Thứ sáu 03/05/2024 23:38

Công đoàn tỉnh Quảng Nam: xây chắc ba chân kiềng nội lực

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Ngày 9/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Quảng Nam thúc nhà đầu tư dự án thương mại làm nhà ở xã hội Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam nói về đổi mới hoạt động công đoàn Đại diện duy nhất của Quảng Nam được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Tạp chí Lao động và Công đoàn xin trích dẫn bài phát biểu này.

Công đoàn tỉnh Quảng Nam: xây chắc ba chân kiềng nội lực
Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Đại hội. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Kính thưa đồng chí Phan Việt Cường, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Nam; các đồng chí nguyên lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Nam; các đại biểu khách quý!

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội

Hôm nay, tôi cùng các đồng chí Đoàn công tác chỉ đạo Đại hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam rất vui mừng được dự Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII, sự kiện chính trị quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tôi trân trọng gửi tới đồng chí Phan Việt Cường, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, các vị khách quý cùng 290 đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, trí tuệ, sức mạnh đoàn kết của hơn 135.000 đoàn viên về dự Đại hội lời chức sức khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa các đồng chí!

Trong 5 năm qua, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn tỉnh Quảng Nam đạt được nhiều kết quả to lớn. Những nhiệm vụ quan trọng, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội sớm được cụ thể hóa; tích cực thực hiện chỉ đạo mới của Tổng LĐLĐ Việt Nam và của Ban thường vụ Tỉnh ủy; ra sức phát triển đoàn viên, đến cuối nhiệm kỳ có hơn 135.000 đoàn viên, đứng thứ 23 của toàn quốc. Điểm nổi bật của Công đoàn tỉnh Quảng Nam trong nhiệm kỳ XVI là định hình nhiều hoạt động quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc, tầm ảnh hưởng rộng.

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam rất quan tâm cán bộ công đoàn, kiên trì đề nghị để có được số lượng cần thiết cho hoạt động, luôn trăn trở về nội dung, phương thức hoạt động công đoàn sao cho ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ ra đời, không chỉ để tôn vinh cán bộ, đoàn viên, NLĐ có nhiều công lao trong xây dựng Công đoàn tỉnh Quảng Nam lớn mạnh mà còn là sự vun đắp lòng yêu nước, niềm tự hào về một người con ưu tú của đất Quảng Nam đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc và sự phát triển của Công đoàn Việt Nam.

Đặc biệt, đối thoại xã hội được thực hiện tốt cấp cơ sở và tổ chức nhiều cuộc đối thoại cấp tỉnh với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo cao nhất, vừa phát huy quyền làm chủ của NLĐ, vừa góp phần trực tiếp vào xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam xin chúc mừng, ghi nhận và cám ơn đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là các cán bộ công đoàn ở cơ sở đã vượt qua nhiều khó khăn, nỗ lực hoạt động, đồng hành với người sử dụng lao động và một lòng vì đoàn viên, vì NLĐ.

Nhân dịp này, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, của Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh, các sở ngành cho hoạt động của các cấp công đoàn. Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam hy vọng và mong muốn trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm và hỗ trợ để hoạt động công đoàn đáp ứng tốt yêu cầu trong giai đoạn mới.

Công đoàn tỉnh Quảng Nam: xây chắc ba chân kiềng nội lực
Toàn cảnh đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Kính thưa đại hội!

Tổ chức Công đoàn đang trong thời kỳ phát triển mới, có nhiều thuận lợi, nhưng cũng có không ít khó khăn thách thức. Vấn đề việc làm bền vững; thu nhập đủ sống; phát huy quyền làm chủ nơi làm việc; tự giác trao quyền đại diện cho tổ chức Công đoàn; thực hiện đúng quyền lợi hợp pháp của NLĐ, tạo sự chuyển biến rõ nét các nhu cầu thiết yếu của NLĐ như nhà ở, khám chữa bệnh, sinh hoạt văn hóa, tinh thần, học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp của NLĐ và con của NLĐ, tiến tới nâng cao chất lượng cuộc sống của NLĐ... cần được xem xét thấu đáo.

Báo cáo của Ban Chấp hành khóa XVI trình Đại hội XVII đã đúc kết các hoạt động, bài học kinh nghiệm then chốt; nghiêm khắc chỉ ra các hạn chế, khuyết điểm lớn của giai đoạn 2018 - 2023; nhận diện đầy đủ, xác định nhiệm vụ, giải pháp toàn diện trong 5 năm tới, vừa có tính kế thừa các hoạt động thiết thực, vừa tập trung những hoạt động mới rất cơ bản. Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao sự dày công chuẩn bị của cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Với ý nghĩa là Đại hội đầu tiên sau khi Bộ Chính trị hoạch định chiến lược phát triển công đoàn Việt Nam đến năm 2045, tôi xin được làm rõ thêm bốn vấn đề sau đây:

Thứ nhất, nhận thức sâu sắc, thường xuyên, toàn diện; hành động trách nhiệm, chủ động, hiệu quả các vấn đề sống còn của tổ chức Công đoàn. Trước đây, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là vấn đề sống còn của tổ chức Công đoàn. Hiện nay, cần bổ sung thêm yêu cầu giữ vững vai trò đại diện chi phối cho NLĐ, với phương châm có NLĐ thì có tổ chức Công đoàn; có tổ chức Công đoàn thì tổ chức Công đoàn phải đảm nhận và đảm nhận tốt vai trò đại diện cho NLĐ.

Đại diện cho NLĐ là trọng trách của tổ chức Công đoàn; là thành quả hoạt động công đoàn trở thành niềm tin của NLĐ; là bản lĩnh và sức sáng tạo của cán bộ công đoàn; là minh chứng về một phương thức thúc đẩy tiến bộ xã hội hiệu quả.

Cán bộ công đoàn cần nhận rõ sự thay đổi này, chứ đại diện cho NLĐ không chỉ có quyền đại diện đương nhiên, vì vậy, công đoàn cần có hành động đổi mới như Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đúc kết: “Chỉ có đổi mới thì mới thấy đúng và thấy hết sự thật, thấy những nhân tố mới để phát huy, những sai lầm để sửa chữa...”. Với tinh thần này, tôi mong LĐLĐ tỉnh Quảng Nam thực hiện tốt 6 nhiệm vụ cốt yếu:

Một là, tạo sự chuyển biến lớn hơn nữa về đối thoại, thương lượng tập thể ở cơ sở, đảm bảo tất cả đoàn viên, NLĐ đều được thụ hưởng hai chính sách cơ bản này và do chính công đoàn thực hiện vai trò đại diện cho NLĐ.

Hai là, nâng cao số lượng đi đôi với nâng cao chất lượng đoàn viên công đoàn Việt Nam, đoàn viên của tổ chức Công đoàn cách mạng, có bề dày lịch sử gần 100 năm, gắn bó chặt chẽ với vận mệnh của dân tộc.

Ba là, tập trung thành lập công đoàn cơ sở và đồng bộ với nhiệm vụ nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở để NLĐ nhận ra rõ hơn những thay đổi khi có tổ chức Công đoàn.

Bốn là, hoạt động công đoàn không chỉ theo pháp luật mà phải thuyết phục được NLĐ, tạo được niềm tin vững chắc của NLĐ bằng hình ảnh của cán bộ công đoàn đứng về phía đoàn viên, NLĐ; hoạt động chăm lo là bước khởi đầu, đảm bảo tính kịp thời, đúng đối tượng; hoạt động bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ là cơ bản, quan trọng nhất.

Năm là, vai trò đại diện cho đoàn viên, NLĐ chủ yếu là ở cơ sở, nên cần hướng mạnh hoạt động công đoàn về cơ sở, ra sức xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở tinh thông nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm cao, bån lĩnh, tâm huyết, dấn thân vì sứ mệnh của tổ chức Công đoàn; cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở là điểm tựa vững chắc cho công đoàn cơ sở hoạt động.

Sáu là, chủ động tham mưu để phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tăng thêm thế và lực cho tổ chức Công đoàn thực hiện tốt vai trò đại diện cho NLĐ cũng là củng cố vững chắc sợi dây nối liền giữa Đảng với quần chúng lao động.

Công đoàn quán triệt cho NLĐ thấm nhuần tiêu xây dựng Quảng Nam là tỉnh phát triển khá của cả nước trở thành niềm tự hào, động lực tinh thần trong lao động; nắm chắc, đề xuất đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng, hợp pháp, chính đáng của số đông người lao động; tham mưu các hình thức sát hợp để tăng cường mối quan hệ trực tiếp giữa NLĐ ngoài khu vực nhà nước với cấp ủy Đảng; làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét phát triển Đảng.

Phát huy vai trò cán bộ công đoàn cơ sở tham gia xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, tiến tới hình thành ngày càng nhiều hơn mô hình bí thư chi bộ đồng thời là chủ tịch công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Công đoàn tỉnh Quảng Nam: xây chắc ba chân kiềng nội lực
Đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Thứ hai, quan tâm nâng cao chất lượng cuộc sống của lao động từ thành quả hoạt động công đoàn, từ chính sách của Đảng, Nhà nước; từ hiệu quả lao động và sự đầu tư của doanh nghiệp, là một trong những minh chứng thuyết phục về thành quả phát triển của Công đoàn tỉnh Quảng Nam. Thành quả hoạt động công đoàn không chỉ giới hạn trong những hoạt động và chính sách của tổ chức Công đoàn mà chủ yếu là từ trách nhiệm chủ động nghiên cứu, phát hiện, đề xuất sát đáng chính sách mới dành cho người lao động với 03 trụ cột chủ yếu.

Trụ cột 1, Thành quả hoạt động cơ bản nhất của công đoàn cơ sở là chính sách của người sử dụng lao động, của thủ trưởng cơ quan, đơn vị dành cho NLĐ. Các chính sách này phải tốt hơn quy định pháp luật, vừa phản ánh hiệu quả lao động, vừa là sự đầu tư vào nhân lực với vai trò như là đầu tư cho phát triển. Hoạt động trọng tâm của công đoàn cơ sở là thực hiện quyền đại diện cho đa số NLĐ trong thực hiện dân chủ ở cơ sở, hoạt động thương lượng xây dựng và thực thi tốt thỏa ước lao động tập thể với yêu cầu then chốt là thương lượng về tiền lương, điều kiện làm việc, kế đến mới là phúc lợi doanh nghiệp, lấy mục tiêu xuyên suốt là: có tổ chức Công đoàn thì quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, NLĐ được đảm bảo, có cuộc sống tốt hơn.

Trụ cột 2, công đoàn cần vận động NLĐ nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong lao động, phát huy sáng kiến cải tiến để tăng năng xuất lao động, tiết giảm chi phí, thích ứng hiệu quả với sự thay đổi của thị trường thế giới; thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công đoàn tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, làm sinh động phương châm công đoàn đồng hành cùng có lợi cho doanh nghiệp, cho NLĐ và cho tỉnh nhà.

Trụ cột 3, để NLĐ tỉnh Quảng Nam có được cuộc sống hạnh phúc hơn, LĐLĐ tỉnh cần tổ chức nghiên cứu thấu đáo các nhu cầu chính đáng, bức thiết của số đông người lao động để đề xuất tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Thực hiện nhuần nhuyễn, đồng bộ các giải pháp này là tư duy mới về hoạt động công đoàn, chuyển từ các hoạt động đơn lẻ sang các hoạt động vì mục tiêu lớn, kiên trì thực hiện, tạo ra kết quả tổng hợp từ từng hoạt động quan trọng được gắn kết chặt chẽ với nhau, hy vọng sẽ làm thay đổi vị thế, tạo nên hình ảnh mới của tổ chức Công đoàn tỉnh Quảng Nam.

Thứ ba, xây dựng đội hình công đoàn mới, cán bộ tập thể đoàn viên công đoàn đi cùng và thống nhất hành động công đoàn, trở thành bản sắc văn hóa đồng hành của tổ chức Công đoàn. Có đoàn viên công đoàn mới có tổ chức Công đoàn. Có tổ chức Công đoàn mới có cán bộ công đoàn. Vì vậy, cán bộ công đoàn và đoàn viên công đoàn phải gắn kết chặt chẽ không chỉ vì nhiệm vụ chính trị, trách nhiệm được giao mà cần gắn kết về thành quả hoạt động công đoàn, làm cho cán bộ và đoàn viên là một khối thống nhất.

Hiện nay, “tập trung làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, tập thể công nhân” như là một sứ mệnh mà Đại hội XIII của Đảng đặt ra đối với tổ chức Công đoàn. Để thực hiện tốt sứ mệnh này, bảo vệ cán bộ công đoàn cơ sở thực hiện nhiệm vụ công đoàn là nhiệm vụ cấp thiết, nhân tố quan trọng dẫn đến thành công của chủ trương chuyển hướng hoạt động công đoàn trong tình hình mới. Đồng thời, nhân tố quyết định là tạo ra sự chuyển biến lớn của cán bộ công đoàn và đoàn viên công đoàn. Cán bộ công đoàn phải là thành phần ưu tú của đoàn viên công đoàn, đứng đầu đội hình đoàn viên và dẫn dắt lực lượng đoàn viên thống nhất hành động.

Ở cơ sở, chủ tịch công đoàn là thủ lĩnh của đoàn viên; cán bộ công đoàn từ cấp trên trực tiếp cơ sở trở lên phải là công bộc trung thành của đoàn viên. Đoàn viên công đoàn hành động và đồng hành với tổ chức công đoàn mới là giá trị đích thực của đoàn viên công đoàn. Đoàn viên công đoàn phải đảm nhận nhiệm vụ hoạt động công đoàn, đề xuất, quyết định việc cần làm, đánh giá kết quả thực hiện và tự hào giá trị của hoạt động công đoàn, gắn bó lâu dài với tổ chức Công đoàn. Đây là yêu cầu mới, xung lực mới, động lực mới cho thành công của tổ chức Công đoàn trước các nhiệm vụ có tính chất quyết định đến sứ mệnh chính trị của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Thứ tư, chọn lựa tốt đội ngũ cán bộ để gánh vác trọng trách trong thời kỳ mới. Nhiệm vụ rất quan trọng của Đại hội là bầu chọn Ban Chấp hành mới và đoàn đại biểu tham dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Tôi đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ lưỡng, lựa chọn đúng mong mỗi các nhân tố ưu tú là những người có đủ đức, đủ tài, đủ chuẩn và bầu đủ số lượng theo định hướng thống nhất giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Đảng đoàn Tổng Liên đoàn để Ban chấp hành nhiệm kỳ mới thật sự tiêu biểu cho khát vọng chung là xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam lớn mạnh, trường tồn, là niềm tin và sự mong chờ của các cán bộ công đoàn cấp dưới, thật sự là trung tâm đoàn kết hành động của đoàn viên công đoàn; bầu chọn đoàn đại biểu có đủ năng lực tham gia quyết định nhiệm vụ hệ trọng của tổ chức Công đoàn trong chặng đường 5 năm tới.

Công đoàn tỉnh Quảng Nam: xây chắc ba chân kiềng nội lực
Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Thưa các đồng chí!

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tin tưởng Đại hội XVII Công đoàn tỉnh Quảng Nam sẽ là Đại hội của hành động đổi mới; Đại hội của chuyển hướng hoạt động từ đơn lẻ sang tổng hợp vì mục tiêu lớn và động lực mới là đoàn viên quyết định hoạt động công đoàn do cán bộ công đoàn tổ chức hành động công đoàn. Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh năm chắc chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; nêu cao tinh thần trách nhiệm trước đoàn viên, NLĐ; bám sát tình hình thực tiễn, tập trung triển khai các hoạt động cốt yếu và linh hoạt điều chỉnh để thích ứng với thực tế; phân cấp mạnh hoạt động trọng tâm cho công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đảm nhận để mở rộng quy mô, sát thực tiễn hơn; quan tâm hơn các hoạt động mang tính đánh giá, đúc kết, chú trọng tôn vinh nhân rộng điển hình của đoàn viên, cán bộ công đoàn cơ sở.

Trong quá trình hoạt động, nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của NLĐ phải trở thành suy nghĩ hàng đầu, sự trăn trở thường xuyên của cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để có nhiều hơn các hoạt động thiết thực, hiệu quả. Năng lực của cán bộ công đoàn ở cơ sở, nhất là công nhân trực tiếp sản xuất và vốn quý là sự vững vàng, bản lĩnh trong thực thi nhiệm vụ công đoàn chính là nền tản cho các phong trào sâu rộng.

Xây chắc ba chân kiềng này, Đại hội XVII Công đoàn tỉnh Quảng Nam sẽ củng cố vững chắc nguồn lực để tạo ra sự chuyển biến về chất, khẳng định tâm thế trước yêu cầu mới. Chúng ta tin tưởng, mỗi đại biểu tham dự Đại hội sẽ luôn tự hào về những đóng góp vào thành công của Đại hội và mang tinh thần của Đại hội về với NLĐ, khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện nghị quyết Đại hội để nhanh chóng lan tỏa trong thực tế.

Chúc đồng chí Phan Việt Cường, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cùng các đồng chí đại biểu và toàn thể các đồng chí tham dự Đại hội dồi dào sức khỏe, hạnh phúc. Chúc đại hội XVII Công đoàn tỉnh Quảng Nam thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Đẩy mạnh kết nối nguồn hàng xuyên Á Đẩy mạnh kết nối nguồn hàng xuyên Á

Sự tăng trưởng của thương mại điện tử, đặc biệt là hệ thống hải quan điện tử quá cảnh ASEAN (ACTS) từ năm 2020 đã ...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam nói về đổi mới hoạt động công đoàn Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam nói về đổi mới hoạt động công đoàn

“Công đoàn phải lấy công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) làm nền tảng, làm động lực cho quá trình đổi mới phương thức ...

Đại diện duy nhất của Quảng Nam được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh Đại diện duy nhất của Quảng Nam được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

Đồng chí Trương Thị Hoàng Linh là đại diện duy nhất của tỉnh Quảng Nam vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.