Thứ bảy 27/04/2024 13:20

Prime Group: Những bước tiến dài trong hành trình phát triển

Kinh tế - Xã hội - AN BÌNH

Prime Group là một trong những tập đoàn hàng đầu cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực vật liệu xây dựng tại khu vực Asean nói chung và Việt Nam nói riêng. Từ một công ty nhỏ với hơn 100 lao động, Prime Group đã có những bước tiến dài trong hành trình phát triển.
Prime Group đồng hành cùng chương trình "Sóng và máy tính cho em" Thích ứng an toàn, linh hoạt trong phòng dịch ở Prime Group Prime Group triển khai hiệu quả những giải pháp trong hoạt động sản xuất
Prime Group: Những bước tiến dài trong hành trình phát triển
Hình ảnh Prime Group xuất hiện tại những đô thị lớn.

Công ty Cổ phần Prime Group tiền thân là Công ty TNHH Vĩnh Phúc, được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1999, kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực gạch men ốp lát với công suất thiết kế 2 triệu m2/năm, đặt tại Cụm công nghiệp Hương Canh, Bình Xuyên theo chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc. Những ngày đầu thành lập, số lượng lao động tại công ty chỉ vỏn vẹn 120 người.

Ngay khi đi vào hoạt động với những sản phẩm uy tín, công ty đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường. Mạng lưới tiêu thụ sản phẩm không ngừng mở rộng trên các tỉnh thành trong cả nước.

Giai đoạn 2001-2005, công ty đã thực hiện tái đầu tư mở rộng nhà máy gạch ốp lát của Công ty TNHH Vĩnh Phúc và thành lập mới các công ty sản xuất vật liệu xây dựng để đón đầu cơ hội tăng trưởng đột phá của ngành này.

Công ty mở rộng năng suất sản xuất bằng việc lần lượt thiết lập thêm nhà máy sản xuất gạch ceramic, cung ứng và đa dạng hoá thêm nhiều dòng sản phẩm và thêm một nhà máy sản xuất ngói.

Bên cạnh thành lập Công ty Cổ phần Prime Group là sự ra đời của các công ty sản xuất: Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong, Công ty Cổ phần Prime Đại Việt, Công ty Cổ phần Prime Yên Bình (gạch ceramic) và Công ty Cổ phần Prime Ngói Việt (ngói).

Năm 2004, xuất phát từ yêu cầu quản lý các công ty thành viên chung nhóm đầu tư, độc lập, đơn vị đã áp dụng mô hình tập đoàn không có tư cách pháp nhân để điều hành chiến lược, hoạt động. Năm 2005, Prime Group được thành lập là tập đoàn đầu tư và quản lý chiến lược các công ty thành viên dưới mô hình pháp lý là Công ty TNHH nay là Công ty Cổ phần.

Prime Group: Những bước tiến dài trong hành trình phát triển
Bên trong một nhà máy sản xuất thuộc Prime Group.

Năm 2006 Prime Group được xếp hạng là một trong năm nhà sản xuất gạch ceramic lớn nhất thế giới (theo Tạp chí World Ceramic Review).

Giai đoạn 2006 – 2008, Prime Group tiến hành mở rộng quy mô lần thứ hai bằng các hoạt động đẩy mạnh hệ thống phân phối và tăng thêm sức mạnh đầu vào sản xuất thông qua việc thiết lập các công ty khai khoáng và chế biến nguyên liệu.

Sự ra đời của một loạt các công ty: Công ty TNHH MTV Thương mại và Xuất Nhập Khẩu Prime (thương mại); Công ty Cổ phần Prime Đại An, Công ty Cổ phần Prime Hào Phú, Công ty Cổ phần Thiên Phúc (khai khoáng và chế biến nguyên liệu); Công ty Cổ phần Prime Đại Quang (bao bì); Công ty Cổ phần Prime Phổ Yên (gạch ceramic),... đã mang lại hiệu quả cao về kinh tế.

Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng cường sự hiện diện tại thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam, Công ty Cổ phần Prime Trường Xuân được thành lập, sản xuất bình nước nóng sử dụng trang thiết bị nhập khẩu từ Đức và Ý.

Công ty Cổ phần Prime Đại Lộc đi vào sản xuất, trở thành nhà máy sản xuất gạch lớn nhất đặt tại tỉnh Quảng Nam, miền Trung Việt Nam. Nhà máy được trang bị công nghệ và máy móc mới nhất nhập khẩu từ châu Âu và Trung Quốc.

Công ty Cổ phần Prime Phong Điền tập trung sản xuất nguyên liệu frit và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Xuất nhập khẩu Quốc tế Prime được thành lập. Ngoài ra, Prime Group còn đầu tư mở Viện Nghiên cứu gốm sứ, hợp tác với Hiệp hội Gốm sứ Xây dựng Việt Nam.

Sau nhiều năm thành lập và phát triển, các công ty đơn lẻ rồi tái cấu trúc sở hữu và quy trình quản lý, Prime Group từ một công ty đã phát triển thành tập đoàn kinh tế lớn đầu tư đa ngành với hơn 24 công ty thành viên và hơn 10 công ty liên kết, liên quan.

Tập đoàn đã trở thành nhà sản xuất gạch ốp lát lớn nhất Việt Nam về sản lượng. Các sản phẩm của Prime được người tiêu dùng tin dùng và lựa chọn thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành và nhiều quốc gia trên thế giới.

Prime Group: Những bước tiến dài trong hành trình phát triển
Cúp và chứng nhận Giải Bạc Chất lượng Quốc gia được trưng bày trong Phòng Truyền thống tại Trụ sở Prime Group.

Năm 2013, Công ty CP Prime Group có sự thay đổi về chủ sở hữu. Tập đoàn Siam Cerment Group (SCG) - một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu tại khu vực Asean đã trở thành cổ đông lớn nhất tại Prime Group. Sự hợp tác giữa Prime Group và SCG đã mang lại cho hai bên sự hiểu biết và kiến thức đưa Prime Group lên tầm cao mới trong sản xuất, phát triển sản phẩm mới và nguồn nhân lực.

Sản phẩm của Prime được phân phối trên toàn quốc và đã xuất khẩu sang một số quốc gia trong khu vực. Quan trọng hơn, Prime Group được ghi nhận như một nhà sản xuất gạch ceramic hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Asean.

Trong những năm tiếp theo, Prime Group không ngừng cải tiến với những bước phát triển vững chắc. Tập đoàn đã áp dụng và duy trì các chứng chỉ quan trọng như: hệ thống quản lý môi trường (ISO 14001:2004), hệ thống quản lý năng lượng (ISO 50001:2011) tại các nhà máy sản xuất.

Đạt được các quy chuẩn này khẳng định thêm cam kết của Prime Group trong việc mang đến các sản phẩm gạch ốp lát chất lượng cao nhất. Đồng thời, Tập đoàn liên tục cải thiện môi trường lao động an toàn và tuân thủ pháp luật trong quá trình kinh doanh.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đầu tư định kỳ vào lĩnh vực công nghệ, dây chuyền máy móc hiện đại tạo ra sản phẩm chất lượng quốc tế. Prime Group là đơn vị tiên phong ứng dụng Công nghệ nung trong sản xuất gạch trang trí và phát triển các dòng sản phẩm gạch kích thước lớn.

Hằng năm, đơn vị đều tham gia Triển lãm Quốc tế Vietbuild về xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất. Đây là cơ hội để chia sẻ nâng cao phong cách sống người Việt, cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm với công nghệ tiên tiến nổi trội và được thiết kế theo xu hướng mới nhất.

Prime Group: Những bước tiến dài trong hành trình phát triển
Prime Group vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vì đóng góp cho sự phát triển của Tổ quốc trong giai đoạn 2011-2015.

Prime Group vinh dự khi được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì giai đoạn 2011-2015. Năm 2016, Prime Group đã xuất sắc nhận Giải Bạc Giải thưởng chất lượng Quốc gia.

Từ một công ty nhỏ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Prime Group đã trở thành một trong những Tập đoàn hàng đầu cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực vật liệu xây dựng. Đây là một doanh nghiệp kiểu mẫu trong quản trị minh bạch và phát triển bền vững.

Prime Group đồng hành cùng chương trình Prime Group đồng hành cùng chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Trong tháng 12/2021, Công đoàn Prime Group phối hợp với Ban lãnh đạo Tập đoàn tổ chức trao tặng máy tính cho học sinh có ...

Thích ứng an toàn, linh hoạt trong phòng dịch ở Prime Group Thích ứng an toàn, linh hoạt trong phòng dịch ở Prime Group

Thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ, Chỉ thị số 18 của UBND tỉnh về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát ...

Prime Group triển khai hiệu quả những giải pháp trong hoạt động sản xuất Prime Group triển khai hiệu quả những giải pháp trong hoạt động sản xuất

Prime Group là doanh nghiệp FDI 100% vốn đầu tư của Tập đoàn SCG Thái Lan. Tính đến tháng 12 năm 2021, tổng số lao ...

Công đoàn Prime Group tổ chức Hội nghị Tổng kết thi đua công tác Công đoàn năm 2021 Công đoàn Prime Group tổ chức Hội nghị Tổng kết thi đua công tác Công đoàn năm 2021

Ngày 17/11, Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn Khối thi đua các Công đoàn ngành, Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Liên ...

Công đoàn Prime Group ủng hộ 150 triệu cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Công đoàn Prime Group ủng hộ 150 triệu cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Sáng ngày 10/11, tại trụ sở Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc, Công đoàn Prime Group đã ủng hộ 150.000.000đ cho công tác phòng, ...

Công đoàn Prime Group tổ chức Hội thi Sáng kiến cải tiến kỹ thuật Công đoàn Prime Group tổ chức Hội thi Sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Ngày 5/11, Công ty Cổ phần Prime Group Vĩnh Phúc (KCN Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã tổ chức Hội thi Sáng kiến cải tiến ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.