Thứ ba 19/03/2024 14:28

Tân Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM thăm, làm việc với Công ty VWS

Kinh tế - Xã hội - L.T

Ngày 3-2-2023, bà Susan M. Burns, tân Tổng lãnh sự - Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS)…

Buổi gặp gỡ, thăm hỏi và trao đổi thông tin diễn ra tại Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước (Bình Chánh, TP.HCM). Được biết, đây là một trong những chuyến đi thăm các doanh nghiệp của Hoa Kỳ tại Việt Nam đầu tiên của Tổng lãnh sự Hoa Kỳ - bà Susan M. Burns. Đặc biệt hơn, đây cũng là chuyến thăm, làm việc đầu tiên của bà Susan M. Burns dành cho doanh nghiệp Hoa Kỳ gốc Việt đầu tư tại Việt Nam (kể từ khi nhận nhiệm vụ Tổng lãnh sự).

Tân Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM thăm, làm việc với Công ty VWS
Ban lãnh đạo VWS tiếp đoàn Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM.

Đi cùng bà Susan M. Burns còn có ông Stephen Jacques, Trưởng Tham tán Thương mại; ông Alex Tatsis, Trưởng Tham tán Kinh tế; ông Jay Daniliuk, Tham tán Kinh tế và Adam Moussawi, Thực tập tham tán kinh tế.

Đón tiếp và trao đổi với đoàn, bà Huỳnh Lan Phương, Phó TGĐ công ty VWS và ông Kevin Moore, Giám đốc Điều hành công ty VWS cho biết: Khu Liên hợp xử lý chất thải đã vận hành và tiếp nhận, xử lý rác cho TP.HCM được khoảng 16 năm. Trung bình mỗi ngày tiếp nhận từ 5.000-7.000 tấn rác và liên tục nhiều năm qua luôn đảm bảo an toàn lao động, không xảy ra rủi ro về môi trường.

Tân Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM thăm, làm việc với Công ty VWS

Từ Hoa Kỳ, ông David Dương, TGĐ VWS trò chuyện với đoàn Tổng lãnh sự Hoa Kỳ thông qua Zoom.

Trò chuyện với đoàn Tổng lãnh sự Hoa Kỳ thông qua Zoom, từ Mỹ, ông David Dương, TGĐ VWS cho biết luôn khao khát mang lại nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại ngày càng nhiều hơn cho Hoa Kỳ và Việt Nam. Qua đó, góp phần chung tay xây dựng đất nước phồn vinh, cải thiện đời sống và môi trường của người dân Việt Nam.

Đáp lời, bà Tổng lãnh sự Burns cho rằng minh bạch trong đầu tư là vấn đề rất cần thiết đối với các doanh nghiệp Hoa Kỳ khi đầu tư và làm ăn tại Việt Nam. Bà cũng đồng ý với ông David Dương là có nhiều công ty Hoa Kỳ muốn đến đầu tư ở đây. Vì vậy, thông qua chuyến đi tiếp xúc như vậy, bà muốn có một cái nhìn toàn diện hơn về tình hình, khó khăn và các vướng mắc của doanh nghiệp Hoa Kỳ đang đầu tư tại TP.HCM nói riêng. Bà cho biết đã rất thú vị khi đến TP.HCM làm việc và đã nhìn thấy một số vấn đề then chốt cần trao đổi với Việt Nam trong thời gian tới. Và, nếu giải quyết được khó khăn này, các doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng như quan hệ thương mại, đầu tư với Việt Nam sẽ càng tốt đẹp hơn. Bà hy vọng sớm gặp ông David Dương tại TP.HCM trong thời gian sớm nhất.

Tân Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM thăm, làm việc với Công ty VWS

Chụp hình lưu niệm tại Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước.

Sau khi đi tham quan Nhà máy xử lý nước rỉ rác và Xưởng phân loại, tái chế rác, bà Tổng lãnh sự cho biết: tôi rất ấn tượng về dự án này. Thế nhưng, tôi cũng rất buồn khi nhìn thấy dây chuyền phân loại tái chế bị “trùm mền”, không được vận hành. Bà cho biết thêm, tôi là một người rất quyết liệt trong bảo vệ môi trường, nhất là liên quan đến tái chế, rác thải nhựa. Vì vậy, tôi rất buồn khi nhìn thấy một doanh nghiệp của Hoa Kỳ, đặc biệt là của một người gốc Việt đầu tư ngay trên quê hương của ông ấy nhưng tôi chẳng tìm thấy một sự ưu đãi hay quan tâm hỗ trợ gì. Tôi sẽ ghi nhận vấn đề này và sẽ có thư gửi chính quyền TP.HCM để hỗ trợ, giải quyết cho công ty VWS và của ông David Dương.

Kết thúc buổi làm việc, ông David Dương thông báo chuyến viếng thăm của các phái đoàn đầu tư và Thị trưởng TP Oakland sẽ đến TP.HCM và TP. Đà Nẵng vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 tới đây. Phái đoàn sẽ tiến cử một số dự án tiêu biểu để cải thiện đời sống và thương mại cho Việt Nam. Được biết, TP. Oakland và TP. Đà Nẵng là 2 thành phố kết nghĩa nhiều năm trước.

VWS hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn ở Long An trước thềm năm mới VWS hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn ở Long An trước thềm năm mới

Ngày 30/12, UBND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tổ chức khánh thành cầu 3 Tháng 2 nằm sát biên giới Campuchia nhằm giúp việc ...

VWS tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn VWS tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 07/01/2023, tại Đồn biên phòng Cần Thạnh, đã diễn ra chương trình "Xuân biên phòng ấm lòng dân bản" chủ đề “Mừng Xuân Quý ...

VWS đồng hành trao quà Tết cho 400 nữ công nhân vệ sinh môi trường VWS đồng hành trao quà Tết cho 400 nữ công nhân vệ sinh môi trường

Ngày 10/1, tại Nhà văn hóa Phụ nữ TPHCM, Hội LHPN TPHCM phối hợp cùng Hội Lương thực thực phẩm TPHCM, Công ty TNHH Xử ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bến du thuyền cao cấp: Biểu tượng xa xỉ mới tại các “đô thị người giàu”

Kinh tế - Xã hội -

Bến du thuyền cao cấp: Biểu tượng xa xỉ mới tại các “đô thị người giàu”

Thú chơi du thuyền xa hoa sẽ kéo giới siêu giàu từ khắp thế giới đổ về Thành phố đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island vừa chính thức ra mắt ngày 15/3 vừa qua tại Vũ Yên, Hải Phòng.

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Kinh tế - Xã hội -

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni

Kinh tế - Xã hội -

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni

Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Triển khai quy hoạch tỉnh Quảng Nam cần chú trọng đến nguồn nhân lực

Kinh tế - Xã hội -

Triển khai quy hoạch tỉnh Quảng Nam cần chú trọng đến nguồn nhân lực

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh yêu cầu trên tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Kinh nghiệm cho người mới lái xe ô tô

Kinh tế - Xã hội -

Kinh nghiệm cho người mới lái xe ô tô

Dưới đây là kinh nghiệm cho người mới lái xe ô tô, nhằm đảm bảo an toàn trên các cung đường với địa hình khác nhau.

Tăng tốc chuyển đổi số, VietinBank sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới

Kinh tế - Xã hội -

Tăng tốc chuyển đổi số, VietinBank sẵn sàng cho chặng đường phát triển mới

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức trực tuyến Hội nghị Nhà đầu tư và Chuyên gia phân tích năm 2024.

Hệ số trượt giá BHXH mới nhất: Điều quan trọng người lao động nên biết Bản tin công nhân

Hệ số trượt giá BHXH mới nhất: Điều quan trọng người lao động nên biết

Hệ số trượt giá bảo hiểm xã hội (BHXH) là một trong những căn cứ quan trọng để xác định chính xác nhiều khoản tiền BHXH, trong đó có lương hưu, BHXH 1 lần…Hệ số trượt giá BHXH sẽ được áp dụng từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 31/12/2024 là 1,0 đối với cả 2 đối thượng tham gia BHXH bắt buộc và tự nguyện.
Người lao động có làm được thủ tục hưởng BHXH một lần trên VssID không? Tôi công nhân

Người lao động có làm được thủ tục hưởng BHXH một lần trên VssID không?

Hiện tại dịch vụ công giải quyết hưởng BHXH một lần chưa được tích hợp, cung cấp trên ứng dụng "VssID - BHXH số". Do đó, tại thời điểm hiện nay, chưa có dịch vụ công trực tuyến về giải quyết hưởng BHXH một lần trên ứng dụng "VssID - BHXH số".
Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.
Các hoạt động nổi bật trong Ngày hội việc làm cho lao động nữ Công đoàn số

Các hoạt động nổi bật trong Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra ngày 31/3/2024 tại Khu hành chính Thị xã Quế Võ - Bắc Ninh.
Bản tin công nhân: Thu nhập đến 13 triệu đồng/tháng, công nhân vẫn không lựa chọn ứng tuyển Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thu nhập đến 13 triệu đồng/tháng, công nhân vẫn không lựa chọn ứng tuyển

Bản tin công nhân ngày 18/3 gồm những nội dung chính sau: Thu nhập đến 13 triệu đồng/tháng, công nhân vẫn không lựa chọn ứng tuyển; Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH: Bộ Tài chính đề nghị tính toán lại mức phù hợp; Phân biệt đối xử về giới tính khi phân công công việc, có bị xử phạt không?
Công đoàn góp phần giảm thiểu ngừng việc tập thể Video

Công đoàn góp phần giảm thiểu ngừng việc tập thể

Theo thống kê của Ban Quan hệ Lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm 2024 cả nước xảy ra 14 cuộc ngừng việc tập thể, giảm 11 cuộc so với cùng kỳ năm 2023.

Đọc thêm

Người dân TP.HCM sắp có “thủ phủ mua sắm” sầm uất bậc nhất tại khu Đông

Kinh tế - Xã hội -

Người dân TP.HCM sắp có “thủ phủ mua sắm” sầm uất bậc nhất tại khu Đông

Tháng 4 tới, TTTM Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam sẽ chính thức khai trương tại Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức). Đây được xem là cú hích đột phá giúp đại đô thị này trở thành “lõi” mua sắm của khu vực, bổ sung mảnh ghép “siêu” thương mại - dịch vụ vốn còn thiếu hụt của thị trường khu Đông nhiều năm qua.