Thứ hai 29/04/2024 02:46

Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc chủ đề "Giai điệu tự hào Dệt May Việt Nam"

Hoạt động Công đoàn - MINH ANH

Nhằm chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội VI Công đoàn Dệt May Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, chiều ngày 7/4, Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “Giai điệu tự hào Dệt May Việt Nam”.

Đến tham dự lễ phát động Cuộc thi có đồng chí Nguyễn Mạnh Tiêm - Phó Trưởng ban Tuyên giáo, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tập đoàn Dệt May Việt Nam (DMVN), đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm - Chủ tịch Công đoàn DMVN cùng sự có mặt của nhiều văn nghệ sĩ.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm - Chủ tịch Công đoàn DMVN cho biết, sau rất nhiều ấp ủ, Công đoàn DMVN quyết định phát động cuộc thi sáng tác các ca khúc về ngành DMVN.

Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc mang chủ đề "Giai điệu tự hào Dệt May Việt Nam"
Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm - Chủ tịch Công đoàn DMVN phát biểu khai mạc Lễ phát động. Ảnh: Vĩnh Hồng

Chủ tịch Công đoàn DMVN tự hào ngành DMVN là một trong những ngành công nghiệp đầu tiên của đất nước với gần 130 năm phát triển. Theo dòng chảy lịch sử, đã có nhiều ca khúc viết về ngành được ra đời, nói lên được tâm tình người thợ, khái quát nên những đóng góp của ngành cho công cuộc xây dựng, bảo vệ và kiến thiết đất nước; đồng thời cũng góp phần cộng hưởng thêm những giai điệu và ca từ đẹp đẽ cho cho nền âm nhạc Việt Nam. Có thể kể đến các ca khúc như: Mùa xuân trên thành phố dệt; Qua bến đò quan; Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa; Bài ca may áo; Một thoáng quê hương; Thoi tơ; và gần đây nhất là các nhạc phẩm Dệt nên những ước mơ, Khúc ca tự hào dệt may Việt Nam.

Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc mang chủ đề "Giai điệu tự hào Dệt May Việt Nam"
Toàn cảnh Lễ phát động. Ảnh: Vĩnh Hồng

Chủ tịch Công đoàn DMVN trăn trở, trong giai đoạn hiện nay đang thiếu vắng những ca khúc viết về ngành, trong khi dệt may vẫn đang ngày đêm hối hả vận động và phát triển, vẫn không ngừng làm đẹp cho đời, làm đẹp cho xã hội, không chỉ trên chiếc nôi quê hương Việt Nam, mà đã đến với các thị trường trên toàn thế giới. Với rất nhiều tình cảm, kỳ vọng cho công cuộc xây dựng, vun bồi những giá trị của ngành nghề và con người dệt may, Công đoàn DMVN chính thức phát động cuộc thi sáng tác các ca khúc về ngành đến toàn xã hội.

"Công đoàn DMVN rất mong nhận được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo văn nghệ sĩ trên cả nước và toàn thể cán bộ, đoàn viên, NLĐ của hệ thống. Công đoàn mong muốn nhận được sự hỗ trợ về chuyên môn của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, sự lan tỏa, chia sẻ của các cấp hội để qua cuộc thi sẽ có thêm nhiều ca khúc mới về ngành DMVN được ra đời và đi theo cùng năm tháng", đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ phát động, đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tập đoàn DMVN chia sẻ, đây là cơ hội để thể hiện được tình yêu và tự hào về ngành Dệt May Việt Nam.

Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc mang chủ đề "Giai điệu tự hào Dệt May Việt Nam"
Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tập đoàn DMVN. Ảnh: Vĩnh Hồng

Đồng chí Phạm Văn Tân tự hào nhiều sản phẩm của DMVN đã được xuất khẩu đi các nước, được đánh giá cao về chất liệu cũng như mẫu mã, tính đa dạng và cũng là niềm tự hào của đất nước. Tất cả những thành công đó đều đến từ sự nỗ lực, đam mê và đoàn kết của CBCNV trong ngành. Chính vì vậy, đồng chí cũng đề nghị tất cả các CBCNV tham gia cuộc thi sáng tác các bài hát để tôn vinh giá trị của ngành DMVN. Những tác phẩm hay nhất sẽ được trình diễn trong Lễ kỷ niệm lần thứ VI của Đại hội Công đoàn DMVN. Lãnh đạo Tập đoàn DMVN cam kết sẽ hưởng ứng, đồng hành với Cuộc thi sáng tác ca khúc về ngành Dệt May Việt Nam với chủ đề “Giai điệu tự hào Dệt May Việt Nam”.

Đại diện Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội cùng những văn nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc cũng đã có những đóng góp, chia sẻ hết sức thực tế về Cuộc thi lần này. Đại diện Hội nhạc sĩ Việt Nam đề nghị được thành lập một đoàn nhạc sĩ đi thực tế, thăm các nhà máy, tiếp xúc với các công nhân để lắng nghe những tâm tư, tình cảm. Qua đó có sự kết nối để có những sáng tác phù hợp.

Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc mang chủ đề "Giai điệu tự hào Dệt May Việt Nam"
Các đại biểu tham gia Lễ phát động chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Vĩnh Hồng

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm - Chủ tịch Công đoàn DMVN xúc động chia sẻ, âm nhạc khiến cho mỗi chúng ta gần nhau hơn, yêu thương nhau hơn. Thông qua âm nhạc, giúp mọi người thêm yêu CBCNV ngành Dệt May, có sự thấu hiểu, chia sẻ với ngành. Trên cơ sở đó, có những lắng đọng, ca từ, giai điệu, những sáng tác mang sức sống mới, hơi thở mới về ngành DMVN. Thời gian tới Công đoàn DMVN cũng sẽ tổ chức những buổi thực tế, để các nhạc sĩ có thể hiểu được công việc cũng như những chia sẻ của CBCNV trong ngành. Hoạt động thực tế sẽ được diễn ra trong khuôn khổ của cuộc thi. Ngành DMVN cũng sẽ có những thông tin thường xuyên cập nhật đầy đủ nhất.

Thể lệ cuộc thi sáng tác ca khúc về ngành Dệt May Việt Nam với chủ đề “Giai điệu tự hào Dệt May Việt Nam”:

Đối tượng dự thi gồm các nhạc sĩ chuyên và không chuyên là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước; cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong hệ thống.

Tác phẩm dự thi có thể là ca khúc hoặc hợp xướng, có ca từ trong sáng, dễ hiểu, nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật tốt, bám sát chủ đề, phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, dễ phổ biến, dễ hát, dễ dàn dựng hát đơn ca, tốp ca hoặc hợp ca. Tác phẩm dự thi do chính tác giả hoặc ca sĩ thể hiện.

Hồ sơ tác phẩm dự thi gồm:

- 01 bản ký âm đầy đủ phần nhạc và lời đánh máy trên giấy A4 (bản PDF).

- 01 bản thu âm ca khúc định dạng file Mp3.

- 01 Phiếu đăng ký dự thi

Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ 08h00 ngày 01/05/2023 đến 17h00 ngày 15/08/2023 (tính theo dấu bưu điện).

Tổng giá trị giải thưởng là 510 triệu đồng (chưa tính các giải chuyên đề), cụ thể:

- 01 Giải đặc biệt: 80.000.000 đồng

- 01 Giải Nhất: 60.000.000 đồng

- 02 Giải Nhì: 40.000.000 đồng/giải

- 03 Giải Ba: 30.000.000 đồng/giải

- 10 Giải Khuyến khích: 20.000.000 đồng/giải

- Một số giải chuyên đề khác: 10.000.000 đồng/giải

(Căn cứ thực tế chất lượng các tác phẩm dự thi và kết quả chấm thi của BGK, số lượng các giải có thể thay đổi do BTC quyết định)

Hội đồng giám khảo Cuộc thi bao gồm các Nghệ sĩ, Nhạc sĩ đại diện cho Hội nhạc sĩ Việt Nam, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo Công đoàn DMVN, lãnh đạo một số doanh nghiệp của ngành.

Công đoàn DMVN sẽ tổ chức công bố các tác phẩm đạt giải, biểu diễn giới thiệu và trao giải tại Đại hội VI Công đoàn ngành.

Thông tin về Cuộc thi được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, các phương tiện truyền thông, Cổng thông tin điện tử, trang Facebook của Công đoàn Dệt May Việt Nam và Hội nhạc sĩ Việt Nam.

Chi tiết vui lòng liên hệ Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn Dệt May Việt Nam. Địa chỉ: Số 460 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội (đồng chí Nguyễn Hồng Chiến, điện thoại: 0912.84.32.39).

Điện chưa tăng giá, nỗi lo đã ập đến Điện chưa tăng giá, nỗi lo đã ập đến

Khả năng tăng giá điện ngày càng rõ khi con số lỗ có thể lên đến 90.000 tỷ nếu vẫn phải giữ giá như hiện ...

Nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023 Nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023

Năm 2022, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) đã đạt được nhiều kết quả mới, quan trọng với ...

Công đoàn, chính quyền chung tay hỗ trợ việc làm cho người lao động thất nghiệp Công đoàn, chính quyền chung tay hỗ trợ việc làm cho người lao động thất nghiệp

Những khó khăn của người lao động mất việc làm do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất được công đoàn, chính quyền tìm mọi cách ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.