Thứ bảy 04/05/2024 23:09

Người nữ chủ tịch công đoàn tận tụy

Công đoàn - Quang Trung

Đến nay, sau 30 năm tham gia công tác, trong đó có 15 năm làm công tác công đoàn, chị Hoàng Thị Nhẫn - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Cà phê EaPốk trực thuộc Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk đã có những đóng góp tích cực cho hoạt động công đoàn và sự phát triển của công ty.
nguoi nu chu tich cong doan tan tuy
Chị Hoàng Thị Nhẫn

Để làm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, chị Nhẫn luôn nỗ lực rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm của người đảng viên, người cán bộ công đoàn.

Với đặc thù là một doanh nghiệp có phần lớn công nhân lao động là người dân tộc thiểu số tại chỗ, lại là lao động phổ thông chưa được đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ nên việc tiếp thu, chuyển giao và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, hạn chế.

Bên cạnh đó, công ty đang trong thời kỳ đầu thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi sang mô hình cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước nên hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động công đoàn của đơn vị càng gặp nhiều khó khăn hơn. Trước tình hình đó, chị Nhẫn đã cùng với tập thể Ban Chấp hành CĐCS công ty chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động một cách khoa học và phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, đồng thời thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, tranh thủ sự giúp đỡ hướng dẫn, chỉ đạo của công đoàn ngành và Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty để tổ chức triển khai tốt nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Hiểu rõ vị trí, vai trò của công đoàn, chị thường xuyên quan tâm chăm lo đến quyền và lợi ích của NLĐ, sâu sát cơ sở, kịp thời đề xuất với Ban Giám đốc để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và NLĐ. Công đoàn đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Vận động cán bộ, đoàn viên thuộc bộ phận gián tiếp của công ty chia sẻ khó khăn với NLĐ; kịp thời giải quyết chế độ tiền lương, tiền thưởng và hỗ trợ về vật chất cho đoàn viên, CNLĐ trong dịp lễ, tết hàng năm;...

Đối với những lao động mới được nhận vào công ty, chị cùng BCH công đoàn hướng dẫn chi tiết NLĐ ký kết hợp đồng lao động đúng quy định của pháp luật. Việc xây dựng, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể nhằm đảm bảo quyền lợi cho NLĐ luôn được chị chủ động thực hiện sau khi đã họp bàn và lấy ý kiến của đoàn viên, NLĐ trong công ty. Đặc biệt, thực hiện chương trình nhà ở Mái ấm công đoàn, trước khó khăn của nhiều đoàn viên về nơi ở, chị đã cùng BCH công đoàn đi khảo sát thực tế ở cơ sở và đề nghị công đoàn cấp trên hỗ trợ kinh phí cũng như vận động cán bộ, đoàn viên trong công ty cùng góp sức. Kết quả từ năm 2016 đến nay đã có 5 gia đình đoàn viên của công ty được hỗ trợ xây nhà ở với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. Điều này đã thực sự tạo được sự tin cậy và ấm áp nơi NLĐ.

Chị Lê Thị Hải Yến - Tổ trưởng công đoàn xưởng chế biến (CĐCS Công ty Cổ phần Cà phê EaPốk) không khỏi tự hào về người chủ tịch công đoàn của mình: “Tại đơn vị chúng tôi với đặc thù là doanh nghiệp có khá đông công nhân lao động là người dân tộc thiểu số, trong số đó có những công nhân cuộc sống rất khó khăn. Để đưa đời sống NLĐ đi lên, chị Nhẫn đã dành nhiều thời gian quan tâm, tìm hiểu và chia sẻ khó khăn với NLĐ thông qua việc tư vấn, hướng dẫn về kỹ thuật và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi; đề nghị công đoàn cấp trên hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Mái ấm công đoàn… để giúp NLĐ ổn định cuộc sống và yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị”.

nguoi nu chu tich cong doan tan tuy

Ban Chấp hành CĐCS Công ty Cổ phần Cà phê EaPốk tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020.

Cùng với các hoạt động chăm lo về vật chất, chị Nhẫn cũng rất quan tâm đến các hoạt động tinh thần nhằm tạo không khí vui tươi, đoàn kết cũng như góp phần tái tạo sức lao động cho cán bộ, đoàn viên. Các hoạt động tham quan, du lịch được chị và BCH công đoàn lên kế hoạch từ đầu mỗi năm để xin nguồn kinh phí hỗ trợ từ công ty. Vì thế mà sau mỗi cuộc đi chơi về, NLĐ luôn cảm thấy sảng khoái, hào hứng cho một kỳ sản xuất mới. Bên cạnh đó, chị cũng tích cực động viên các đoàn viên của mình tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao do công ty cũng như công đoàn các cấp tổ chức,...

Không chỉ nỗ lực hoàn thành trọng trách của mình, trong quá trình công tác, chị Nhẫn còn có nhiều sáng kiến nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, trong đó phải kể đến sáng kiến: Đổi mới phương thức hoạt động của CĐCS, qua đó đã góp phần tinh giảm bộ máy cán bộ hoạt động của CĐCS, nâng cao, năng lực hoạt động của cán bộ công đoàn, đồng thời tiết kiệm nguồn kinh phí hoạt động của CĐCS mỗi năm từ 30 - 35 triệu đồng. Tiếp đến là sáng kiến Đổi mới hình thức tuyên truyền tại CĐCS về việc trồng xen canh cây hồ tiêu và cây ăn trái trong vườn cà phê với hiệu quả mang lại là tận dụng được tối đa nguồn tài nguyên về đất đai, nước, ánh sáng; tiết kiệm chi phí nhân công, vật tư, phân bón, nước tưới; tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống cho đoàn viên, NLĐ và mang lại giá trị về kinh tế từ 10 - 100 triệu đồng/ha cây trồng.

Nhận xét về người nữ cán bộ công đoàn năng nổ Hoàng Thị Nhẫn, ông Lê Anh Hùng - Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Đồng chí Hoàng Thị Nhẫn là một cán bộ công đoàn tâm huyết với hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, đồng thời là một trong những cán bộ công đoàn gương mẫu của Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk. Đồng chí luôn nỗ lực cùng BCH công đoàn công ty đưa phong trào CNVCLĐ của đơn vị phát triển và đạt được những thành tựu rất đáng ghi nhận. Nhiều năm liên tục CĐCS công ty được công nhận là CĐCS vững mạnh.

nguoi nu chu tich cong doan tan tuy Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 1/5
nguoi nu chu tich cong doan tan tuy Chung một màu cờ
nguoi nu chu tich cong doan tan tuy Bí kíp "làm ấm” tâm hồn mùa Covid-19
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Đón xem Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Chương trình Talk Công đoàn, 20 giờ, tối thứ Bảy (4/5/2024) là chia sẻ của đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về chủ đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùn Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùn

Bản tin công nhân ngày 4/5 gồm những nội dung chính: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùng; Tháo gỡ, giải quyết chế độ cho 66 công nhân Nghệ An bị bệnh bụi phổi silic; 10 nghề ở TP HCM không tuyển nhân sự trong tháng 4/2024...

Rút bảo hiểm xã hội 1 lần rồi có đóng lại được không? Video

Rút bảo hiểm xã hội 1 lần rồi có đóng lại được không?

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".