Thứ hai 29/04/2024 21:29

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Kinh tế - Xã hội - Anh Vũ

Chủ nhân Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam, anh Hoàng Anh lựa chọn mẫu xe này vì mong muốn một chiếc xe thể thao có thể đi địa hình, để thực hiện nhiều chuyến đi khám phá những vùng đất huyền thoại.

Ngày 25/8 vừa qua, Porsche Việt Nam chính thức giới thiệu và bàn giao chiếc 911 Dakar đầu tiên đến tay khách hàng. Anh Hoàng Anh hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM là người Việt đầu tiên sở hữu 1/2500 chiếc 911 Dakar trên toàn thế giới.

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại
Anh Hoàng Anh trong buổi lễ nhận xe do Porsche Việt Nam tổ chức.

Cũng trong buổi lễ bàn giao này, anh cho biết sắp tới sẽ thực hiện một hành trình kéo dài gần ba tháng bằng chiếc xe này đi đến sa mạc Gobi tại Mông Cổ. Đây là hành trình dài ngày, đi qua nhiều quốc gia và đầy thử thách cần được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Mới đây, nhóm phóng viên Otofun News có cơ hội được trò chuyện cùng vị chủ nhân đặc biệt này, nghe anh kể về những câu chuyện thú vị xung quanh quá trình đặt xe cũng như chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới.

Chuyện mua xe 911 Dakar đầu tiên Việt Nam

  • Liệu Porsche có sản xuất lại chiếc 911 Safari hay không?

  • Việc này hoàn toàn có thể xảy ra đấy anh.

  • Vậy nếu có thì anh sẽ đặt một chiếc.

Đây là cuộc trao đổi ngắn gọn giữa anh Hoàng Anh với một đại diện cấp cao đang làm việc tại Porsche Việt Nam khi thấy bạn này đăng tải hình ảnh chiếc 911 Safari đời cũ trên facebook. Anh cho biết, ước mơ của mình là được cầm lái chiếc 911 GTS chạy trên những cung đường tuyệt đẹp ở Tây Tạng (Trung Quốc) khi đang khám phá vùng đất này hồi 2018.

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại
Chiếc 911 Safari phải lòng anh Hoàng Anh hồi năm 2021.

Cơ duyên đưa anh đến với chiếc 911 Dakar bắt đầu vào năm 2021 theo cách đầy bất ngờ như thế. Thời điểm đó, hãng xe Đức vẫn chưa hé lộ bất cứ thông tin về chiếc xe này. Một thời gian sau, những tin đồn đầu tiên về việc Porsche có thể hồi sinh mẫu 911 Safari có khả năng đi offroad bắt đầu được lan truyền trên internet.

“Biết tin này, tôi trao đổi với bạn giám đốc marketing của Porsche Việt Nam về mong muốn được sở hữu chiếc xe đặc biệt. Bạn đó đã đồng ý và nói rằng sẽ báo ngay với Porsche toàn cầu về mong muốn của mình”, anh kể lại.

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại
Porsche giới thiệu 911 Dakar tại triển lãm Los Angeles hồi tháng 11/2022.

Đến cuối tháng 11/2022, chiếc xe thể thao offroad hai cửa chính thức được giới thiệu tại triển lãm Los Angeles với tên gọi Porsche 911 Dakar. Sau khi mở bán nhận đặt hàng, như đã hứa Porsche Việt Nam dành cho vị khách đặc biệt này chiếc xe đầu tiên tại mảnh đất hình chữ S.

Chiếc Porsche 911 Dakar mang nhiều dấu ấn cá nhân

Quá trình đặt hàng chiếc xe bắt đầu vào tháng 12/2022 bằng việc lựa chọn các trang bị đi kèm. Sau khi gửi yêu cầu sang nhà máy Porsche tại Đức, xe đi vào quá trình sản xuất và hoàn thiện vào tháng 3/2023. Chiếc xe sau đó được vận chuyển bằng tàu ro-ro và về Việt Nam vào đầu tháng 6/2023.

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại
Chiếc Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam.

“Porsche 911 Dakar là một phiên bản đặc biệt và sản xuất giới hạn. Vì thế xe đã được trang bị đầy đủ các tính năng và tùy chọn cần thiết. Về ghế ngồi, tôi chọn ghế dạng bucket kiểu xe đua thay vì ghế chỉnh điện 18 hướng. Trang bị đáng giá mà tôi chọn thêm có thể nói là khung chống lật và giá nóc cùng các phụ kiện khác”, anh Hoàng Anh chia sẻ.

Chưa hết, nhiều người còn tỏ ra tò mò với các chỉ dấu đặc biệt chỉ xuất hiện duy nhất trên chiếc xe này. Đó là dãy số “1904 von 2500” ở táp-lô và dòng chữ xuất hiện trên bậc cửa của chiếc 911 Dakar đầu tiên Việt Nam.

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại
Xe có số 1904 trong tổng 2500 chiếc 911 Dakar trên toàn cầu.

“Tôi được quyền chọn một số bất kỳ trong khoảng 0001-2500 miễn là chưa có ai chọn. Về điều này, tôi nghĩ rằng một con số gắn liền với cá nhân sẽ có ý nghĩa hơn. Vì thế tôi chọn số 1904 với ý nghĩa là ngày sinh 19/4 của mình”, vị chủ nhân này tiết lộ.

Về dòng chữ trên bậc cửa, sau khi trao đổi ý tưởng của mình với Porsche Việt Nam, cả hai bên đi đến thống nhất là “Limitless Drive - H.Anh”. Đặc biệt hơn, mẫu chữ H.Anh do anh viết tay, sau đó gửi cho Porsche toàn cầu để lấy mẫu và đưa vào sản xuất. Với những điều này, anh cho biết thông điệp mà mình muốn truyền tải là “Không có giới hạn nào cho chiếc 911 Dakar này”.

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại
Bậc cửa có logo phiên bản 911 Dakar và dòng chữ "Limitless Drive - H.Anh"

Chiếc xe đặc biệt cho hành trình đặc biệt

Để chuẩn bị cho hành trình lần này, anh Hoàng Anh đã tiếp tục cá nhân hóa chiếc xe của mình. Theo đó, dựa theo nguyên mẫu quảng cáo chiếc 911 Dakar của Porsche, chiếc xe tại Việt Nam được thay đổi theo ý chủ nhân.

Trong đó, nguyên bản màu sắc trang trí là màu đen, tuy nhiên anh cho biết mình thích màu đỏ nên đã thay đổi màu sắc trên nắp capo từ đen sang đỏ. Hai bên gương là hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam. Màu đỏ cũng được dùng để trang trí cho cánh gió và viền mâm.

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại
Chiếc 911 Dakar tiếp tục được cá nhân hóa bằng phương pháp dán decal.

Ngoài ra, hình trang trí có nền vàng với các logo và dòng chữ đó cũng được mô phỏng lại hình ảnh nguyên bản. Chi tiết vô-lăng bên trái và số 19 được giữ nguyên. Logo bên phải được thay thế bởi logo gắn liền với cá nhân anh Hoàng Anh.

Trong khi đó dòng chữ “Weissach - Dakar - Rallye” được thay bằng “Saigon Gobi Rallye”. Dòng chữ nguyên bản được hiểu là Hành trình từ Weissach (một thành phố ở Đức) đến Dakar. “Dựa trên điều này, chiếc xe được dán dòng chữ với ý nghĩa Hành trình từ Sài Gòn đến Gobi”, anh cho biết.

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoạiPorsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại
Chiếc 911 Dakar tại Việt Nam được trang trí dựa theo hình ảnh quảng cáo mà Porsche đăng tải trước đó.

Hiện nay, chiếc xe đã hoàn thiện các thủ tục đăng ký, bao gồm nộp lệ phí trước bạ, đóng bảo hiểm và bấm biển số. Giờ đây, chiếc Porsche 911 Dakar đầu tiên Việt Nam đã sẵn sàng cho những hình trình thú vị phía trước.

Chuyến đi đậm tinh thần 911 Dakar nhất

  • Tôi thích nhất là chiếc xe này đi đâu cũng được!

Anh trả lời một cách ngắn gọn khi được hỏi thích điều gì nhất trên chiếc Porsche 911 Dakar của mình. Anh nói rằng mong muốn cùng chiếc xe này đi vòng quanh Việt Nam, vòng quanh Đông Dương, vòng quanh Đông Nam Á, vòng quanh châu Á hay thậm chí là vòng quanh thế giới.

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Như đã chia sẻ, vào cuối tháng 9 này, anh Hoàng Anh sẽ cùng chiếc 911 Dakar thực hiện một hành trình dài gần ba tháng với đích đến sa mạc Gobi tại đất nước Mông Cổ xa xôi.

  • Tại sao lại là sa mạc Gobi, thưa anh?

  • Tôi thích cầm lái Porsche 911 Dakar đi khám phá những vùng đất huyền thoại. Chiếc 911 Dakar được thử nghiệm ở sa mạc Sahara. Vì thế tôi lựa chọn sa mạc Gobi cũng là một nơi khắc nghiệt, chứng minh được khả năng đặc biệt của xe. Có lẽ đây sẽ là chiếc 911 Dakar đầu tiên lăn bánh tại đây.

Trước một hành trình dài, công tác chuẩn bị được thực hiện một cách cẩn thận và kỹ càng. Đầu tiên, xe cần được bảo dưỡng lần đầu sau khoảng 2.000km. Theo đó, anh cho biết sẽ chạy chiếc 911 Dakar từ TP HCM ra Đà Nẵng rồi vòng trở lại TP HCM. Sau đó xe sẽ được đưa vào hãng, thay dầu và thực hiện các công đoạn bảo dưỡng lần đầu. Điều này sẽ giúp xe hoạt động trơn tru, mượt mà hơn.

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại

Chia sẻ về mục tiêu của hành trình này, anh Hoàng Anh nói rằng: Chúng tôi đi để thỏa mãn đam mê khám phá chứ không tự đặt ra cho chính mình một mục tiêu có gì đó nghe quá cao sang. Không có cung đường nào là cung đường để đời, đi cung này xong đi cung sau lại còn hoành tráng hơn. Mỗi chuyến đi mang lại những trải nghiệm mới, thêm hiểu biết về văn hóa của những vùng đất mới.

Trong hành trình này, anh cùng các thành viên sẽ đi qua Việt Nam - Lào - Trung Quốc - Mông Cổ. Một vấn đề mà các thành viên lo ngại là điều kiện thời tiết, nếu mùa đông tại Trung Quốc đến sớm thì sẽ gây ra đôi chút chút khó khăn. Nhưng sau cùng, anh tỏ ra rất lạc quan: “Việc lái xe trên những cánh đồng tuyết rộng lớn là trải nghiệm thú vị, tôi hào hứng với điều đó”.

Porsche 911 Dakar khám phá những vùng đất huyền thoại
Anh Hoàng Anh trong hành trình tới Tây Tạng vào năm 2018.

Chuyến đi này bao gồm ba chiếc xe với mỗi xe chỉ có một lái xe, tất cả đều là những tay lái có nhiều kinh nghiệm. Vì thế dù đi dài ngày, anh cho biết chiếc 911 Dakar là một chiếc xe thể thao hai cửa nhưng không gian để hành lý sẽ rất rộng. Khi đến các thành phố có đại lý Porsche tại Trung Quốc, xe cũng sẽ được kiểm tra để đảm bảo luôn vận hành ở trạng thái tốt nhất.

Có thể thấy rằng, anh Hoàng Anh cùng những người bạn của mình đã có sự chuẩn bị kỹ càng từ phương tiện đến con người. Đây hứa hẹn là một chuyến đi thú vị với những trải nghiệm tuyệt vời. Đây là một chuyến đi đậm chất 911 Dakar.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường nhận Porsche 911 Sport Classic 2023 Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường nhận Porsche 911 Sport Classic 2023

Porsche 911 Sport Classic 2023 là phiên bản được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 1.250 chiếc trên toàn cầu.

Porsche 911 Dakar 2023 ra mắt Porsche 911 Dakar 2023 ra mắt 'dân chơi' Việt với giá hơn 15 tỷ đồng

Porsche Việt Nam đã chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt Nam mẫu Porsche 911 Dakar 2023. Tương tự như 911 Sport Classic 2023, ...

Cận cảnh Cận cảnh 'hàng hiếm' Porsche 911 Dakar 2023 tại Việt Nam

Porsche 911 Dakar 2023 là chiếc xe "hàng hiếm" khi được giới hạn chỉ có 2500 xe trên toàn thế giới. Chiếc xe có mặt ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 ngay trong lòng Hà Nội

Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.