Chủ nhật 12/05/2024 08:49

[PVOIL VOC 2022] 'Giải kéo dài 3 ngày sẽ đánh giá được sức bền của cả người và xe'

Kinh tế - Xã hội - PHƯƠNG HUYỀN

Vì đam mê offroad, Huy Del năm nay từ bỏ vị trí chã quen thuộc, leo lên làm giống, quyết tâm phải đến Đồng Mô tháng 11 tới để tham gia PVOIL VOC 2022 cho bằng được.
[PVOIL VOC 2022] Gặp gỡ báo chí trước thềm giải đấu

Trót mang xe lên Đồng Mô xem đua VOC từ 2015, ban đầu chỉ nghĩ đi cổ vũ chơi chơi, ai dè "nghiện". Đam mê offroad ngấm vào máu Phạm Quốc Huy (Huy Del) từ khi ấy. VOC 2016 là lần đầu Huy Del ngồi trên "ngựa sắt" thi đấu, nhưng phải đến ba năm sau, thành tích của tay đua đến từ Hà Nội mới rực rỡ khi bắt cặp với Nguyễn Anh Tú (Tú Voi).

Ba năm gần nhất đều chơi hạng Cơ bản nhưng bộ đôi sát thủ Tú Voi - Huy Del (giống - chã) đã khiến các đối thủ phải ghi nhớ tên mình với ba lần đứng bục: Về nhì 2019, nhất 2020 và thứ ba 2021. Huy Del kể, từ ngày chơi với Tú, học luôn cái quyết tâm đua là phải thắng của người đồng đội. Năm nay Tú bận không chơi, Huy Del không làm chã như các mùa nữa, lên hẳn giống, mục tiêu đua phải tốt hơn năm ngoái.

Phạm Quốc Huy
Nguyễn Anh Tú - Phạm Quốc Huy vô địch hạng Cơ bản PVOIL VOC 2020.

- Năm nay anh Huy Del không làm chã nữa mà lên làm giống luôn, anh đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chưa?

Năm nay mình không làm chã nữa vì giống của mình, Anh Tú, vì một số vấn đề không thể tham gia được. Mình thì vẫn quyết tâm góp mặt tại PVOIL VOC 2022, nên nhảy lên làm giống thôi. Tháng 11 tới mình sẽ thi đấu cho đội PAC - KAIZEN 01.

Hiện giờ mình đã bắt đầu tập luyện kỹ năng, làm quen với chiếc xe bán tải, về thể lực mình đã rèn cách đây ba tháng rồi.

- Mùa này không "bắt cặp" với Tú Voi nữa, anh có tự tin không?

Ba mùa gần nhất mình "bắt cặp" với Tú Voi, làm chã và đạt được một số thành tích nhất định là về nhì 2019, nhất 2020 và thứ ba 2021. Năm nay lên giống, tất nhiên có áp lực, và áp lực duy nhất lúc này là phải cố gắng đạt thành tích tốt hơn những năm trước.

Tú Voi theo mình đánh giá là người chạy xe rất kinh nghiệm trong các giải cả offroad và onroad. Tinh thần chiến đấu của Tú rất cao, đây là điều mình cần học hỏi.

Trước đây, đi đua giải nào mình đều mang tâm thế trải nghiệm cho vui, vì nghĩ trong đó nhiều người chạy hay, chạy giỏi lắm. Nhưng từ khi đua cùng Tú, mình học được tinh thần “đã đua là phải thắng và phải cố gắng hết sức”.

Phạm Quốc Huy

- Tại sao anh luôn chọn hạng Cơ bản để chơi?

Cơ bản là hạng xe mà mình thấy phù hợp với chiếc xe mình đang có. Cảm xúc lúc chạy trong giải rất phấn khích. Độ khó vừa phải, không quá vất vả cho cả giống và chã. Thực tế cả ba năm chơi hạng này đều đứng bục.

- Cảm xúc của anh Huy Del khi vô địch hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2020?

Khó diễn tả lắm, hai anh em lúc đó đều trải qua những khó khăn cả về sức khoẻ và nỗ lực để thích nghi, làm quen với con xe hãng đưa cho, mục tiêu năm đó là thi tốt hơn năm 2019.

- Có phải thời tiết khắc nghiệt năm đó đã tác động đến sức khoẻ của Huy Del và Tú Voi?

Năm đó cả hai anh em đều phân tâm vì có công việc cá nhân. Mùa PVOIL VOC 2020 đặc biệt ở chỗ ngày đầu nắng to, ngày hai mưa to, chính vì thời tiết khắc nghiệt nên sức khoẻ của cả hai anh em đều ảnh hưởng không nhỏ, cộng với các đội cùng hạng đều mạnh, gây sức ép về điểm số. Cũng may mắn là cả hai vượt qua được với thành tích tốt nhất. Sau trận đó về mình ốm mất một tuần.

Phạm Quốc Huy

- Năm nay giải diễn ra trong ba ngày liền, thời tiết mà khắc nghiệt như năm 2020, liệu anh có "ốm" không?

Mình rèn thể lực từ ba tháng trước rồi. Giải năm nay diễn ra trong ba ngày mình càng thấy vui, vì khi đó sẽ đánh giá được sức bền của cả xe và người.

- Anh có vẻ "nghiện" nhanh và "nghiện" lâu môn offroad này?

Mình biết đến VOC năm 2015 khi mình sử dụng chiếc Ford Ranger 3.2 lên xem. Thấy thú vị nên ngay mùa giải sau, VOC 2016 mình đã tham gia, và duy trì thi từ đó đến giờ. Năm nay Tú không thi mình vẫn quyết tâm tham gia.

- Năm nay lên giống, anh đã tìm hiểu sự khác nhau giữa hai vị trí giống và chã chưa?

Khi làm chã, bạn phải hiểu và hợp tính giống. Vì chã và giống nếu không hiểu nhau thì khi lên kế hoạch cho mỗi bài sẽ rất có khó tiếng nói chung và khó có kế hoạch tối ưu nhất. Hoặc đôi khi có những tình huống phát sinh bất ngờ, chã và giống chỉ có khoảng thời gian rất ngắn để đưa ra quyết định. Ngoài ra, chã phải có sức khoẻ và kỹ năng vì có một bài phải đổi lái. Thể lực tốt thì mới thực hiện được những bài như bê cầu gỗ nhanh hơn.

Theo mình chã và giống mỗi người đều có nhiệm vụ riêng, cả hai bổ trợ cho nhau, không ai vất vả hơn ai. Cả hai cùng quan trọng.

Phạm Quốc Huy
Huy Del và bà xã của mình.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh tại sân chơi VOC?

Kỷ niệm đáng nhớ của cả mình và Tú là năm 2021, hai anh em tham gia giải đúng lúc cả hai đều có công việc riêng chi phối đầu óc, bị phân tâm nhiều. Đêm trước khi tham gia giải mình bị mất ngủ, sau đó ngày đầu tiên mình tham gia trong trạng thái buồn ngủ và mệt mỏi. Bài đi đêm mình làm chã mà mình ngủ trên xe từ lúc bắt đầu vào rừng cho tới khi check out. Anh em vẫn nói mình là chã siêu lười và nhàn nhã nhất giải.

- Mệt mỏi vậy mà vẫn đua offroad, chứng tỏ niềm đam mê với bộ môn này của anh rất lớn?

Đúng! Vì đam mê offroad có ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống của mình. Mình có thể tham gia những chuyến đi từ thiện ở vùng sâu vùng xa mà những người bình thường khó có thể đi vào.

- Cảm nhận của anh về giải VOC?

VOC là giải đua offroad lớn trong nước, là cơ hội để anh em chơi offroad từ mọi miền có thể giao lưu và học hỏi lẫn nhau. VOC có thể coi là ngày hội tụ họp của những anh tài offroad trong cả nước.

- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này, chúc anh thi đấu thật tốt tại PVOIL VOC 2022.

"Không ai nghĩ sau 15 năm, VOC có tới 100 đội đua và hàng vạn khán giả"

7 năm ngồi xe đua thi đấu, 6 năm đứng phía sau điều hành giải, Ngô Việt Hưng (Hưng Noza) có lẽ là cái tên ...

[PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vietnam Offroad Cup 2017 [PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vietnam Offroad Cup 2017

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất của VOC 2017 là việc bổ sung bài thi Đồng đội dành riêng cho hạng Bán ...

[PVOIL VOC 2022] [PVOIL VOC 2022] 'Chắc chắn VOC sẽ không chỉ gói gọn trong phạm vi quốc gia'

"Nếu năm nay không đua thì phải đợi thêm 15 năm nữa mới có dịp đặc biệt như thế này", Vinh Lê đã nói như ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tận hưởng cảm giác lái phấn khích tại BMW SummerFest Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Tận hưởng cảm giác lái phấn khích tại BMW SummerFest Hà Nội

Sự kiện BMW SummerFest sẽ mang đến trải nghiệm lái khác biệt dành cho khách hàng đam mê các dòng xe BMW, MINI và BMW Motorrad.

Clip xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Hải Phòng

Kinh tế - Xã hội -

Clip xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Hải Phòng

Mẫu xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Cát Hải, Hải Phòng, trong quá trình gấp rút chuẩn bị để được trưng bày tại một số đại lý thời gian tới.

Cách nhận biết biển số xe giả

Kinh tế - Xã hội -

Cách nhận biết biển số xe giả

Dưới đây là cách nhận biết biển số xe giả bằng mắt thường và cách kiểm tra biển số giả thông qua mạng điện tử trực tuyến dành cho bạn đọc.

Tội lắp biển số giả phạt bao nhiêu tiền?

Kinh tế - Xã hội -

Tội lắp biển số giả phạt bao nhiêu tiền?

Tội lắp biển số giả có thể bị phạt tiền cao nhất tới 50 triệu đồng, phạt tù 7 năm chứ không đơn giản xử lý hành chính như bạn nghĩ.

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Kinh tế - Xã hội -

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Đó là nỗ lực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) khi bắt tay hợp tác để mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới về dịch vụ ngân hàng...

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục

Bản tin công nhân ngày 11/5 gồm những nội dung sau: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục; Công nhân bất ngờ với "Bữa cơm Công đoàn" thơm ngon, bổ dưỡng; Vụ 7 công nhân thương vong ở Hà Tĩnh: Có người chưa thành niên; Công nhân ở Bình Dương than khó mua nhà ở xã hội...

Lao công có phải huấn luyện ATVSLĐ? Tôi công nhân

Lao công có phải huấn luyện ATVSLĐ?

Đảm bảo an toàn lao động là điều kiện cơ bản để nâng cao năng suất công việc. Với những người ít tiếp xúc với máy móc như lao công, bảo vệ thì có cần phải huấn luyện an toàn lao động?

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

4 bước để thi trắc nghiệm tìm hiểu "Nghị quyết Đại hội Công đoàn" Infographic

4 bước để thi trắc nghiệm tìm hiểu "Nghị quyết Đại hội Công đoàn"

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động” như sau:
Bản tin Công nhân ngày 10/5/2024 Bản tin công nhân

Bản tin Công nhân ngày 10/5/2024

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Công ty mất hàng, hơn 100 công nhân bị trừ lương. Cảnh báo mạo danh BHXH để thu thập thông tin cá nhân. Rút bảo hiểm một lần vẫn là lựa chọn của người lao động khi mất việc, thôi việc. Cảnh báo giả mạo môi giới việc làm kiểu việc nhẹ lương cao để khống chế, đòi tiền chuộc.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

10 xe bán chạy tháng 4/2024: Toyota trở lại mạnh mẽ, xe Nhật áp đảo

Kinh tế - Xã hội -

10 xe bán chạy tháng 4/2024: Toyota trở lại mạnh mẽ, xe Nhật áp đảo

Toyota quay trở lại mạnh mẽ với ba mẫu xe lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 4/2024, hai vị trí thứ nhất và thứ hai trong bảng xếp hạng không thay đổi.

Quá tam ba bận, Tan Chong trở lại bằng việc phân phối xe Trung Quốc GAC tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Quá tam ba bận, Tan Chong trở lại bằng việc phân phối xe Trung Quốc GAC tại Việt Nam

Gần một năm sau khi trả lại quyền phân phối xe MG tại Việt Nam, Tan Chong quay trở lại thị trường xe Việt Nam với thương hiệu xe Trung Quốc GAC.

Bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị Ocean Park

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị Ocean Park

Mẫu bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại sảnh trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean Park, Hà Nội.

Honda Việt Nam triệu hồi nhiều mẫu ô tô để kiểm tra bơm nhiên liệu

Kinh tế - Xã hội -

Honda Việt Nam triệu hồi nhiều mẫu ô tô để kiểm tra bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam triệu hồi các mẫu Jazz, Civic, CR-V, Accord, City và Odyssey tại Việt Nam để khắc phục lỗi liên quan bơm nhiên liệu.

Các doanh nghiệp vận tải hợp lực vì tương lai xanh

Kinh tế - Xã hội -

Các doanh nghiệp vận tải hợp lực vì tương lai xanh

Với những lợi ích lớn xe điện mang lại trong quá trình vận hành, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên cả nước đã mạnh dạn thay thế các mẫu xe xăng đang sử dụng, góp phần phủ xanh mạng lưới giao thông trong nước. Thông qua xu hướng đó, “xe xanh” dần trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc của nhiều người.

Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chủ trì, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức chính thức được khai mạc.

VMS 2024 mới có 11 hãng ô tô đăng ký, thiếu thương hiệu hạng sang

Kinh tế - Xã hội -

VMS 2024 mới có 11 hãng ô tô đăng ký, thiếu thương hiệu hạng sang

Có 11 hãng ô tô xác nhận sẽ tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024), diễn ra trong 5 ngày, 23-27/10 tại Trung tâm SECC, TP.HCM.

Ford Explorer tăng giá niêm yết 100 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Ford Explorer tăng giá niêm yết 100 triệu đồng

Ford Việt Nam vừa ra điều chỉnh tăng giá 100 triệu đồng đối với mẫu xe SUV gầm cao Ford Explorer, đưa mức giá lên 2,099 tỷ đồng.

Bị xe khác làm giả biển số qua trạm, cần làm gì?

Kinh tế - Xã hội -

Bị xe khác làm giả biển số qua trạm, cần làm gì?

Tình trạng giả biển số khiến xe biển số thật không đi qua trạm nhưng vẫn bị trừ tiền qua tài khoản thu phí tự động không dừng (ETC), đã khiến nhiều người dân bức xúc.

Những bản đúc nổi trên Cửu đỉnh là "Tư liệu Di sản thế giới”: tự hào và trách nhiệm

Kinh tế - Xã hội -

Những bản đúc nổi trên Cửu đỉnh là "Tư liệu Di sản thế giới”: tự hào và trách nhiệm

Tại Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO được tổ chức tại Mông Cổ, diễn ra ngày 8/5/2024, Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế (hay còn có tên gọi khác Cửu đỉnh – Hoàng Cung Huế) được vinh danh Di sản tư liệu thế giới.