch vừa qua. Tuy nhiên, thời gian tới, nếu thuận lợi, khi các doanh nghiệp hoạt động với 100% công suất thì các ngành cần nhiều lao động phổ thông như: da giày, dệt may, gia công thiết bị linh kiện điện tử, chế biến thủy sản… có thể sẽ thiếu lao động.

Tỉnh Long An đang dần ổn định sản xuất kinh doanh trong điều kiện bình thường mới

Bà Nguyễn Hồng Mai- Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An.

Long An nỗ lực bước vào sản xuất kinh doanh bình thường mới

Từ ngày 30/9/2021 đến ngày 6/10, tại Long An có khoảng 3.000 người dân đang sinh sống, làm việc tại tỉnh do mất việc, không có thu nhập nên đã trở về quê. Nếu các doanh nghiệp không nhanh chóng hoạt động trở lại, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động thì tình hình công nhân bỏ về quê vẫn tiếp tục diễn ra.

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết hiện Long An đang từng bước khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội.

Từ giữa tháng 9/2021 đến đầu tháng 10 vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều quyết định, kế hoạch để phục hồi sản xuất kinh doanh. Tất cả nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả các doanh nghiệp hoạt động trở lại, vừa chống dịch, vừa sản xuất. Đến nay, đã có khoảng 50% số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại, nhiều doanh nghiệp đã hoạt động đạt 100% nhân lực, có doanh nghiệp đã bắt đầu tăng ca.

Tỉnh Long An đang dần ổn định sản xuất kinh doanh trong điều kiện bình thường mới

Từ ngày 13/10, hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh Long An đã hoạt động trở lại.

UBND tỉnh Long An đang tích cực vận động công nhân, người lao động ở lại tỉnh làm việc và hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng thiết lập lại sản xuất kinh doanh trong tình hình mới.

Cụ thể về y tế, tỉnh tăng cường hoạt động các tổ Covid cộng đồng, vai trò của trưởng ấp, khu phố… nhằm kiểm soát dịch chặt chẽ. Các tổ chức hành chính, ngành chức năng cùng các đoàn thể vận động nhân dân, người lao động ở lại làm việc, và tiêm đầy đủ vắc xin, kịp thời hỗ trợ đời sống người lao động, không để người lao động nào thực sự cần hỗ trợ nhưng không được hỗ trợ kịp thời.

Theo chính quyền tỉnh Long An, nếu người lao động nào muốn về quê thì vẫn tổ chức đưa họ về quê theo nguyện vọng. Các ngành chức năng báo cáo UBND tỉnh hằng ngày về số người lao động về quê cũng như số người lao động trở lại tỉnh làm việc.

Thiết nghĩ, vấn đề quan trọng nhất đối với người lao động tại Long An nói riêng, tại các tỉnh, thành phố khác nói chung là việc làm và thu nhập. Do vậy, việc tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cụ thể giúp các doanh nghiệp trở lại sản xuất là giải pháp hữu hiệu nhất để giữ chân hoặc kéo người lao động trở lại làm việc.

Tỉnh Long An đang dần ổn định sản xuất kinh doanh trong điều kiện bình thường mới
Di chuyển nội tỉnh tại Long An đã dần nới lỏng, người dân có thể đi lại dễ dàng.
TP. HCM: Đa số người dân đã thích ứng an toàn trong điều kiện bình thường mới TP. HCM: Đa số người dân đã thích ứng an toàn trong điều kiện bình thường mới

Sau 11 ngày áp dụng Chỉ thị 18 trên địa bàn TP. HCM, đa số người dân đã thích ứng an toàn, linh hoạt, trong ...

Long An: Tập trung chăm lo đời sống cho người lao động và phục hồi sản xuất Long An: Tập trung chăm lo đời sống cho người lao động và phục hồi sản xuất

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 làm gián đoạn hoạt động sản xuất trong thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Long An đã có kế hoạch ...

TP. HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép áp dụng quy định riêng để mở cửa nền kinh tế TP. HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép áp dụng quy định riêng để mở cửa nền kinh tế

Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xin ý kiến áp dụng quy ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Kinh tế - Xã hội -

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Một tài khoản vừa đăng tải hình ảnh một chiếc xe BMW X5 có biển số 590.07 cháy rụi, từ trong ra ngoài, chỉ còn trơ lại bộ khung và bốn bánh.

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Kinh tế - Xã hội -

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VINFUTURE 2024

Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Kinh tế - Xã hội -

Cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè hiệu quả và tiết kiệm

Bằng cách sử dụng điều hòa ô tô mùa hè đúng cách, bạn có thể mang lại sự thoải mái cho bản thân và gia đình, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ xe.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy

Sự cố chiếc xe Trung Quốc Chery Omoda 5 gãy hệ thống treo sau khi đang chạy là vụ việc được quan tâm hàng đầu tại Malaysia hiện nay.

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Kinh tế - Xã hội -

Kia Seltos 1.5 Premium: Nâng cấp có tương xứng mức giá tăng hàng chục triệu?

Chi tiết Kia Seltos 1.5 Premium, bao gồm các thông số của phiên bản cao cấp thứ hai trong số 4 phiên bản được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Kinh tế - Xã hội -

Hoa hậu Thùy Tiên phối đồ đơn giản nhưng vẫn thu hút ánh nhìn nhờ phụ kiện

Hoa hậu Thùy Tiên luôn được biết đến với gu thời trang tinh tế và sành điệu, không chỉ trong những dịp xuất hiện lộng lẫy mà còn cả trong phong cách thường ngày. Bí quyết của cô nàng chính là sự kết hợp hài hòa giữa những items đơn giản cùng phụ kiện tinh tế, tạo nên tổng thể thanh lịch và thu hút mọi ánh nhìn.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.