Thứ bảy 04/05/2024 07:41

Quảng Nam: Đề cao vai trò phụ nữ trong doanh nghiệp

Hoạt động Công đoàn - HOÀI NAM

Những kết quả đạt được của Công đoàn tỉnh Quảng Nam trong nhiệm kỳ qua có vai trò rất lớn của công tác nữ công.
Đại diện duy nhất của Quảng Nam được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh Công đoàn tỉnh Quảng Nam: xây chắc ba chân kiềng nội lực Đồng chí Phan Xuân Quang tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam
Quảng Nam: Đề cao vai trò phụ nữ trong doanh nghiệp
Đồng chí Nguyễn Kỳ Vĩnh, Chủ tịch Công đoàn Các Khu kinh tế và Khu công nghiệp (KKT và KCN) tỉnh Quảng Nam (đầu tiên, bên trái) trao giải Hội thi ”Cắm hoa nghệ thuật, 2023”. Ảnh: HOÀI NAM

Tỉnh Quảng Nam hiện có 140.752 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), trong đó có 80.203 là nữ, sinh hoạt ở 1.848 công đoàn cơ sở ()CĐCS. Phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công trong thời gian qua có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức, đóng góp quan trọng vào thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Công đoàn tỉnh.

Nhiều hoạt động chào mừng Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10), Công đoàn Các KKT và KCN tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật với chủ đề “Ca ngợi người phụ nữ Việt Nam”.

Hội thi thu hút sự tham gia của gần 100 đoàn viên đại diện cho 15 CĐCS trực thuộc Công đoàn Các KKT và KCN tỉnh. Bằng sự khéo léo và tỉ mỉ, các đội dự thi đã mang đến Hội thi những tác phẩm đặc sắc, thể hiện phong cách cắm hoa độc đáo. Trong đó, nhiều tác phẩm được đầu tư khá công phu cả về loại hoa, ý tưởng lẫn tính nghệ thuật.

Qua 2 phần thi cắm hoa và thuyết trình ý tưởng, các đội đã thể hiện sự sáng tạo trong từng tác phẩm; đề cao tình yêu, sự tôn trọng và những phẩm chất đạo đức truyền thống của người phụ nữ Việt Nam “kiên cường, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Quảng Nam: Đề cao vai trò phụ nữ trong doanh nghiệp
Hội thi cắm hoa nghệ thuật là dịp để các đoàn viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Ảnh: HOÀI NAM.

Kết quả chung cuộc, CĐCS Công ty TNHH Premo đạt giải nhất. Ban Tổ chức cũng trao các giải Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội dự thi. Hội thi cắm hoa nghệ thuật là dịp để các đoàn viên trong các đơn vị trực thuộc Công đoàn Các KKT và KCN tỉnh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ tinh thần để các đoàn viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời góp sức xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Tại thành phố Tam Kỳ cũng đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10. Các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam như: thi cắm hoa, nhảy dân vũ, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề.... Đây cũng là dịp để nữ đoàn viên, người lao động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; là món ăn tinh thần không thể thiếu sau những ngày làm việc vất vả.

Đồng chí Nguyễn Thị Thao, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn thời gian qua có những nét nổi bật rõ rệt, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ nữ đoàn viên, CNVCLĐ.

“Trong hoạt động thi đua, đội ngũ nữ đoàn viên, CNVCLĐ luôn hoạt động tích cực, tham gia sôi nổi và nhiệt tình; trong công việc luôn cần mẫn, trách nhiệm đem lại hiệu quả cao. Công việc là vậy, nhưng về nhà là dâu hiền, vợ thảo, người mẹ đảm đang. Ngày 20/10 được chọn là Ngày Phụ nữ Việt Nam cho thấy sự coi trọng của Đảng, của công đoàn và toàn xã hội với vai trò, đóng góp quan trọng của người nữ đoàn viên, CNVCLĐ” Chủ tịch LĐLĐ thành phố Tam Kỳ chia sẻ.

Lan toả phong trào, đề cao vai trò nữ công

Đồng chí Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cho biết, ghi nhận những đóng góp của nữ CNVCLĐ, vào những dịp lễ 20/10 hay ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Quảng Nam đều có văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động thu hút nữ CNVCLĐ tham gia.

Các hoạt động phải đổi mới liên tục về hình thức tổ chức để tránh sự nhàm chán; tạo sự gắn kết, giao lưu ngày càng chặt chẽ và có sức lan toả.

Quảng Nam: Đề cao vai trò phụ nữ trong doanh nghiệp
Các đoàn viên nữ tại CĐCS trực thuộc Công đoàn Các KKT và KCN tỉnh Quảng Nam tích cực tham gia phong trào. Ảnh: HOÀI NAM

Đồng chí Phan Xuân Quang khẳng định, để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nữ công và thực hiện tốt các chế độ chính sách pháp luật lao động đối với lao động nữ, các cấp công đoàn cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của mình, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục củng cố, kiện toàn ban nữ công công đoàn các cấp, nhất là ban nữ công công đoàn cấp trên cơ sở đủ năng lực để làm tốt chức năng tham mưu cho BCH Công đoàn cùng cấp về công tác vận động nữ CNVCLĐ; đẩy mạnh việc thành lập ban nữ công quần chúng ở các CĐCS doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền chính sách pháp luật, tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho lao động nữ ở các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách lao động nữ; tham mưu giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc của lao động nữ, hỗ trợ lao động nữ có việc làm bền vững, môi trường làm việc an toàn, bình đẳng. Vận động nữ CNVCLĐ tích cực học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp; gắn kết các nội dung, phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn, tổ chức Hội LHPN, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ đồng cấp để phối hợp chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Tham gia tích cực trong việc chăm lo và cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động cho lao động nữ. Trong đó tập trung các vấn đề liên quan nhà ở, nhà trẻ, bếp ăn tập thể, nhà tắm, nhà vệ sinh, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe sinh sản, khám sức khỏe định kỳ, khám chuyên khoa phụ sản cho lao động nữ… nhất là ở những doanh nghiệp ngoài nhà nước có sử dụng nhiều lao động nữ.

“Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua đã minh chứng cho vai trò rất lớn của công tác nữ công trong hoạt động công đoàn. Hy vọng nhiệm kỳ 2023-2028, phong trào nữ CNVCLĐ toàn tỉnh tiếp tục có sự đổi mới, phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế ở từng thời điểm, từng địa phương, đơn vị, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới’. đồng chí Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh.

Đồng chí Phan Xuân Quang, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam chia sẻ chia sẻ về vai trò của phụ nữ trong doanh nghiệp. Video: HOÀI NAM.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam nói về đổi mới hoạt động công đoàn Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam nói về đổi mới hoạt động công đoàn

“Công đoàn phải lấy công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) làm nền tảng, làm động lực cho quá trình đổi mới phương thức ...

Đại diện duy nhất của Quảng Nam được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh Đại diện duy nhất của Quảng Nam được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

Đồng chí Trương Thị Hoàng Linh là đại diện duy nhất của tỉnh Quảng Nam vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần ...

Công đoàn tỉnh Quảng Nam: xây chắc ba chân kiềng nội lực Công đoàn tỉnh Quảng Nam: xây chắc ba chân kiềng nội lực

Ngày 9/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đồng chí Phan Xuân Quang tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam Đồng chí Phan Xuân Quang tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Nam

Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã được diễn ra từ ngày 08 đến 09/10. Đồng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.