Masan: Chúng tôi tự tin sẽ lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới

Đạt Top 1 trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang (Hàn Quốc), Top 8 trên sàn TMĐT Amazon (Mỹ), CHIN-SU và nhiều thương hiệu khác của Masan đang tiến ra thế giới cùng chiến lược Go Global, hướng tới trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới.

Lan tỏa bản sắc ẩm thực Việt

“Là một doanh nghiệp Việt, chúng tôi tự hào sản phẩm Việt được cộng đồng quốc tế đón nhận. Chiến lược ra biển lớn của Masan là tập trung phát triển các sản phẩm cốt lõi, thiết yếu, kế thừa được văn hóa bản sắc ẩm thực Việt hướng tới các Thương hiệu hàng đầu như nước mắm, tương ớt và các sản phẩm thực phẩm khác nữa. Chúng tôi tự tin sẽ lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới thành công.”, ông Michael Hung Nguyen chia sẻ với VTV Money về kế hoạch vươn ra thị trường quốc tế của Masan.

Sau hơn 28 năm phụng sự người tiêu dùng, Masan đã gây dựng thành công các thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 triệu đến 250 triệu USD. Cụ thể, theo thông tin doanh nghiệp công bố, các nhãn hàng CHIN-SU, Nam Ngư, Omachi, Kokomi và Wake-Up 247 đóng góp 80% doanh thu của công ty tại thị trường nội địa trong 7 năm qua, hơn 98% hộ gia đình Việt đang sở hữu ít nhất một sản phẩm của Masan.

Đông đảo khách tham quan tại gian hàng CHIN-SU
Đông đảo khách tham quan tại gian hàng CHIN-SU

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này đang có những kế hoạch tự tin đi ra thế giới trên hành trình “đại sứ ẩm thực Việt Nam”: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan. Mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”. Đơn cử, CHIN-SU trở thành thương hiệu tỷ đô bằng cách cao cấp hóa thương hiệu, phục vụ hơn 65% lượng tiêu thụ nước mắm của Việt Nam. Kể từ năm 2007, sản phẩm này luôn nâng cao chất lượng nước mắm bằng cách cải tiến hương vị và bao bì, đồng thời tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng hơn, thương hiệu đã phát triển thành danh mục gia vị cao cấp và toàn diện.

Những thành quả ban đầu của hành trình “Go Global” - mang ẩm thực Việt Nam ra thế giới, hướng tới 8 tỷ người tiêu dùng toàn cầu, phải kể đến CHIN-SU đạt vị trí top 1 trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc, vị trí top 8 trên Amazon vào năm 2023. Sự phát triển thành công của các thương hiệu của Masan là kết quả của chiến lược nhất quán kéo dài hàng thập kỷ theo sát hành trình của người tiêu dùng để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng.

Người tiêu dùng Nhật Bản hào hứng đón nhận sản phẩm tương ớt CHIN-SU Sriracha mới
Người tiêu dùng Nhật Bản hào hứng đón nhận sản phẩm tương ớt CHIN-SU Sriracha mới

Thu hút nhân tài toàn cầu để phụng sự người tiêu dùng

Nhân sự chính là những người đóng vai trò quyết định sự phát triển của một doanh nghiệp. Chính con người đã sáng tạo, phát huy và điều hành doanh nghiệp. Dù là doanh nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực gì thì nguồn nhân lực cũng là yếu tố quan trọng và cần thiết nhất, quyết định đến sự phát triển và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Lãnh đạo Masan xem nguồn nhân lực là tài sản, là ưu thế cạnh tranh lớn nhất giúp công ty thực hiện các chiến lược và tạo ra giá trị tối đa cho người tiêu dùng và cổ đông.

“Tìm được nhân tài là điều khó nhất, chúng tôi luôn muốn tìm kiếm người phù hợp tại các vị trí của Masan và chào đón cả nhân sự trong nước và quốc tế tới làm việc. Định hướng là một công ty tiêu dùng và bán lẻ toàn cầu, để thấu hiểu được con người ở nhiều nơi và nhu cầu của họ là rất cần thiết. Chúng tôi luôn cố gắng để nhân sự khi đến công ty cũng tìm thấy sự ấm cúng cũng như họ đang ở nhà.”, ông Michael Hung Nguyen chia sẻ về cách Masan thực thi chiến lược nhân sự để vươn ra biển lớn, phụng sự người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.

Những nhân sự với năng lực chuyên môn trong công tác đổi mới sáng tạo sản phẩm, ứng dụng công nghệ để thấu hiểu người tiêu dùng cũng như nhu cầu của họ ở khắp các thị trường mục tiêu của Masan sẽ là một trong những điều kiện tối quan trọng để giúp doanh nghiệp này triển khai chiến lược “Go Global” một cách hiệu quả.

Khách mời trải nghiệm hệ thống cửa hàng WIN với thông điệp “Trọn vẹn điều bạn cần - All you need”. (1)
Khách mời trải nghiệm hệ thống cửa hàng WIN với thông điệp “Trọn vẹn điều bạn cần - All you need”. (1)

Để nâng tầm đội ngũ nhân lực của mình, trong năm 2023, Masan đã ra mắt Trung tâm Đào tạo và Phát triển Nhân tài (Growth Center) giúp từng bước chuyên nghiệp hóa và đa dạng hóa các chương trình đào tạo và phát triển nội bộ. Chỉ tính riêng trong năm 2023, Growth Center đã tổ chức 1.705 lớp học xuyên suốt Tập đoàn Masan và các Công ty thành viên với hơn 33.214 lượt nhân viên tham gia đào tạo, tỷ lệ hài lòng đạt 4,65/5 điểm (93%).

Song song với hoạt động đào tạo, để khuyến khích nhân viên đạt chất lượng công việc cao nhất, mang lại hiệu quả lâu dài cho tổ chức, Masan áp dụng chế độ lương thưởng cạnh tranh, đảm bảo theo thông lệ phù hợp nhất trên thị trường. Mới đây, Hội đồng quản trị Masan công bố Nghị quyết thông qua kế hoạch phát hành hơn 7,5 triệu cổ phiếu cho người lao động (ESOP). Đối tượng áp dụng là nhân viên công ty, các công ty con có thành tích nổi bật, đóng góp đặc biệt vào hoạt động sản xuất, kinh doanh chung của cả hệ thống, đem lại giá trị tăng trưởng về mặt dài hạn đồng thời các các nhân này cam kết gắn bó lâu dài với Masan và các công ty thành viên.

Năm 2024, Masan lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu trong khoảng 84.000 tỷ đồng - 90.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế dự kiến từ 2.250 tỷ đồng đến 4.020 tỷ đồng, tăng 31% - 115% so với kết quả thực hiện năm 2023. Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo Tập đoànMasan, lợi nhuận quý II của doanh nghiệp dự báo sẽ tốt hơn nhiều so với quý I vừa qua.

Ứng dụng công nghệ AI, ML và khoa học dữ liệu trong tiêu dùng – bán lẻ Ứng dụng công nghệ AI, ML và khoa học dữ liệu trong tiêu dùng – bán lẻ

Masan là hệ sinh thái tiêu dùng bán lẻ tích hợp offline-to-online duy nhất tại Việt Nam sở hữu nền tảng sản xuất và phân ...

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có ...

Tags:

Khấu hao xe ô tô bao nhiêu năm theo thông tư 301/2016/TT-BTC mới nhất

Khấu hao xe ô tô bao nhiêu năm theo thông tư 301/2016/TT-BTC mới nhất

Phương pháp tính khấu hao xe ô tô để xác định giá trị của xe ô tô cũ trên thị trường, mời bạn đọc tìm hiểu.
Nghênh đón thần tài Ất Tỵ, khai Xuân hồng phát

Nghênh đón thần tài Ất Tỵ, khai Xuân hồng phát

Các sản phẩm đồng xu vàng được thiết kế tinh xảo, mang ý nghĩa sâu sắc, thay cho lời chúc khai niên hưng vượng, thành công tới mỗi người, mỗi nhà, mỗi tổ chức, doanh nghiệp... nhân dịp Thần Tài Ất Tỵ. Sản phẩm được cung cấp trên toàn hệ thống bán hàng của VietinBank Gold & Jewellery và tính năng digiGOLD tại ứng dụng ngân hàng số VietinBank iPay Mobile.
Honda muốn biến Nissan thành công ty con thay vì sáp nhập?

Honda muốn biến Nissan thành công ty con thay vì sáp nhập?

Sự kiện sáp nhập giữa Honda và Nissan đang ngày càng trở nên phức tạp, rất có thể hai thương hiệu này sẽ không đạt được thỏa thuận.
Honda và Nissan trì hoãn công bố thông tin sáp nhập đến giữa tháng 2/2025

Honda và Nissan trì hoãn công bố thông tin sáp nhập đến giữa tháng 2/2025

Honda và Nissan hoãn thời gian công bố các thông tin hợp tác tới giữa tháng 2, trong khi đó, Mitsubishi Motor nhiều khả năng sẽ không tham gia liên minh này.
Audi ngừng sản xuất Q8 e-tron, đóng cửa nhà máy cuối tháng 2/2025

Audi ngừng sản xuất Q8 e-tron, đóng cửa nhà máy cuối tháng 2/2025

Thông tin gây chấn động cho người hâm mộ Audi và ngành công nghiệp ô tô: mẫu SUV điện cao cấp Audi Q8 e-tron sẽ chính thức ngừng sản xuất vào ngày 28/2/2025.
Lộ diện Hyundai SantaFe 2025 PHEV, di chuyển 100km không cần đến xăng

Lộ diện Hyundai SantaFe 2025 PHEV, di chuyển 100km không cần đến xăng

Hyundai SantaFe thế hệ mới dự kiến ra mắt phiên bản PHEV được kỳ vọng mang đến những cải tiến vượt trội về khả năng vận hành, hiệu suất nhiên liệu và đặc biệt là phạm vi di chuyển thuần điện.
VietinBank tăng trưởng quy mô bền vững, tiến bước vào kỷ nguyên mới

VietinBank tăng trưởng quy mô bền vững, tiến bước vào kỷ nguyên mới

Quy mô tổng tài sản cuối năm 2024 là 2,4 triệu tỷ đồng, tăng 17,4% so với đầu năm; cho vay khách hàng đạt 1,7 triệu tỷ đồng, tăng 16,9% so với đầu năm… Những con số tăng trưởng ấn tượng của VietinBank đã chứng minh hoạt động Ngân hàng đi đôi với an toàn - hiệu quả - bền vững, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Những điểm đến tạo ấn tượng đặc biệt sau Tết Ất Tỵ

Những điểm đến tạo ấn tượng đặc biệt sau Tết Ất Tỵ

Lượt khách du lịch dịp Tết Ất Tỵ tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ Tết Giáp Thìn, cho thấy tín hiệu tích cực với ngành Du lịch. Trong đó, một số điểm đến như Phú Quốc và Sa Pa (Lào Cai) đạt được những con số ấn tượng, nhờ nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn và nhận diện thương hiệu tăng trưởng mạnh mẽ trên trường quốc tế.
Chưa bán ở Việt Nam, Baojun Yep đã bị triệu hồi tại Trung Quốc

Chưa bán ở Việt Nam, Baojun Yep đã bị triệu hồi tại Trung Quốc

Hơn 1.000 chiếc xe Baojun Yep, mẫu xe dự kiến được mang về Việt Nam, đã bị triệu hồi tại Trung Quốc do lỗi hệ thống hỗ trợ phanh điện tử (EBS).
Năm 2025, những dự án chung cư nào dự kiến mở bán?

Năm 2025, những dự án chung cư nào dự kiến mở bán?

Theo dữ liệu Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư - SSI tổng hợp, dự kiến các dự án sẽ được mở bán trong năm 2025, gồm: Thuận An 1 và 2 với gần 6.000 căn chung cư, Vinhomes Wonder Park với 2.300 căn hộ thấp tầng và 600 căn cao tầng, Central Residence Gamuda với khoảng 2.605 căn cao tầng, Gems Riverside với khoảng 3.175 căn cao tầng,...