Liên hoan “Giọng hát hay - Đôi nhảy đẹp" tại Đà Nẵng: Niềm vui gắn kết

Hoạt động Công đoàn - NGUYỄN LUẬN

Đồng chí Lê Trọng Nguyên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng chia sẻ như vậy khi nói về hoạt động tổ chức Liên hoan “Giọng hát hay - Đôi nhảy đẹp” (viết tắt là Liên hoan) do chính đơn vị tổ chức năm nay, mang lại những tiếng cười vui giòn tan, xua tan mệt nhọc sau giờ làm việc...

Một chiều cuối tháng 6, thời tiết Đà Nẵng vẫn còn nắng gay gắt, hơi nắng phả hầm hập vào mặt người làm khó chịu. Tuy nhiên, cái nắng, cái nực hầm hập đó không làm nao núng cho 17 cô giáo, NLĐ Trường Mầm non Hướng Dương đang hăng say tập luyện hát, múa ca khúc "Vang mãi khúc ca Công đoàn Việt Nam" dưới bóng cây sân trường.

Liên hoan “Giọng hát hay - Đôi nhảy đẹp
Cô giáo Tạ Thị Ngọc Thảo - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hướng Dương. Ảnh: NGUYỄN LUẬN.

Lấy tay lau vội những giọt mồ hôi nhễ nhại chảy dài trên gương mặt, cô giáo Tạ Thị Ngọc Thảo - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hướng Dương (cũng là thành viên đội trình diễn) nở nụ cười tươi: Nhận thông tin sắp tổ chức Liên hoan “Giọng hát hay - Đôi nhảy đẹp” của Liên đoàn Lao động quận Cẩm Lệ tổ chức tháng 7, các cô giáo trong trường đã sắp xếp thời gian nghỉ hè và sau giờ giảng dạy, cùng nhau tập luyện liên tục 2 tuần để màn trình diễn thật sự tốt nhất để tham gia Liên hoan.

“Năm nào trường chúng tôi cũng hào hứng, chờ đợi thông báo để tham gia Liên hoan. Đây là năm thứ 4, cá nhân tôi và các cô giáo trong trường tham gia trình diễn. Đối với tôi và mọi người, chương trình Liên hoan rất tuyệt vời, bởi giúp các công đoàn cơ sở, giáo viên, NLĐ các đơn vị trên địa bàn quận Cẩm Lệ được giao lưu với nhau, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn. Còn trong trường, mọi người có những phút giây gắn kết với nhau, thân thiết với nhau nhiều hơn như một gia đình nhỏ. Chúng tôi vừa hát, vừa múa, cười nói với nhau nhiều, vui lắm! Chúng tôi xin khoe với mọi người là năm nay còn động viên được 1 bác bảo vệ cùng tham gia trình diễn…”, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hướng Dương cười, nói trong sự hào hứng.

Cũng đến từ công đoàn cơ sở thuộc khối trường học, anh Lê Thanh Hà, giáo viên Toán, Trường THCS Trần Quý Cáp chia sẻ trong sự phấn khởi: “Lần đầu tiên chuyển công tác về trường, tôi đã rất vui khi được chọn cùng các thầy, cô tham gia Liên hoan “Giọng hát hay - Đôi nhảy đẹp”. Tôi thấy chương trình rất ý nghĩa, bên cạnh hoạt động chăm lo, bảo vệ đoàn viên, NLĐ thì việc tổ chức Liên hoan đã thật sự trở thành “món ăn tinh thần”. Đoàn viên, NLĐ chúng tôi có cơ hội giao lưu với các đơn vị bạn. Mọi người càng hiểu nhau, càng gắn kết và vui vẻ sau giờ dạy học căng thẳng”.

Liên hoan “Giọng hát hay - Đôi nhảy đẹp" tại Đà Nẵng:  Niềm vui gắn kết
NLĐ Trường Mầm non Hướng Dương trình diễn hát, múa ca khúc "Vang mãi khúc ca Công đoàn Việt Nam". Ảnh: NGUYỄN LUẬN.

Có mặt trong Hội trường UBND quận Cẩm Lệ ngày trình diễn Liên hoan, chúng tôi thật sự hòa mình vào những giọng hát hay, đôi nhảy đẹp đầy cảm xúc trên sân khấu. Ở dưới hội trường, không khí cổ động nhiệt tình bằng các băng rôn, khẩu hiệu và vỗ tay không ngớt mỗi màn trình diễn làm không khí nóng lên từng giây phút.

Đồng chí Lê Trọng Nguyên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Cẩm Lệ, chia sẻ, chương trình Liên hoan có 40 tiết mục hát múa và nhảy với hơn 100 đoàn viên, NLĐ đại diện cho các công đoàn cơ sở trên địa bàn quận cùng tranh tài. Nội dung các tiết mục phần lớn tập trung ca ngợi đất nước, con người, tổ chức Công đoàn Việt Nam qua 95 năm hình thành và phát triển.

Chương trình được đầu tư dàn dựng công phu, hoành tráng đã tạo sự hứng khởi mạnh mẽ, đem lại bầu không khí cuồng nhiệt tại ngày trình diễn.

“Hạnh phúc của cán bộ Công đoàn là thấy NLĐ cười vui, gắn kết nhau. Chúng tôi tin rằng, đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho công nhân, viên chức, NLĐ quận Cẩm Lệ có dịp giao lưu, xây dựng mối quan hệ hài hòa, gắn kết trong công việc. Đồng thời, nâng cao giá trị đời sống tinh thần cho đoàn viên công đoàn, góp phần tăng hiệu quả, năng suất công việc”, đồng chí Lê Trọng Nguyên bày tỏ.

Chương trình Liên hoan thành công, để lại nhiều cảm xúc, mong đợi từ đoàn viên, NLĐ. Ai nấy cũng đều bày tỏ với chúng tôi, hi vọng Liên hoan tiếp tục là “món ăn" vào năm sau, năm sau nữa…để họ được giao lưu, gắn kết và giải trí tinh thần.

Liên hoan “Giọng hát hay - Đôi nhảy đẹp" tại Đà Nẵng:  Niềm vui gắn kết
Một màn trình diễn tại Liên hoan được nhiều đoàn viên, NLĐ tham dự bày tỏ niềm vui lớn. Ảnh: NGUYỄN LUẬN.

Không chỉ vậy, đoàn viên, NLĐ còn "hiến kế" thêm nhiều hoạt động hay, mô hình mới để tổ chức ở Công đoàn Đà Nẵng.

Chị Lê Thị Tố Quyên, đoàn viên đến từ công đoàn trường học, chia sẻ: “Tôi thấy các trò chơi dân gian, vận động như: đổ nước vào chai, nhảy bao bố, đi xe đạp chậm rất là thích. Hay trò chơi trí tuệ như nhìn hình ảnh đoán ca dao, tục ngữ, ghép chữ,...Nếu được nghiên cứu, các cấp công đoàn tổ chức thành ngày hội lớn cho NLĐ, các công đoàn cơ sở giao lưu cũng tuyệt vời!”.

Qua chia sẻ của chị Quyên, chúng tôi chợt nghĩ, nếu có một phát động nhỏ trong đoàn viên, NLĐ về "hiến kế" tổ chức các hoạt động để tăng gắn kết, tạo niềm vui tinh thần, chắc chắn rằng, hàng trăm hàng nghìn ý tưởng "hay, mới, lạ" ra đời. Từ đó, sẽ có nhiều mô hình, hoạt động hay, cách làm mới làm "món ăn tinh thần" cho đoàn viên, NLĐ.

Liên hoan “Giọng hát hay - Đôi nhảy đẹp" tại Đà Nẵng:  Niềm vui gắn kết
Công đoàn trường Trần Đại Nghĩa giương băng rôn cổ động nhiệt tình cho các đơn vị bạn và trường của mình. Ảnh: NGUYỄN LUẬN.
Liên hoan “Giọng hát hay - Đôi nhảy đẹp" tại Đà Nẵng:  Niềm vui gắn kết
Qua Liên hoan, nhiều đoàn viên, NLĐ các đơn vị được giao lưu, gắn kết với nhau. Trong ảnh, NLĐ giúp nhau trang điểm để chuẩn bị biểu diễn. Ảnh: NGUYỄN LUẬN.

Cô giáo Tạ Thị Ngọc Thảo - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hướng Dương chia sẻ. Video: NGUYỄN LUẬN.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động TP. Đà Nẵng lần thứ III - năm 2024.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

“Tan ca - vui khỏe”: dấu ấn trong hoạt động Công đoàn Đà Nẵng “Tan ca - vui khỏe”: dấu ấn trong hoạt động Công đoàn Đà Nẵng

“Tan ca - vui khỏe” là một dấn ấn trong hoạt động của LĐLĐ TP Đà Nẵng khi lần đầu tiên công nhân lao động ...

Cô Nguyễn Thị Kim Thương - giáo viên, lãnh đạo công đoàn giỏi của Trường THCS Tây Sơn Cô Nguyễn Thị Kim Thương - giáo viên, lãnh đạo công đoàn giỏi của Trường THCS Tây Sơn

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Thương, Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng là người rất giỏi trong công tác giảng dạy ...

Nhiều mô hình hay góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn Nhiều mô hình hay góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới, thời gian qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn thành phố ...

Cô giáo Trần Thị Sa - Tổng phụ trách đội giỏi của Trường Tiểu học số 2 Hoà Liên Cô giáo Trần Thị Sa - Tổng phụ trách đội giỏi của Trường Tiểu học số 2 Hoà Liên

Cô giáo Trần Thị Sa, là người Tổng Phụ trách đội giỏi của Trường Tiểu học số 2 Hoà Liên (huyện Hòa Vang, TP. Đà ...

Công đoàn Đà Nẵng chăm lo, đại diện bảo vệ người lao động Công đoàn Đà Nẵng chăm lo, đại diện bảo vệ người lao động

Công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động (NLĐ) là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được Công đoàn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn chi hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn

Đây là một thông tin đáng chú ý được lãnh đạo LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng cho biết trong Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024 và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường năm học 2023-2024 diễn ra ngày 7/9.

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Công đoàn -

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 2: Khi thầy giáo nghèo ở Tây Nguyên làm... ông Bụt

Thầy K'Rang là công đoàn viên mẫu mực; tạo sự khích lệ và gợi mở cho sự phát triển và tiến bộ của người đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đất Đắk Plao (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Hoạt động Công đoàn -

Trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ: Sỹ quan, thuyền viên và các đội tàu đã trú ẩn an toàn

Trước thời điểm siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ, toàn bộ đội tàu hoạt động ở khu vực chịu ảnh hưởng của bão thuộc các đơn vị trong Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã neo đậu, trú ẩn an toàn.

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Thầy giáo người Mạ giàu tình cảm và lương thiện

Có một câu thơ rất hay của nhà thơ Tố Hữu, rằng: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Quả đúng như vậy, cuộc sống là một hành trình dài với muôn vàn khó khăn thử thách, nhưng bằng nghị lực phải vượt qua để tiếp tục dâng cho đời những “trái ngọt”. “Thầy giáo làng” K’Rang của Trường TH&THCS Đắk Plao là một người như thế.

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Chủ động triển khai kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động

Nội dung chăm lo Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho đoàn viên, người lao động được thảo luận sôi nổi tại Hội nghị lần thứ 6, khóa XIII của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 6/9.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi Video

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đã cho tôi tình thương như máu mủ, ruột thịt

Giữa muôn vàn sóng gió cuộc đời, ta luôn tìm kiếm điểm tựa bình yên. Nơi đó chính là mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Sau gần 1 năm ra mắt, Nghiệp đoàn Xích lô du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã trở thành điểm tựa vững chắc của hơn 500 tài xế xích lô. Từ những phận đời riêng lẻ rong ruổi mưu sinh, giờ đây họ đã có những người anh em sát cánh trên mọi nẻo đường, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo Lê Minh Hoàng- Chủ tịch Công đoàn năng động

Thầy Lê Minh Hoàng - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lại Hùng Cường, (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) là một tấm gương tiêu biểu, năng động; là thầy giáo sôi nổi, khơi dậy niềm đam mê học tập cho học sinh.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Hoạt động Công đoàn -

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Công đoàn -

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.

Nồi cháo tình thương của Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc

Hoạt động Công đoàn -

Nồi cháo tình thương của Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc

Đều đặn vào sáng sớm thứ 5 hàng tuần, Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc và những người bạn lại tất bật chuẩn bị phát cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt ở Bệnh viện Sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc và Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch.

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Hoạt động Công đoàn -

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…