e magazine
06/09/2022 18:19
Nghệ An: Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

06/09/2022 18:19

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2/10/2020. Thời gian qua, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành tại Trung tâm đã được kiểm soát chặt chẽ qua Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử, đảm bảo minh bạch, rõ ràng, đúng hẹn, được người dân và doanh nghiệp hài lòng, ghi nhận.

Nghệ An: Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2/10/2020. Thời gian qua, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành tại Trung tâm đã được kiểm soát chặt chẽ qua Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử, đảm bảo minh bạch, rõ ràng, đúng hẹn, được người dân và doanh nghiệp hài lòng, ghi nhận.

Nghệ An: Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An (số 16, đường Trường Thi, TP Vinh) đi vào hoạt động 2 năm nay.

Nghệ An: Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công

Người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính được bảo vệ hướng dẫn vào trực tiếp các quầy giao dịch. Thời gian qua,Trung tâm đã đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về việc cung cấp các biểu mẫu tờ khai, photocopy miễn phí, có cán bộ hướng dẫn viết tờ khai, làm công tác lễ tân để người dân không sử dụng các dịch vụ tại khu vực vỉa hè.

Nghệ An: Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công

Trung tâm được UBND tỉnh Nghệ An đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại như máy tính, máy in, máy scan, máy photocopy, hệ thống xếp hàng tự động, máy tra cứu thông tin, màn hình hiển thị, hệ thống camera giám sát ... Hệ thống phần mềm lấy số thứ tự, tra cứu thông tin, ... nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp. Nghệ An: Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công

Nhân viên Trung tâm hướng dẫn người dân lựa chọn quầy giao dịch và lấy số tự động. Mỗi ngày có gần 1.000 lượt người đến giao dịch tại Trung tâm, có những ngày số lượng tăng đột biến, lên đến 1.200 đến1500 lượt người.

Nghệ An: Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công
Nhân viên Trung tâm photocoppy miễn phí các giấy tờ liên quan đến thủ tục hành chính của người dân. Bộ phận lễ tân, hướng dẫn có 2 người nhưng luôn nhiệt tình hướng dẫn, phục vụ người dân, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Nghệ An: Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công
Người dân ngồi chờ đến lượt giao dịch, số thứ tự được hiện thị công khai, minh bạch. Các khâu tiếp nhận, giải quyết, thu phí, trả kết quả được theo dõi, quản lý điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.
Nghệ An: Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công
Người dân được hướng dẫn chu đáo khi đến thực hiện các thủ tục hành chính. Các sở, ngành có số hồ sơ giao dịch nhiều gồm: Giao thông vận tải; Tư pháp; Công thương; Y tế; Lao động - Thương binh và Xã hội; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Nghệ An: Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công
Anh Ngô Văn Tuấn đến Trung tâm để làm thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp. Anh chia sẻ: "Tôi ở huyện miền núi Tân Kỳ, vì ở xa nên xuống Trung tâm từ 6h30 sáng. Tôi đến sớm nên làm thủ tục xong sớm. Tôi hài lòng khi được cán bộ lễ tân hướng dẫn lấy số tự động, hướng dẫn các giấy tờ liên quan đến thủ tục và cán bộ tại quầy giao dịch cũng tiếp nhận hồ sơ nhanh chóng. Tôi thấy rất đông người lao động từ các huyện đến đây làm làm thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp, Trung tâm cứ làm nhanh và minh bạch thế này thì tôi tin mọi người đều hài lòng".
Nghệ An: Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công
Chị Điệp ở TP Vinh đến Trung tâm làm giấy phép kinh doanh. Chị chia sẻ: "Tôi đã được cán bộ của Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn cụ thể về hồ sơ, thời gian giải quyết thủ tục. Tôi thấy các thủ tục ngày càng tinh giản, thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, thông tin về tiến độ giải quyết hồ sơ được công khai, tạo niềm tin cho người dân".
Nghệ An: Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công
Số lượng người đến giao dịch đông, thời gian chờ đợi có khi mất cả buổi nhưng người dân vẫn yên tâm xếp hàng theo thứ tự và hài lòng về tác phong làm việc nhanh nhẹn, chuyên nghiệp của cán bộ các sở, ngành.
Nghệ An: Người dân hài lòng khi đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công
Đồng chí Nguyễn Đình Mỹ - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chia sẻ, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc vận hành Trung tâm đồng bộ, hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ và mang lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp, Trung tâm đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong 7 tháng qua, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 122.9544 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 116.051 hồ sơ.

Xem phiên bản di động