Đổi mới chất lượng dạy, học và chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Đổi mới chất lượng dạy, học và chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

LĐLĐ TP HCM đã tổ chức tổng kếthoạt động Công đoàn Khối các trường đại học, cao đẳng năm học 2020-2021. Ngoài việc làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, Công đoàn các trường đại học, cao đẳng đã nỗ lực hỗ trợ đoàn viên, người lao động, sinh viên trong đợt dịch bệnh Covid -19 vừa qua.

Theo đó, trong năm 2021, Công đoàn Khối các trường đại học, cao đẳng đã kết nạp mới 1.135 đoàn viên, đạt 88,78%, tương đương tỉ lệ của năm học trước. Công tác xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh với 71,53% hoàn thành tốt nhiệm vụ. Việc cập nhật thông tin đoàn viên vào phần mềm quản lý đoàn viên đang được tiến hành, tuy nhiên chưa đạt 100% như yêu cầu tiến độ đề ra.

Khối Công đoàn các trường đại học, cao đẳng luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đổi mới chất lượng dạy, học và chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Các công đoàn cơ sở luôn nâng cao cảnh giác, phối hợp với Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng kiểm tra việc thực hiện bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ… Đảm bảo 100% cán bộ, công nhân, viên chức, lao động, sinh viên, khách đến trường luôn an toàn. Tổng số lần phối hợp kiểm tra về an toàn, vệ sinh lao động là 66 lần.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Phó Trưởng ban Cán sự Giáo dục và Đào tạo LĐLĐ TP HCM, đã có 21 công đoàn cơ sở thành lập mạng lưới an toàn vệ sinh viên với 440 người. Thông qua mạng lưới an toàn vệ sinh viên đã phổ biến, kiểm tra, nhắc nhở người lao động nghiêm túc thực hiện các quy định về an toàn lao động. Tổ chức hướng dẫn công tác phòng, chống cháy nổ, sơ cấp cứu.

Đổi mới chất lượng dạy, học và chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết.

Đã có 31 cuộc tuyên truyền được tổ chức với 3.020 người tham dự. Từ khi dịch bệnh mới bắt đầu, các trường đều thực hiện nghiêm túc 5K, thường xuyên khử khuẩn trong các cơ sở. Công đoàn cơ sở đã trang bị khẩu trang, nước rửa tay cho đoàn viên và người lao động.

Công đoàn các trường cũng đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức khám sức khỏe, khám phụ khoa định kỳ và đưa ra các kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, đoàn viên, người lao động.

Hưởng ứng phong trào "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", các công đoàn cơ sở trực thuộc Khối đã phối hợp cùng chính quyền vận động đội ngũ giảng viên thực hiện 90 công trình, sản phẩm và 201 sáng kiến, làm lợi và tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng.

Trong phong trào "Dạy tốt, học tốt", đã có 14 trường tổ chức thi tay nghề (giáo viên giỏi, tiết học online…), với 592 người tham gia.

Ông Nguyễn Ngọc Trung - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TP. HCM trình bày tham luận

Đổi mới chất lượng dạy, học và chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Theo ông Nguyễn Ngọc Trung - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TP HCM, trong năm học vừa qua, dịch bệnh đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống giáo viên, đoàn viên, người lao động. Trường đã thành lập đội hình với 57 viên chức, sinh viên luôn túc trực để hỗ trợ mùa dịch. Công việc chủ yếu của đội hình trong đợt dịch là hỗ trợ rau, củ, quả đến với thầy cô và các sinh viên.

“Có thời điểm, đội hỗ trợ của Công đoàn trường đã vận chuyển và phân loại 10 tấn nhu yếu phẩm trong một đêm. Trường cũng đã cho mượn kí túc xá để Sở Y tế và UBND quận 11 điều trị bệnh nhân Covid -19…” ông Trung cho biết.

Đổi mới chất lượng dạy, học và chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các công đoàn cơ sở vận động 2.552 đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện. Đoàn viên, người lao động trong Khối còn đóng góp hơn 6,1 tỉ đồng hỗ trợ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 và chăm lo cho các trường hợp khó khăn.

Về nhiệm vụ trong năm học mới, các công đoàn cơ sở cần quan tâm phối hợp với chính quyền thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, người lao động dịp lễ, Tết,.... Chăm lo đột xuất cho cán bộ, giáo viên, người lao động gặp khó khăn, bệnh nan y, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Quan tâm chăm lo cán bộ, giáo viên, người lao động có thu nhập thấp, có gia đình đang ở các tỉnh bị thiên tai, bão lụt; bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19,….

LĐLĐ Bình Phước nỗ lực chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong năm 2021 LĐLĐ Bình Phước nỗ lực chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong năm 2021

Vừa qua, LĐLĐ tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12, khóa X, nhiệm kỳ 2018 – 2023 và ...

Dự kiến 900 triệu đồng chăm lo đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Dự kiến 900 triệu đồng chăm lo đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán

Dự kiến dịp Tết Nguyên đán 2022, các cấp Công đoàn Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam sẽ huy động các nguồn lực, chăm lo ...

Long An tặng sổ tiết kiệm cho con đoàn viên mồ côi vì dịch bệnh Covid -19 Long An tặng sổ tiết kiệm cho con đoàn viên mồ côi vì dịch bệnh Covid -19

“Chồng tôi mất vì nhiễm Covid-19, bây giờ bốn mẹ con tôi không biết sẽ sống những ngày tháng tới như thế nào? Tôi đang ...

Bài viết: Dương Thùy