Thứ tư 24/04/2024 04:58

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình: thăm hỏi, tặng quà cho trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật

Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Nhân dịp năm học mới, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình đã đến thăm hỏi, tặng quà cho một số trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh.
Quảng Trị trình Bộ Nội vụ xin đặc cách tiếp nhận 3 lao động vào ngành Giáo dục Lao động là hàng hoá rất đặc biệt LĐLĐ tỉnh Quảng Trị: Tiếp sức cho con công nhân lao động khó khăn
LĐLĐ tỉnh Quảng Bình tiếp thêm động lực cho những ngôi trường đặc biệt
Đại diện LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đến thăm hỏi tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới. Ảnh: XH

Ngày 4/9, đồng chí Võ Văn Tiến – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới, phần quà gồm 6 triệu đồng. Đây là nơi học tập của hơn 70 học sinh, các em đều mang một khiếm khuyết riêng như: Câm điếc, khuyết tật vận động, thiểu năng trí tuệ, …

Tiếp nhận món quà ý nghĩa từ LĐLĐ tỉnh, cô giáo Nguyễn Thị Hoàng Anh - Giám đốc Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới cho hay, thời gian qua, công tác chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật luôn được đặt lên hàng đầu, đội ngũ cán bộ giáo viên và nhân viên trung tâm không quản ngại khó khăn, gian khổ để chăm lo, giáo dục và động viên các em vượt qua mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống.

“Trung tâm là nơi chăm sóc, giáo dục các em về cả vật chất và tinh thần. Với phương châm “Vừa chăm lo, vừa nuôi dưỡng”, những người làm việc trong ngôi trường đặc biệt này không chỉ là nuôi dạy trẻ mà còn là người cha, người mẹ yêu thương và thấu hiểu các em. Nhân dịp năm học mới, được LĐLĐ tỉnh đến thăm hỏi và trao quà, chúng tôi rất xúc động”, cô Anh chia sẻ.

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình: thăm hỏi, tặng quà cho trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật
Đồng chí Võ Văn Tiến – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình trao quà cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới. Ảnh: XH

Tiếp đó, Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Quảng Bình tiếp tục đến thăm hỏi, trao quà cho Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Lệ Thủy, phần quà gồm 6 triệu đồng. Đây là nơi học tập của hơn 60 em học sinh yếu thế, mang những khuyết tật bẩm sinh.

Vui mừng đón nhận món quà của LĐLĐ tỉnh, thầy giáo Đỗ Văn Mỹ - Giám đốc Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Lệ Thủy cho biết, Trung tâm nằm ở vùng nông thôn, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn nên các em học sinh khuyết tật ở đây chịu nhiều thiệt thòi. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ giáo viên, nhân viên trung tâm đã hoàn thành tốt việc chăm lo, giáo dục cho các em.

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình: thăm hỏi, tặng quà cho trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Bình trao quà cho Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Lệ Thủy. Ảnh: XH

“Chúng tôi rất xúc động và cảm ơn LĐLĐ tỉnh đã quan tâm động viên và tặng món quà đặc biệt này. Đây cũng là động lực để Trung tâm tiếp tục giáo dục, chăm sóc tốt hơn cho các em học sinh khuyết tật, bớt mặc cảm với cuộc sống, hòa nhập tốt hơn với cộng đồng”, thầy Mỹ nói.

Tại các nơi đến thăm, đại diện cho LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ân ần thăm hỏi về tình hình sức khỏe, đời sống của cán bộ, giáo viên và nhân viên của các trung tâm.

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình: thăm hỏi, tặng quà cho trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật
Đồng chí Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình mong muốn có nhiều tổ chức, đơn vị và nhà hảo tâm quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Ảnh: XH

Chia sẻ về hoạt động này, đồng chí Võ Văn Tiến cho biết, đầu năm học mới, LĐLĐ tỉnh hy vọng sẽ góp phần động viên, an ủi các em vượt qua những thiệt thòi, thiếu thốn, vươn lên học tập và rèn luyện.

“LĐLĐ tỉnh mong muốn các trung tâm cố gắng dành những gì tốt đẹp nhất để chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho các em. Hy vọng rằng các em học sinh khuyết tật sẽ đón nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các cấp, ngành, tổ chức, đơn vị và nhà hảo tâm để các em yên tâm bước vào năm học mới ”, đồng chí Tiến bày tỏ.

Quảng Trị trình Bộ Nội vụ xin đặc cách tiếp nhận 3 lao động vào ngành Giáo dục Quảng Trị trình Bộ Nội vụ xin đặc cách tiếp nhận 3 lao động vào ngành Giáo dục

Trong cuộc họp báo tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, ...

Lao động là hàng hoá rất đặc biệt Lao động là hàng hoá rất đặc biệt

Ông Bùi Sỹ Lợi cho rằng nên xác định rõ quan điểm, định hướng và phát triển thị trường lao động theo các tiêu chí: ...

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị: Tiếp sức cho con công nhân lao động khó khăn LĐLĐ tỉnh Quảng Trị: Tiếp sức cho con công nhân lao động khó khăn

Nhân dịp đầu năm học mới, sáng 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã trao 30 suất học bổng, tiếp sức đến ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Công đoàn -

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng lấy phong trào thi đua làm trung tâm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết Tôi công nhân

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết

Pháp luật luôn tôn trọng thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động nhưng không phải thỏa thuận nào cũng được pháp luật thừa nhận. Tôi công nhân thông tin về 5 thỏa thuận trái luật mà người lao động nên biết trước khi đặt bút ký.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt?

Bản tin công nhân ngày 22/4 gồm những nội dung chính sau: Đồng Nai có nhu cầu tuyển trên 35.000 lao động phục vụ sản xuất; Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Hàng vạn công nhân Nghệ An chào cờ, hát Quốc ca

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Công đoàn -

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An khẳng định tại Hội thảo “Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2024 - 2028”, ngày 5/4/2024.

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Phát triển đoàn viên -

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Đó là nhận định của đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) khi chia sẻ về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong bối cảnh hiện nay.

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Công đoàn -

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Thấu hiểu, chia sẻ với những vấn đề mà công nhân, người lao động phải đối mặt, những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, ban hành những cơ chế, chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện tốt hơn cho đối tượng này.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh về sự đổi mới trong tuyên truyền, truyền thông đối với đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Công đoàn -

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Đồng chí Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, khi được hỏi về vấn đề phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Công đoàn -

Lâm Đồng: gần 1.300 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa

Các cấp Công đoàn tỉnh Lâm Đồng quan tâm, chú trọng triển khai Phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; thúc đẩy thực hiện dân chủ, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.