Masan: Chúng tôi tự tin sẽ lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới

Kinh tế - Xã hội - PV

Đạt Top 1 trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang (Hàn Quốc), Top 8 trên sàn TMĐT Amazon (Mỹ), CHIN-SU và nhiều thương hiệu khác của Masan đang tiến ra thế giới cùng chiến lược Go Global, hướng tới trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới.

Lan tỏa bản sắc ẩm thực Việt

“Là một doanh nghiệp Việt, chúng tôi tự hào sản phẩm Việt được cộng đồng quốc tế đón nhận. Chiến lược ra biển lớn của Masan là tập trung phát triển các sản phẩm cốt lõi, thiết yếu, kế thừa được văn hóa bản sắc ẩm thực Việt hướng tới các Thương hiệu hàng đầu như nước mắm, tương ớt và các sản phẩm thực phẩm khác nữa. Chúng tôi tự tin sẽ lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới thành công.”, ông Michael Hung Nguyen chia sẻ với VTV Money về kế hoạch vươn ra thị trường quốc tế của Masan.

Sau hơn 28 năm phụng sự người tiêu dùng, Masan đã gây dựng thành công các thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 triệu đến 250 triệu USD. Cụ thể, theo thông tin doanh nghiệp công bố, các nhãn hàng CHIN-SU, Nam Ngư, Omachi, Kokomi và Wake-Up 247 đóng góp 80% doanh thu của công ty tại thị trường nội địa trong 7 năm qua, hơn 98% hộ gia đình Việt đang sở hữu ít nhất một sản phẩm của Masan.

Đông đảo khách tham quan tại gian hàng CHIN-SU
Đông đảo khách tham quan tại gian hàng CHIN-SU

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này đang có những kế hoạch tự tin đi ra thế giới trên hành trình “đại sứ ẩm thực Việt Nam”: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan. Mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”. Đơn cử, CHIN-SU trở thành thương hiệu tỷ đô bằng cách cao cấp hóa thương hiệu, phục vụ hơn 65% lượng tiêu thụ nước mắm của Việt Nam. Kể từ năm 2007, sản phẩm này luôn nâng cao chất lượng nước mắm bằng cách cải tiến hương vị và bao bì, đồng thời tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng hơn, thương hiệu đã phát triển thành danh mục gia vị cao cấp và toàn diện.

Những thành quả ban đầu của hành trình “Go Global” - mang ẩm thực Việt Nam ra thế giới, hướng tới 8 tỷ người tiêu dùng toàn cầu, phải kể đến CHIN-SU đạt vị trí top 1 trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc, vị trí top 8 trên Amazon vào năm 2023. Sự phát triển thành công của các thương hiệu của Masan là kết quả của chiến lược nhất quán kéo dài hàng thập kỷ theo sát hành trình của người tiêu dùng để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng.

Người tiêu dùng Nhật Bản hào hứng đón nhận sản phẩm tương ớt CHIN-SU Sriracha mới
Người tiêu dùng Nhật Bản hào hứng đón nhận sản phẩm tương ớt CHIN-SU Sriracha mới

Thu hút nhân tài toàn cầu để phụng sự người tiêu dùng

Nhân sự chính là những người đóng vai trò quyết định sự phát triển của một doanh nghiệp. Chính con người đã sáng tạo, phát huy và điều hành doanh nghiệp. Dù là doanh nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực gì thì nguồn nhân lực cũng là yếu tố quan trọng và cần thiết nhất, quyết định đến sự phát triển và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Lãnh đạo Masan xem nguồn nhân lực là tài sản, là ưu thế cạnh tranh lớn nhất giúp công ty thực hiện các chiến lược và tạo ra giá trị tối đa cho người tiêu dùng và cổ đông.

“Tìm được nhân tài là điều khó nhất, chúng tôi luôn muốn tìm kiếm người phù hợp tại các vị trí của Masan và chào đón cả nhân sự trong nước và quốc tế tới làm việc. Định hướng là một công ty tiêu dùng và bán lẻ toàn cầu, để thấu hiểu được con người ở nhiều nơi và nhu cầu của họ là rất cần thiết. Chúng tôi luôn cố gắng để nhân sự khi đến công ty cũng tìm thấy sự ấm cúng cũng như họ đang ở nhà.”, ông Michael Hung Nguyen chia sẻ về cách Masan thực thi chiến lược nhân sự để vươn ra biển lớn, phụng sự người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.

Những nhân sự với năng lực chuyên môn trong công tác đổi mới sáng tạo sản phẩm, ứng dụng công nghệ để thấu hiểu người tiêu dùng cũng như nhu cầu của họ ở khắp các thị trường mục tiêu của Masan sẽ là một trong những điều kiện tối quan trọng để giúp doanh nghiệp này triển khai chiến lược “Go Global” một cách hiệu quả.

Khách mời trải nghiệm hệ thống cửa hàng WIN với thông điệp “Trọn vẹn điều bạn cần - All you need”. (1)
Khách mời trải nghiệm hệ thống cửa hàng WIN với thông điệp “Trọn vẹn điều bạn cần - All you need”. (1)

Để nâng tầm đội ngũ nhân lực của mình, trong năm 2023, Masan đã ra mắt Trung tâm Đào tạo và Phát triển Nhân tài (Growth Center) giúp từng bước chuyên nghiệp hóa và đa dạng hóa các chương trình đào tạo và phát triển nội bộ. Chỉ tính riêng trong năm 2023, Growth Center đã tổ chức 1.705 lớp học xuyên suốt Tập đoàn Masan và các Công ty thành viên với hơn 33.214 lượt nhân viên tham gia đào tạo, tỷ lệ hài lòng đạt 4,65/5 điểm (93%).

Song song với hoạt động đào tạo, để khuyến khích nhân viên đạt chất lượng công việc cao nhất, mang lại hiệu quả lâu dài cho tổ chức, Masan áp dụng chế độ lương thưởng cạnh tranh, đảm bảo theo thông lệ phù hợp nhất trên thị trường. Mới đây, Hội đồng quản trị Masan công bố Nghị quyết thông qua kế hoạch phát hành hơn 7,5 triệu cổ phiếu cho người lao động (ESOP). Đối tượng áp dụng là nhân viên công ty, các công ty con có thành tích nổi bật, đóng góp đặc biệt vào hoạt động sản xuất, kinh doanh chung của cả hệ thống, đem lại giá trị tăng trưởng về mặt dài hạn đồng thời các các nhân này cam kết gắn bó lâu dài với Masan và các công ty thành viên.

Năm 2024, Masan lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu trong khoảng 84.000 tỷ đồng - 90.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế dự kiến từ 2.250 tỷ đồng đến 4.020 tỷ đồng, tăng 31% - 115% so với kết quả thực hiện năm 2023. Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo Tập đoànMasan, lợi nhuận quý II của doanh nghiệp dự báo sẽ tốt hơn nhiều so với quý I vừa qua.

Ứng dụng công nghệ AI, ML và khoa học dữ liệu trong tiêu dùng – bán lẻ Ứng dụng công nghệ AI, ML và khoa học dữ liệu trong tiêu dùng – bán lẻ

Masan là hệ sinh thái tiêu dùng bán lẻ tích hợp offline-to-online duy nhất tại Việt Nam sở hữu nền tảng sản xuất và phân ...

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Xe điện Volvo EC40 cập bến Việt Nam, có thể ra mắt cuối năm nay?

Kinh tế - Xã hội -

Xe điện Volvo EC40 cập bến Việt Nam, có thể ra mắt cuối năm nay?

Volvo EC40 vừa bị bắt gặp đang được vận chuyển bằng xe thùng tại TP.HCM, dự đoán ngày ra mắt khách hàng Việt Nam không còn xa.

Sạc xe điện dưới trời mưa bão có nguy hiểm không?

Kinh tế - Xã hội -

Sạc xe điện dưới trời mưa bão có nguy hiểm không?

Sạc xe điện dưới trời mưa bão có nguy hiểm không là câu hỏi nhiều chủ xe điện quan tâm hiện nay, nhất là khi thời điểm cơn bão số 3 đã cận kề.

Triệu hồi hơn 630 xe Lexus vì có nguy cơ cháy nổ

Kinh tế - Xã hội -

Triệu hồi hơn 630 xe Lexus vì có nguy cơ cháy nổ

Toyota Việt Nam vừa phát đi thông tin triệu hồi 634 xe Lexus vì liên quan đến bơm nhiên liệu có thể hỏng.

Cộng đồng nhận xét gì khi Hyundai Santa Fe 2024 lộ hình ảnh trước ngày ra mắt 20/9?

Kinh tế - Xã hội -

Cộng đồng nhận xét gì khi Hyundai Santa Fe 2024 lộ hình ảnh trước ngày ra mắt 20/9?

Hai chiếc xe Hyundai Santa Fe 2024 màu trắng và màu đen đã lộ diện trên đường phố Quảng Bình vào ngày hôm nay. Chiếc xe này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 20/9 tới đây.

PVOIL tặng voucher nhiên liệu cho VĐV tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Kinh tế - Xã hội -

PVOIL tặng voucher nhiên liệu cho VĐV tham dự Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Tổng cộng 2.500 lít nhiên liệu sẽ được PVOIL gửi tặng tới các vận động viên, thành viên Ban Tổ chức, Ban Điều hành của Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024.

Hơn 388.000 biển số ô tô đấu giá trực tuyến từ hôm nay 5/9

Kinh tế - Xã hội -

Hơn 388.000 biển số ô tô đấu giá trực tuyến từ hôm nay 5/9

Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số ô tô phiên đấu giá thứ năm, với 388.389 biển số được đưa lên sàn.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi Video

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Bốn mẫu xe nhận ưu đãi mạnh tay từ Toyota Việt Nam và các đại lý trong tháng 9

Kinh tế - Xã hội -

Bốn mẫu xe nhận ưu đãi mạnh tay từ Toyota Việt Nam và các đại lý trong tháng 9

Khách hàng có cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn lên tới 100% lệ phí trước bạ khi kết hợp ưu đãi từ Chính phủ, Toyota Việt Nam và tại hệ thống đại lý trong tháng 9 này.

Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có bản xăng lẫn điện

Kinh tế - Xã hội -

Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có bản xăng lẫn điện

Hãng xe Đức dự kiến sẽ hợp nhất hai dòng sedan hạng sang chủ lực là S-Class (động cơ đốt trong) và EQS (điện) thành một dòng xe vào năm 2030.

Ra mắt Ford Territory Sport giá 909 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Ra mắt Ford Territory Sport giá 909 triệu đồng

Ford Territory Sport mang khác biệt về ngoại hình như lại có trang bị tương tự như phiên bản Titanium X.

Hướng dẫn tẩy ố kính ô tô: Đảm bảo tầm nhìn rõ ràng

Kinh tế - Xã hội -

Hướng dẫn tẩy ố kính ô tô: Đảm bảo tầm nhìn rõ ràng

Kính ô tô bị ố không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Kinh tế - Xã hội -

Chạy đua ra mắt xe hybrid, khách Việt tha hồ lựa chọn

Ít nhất có 6 mẫu xe hybrid sẽ ra mắt thị trường Việt Nam cuối năm nay, đến từ nhiều thương hiệu và phân khúc khác nhau.

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Kinh tế - Xã hội -

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Ngày 04/9, SK Group ("SK Group" hay "Công ty") công bố SK Group và Masan Group cùng thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với Masan Group thêm tối đa 5 năm.

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Kinh tế - Xã hội -

Phân luồng giao thông để hạn chế ùn tắc trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 2/9

Hôm nay (3/9) là ngày cuối trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, người dân từ các địa phương quay trở lại thành phố lớn để làm việc. Như thường lệ, lưu lượng phương tiện giao thông ngày này gia tăng đột biến tại các khu vực bến xe, tuyến cao tốc và các cửa ngõ thành phố lớn.

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Rao bán Suzuki Jimny cũ giá 1,4 tỷ đồng

Giải thích việc bán chiếc Suzuki Jimny đã qua sử dụng đắt gấp rưỡi xe mới, người bán cho hay tiền độ xe hết 500 triệu.

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Kinh tế - Xã hội -

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Nhiều trang báo điện tử, các Fanpage Facebook đưa tin "Giấy phép lái xe hạng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025", gây xôn xao dư luận. Vậy thực hư thông tin này như thế nào?

TP HCM đón “siêu” trung tâm khám chữa bệnh hạng sang lớn nhất Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

TP HCM đón “siêu” trung tâm khám chữa bệnh hạng sang lớn nhất Việt Nam

Tọa lạc tại Quận 7 với diện tích “khủng” 24.000m2, Trung tâm Khám chữa bệnh Tâm Anh sở hữu hệ thống thiết bị, công nghệ hiện đại đẳng cấp quốc tế, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu hùng hậu.