Thứ tư 15/05/2024 11:24

Sẵn sàng cho việc khôi phục sản xuất

Việc làm - tuyển dụng - Ý YÊN

Thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp đang lên phương án từng bước khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.
Sẵn sàng khôi phục sản xuất
Công nhân Công ty TNHH TOTO Việt Nam làm việc trong xưởng sản xuất. Ảnh: Báo Nhân dân

Công nhân vui mừng khi được đi làm trở lại

Cả tuần nay, chị Nguyễn Thị Hồng, công nhân Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (Sóc Sơn, Hà Nội) cảm thấy phấn chấn hơn khi tới công ty. Chị cho biết sau khi Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15, nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều công nhân lao động trước đây làm việc tại nhà thì nay đã có mặt tại công ty để tham gia hoạt động sản xuất.

“Để đảm bảo an toàn, chúng tôi được xét nghiệm Covid-19 định kỳ và tiếp tục thực hiện “một cung đường, hai điểm đến” bằng xe đưa đón công nhân của công ty. Các vị trí ngồi vẫn được bố trí đảm bảo giãn cách và quá trình làm việc tuân thủ đúng quy định 5K”, chị Hồng nói.

Theo ông Đinh Quang Dương, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam, doanh nghiệp có khoảng 5.000 lao động và chỉ có khoảng 50% lao động đi làm trong thời gian giãn cách xã hội.

Hiện tại, sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội, công ty đã bắt đầu bố trí công việc trở lại ở một số phân xưởng, bộ phận cần thiết. Thời gian vừa qua công ty bị ảnh hưởng một phần trong chuỗi cung cấp nhưng vẫn có nhiều phương án để cung cấp đủ lượng sản phẩm cho khách hàng.

Sẵn sàng khôi phục sản xuất
80% người lao động Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã được tiêm vắc xin mũi 2, sẵn sàng cho sản xuất.

“Ban giám đốc công ty đang sắp xếp kế hoạch sản xuất cụ thể, đảm bảo hoạt động của công ty sẽ đi vào ổn định trong 1 - 2 tuần tới. Anh em công nhân rất vui mừng khi được đi làm trở lại”, ông Dương nói.

Cũng theo ông Dương, 80% người lao động trong công ty đã được tiêm vắc xin mũi 2 và mọi người đều mong muốn được sớm trở lại với công việc, góp phần cùng công ty khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sẵn sàng khôi phục sản xuất
Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (Sóc Sơn, Hà Nội)

Bên cạnh đó, Ban An toàn và “Tổ An toàn Covid-19” của công ty vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động: Nhắc nhở cán bộ, công nhân lao động giữ khoảng cách khi giao tiếp, làm việc; tuyên truyền thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế; giám sát, phát hiện các trường hợp ho, sốt hoặc nghi ngờ mắc bệnh,...

Kiểm tra điều kiện an toàn máy móc sau thời gian tạm dừng hoạt động

Tại Công ty TNHH TOTO Việt Nam (KCN Bắc Thăng Long, Hà Nội) thời gian vừa qua thực hiện “3 tại chỗ” với khoảng ¼ số lượng nhân sự (khoảng 700 công nhân). Hiện tại, nhiều công nhân lao động đã được trở về nhà, thực hiện “một cung đường, hai địa điểm”, các công nhân ở “vùng xanh” được test Covid-19 trước khi đi làm trở lại.

Tuy nhiên một lượng công nhân ở Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc,… chưa đi làm do quy định phòng chống dịch chặt chẽ tại địa phương. Công ty hiện đang lên phương án đón những công nhân này đến làm “3 tại chỗ”.

Bà Phạm Thị Bích Hải, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, dự kiến sang đầu tuần sau 100% công nhân sẽ đi làm trở lại.

“Chúng tôi tuân thủ theo chỉ đạo của thành phố, khi làm việc ở công ty cũng phải tuân thủ 5K. Ngoài ra, trước khi bắt đầu vào sản xuất thì cũng không ồ ạt làm ngay mà phải kiểm tra các điều kiện an toàn của máy móc thiết bị sau thời gian tạm dừng hoạt động. Chúng tôi đang làm dần dần, xưởng ít thì một buổi, xưởng nhiều máy thì phải vận hành, kiểm tra thử đến vài ngày”, bà Hải chia sẻ.

Cũng theo Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH TOTO Việt Nam, công ty vừa tổ chức hội nghị người lao động theo hình thức online, đưa ra nhiều điều khoản có lợi cho người lao động, nhằm động viên, hỗ trợ một phần chi phí để phòng chống dịch bệnh.

Công ty TNHH Toyota Boshoku Hà Nội (Phúc Yên, Vĩnh Phúc) thời gian vừa qua bố trí chỗ ở tập trung đối với khoảng 200 cán bộ, công nhân viên ngoại tỉnh. Công ty duy trì mỗi tháng có 75 - 80% số lượng người lao động đi làm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, được đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đánh giá tốt.

Sẵn sàng cho khôi phục sản xuất
Ông Nguyễn Văn Hoà, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Toyota Boshoku Hà Nội tặng quà hỗ trợ người lao động khó khăn trong dịch Covid-19.

Mới đây, công ty này dừng việc ăn, ở tập trung mà đã cho người lao động test Covid-19, xác nhận giấy đi đường, sau đó trở về nhà với gia đình.

Là công ty chuyên sản xuất các loại ghế ô tô cho các hãng xe Honda, Toyota, các loại thảm sàn cho Hyundai, KiA,… trong đợt dịch vừa qua, công ty gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của việc đứt gãy chuỗi cung ứng.

Ông Nguyễn Văn Hoà, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Toyota Boshoku Hà Nội cho biết, sắp tới công ty đang có kế hoạch sắp xếp lại toàn bộ nguồn nhân lực, thậm chí có thể đào tạo người lao động làm việc trong dây chuyền mới đáp ứng được những mặt hàng mới mà dự kiến công ty sẽ làm khi tình hình sản xuất ổn định.

“Chúng tôi luân chuyển công việc để một người biết nhiều việc, đồng thời đào tạo để khi nhận kế hoạch sản xuất các mẫu hàng mới người lao động có thể bắt tay ngay vào việc sản xuất. Ngoài ra chúng tôi còn luân chuyển vị trí đang hết việc sang vị trí có việc, để đào tạo đa năng hóa tay nghề. Đây là kế hoạch của công ty để đối ứng cho việc sản lượng giảm, đồng thời sẵn sàng khi có kế hoạch tăng sản lượng thì các dây chuyền đều làm việc được ngay”, ông Hoà cho biết.

Vững vàng thắp sáng đam mê nhờ mái ấm công đoàn Vững vàng thắp sáng đam mê nhờ mái ấm công đoàn

Công đoàn Trường Tiểu học Tùng Ảnh thực sự là một khối tập thể gắn kết, một tổ ấm, một gia đình của đoàn viên ...

Công đoàn Nghệ An chung tay cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động Công đoàn Nghệ An chung tay cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động

Các cấp công đoàn tỉnh Nghệ An đã phối hợp với doanh nghiệp tổ chức phát động các phong trào thi đua liên tục, sôi ...

NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được hỗ trợ cao nhất 3,3 triệu đồng từ gói 30.000 tỉ đồng NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được hỗ trợ cao nhất 3,3 triệu đồng từ gói 30.000 tỉ đồng

Theo Nghị quyết Chính phủ vừa ban hành, NLĐ có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 132 tháng trở lên được hỗ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Đồng Xuân tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bảo vệ, lái xe, bán hàng, kỹ sư

Công ty CP Đồng Xuân là doanh nghiệp có 71% cổ phần Nhà nước với chức năng chính là tổ chức quản lý, khai thác, cho thuê mặt bằng, cung cấp các dịch vụ tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) - chợ bán buôn lớn nhất khu vực phía Bắc. Công ty có nhu cầu tuyển dụng hàng chục vị trí: nhân viên bảo vệ, lái xe du lịch, lái xe, bán hàng, nhân viên điện, nước, kỹ sư xây dựng.

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Việc làm - tuyển dụng -

Tuyển 200 nhân viên kinh doanh tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tuyển 200 nhân viên kinh doanh để chào bán các sản phẩm, dịch vụ; tìm kiếm và lập danh sách khách hàng tiềm năng... tại các bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Công ty TNHH Bệnh viện Thủy Minh Tâm có trụ sở tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo tuyển dụng 17 vị trí việc làm hấp dẫn, với 68 lao động.

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH Thời trang Star tuyển 1.000 công nhân may thu nhập 12-17 triệu đồng/tháng

Nhằm đáp ứng kịp thời các đơn hàng, Công ty TNHH Thời trang Star đang có nhu cầu tuyển gấp 1.000 công nhân may với thu nhập và chế độ ưu đãi hấp dẫn.

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Việc làm - tuyển dụng -

Tân Việt Books tuyển dụng nhiều nhân viên lĩnh vực xuất bản và phát hành sách

Tân Việt Books đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, thu ngân, cộng tác viên, nhân viên partime, thực tập sinh các ngành thiết kế, đồ họa, marketing, content…

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội tuyển dụng hàng loạt vị trí, thu nhập hấp dẫn

Chi nhánh công trình Viettel Hà Nội (Tổng Công ty CP Công trình Viettel – Viettel construction) đang có nhu cầu tuyển dụng hàng loạt vị trí: giám đốc kinh doanh, nhân viên triển khai dịch vụ kỹ thuật, nhân viên kỹ thuật viễn thông (dây máy, nhà trạm).

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Cần tuyển gần 2.000 lao động tại huyện Thạch Thất (Hà Nội)

Các doanh nghiệp tham gia “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024” (ngày 26/4) có nhu cầu tuyển gần 2.000 lao động.

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên trên toàn quốc

Bước vào mùa du lịch cao điểm, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tuyển gấp gần 600 nhân viên cho hệ thống 60 khách sạn của Tập đoàn trên toàn quốc.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đang tuyển 16 lao động ở nhiều vị trí thông qua xét hồ sơ, kết hợp phỏng vấn trực tiếp.

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Tổng Công ty May 10 đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nhân sự các vị trí.

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Việc làm - tuyển dụng -

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Vạn Phúc Care đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 20 chuyên viên chăm sóc bé, làm việc tại khu vực Hà Nội, TP.HCM. Ứng viên sẽ là những điều dưỡng viên, trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé - đây là cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng.

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển nhân viên kinh doanh, content social, vận hành gian hàng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D).

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Công ty CP BAGA Việt Nam (BAGACORP) chuyên kinh doanh phân phối vật tư chống sét, thiết bị điện, vật tư phụ kiện, đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự.