Chủ nhật 28/04/2024 20:31

Nghệ An: Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đối thoại với người lao động

Công đoàn - Bài và ảnh: TRƯƠNG NGA – HOÀNG MAI

Thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An) tổ chức thành công Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn gắn với Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022.
Công đoàn, CNLĐ Nghệ An: "Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, thích ứng,..." Công đoàn Nghệ An: Những kết quả đáng ghi nhận trong nâng cao chất lượng TƯLĐTT “Đại hội công đoàn tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2023-2028 là sự kiện chính trị quan trọng”
Nghệ An: Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đối thoại với người lao động
Bí thư Thị ủy Hoàng Mai Lê Trường Giang tham dự chương trình, lắng nghe các ý kiến và chỉ đạo các phòng chuyên môn, các cơ quan, doanh nghiệp giải đáp, giải quyết các vấn đề người lao động quan tâm, thắc mắc
Tham dự Hội nghị, có đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Lê Trường Giang – Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí lãnh đạo thị xã; lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn và hơn 200 đoàn viên, người lao động.

"Nóng" vấn đề thiếu giáo viên và nguồn lực cho trường lóp, lương bổng...

Tại hội nghị đã có 17 ý kiến của cán bộ, đoàn viên, người lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị với lãnh đạo thị xã. Các ý kiến đã được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trả lời trực tiếp, thẳng thắn.

Cán bộ, đoàn viên khối giáo dục bày tỏ nguyện vọng liên quan đến các vấn đề như: Đầu tư cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục để xây dựng trường chuẩn Quốc gia, giải quyết tình trạng thiếu giáo viên, chế độ BHXH khi nghỉ thai sản, luân chuyển giáo viên, chế độ hỗ trợ Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, cơ chế tuyển dụng giáo viên hợp đồng, chế độ tiền ngoài trời cho giáo viên thể dục cấp tiểu học...

Công đoàn Trường Mầm non Quỳnh Lộc nêu ý kiến: "Hiện nay, giáo viên hợp đồng theo Nghị định 06/2018 /NĐ -CP từ tháng 01/2022 đến tháng 04/ 2022 chưa có nguồn kinh phí cấp để chi trả lương cũng như đóng BHXH, đề xuất ban ngành liên quan sớm có văn bản cấp kinh phí chi trả lương, các chế độ theo quy định hằng tháng và sớm có cơ chế tuyển dụng vào biên chế cho giáo viên hợp đồng theo Nghị định 06 để họ yên tâm công tác".

Nghệ An: Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đối thoại với người lao động
Đại diện người lao động khối trường học nêu nhiều ý kiến
Trả lời ý kiến của Trường Mầm non Quỳnh Lộc, ông Hoàng Danh Tấn – Phó Phòng Tổ chức – Nội vụ cho biết: "Thứ nhất, việc chi trả lương cho giáo viên hợp đồng theo Nghị quyết 06, thị xã đã có phương án chi trả. Cụ thể, ngày 05/4/2022, UBND thị xã đã tổ chức buổi làm việc với sự tham gia của các phòng, ban liên quan để bàn cách giải quyết chế độ, chính sách đối với giáo viên mầm non hợp đồng theo Nghị định số 06.

Kết thúc buổi làm việc đó, UBND thị xã đã ban hành Công văn số 541/UBND-TCKH ngày 05/4/2022 đề nghị hiệu trưởng các trường mầm non công lập trên địa bàn thị xã nếu có nguồn thu học phí đảm bảo thì chủ động tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 349/UBND-TCKH ngày 11/3/2022 của UBND thị xã về việc chi trả lương giáo viên hợp đồng mầm non theo Nghị định 06; trường hợp nguồn thu học phí không đủ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 các trường phải tạm dừng dạy học thì tạm sử dụng nguồn kinh phí giao đầu năm 2022 để chi trả. Hiện nay, 79 giáo viên mầm non hợp đồng trên địa bàn thị xã đã được nhận lương từ tháng 01 đến tháng 03 năm 2022.

Vấn đề thứ hai, việc ưu tiên tuyển dụng giáo viên hợp đồng theo Nghị định 06 vào biên chế thì năm học 2021 – 2022, UBND tỉnh và Sở Nội vụ giao số lượng biên chế giáo viên mầm non là 302 người, số lượng hiện có là 317 người, thừa 15 người. Vì vậy, không có chỉ tiêu biên chế để tuyển dụng giáo viên hợp đồng vào viên chức.

Tuy nhiên, năm học 2021 – 2022, UBND thị xã đang đề nghị Sở Nội vụ xem xét, trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo, trong đó có kế hoạch tuyển dụng viên chức giáo viên tiểu học theo Công văn số 5378/BNV-CCVC ngày 05/11/2019 của Bộ Nội vụ về việc tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng BHXH từ năm 2015 trở về trước.

Nếu các giáo viên mầm non hợp đồng có trình độ chuyên môn phù hợp và đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo Công văn số 5378/BNV-CCVC ngày 05/11/2019 của Bộ Nội vụ thì sẽ được nộp hồ sơ dự tuyển vào viên chức giáo viên tiểu học khi có thông báo tuyển dụng của UBND thị xã. Thời gian tới, nếu có chỉ tiêu tuyển dụng viên chức giáo viên mầm non thì UBND thị xã sẽ đề nghị Sở Nội vụ xem xét, trình UBND tỉnh cho phép ưu tiên tuyển dụng giáo viên hợp đồng vào biên chế".

Nghệ An: Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đối thoại với người lao động
Vấn đề thiếu giáo viên, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục được đại diện các trường phân tích, thẳng thắn chỉ ra hạn chế

Công đoàn Trường Tiểu học Quỳnh Thiện A nêu vấn đề: "Hiện nay, tình trạng thiếu giáo viên trầm trọng ở các trường tiểu học gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng giáo dục. Vậy đề nghị UBND thị xã giải quyết vấn đề thiếu giáo viên trước thềm năm học 2022 - 2023".

Trả lời nội dung này, ông Nguyễn Viết Lộc – Trưởng phòng GD&ĐT thị xã cho biết: "Năm học 2020 – 2021, UBND thị xã đã thông báo tuyển dụng 73 chỉ tiêu giáo viên văn hóa tiểu học, tuy nhiên chỉ tuyển được 08 giáo viên (theo quy định mới của Luật Giáo dục năm 2019 thì giáo viên tiểu học phải có trình độ đại học trở lên vì vậy có rất ít thí sinh đủ điều kiện để tham gia thi tuyển).

Hiện nay, UBND thị xã đang đề nghị Sở Nội vụ xem xét, trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức giáo viên tiểu học. Trong đó, 53 chỉ tiêu giáo viên Văn hóa, 3 chỉ tiêu giáo viên tiếng Anh, 08 chỉ tiêu giáo viên Tin học, 05 chỉ tiêu giáo viên Thể dục. Khi có văn bản phê duyệt chỉ tiêu được tuyển dụng, tiếp nhận viên chức của UBND tỉnh, UBND thị xã sẽ triển khai quy trình tuyển dụng theo quy định để bổ sung cho các trường tiểu học còn thiếu giáo viên trên địa bàn".

Còn đoàn viên Trường Tiểu học Quỳnh Lập B đề nghị lãnh đạo địa phương, cấp ngành quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về cơ sở vật chất trường lớp và khu ký túc xá của giáo viên nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch UBND thị xã cho biết: "Hiện nay, UBND xã Quỳnh Lập làm chủ đầu tư 3 dãy nhà 15 phòng, tổng kinh phí gần 7 tỷ đồng, ngân sách thị xã 60%, xã 40%. Đầu năm học đã hoàn thiện đưa vào sử dụng 4 phòng, dãy nhà 5 phòng trung tuần tháng 5/2022 sẽ hoàn thành, dãy nhà 6 phòng đầu tháng 5/2022 sẽ xây dựng, dự kiến đầu năm học 2022-2023 sẽ hoàn thành để đảm bảo cơ sở vật chất cho công tác dạy học".

Nghệ An: Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đối thoại với người lao động
Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai Nguyễn Hữu An trả lời một số ý kiến của người lao động

Riêng đề xuất hỗ trợ ký túc xá thì công trình này không thuộc các hạng mục đầu tư công nên không thực hiện được từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn thu đơn vị sự nghiệp tại trường học. Đề nghị địa phương, LĐLĐ thị xã quan tâm vận động các nguồn hợp pháp khác theo diện xã hội hóa để cải tạo, sửa chữa ký túc xá cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Tổ chức công đoàn phải sâu sát, trách nhiệm cao hơn nữa

Tại hội nghị, đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp cũng nêu nhiều câu hỏi về những băn khoăn, vướng mắc với lãnh đạo địa phương.

Công nhân Công ty May Vinatex Hoàng Mai đề xuất lãnh đạo thị xã tạo điều kiện để mở chợ và xây dựng nhà trẻ gần Công ty; đề xuất doanh nghiệp bố trí giờ tăng ca phù hợp với người lao động, tăng khẩu phần ăn ca của công nhân, cải thiện môi trường làm việc, cung cấp đồ bảo hộ lao động đầy đủ theo quy định.

Lãnh đạo thị xã cho biết, trên địa bàn được quy hoạch 10 chợ ở 10 xã, phường. Hiện nay, xã Quỳnh Vinh có chợ Chiền đang hoạt động ổn định, là chợ hạng 3. Đề xuất mở thêm chợ của công nhân là nguyện vọng chính đáng tuy nhiên chưa đủ cơ sở để giải quyết.

Về việc nâng cao chất lượng bữa ăn ca, đồng chí Phan Thị Hòe – Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã cho biết: "Chất lượng bữa ăn ca của người lao động không thuộc quy định của Bộ luật Lao động. Bữa ăn ca là kết quả đối thoại, thương lượng tập thể của người lao động, thông qua tổ chức Công đoàn cơ sở với chủ sử dụng lao động.

Ngày 18/01/2022, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có Kết luận số 03/KL-BCH về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 7c/NQ-BCH ngày 25/02/2016 về chất lượng bữa ăn ca của người lao động. Vì vậy LĐLĐ thị xã đề nghị Ban giám đốc Công ty CP May Vinatex Hoàng Mai và Công ty TNHH MTV Đông - A decal Ha Noi co.LTD quan tâm xem xét, điều chỉnh nâng giá trị bữa ăn ca để đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe cho người lao động. Mức điều chỉnh: 18 nghìn đồng trường hợp công ty tự nấu hoặc 22 nghìn đồng trường hợp công ty thuê đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp".

Nghệ An: Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đối thoại với người lao động
Công nhân Công ty May Vinatex Hoàng Mai đề xuất việc mở chợ gần Công ty để công nhân thuận tiện hơn sau giờ tăng ca và kiến nghị Công ty cải thiện chất lượng bữa ăn ca

Sau khi các phòng chuyên môn, các cơ quan, doanh nghiệp giải đáp các ý kiến của người lao động, Bí thư Thị ủy Lê Trường Giang giao UBND thị xã hoàn thiện và trả lời bằng văn bản chính thức các vấn đề thắc mắc của người lao động. Đối với một số vấn đề cụ thể, đề nghị UBND thị xã làm việc với các đơn vị trên địa bàn để tìm hiểu rõ bản chất, phúc đáp rõ cho người lao động; tiếp thu và sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Bí thư Thị ủy Hoàng Mai cũng mong muốn trong thời gian tới, cán bộ, đoàn viên và người lao động tiếp tục nêu cao vai trò gương mẫu, tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Về phía LĐLĐ thị xã, Bí thư Thị ủy đề nghị đơn vị cần nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, phương pháp làm việc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động; giải quyết vướng mắc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; phối hợp với các cơ quan, đơn vị giải quyết sớm nhất những kiến nghị của người lao động, tạo môi trường lao động sản xuất an toàn, lành mạnh, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Nghệ An: Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đối thoại với người lao động
Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hoàng Mai Trần Thị Bích phát động Tháng Công nhân năm 2022

Sau Hội nghị đối thoại, LĐLĐ thị xã đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2022 với chủ đề “Công nhân Hoàng Mai: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”. Chủ tịch LĐLĐ thị xã kêu gọi toàn thể đoàn viên công đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hăng hái thi đua lao động sản xuất, khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo của giai cấp công nhân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thúc đẩy sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và toàn xã hội trong chăm lo xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã; hoàn thành tốt các chỉ tiêu Đại hội Công đoàn thị xã nhiệm kỳ 2018 – 2023 tiến tới Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ mới 2023- 2028.

Nhân dịp này, LĐLĐ thị xã đã trao 20 suất quà cho các đoàn viên, công nhân trên địa bàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

MV Sơn Tùng dừng phát hành: Bài học sau cuối MV Sơn Tùng dừng phát hành: Bài học sau cuối

Bộ TT&TT cùng các đơn vị liên quan đã yêu cầu Google dừng phát hành ngay lập tức MV "There's no one at all" của ...

Không ảnh Quảng Trị và những giá trị nghệ thuật Không ảnh Quảng Trị và những giá trị nghệ thuật

Trong thời gian gần đây, ảnh chụp trên không trung - không ảnh - nhanh chóng trở thành một thể loại sáng tác gây nhiều ...

Giải đáp chế độ bảo hiểm tai nạn lao động Giải đáp chế độ bảo hiểm tai nạn lao động

Bạn Nguyễn Văn Bình ở Hà Giang hỏi: Xin cho biết thủ tục, hồ sơ để hưởng chế độ Bảo hiểm tai nạn lao động ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.