Thứ năm 09/05/2024 01:00

Nghệ An nỗ lực khắc phục những hạn chế của thủ tục hành chính công

Kinh tế - Xã hội - PV

Thời gian qua, Trung tâm Hành chính công tỉnh Nghệ An đã nỗ lực để phục vụ tổ chức, cá nhân chu đáo, chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, vẫn còn những bất cập, hạn chế trong thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến do các yếu tố chủ quan và khách quan.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công Nghệ An: Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
Nghệ An tiếp tục khắc phục những hạn chế của thủ tục hành chính công
Mỗi ngày có rất đông người dân đến nộp hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Nghệ An.

Người dân vẫn chưa hài lòng

Theo phản ánh của người dân, việc giải quyết hồ sơ TTHC trực tuyến thông qua đầu mối tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Nghệ An còn bất cập ở cả 3 phương diện kỹ thuật, con người và quy trình triển khai.

Đó là dịch vụ công còn bị nghẽn; việc nộp, theo dõi, bổ sung hồ sơ trực tuyến còn bất tiện; khó khăn trong thanh toán trực tuyến. Giao diện của các cổng dịch vụ công trực tuyến chưa thực sự tương thích và tối ưu trên nền tảng điện thoại di động. Người dân lo ngại về việc bảo đảm an toàn thông tin dữ liệu. Một số cổng dịch vụ công trực tuyến chức năng tìm kiếm thông tin chưa đầy đủ, chưa thuận tiện cho người dân tiếp cận, khai thác sử dụng, tái sử dụng những thông tin dữ liệu đã có của các cơ quan địa phương, từ đó chưa giảm được các bước, các hồ sơ giấy tờ, thủ tục khi thực hiện trực tuyến.

Nghệ An tiếp tục khắc phục những hạn chế của thủ tục hành chính công
Người dân vẫn gặp khó khăn khi thực hiện TTHC trực tuyến.

Từ những bất cập đó, tỷ lệ người dân lựa chọn thực hiện TTHC trực tuyến còn thấp và phần lớn người dân vẫn đến Trung tâm Hành chính công của tỉnh để thực hiện TTHC trực tiếp, dẫn đến tình trạng chờ đợi, có thời điểm quá tải.

Trong 9 tháng năm 2023, có 67.088 hồ sơ trực tuyến trên tổng số 198.845 hồ sơ, chiếm 33,7%, chưa đạt một nửa và chưa đạt chỉ tiêu, mục tiêu về xây dựng nền hành chính văn minh, phát triển công dân số theo Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ.

Trao đổi về những điều này, ông Nguyễn Đình Mỹ - Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Nghệ An cho biết, có những bất cập Trung tâm đang phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để giải quyết, nhưng có những bất cập thuộc về hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia thì Trung tâm chỉ có thể kiến nghị, đề xuất.

Nghệ An tiếp tục khắc phục những hạn chế của thủ tục hành chính công
Phần lớn người dân vẫn lựa chọn đến Trung tâm Hành chính công của tỉnh để nộp hồ sơ trực tiếp.

Lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh Nghệ An cũng nêu một số hạn chế trong thực hiện TTHC công thời gian qua. Đơn cử như: các sở, ban, ngành liên quan chưa thực sự chủ động, nghiêm túc rà soát, đề xuất, tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành danh mục TTHC thực hiện “4 tại chỗ” là: Tiếp nhận - Thẩm định – Phê duyệt - Trả kết quả.

Trong quá trình giải quyết hồ sơ TTHC cho tổ chức, cá nhân vẫn còn đơn vị chưa thực hiện đúng quy trình tiếp nhận và giải quyết TTHC. Hiện nay, số lượng hồ sơ chờ bổ sung, trả lại, rút trong tháng tại một số đơn vị còn nhiều, đơn cử như: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và PTNT.

Một số thời điểm, việc tra cứu hồ sơ, trích xuất dữ liệu trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC còn chậm, ảnh hưởng đến công tác thống kê, báo cáo, tra cứu thông tin hỗ trợ cá nhân, tổ chức.

Nghệ An tiếp tục khắc phục những hạn chế của thủ tục hành chính công
Các bộ phận tại Trung tâm Hành chính công luôn cố gắng để phục vụ người dân tốt nhất, thế nhưng vẫn còn một số hạn chế trong quy trình triển khai, hệ thống kỹ thuật.

Thêm bất cập nữa là chưa có sự kết nối, liên thông, chia sẻ đồng bộ dữ liệu giữa hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh và hệ thống dữ liệu chuyên ngành do bộ, ngành quản lý.

Đơn cử như thời gian qua, số lượng người dân thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến trên hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến của Cục Đường bộ Việt Nam tăng cao. Tuy nhiên hệ thống chưa được kết nối, liên thông, chia sẻ và đồng bộ dữ liệu với hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, dẫn đến hoạt động theo dõi, đánh giá chất lượng giải quyết, hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong thực hiện giao dịch chưa thuận lợi.

Một số cơ sở y tế khám sức khỏe lái xe chưa cập nhật kịp thời dữ liệu kết quả khám sức khỏe lái xe lên hệ thống điện tử, chưa cung cấp đầy đủ thông tin giấy khám sức khỏe lái xe để người dân nộp hồ sơ trực tuyến khi có nhu cầu.

Nỗ lực triển khai các giải pháp

Theo ông Nguyễn Đình Mỹ - Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Nghệ An, hoạt động của Trung tâm nhận được sự quan tâm, đón đợi rất lớn của người dân, các cơ quan, doanh nghiệp, của lãnh đạo tỉnh, do đó, Trung tâm luôn nỗ lực để triển khai nhiệm vụ được giao và khắc phục, sửa đổi những bất cập, hạn chế.

Nghệ An nỗ lực khắc phục những hạn chế của thủ tục hành chính công
Ông Nguyễn Đình Mỹ - Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Nghệ An trao đổi về hoạt động của Trung tâm trong thời gian qua.

Thời gian qua, Trung tâm đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện TTHC thông qua các hệ thống điện tử và trực tiếp tại khu vực nộp hồ sơ dành cho người dân.

Rà soát, đánh giá, tổng hợp những TTHC đơn giản, có tính khả thi, phù hợp, thiết thực, có thời gian giải quyết ngắn ngày, thường xuyên phát sinh hồ sơ, không có sự tham gia giải quyết của nhiều cơ quan, đơn vị để đề xuất, tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh triển khai giải quyết theo quy trình “4 tại chỗ”.

Phối hợp với Bưu điện tỉnh cải tiến quy trình nghiệp vụ đối với hồ sơ được nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích để giảm thời gian bàn giao, luân chuyển hồ sơ kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho cá nhân, tổ chức khi sử dụng dịch vụ.

Cùng với đó, Trung tâm đã đề nghị các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan nâng cao chất lượng hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết TTHC tại các đơn vị để hạn chế tình trạng rút/trả hồ sơ. Thực hiện cơ chế tự kiểm tra đối với các hồ sơ rút/trả lại cho cá nhân, tổ chức.

Trong đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, bao gồm tất cả các khâu tiếp nhận, giải quyết, thông báo trạng thái hồ sơ, kết quả giải quyết đảm bảo đúng quy định đối với các lĩnh vực đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt quy trình điện tử, quy trình nội bộ.

Nghệ An nỗ lực khắc phục những hạn chế của thủ tục hành chính công
Trung tâm Hành chính công tỉnh Nghệ An được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại.

Sở Giao thông vận tải chủ động phối hợp với Trung tâm để triển khai các giải pháp đối với hoạt động tiếp nhận hồ sơ đảm bảo thông suốt, tránh ùn tắc, giảm thời gian chờ đợi của người dân, tránh tình trạng người dân đi lại nhiều lần mới nộp được hồ sơ; triển khai các giải pháp hỗ trợ, giải đáp cho người dân tra cứu thông tin hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến. Chủ động triển khai các giải pháp tuyên truyền; bố trí cán bộ, công chức hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến để giảm áp lực cho hoạt động nộp hồ sơ trực tiếp.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động phối hợp với Trung tâm và các đơn vị liên quan để đề xuất, tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh triển khai tiếp nhận, giải quyết TTHC theo hình thức “4 tại chỗ” tại Trung tâm đối với nhóm thủ tục thuộc lĩnh vực đăng ký biện pháp giao dịch bảo đảm.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám sức khỏe lái xe cập nhật kịp thời dữ liệu kết quả khám sức khỏe lái xe lên hệ thống điện tử, cấp giấy khám sức khỏe lái xe phải đảm bảo đầy đủ thông tin để người dân thuận tiện khi có nhu cầu nộp trực tuyến. Thông tin giấy khám sức khỏe lái xe bao gồm: số, mã cơ sở khám, năm khám theo tài liệu hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến của Bộ Giao thông vận tải.

Trung tâm cũng đề nghị các sở ngành quan tâm, rà soát, lựa chọn cán bộ, công chức đến làm việc tại Trung tâm. Thực hiện luân chuyển, cử cán bộ, công chức đáp ứng được năng lực, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác, có đạo đức, có trình độ công nghệ thông tin, ưu tiên bố trí cán bộ, lãnh đạo cấp phòng, đơn vị để đáp ứng công việc TTHC và tiếp nhận "4 tại chỗ".

Cũng theo lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh Nghệ An, đối với việc thực hiện TTHC trực tuyến, để giải quyết mấu chốt những bất cập, thì cơ quan chức năng khi xây dựng cổng dịch vụ công trực tuyến phải lấy người dân làm trung tâm, phải hiểu và hoàn thiện hệ thống sao cho đơn giản, dễ sử dụng với người dân; lấy sự hài lòng của người dân để đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan Nhà nước, đây là nguyên tắc xuyên suốt trong quá trình thực hiện TTHC.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Trong 9 tháng qua, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính ...

UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Sau gần 2 năm đi vào vận hành, ...

Nghệ An: Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Nghệ An: Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2/10/2020. Thời gian qua, việc tiếp nhận, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

TMT Motors lãi cả quý chỉ bằng giá một chiếc xe

Kinh tế - Xã hội -

TMT Motors lãi cả quý chỉ bằng giá một chiếc xe

TMT Motors, đơn vị sản xuất ô tô điện giá rẻ Trung Quốc là Wuling Hongguang MiniEV, công bố những con số gây sốc về doanh thu, lợi nhuận và dự báo ảm đạm cho năm 2024.

So sánh VinFast VF3 với Wuling HongGuang Mini EV: Mẫu xe Việt vượt trội về mọi mặt

Kinh tế - Xã hội -

So sánh VinFast VF3 với Wuling HongGuang Mini EV: Mẫu xe Việt vượt trội về mọi mặt

Từ giá bán cho tới thiết kế cũng như các trang bị đi kèm, VinFast VF3 đang sở hữu nhiều lợi thế hơn hẳn chiếc xe cùng tầm giá là Wuling HongGuang Mini EV.

Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?

Kinh tế - Xã hội -

Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?

Thông tin về giá bán chính thức của mẫu xe điện đô thị VinFast VF 3 ở mức ngoài dự đoán.

Lexus GX 2024 lộ diện tại Việt Nam, sắp ra mắt với giá xấp xỉ 6 tỷ đồng?

Kinh tế - Xã hội -

Lexus GX 2024 lộ diện tại Việt Nam, sắp ra mắt với giá xấp xỉ 6 tỷ đồng?

Việc xuất hiện hình ảnh Lexus GX 2024 thế hệ hoàn toàn mới khi vận chuyển trên đường cùng thông tin đại lý bắt đầu nhận cọc cho thấy mẫu xe này chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam.

Ưu đãi Grab không giới hạn dành riêng cho các khách hàng VietinBank

Kinh tế - Xã hội -

Ưu đãi Grab không giới hạn dành riêng cho các khách hàng VietinBank

Nhằm gia tăng ưu đãi cho các khách hàng thân thiết, VietinBank hợp tác cùng Grab tung ra hàng loạt voucher độc quyền lên đến 440.000 VNĐ/khách hàng sử dụng Grab Car/ Grab Bike và 4 tháng miễn phí gói hội viên Grab Unlimited dành riêng cho các khách hàng thanh toán bằng thẻ VietinBank.

Giá lăn bánh Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt

Giá lăn bánh Toyota Corolla Cross 2024 sẽ dao động từ 940,49 triệu đến 1,044 tỷ đồng tại Hà Nội, và từ 924,09 triệu đến 1,026 tỷ đồng tại TP HCM.

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao?

Bản tin công nhân ngày 8/5 gồm những nội dung: Tặng 100 chỉ vàng cho người lao động cống hiến lâu năm; Làm công nhân cao su, đời sống khấm khá; Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét

Bản tin công nhân ngày 7/5 gồm những nội dung chính: Công nhân Đà Nẵng lo "lương chưa tăng chủ trọ đã tăng giá"; Lương 2 triệu, nghề nấu ăn cấp mầm non được đề xuất là công việc nặng nhọc; Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét; 7 cặp đôi công nhân cưới tập thể được tặng nhẫn, sổ tiết kiệm...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt, nâng cấp thiết kế và giảm giá

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt, nâng cấp thiết kế và giảm giá

Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt khách hàng Việt Nam với thay đổi đáng kể nhất là việc bỏ đi phiên bản G đồng thời giá bán giảm còn từ 820 triệu đồng đến 905 triệu đồng.

Khách huỷ cọc Suzuki Jimny: Đặt xe từ tháng 8 năm ngoái, giờ chưa biết bao giờ có xe

Kinh tế - Xã hội -

Khách huỷ cọc Suzuki Jimny: Đặt xe từ tháng 8 năm ngoái, giờ chưa biết bao giờ có xe

Anh Hưng Nguyễn bức xúc huỷ cọc Suzuki Jimny vì đặt hàng xe đã được 8 tháng mà đến giờ đại lý vẫn tuyên bố phải tiếp tục chờ, đồng thời giá vẫn chỉ là dự kiến.

Show diễn “Rối Việt” mở màn cho chuỗi sự kiện hè hấp dẫn tại Sun World Ba Na Hills

Kinh tế - Xã hội -

Show diễn “Rối Việt” mở màn cho chuỗi sự kiện hè hấp dẫn tại Sun World Ba Na Hills

Xuyên suốt mùa hè năm nay, Sun World Ba Na Hills tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội Mặt Trời quy tụ nhiều show diễn hấp dẫn, trong đó show diễn “Rối Việt” là một điểm nhấn độc đáo chưa từng có tại Đà Nẵng.

Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”

Kinh tế - Xã hội -

Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”

Hàng loạt chương trình, sự kiện với quy mô lớn diễn ra trong “Lễ hội Chào mùa hè 2024” tại “Thành phố điểm đến” Ocean City đã biến nơi đáng sống bậc nhất hành tinh này trở thành tọa độ “must-check-in” của hàng ngàn cư dân và du khách. Điều này tiếp tục khẳng định những nỗ lực của Vinhomes trong việc nâng tầm chuẩn sống vui - khỏe - xanh - văn minh - đẳng cấp cho cư dân.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Kinh tế - Xã hội -

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến của InfoPlus và sản phẩm dịch vụ của BIDV sẽ mang lại hiệu quả vượt trội trong quản lý tài chính thông minh cho các doanh nghiệp. Đây không chỉ là bước tiến lớn trong việc hiện đại hóa quy trình tài chính mà còn là cam kết của BIDV và InfoPlus trong việc mang tới các sản phẩm dịch vụ tài chính số an toàn, bảo mật và linh hoạt cho hoạt động kinh doanh.

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết quản lý tài chính thông minh - Tiết kiệm chi tiêu hiệu quả với thẻ tín dụng

Thẻ VietinBank Mastercard Eliv3 giúp bạn theo dõi và quản lý chi tiêu dễ dàng, hiệu quả với chương trình hoàn tiền hấp dẫn lên đến 15% cho các khoản chi tiêu thiết yếu như giải trí, du lịch, y tế, giáo dục, siêu thị, mua sắm trực tuyến.

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu về đổi mới, sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2024 do Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự tiếp tục được đánh giá là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024, ghi nhận năm thứ hai liên tiếp Vietcombank dẫn đầu ngành Ngân hàng.

Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Kinh tế - Xã hội -

Ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi tự di chuyển trong triển lãm, 5 người bị thương

Chiếc ô tô điện Trung Quốc gây tai nạn khi bất ngờ chạy về phía trước trong lúc đang trưng bày, đâm trúng một số khách trong triển lãm và các xe bên cạnh.

Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Kinh tế - Xã hội -

Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Theo các thông tin chưa chính thức, Thaco tạm dừng bán Mazda BT-50 và đã bỏ mẫu xe này ra khỏi danh mục sản phẩm trên website chính hãng của Mazda Việt Nam.

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Kinh tế - Xã hội -

Xe BMW X5 cháy rụi khi đang đỗ ven đường

Một tài khoản vừa đăng tải hình ảnh một chiếc xe BMW X5 có biển số 590.07 cháy rụi, từ trong ra ngoài, chỉ còn trơ lại bộ khung và bốn bánh.