Chủ nhật 12/05/2024 20:29

Công đoàn Nghệ An: Những kết quả đáng ghi nhận trong nâng cao chất lượng TƯLĐTT

Công đoàn - TRẦN VÂN - THANH BÌNH

Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-ĐCT ngày 18/6/2009 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về "Đổi mới, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện thoả ước lao động tập thể", LĐLĐ tỉnh Nghệ An coi trọng và tập trung thực hiện nghiêm túc nội dung này để đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Nghệ An: Thí điểm đưa đón công nhân làm việc tại KCN bằng xe buýt Cán bộ công đoàn Nghệ An mong muốn làm tốt công tác truyền thông Công đoàn Công đoàn, CNLĐ Nghệ An: "Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, thích ứng,..."
Công đoàn Nghệ An: Nỗ lực nâng cao chất lượng thoả ước lao động tập thể
Nghệ An có trên 80% doanh nghiệp FDI, ngoài quốc doanh ký kết TƯLĐTT

Phân công cán bộ phụ trách từng đơn vị

Thời gian qua, tổ chức Công đoàn Nghệ An đã có nhiều nỗ lực trong công tác chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 01/NQ-ĐCT ngày 18/6/2009 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về "Đổi mới, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện thoả ước lao động tập thể" (TƯLĐTT)

Đồng chí Nguyễn Chí Công - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho biết: "Để đảm bảo yêu cầu số lượng, chất lượng các TƯLĐTT, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo cụ thể, sát sao, giao chỉ tiêu cho từng đơn vị. Chỉ đạo LĐLĐ các huyện, Công đoàn ngành rà soát lại thời hạn và chất lượng của TƯLĐTT để triển khai việc thương lượng sửa đổi, bổ sung. Đồng thời tiến hành rà soát thống kê, lập danh sách những đơn vị đã thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) mà chưa thương lượng, ký kết TƯLĐTT, đánh giá xếp loại cụ thể từng bản TƯLĐTT. Bên cạnh đó hỗ trợ kinh phí cho các LĐLĐ huyện, Công đoàn ngành trong việc thương lượng ký mới, ký sửa đổi, bổ sung.

Trên cơ sở chỉ đạo của tỉnh, các đơn vị đã chủ động tuyên truyền cho doanh nghiệp và NLĐ hiểu rõ vai trò, tầm quan trọng của TƯLĐTT trong việc giải quyết quyền lợi cho NLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định.

Công đoàn Nghệ An: Những kết quả đáng ghi nhận trong nâng cao chất lượng TƯLĐTT
LĐLĐ huyện Diễn Châu khen thưởng cho các CĐCS có thành tích xuất sắc trong thương lượng, ký kết TƯLĐTT

Đồng chí Vũ Duy Từ - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Diễn Châu chia sẻ, đơn vị đã phân công cán bộ phụ trách chuyên đề trực tiếp hỗ trợ CĐCS xây dựng TƯLĐTT hoặc xây dựng dự thảo những nội dung sửa đổi, bổ sung, tổ chức thương lượng và ký kết TƯLĐTT. Diễn Châu đã tổ chức tập huấn kỹ năng thương lượng và ký kết TƯLĐTT cho Chủ tịch CĐCS doanh nghiệp. Từ đó chất lượng các bản TƯLĐTT được nâng lên.

Trên 80% doanh nghiệp FDI, ngoài quốc doanh ký TƯLĐTT

Đồng chí Hoàng Thị Thu Hương - Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho biết: "Hiện nay toàn tỉnh có 453/532 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn, đạt tỷ lệ 85,2%. Trong đó, có 32/32 doanh nghiệp nhà nước, đạt 100%; 28/35 doanh nghiệp FDI, đạt 80%; 394/466 doanh nghiệp ngoài quốc doanh, đạt 84,5%.

Các bản TƯLĐTT đã có nhiều nội dung nâng cao hơn quyền lợi của NLĐ so với quy định của pháp luật lao động".

Tại Công ty CP Đầu tư và Phát triển Hà Tiến, thuộc LĐLĐ huyện Diễn Châu, trong TƯLĐTT, các điều khoản có lợi cho NLĐ được ghi cụ thể, như: Lương thử việc 3 tháng là 4,5 triệu đồng/tháng, lương sau thử việc là 5,5 triệu đồng/tháng + phụ cấp, có các chế độ phụ cấp trách nhiệm, chức vụ, đoàn thể, phụ cấp hội họp, hỗ trợ tiền xăng xe 300 nghìn đồng/tháng, tiền ăn ca 1,3 triệu đồng/tháng. Ngoài tiền trang phục hằng năm, Công ty tổ chức khen thưởng, thăm hỏi hiếu hỉ, hỗ trợ nguyên lương cho lao động nữ nghỉ sinh, khám sức khỏe định kỳ...

Công đoàn Nghệ An: Nỗ lực nâng cao chất lượng thoả ước lao động tập thể
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám cùng cán bộ Công đoàn KKT Đông Nam kiểm tra bữa ăn ca tại Công ty TNHH Woosin Vina

Hay TƯLĐTT của Công ty TNHH Nhân Độ, thuộc LĐLĐ huyện Quỳ Hợp có các điều khoản như: Người lao động nghỉ việc riêng được hưởng lương nhiều ngày hơn luật quy định, thưởng lương tháng thứ 13, thưởng chuyên cần, thưởng Tết, thưởng sáng kiến từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng, các khoản phụ cấp trách nhiệm, xăng xe, điện thoại từ 300 nghìn đồng đến 3 triệu đồng, phụ cấp trang phục 5 triệu đồng/năm, có chế độ riêng cho lao động nữ, tổ chức tham quan hằng năm.

Tùy thuộc vào đặc thù công việc, điều kiện của cơ quan, doanh nghiệp, mỗi đơn vị có những chế độ riêng trong TƯLĐTT. Trong TƯLĐTT của Công ty TNHH MTV Tôn Hoa Sen Nghệ An, thuộc Công đoàn KKT Đông Nam có những điều khoản như: Hỗ trợ kinh phí đào tạo, mua bảo hiểm tai nạn 24/24 giờ cho NLĐ, hỗ trợ tiền kết hôn, tiền thuốc chữa bệnh, tiền đám tang. Ngoài ra, còn có các chế độ như hỗ trợ thêm 2 triệu đồng/ tháng cho lao động nữ nghỉ thai sản trong vòng 6 tháng, hỗ trợ tiền ăn ca 25 nghìn đồng/ ngày.

Hay TƯLĐTT của Quỹ Tín dụng Nhân dân xã Diễn Kỷ, thuộc LĐLĐ huyện Diễn Châu có các điều khoản có lợi cho NLĐ như: Hỗ trợ 100% học phí, xăng xe, chi phí ăn ở cho NLĐ tham gia các khóa học nâng cao nghiệp vụ; NLĐ kết hôn được nghỉ 5 ngày, khi con kết hôn, NLĐ được nghỉ 3 ngày; cha mẹ, con cái, vợ chồng mất, NLĐ được nghỉ 7 ngày; nhà có giỗ được nghỉ nửa ngày có hưởng lương; có các chế độ phụ cấp, thăm hỏi, chi hỗ trợ trang phục 5 triệu đồng/năm, tiền ăn giữa ca 130 nghìn đồng/người/ngày.

Công đoàn Nghệ An: Nỗ lực nâng cao chất lượng thoả ước lao động tập thể
TƯLĐTT của Công ty TNHH MTV Tôn Hoa Sen Nghệ An có nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ

Trong các bản TƯLĐTT của nhiều đơn vị, chế độ ăn ca cho NLĐ cao hơn quy định mức tối thiểu 15 nghìn đồng. Điển hình như: Công ty CP Khoáng sản Nghệ An (30 nghìn đồng/ngày); Công ty TNHH Cơ khí Nhân Độ (28 nghìn đồng/ngày), Công ty CP Tập đoàn Khoáng sản Hoàng Gia (25 nghìn đồng/ngày), Công ty TNHH MTV Tôn Hoa Sen Nghệ An (25 nghìn đồng/ngày). Để có được kết quả trên, CĐCS có vai trò rất lớn trong việc tổ chức thương lượng, ký kết, là cầu nối giữa NLĐ và doanh nghiệp.

Đồng chí Vũ Duy Từ - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Diễn Châu chia sẻ thêm: LĐLĐ huyện đã quan tâm, dành thời gian chỉ đạo, giúp đỡ CĐCS thương lượng sửa đổi, bổ sung nhiều lần trước khi ký kết. Chỉ đạo các đơn vị thông qua các cuộc hội nghị NLĐ, các cuộc đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Trong quá trình xây dựng TƯLĐTT, nhiều đơn vị đã lấy ý kiến của NLĐ và tiến hành thương lượng giữa Ban Chấp hành Công đoàn với người sử dụng lao động về các nội dung chủ yếu như: Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, bảo đảm việc làm, tiền lương, thưởng, cải thiện điều kiện làm việc, một số chế độ đối với lao động nữ, chất lượng bữa ăn ca, tổ chức tham quan nghỉ mát, thăm hỏi khi ốm đau, trợ cấp khó khăn đột xuất, hiếu hỷ, mừng sinh nhật, thưởng năng suất, nâng lương, nâng phụ cấp ăn ca, thâm niên cho NLĐ...Từ đó các TƯLĐTT không chỉ đảm bảo quyền lợi cho NLĐ đúng luật mà còn trên luật, cao hơn luật.

Vẫn còn 30% TƯLĐTT hết hạn

Dù việc chỉ đạo ký kết TƯLĐTT đã được các cấp công đoàn tỉnh Nghệ An triển khai tích cực, nghiêm túc, nhưng vẫn còn một số hạn chế đã được LĐLĐ tỉnh chỉ ra và yêu cầu tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Thị Thu Hương cho biết : "Số TƯLĐTT ký mới là 29/31 bản, đạt 93,55%; ký sửa đổi, bổ sung là 178/179 bản, đạt 99,4%. Một số đơn vị TƯLĐTT hết hạn tương đối cao, có 125/453 TƯLĐTT hết hạn, chiếm 27,5%. Đồng thời,một số đơn vị có tỷ lệ ký còn thấp, như Công đoàn ngành Xây dựng 9/19 đơn vị, đạt 47,4%; một số TƯLĐTT sao chép luật, các nội dung chỉ đang tập trung vào thăm hỏi hiếu hỉ, nhiều đơn vị chỉ quan tâm đến số lượng mà chưa quan tâm đến chất lượng".

Công đoàn Nghệ An: Nỗ lực nâng cao chất lượng thoả ước lao động tập thể
Tại các hội nghị đánh giá về kết quả TƯLĐTT, LĐLĐ tỉnh Nghệ An phân tích sâu những hạn chế.

Ngoài ra, việc đánh giá xếp loại TƯLĐTT của nhiều đơn vị chưa kịp thời; một số chủ doanh nghiệp chưa nhận thức được đầy đủ tầm quan trọng, sự cần thiết, tác dụng của TƯLĐTT và trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về TƯLĐTT. Việc phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước để kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng, thương lượng và ký kết TƯLĐTT còn hạn chế. Cơ quan quản lý nhà nước về lao động còn nhiều lúng túng trong việc tuyên bố các TƯLĐTT vô hiệu.

Để hoàn thành mục tiêu về TƯLĐTT trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Chí Công - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho biết: "Chúng tôi sẽ kiện toàn, đôn đốc, chỉ đạo đội ngũ chuyên gia của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và khi cần thiết hỗ trợ trực tiếp tận CĐCS về xây dựng, thương lượng, ký kết TƯLĐTT; giúp cán bộ công đoàn có kỹ năng đàm phán, thương lượng để hỗ trợ tốt cho CĐCS. Đồng thời, tổ chức tập huấn cho các cán bộ phụ trách công tác TƯLĐTT, tổ chức cho đội ngũ chuyên gia chấm điểm các bản TƯLĐTT còn hạn theo quy định. Đặc biệt tập trung xây dựng Đề án nâng cao chất lượng TƯLĐTT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, thí điểm TƯLĐTT nhóm, ngành tại Công đoàn ngành Giáo dục hoặc Công đoàn KKT Đông Nam".

Hỗ trợ người lao động, cán bộ công đoàn nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng Hỗ trợ người lao động, cán bộ công đoàn nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng

Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được khẳng định rõ nét thông qua việc ...

“Quảng Trị - Bản hùng ca vang mãi” “Quảng Trị - Bản hùng ca vang mãi”

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Quảng Trị (01/5/1972 – 01/5/2022), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị ...

Nỗi niềm của người nhận lương hưu quá thấp! Nỗi niềm của người nhận lương hưu quá thấp!

Thực tế hiện nay, ai cũng dễ dàng nhẩm để biết gần đúng về mức lương hưu của mình... và thấy rằng lương hưu của ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Công đoàn -

Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai nhiều hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động trong ngành.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục

Bản tin công nhân ngày 11/5 gồm những nội dung sau: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục; Công nhân bất ngờ với "Bữa cơm Công đoàn" thơm ngon, bổ dưỡng; Vụ 7 công nhân thương vong ở Hà Tĩnh: Có người chưa thành niên; Công nhân ở Bình Dương than khó mua nhà ở xã hội...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.