Thứ tư 24/04/2024 15:20

LĐLĐ Gia Lai tổ chức cuộc thi sáng tạo video clip truyền thông "Đường về nhà"

Hoạt động Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai tổ chức Cuộc thi sáng tác video clip truyền thông về an toàn giao thông (ATGT) trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2022 với nội dung thiết thực, lan tỏa sâu rộng đến các cấp công đoàn.
Nhìn lại Tháng Công nhân ở Gia Lai: sát thực và rực rỡ Công đoàn Gia Lai đổi mới hoạt động trong tình hình mới Gia Lai: Thêm 1 thoả thuận hợp tác với nhiều phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ
Gia Lai đổi mới công tác tuyên truyền an toàn giao thông
LĐLĐ tỉnh Gia Lai tổ chức Cuộc thi sáng tác video clip truyền thông về công tác tuyên truyền ATGT trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ năm 2022.

Đổi mới và thiết thực

Đồng chí Rơ Lan Nga – Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác video clip truyền thông về ATGT cho biết, đây là hoạt động thiết thực của các cấp Công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh nhằm triển khai thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, hưởng ứng chủ đề năm ATGT 2022 “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid – 19” với tinh thần “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông”.

“Thông qua Cuộc thi, nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết, ý thức tự giác và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; xây dựng và thực hiện văn hóa giao thông, vì an toàn tính mạng, tài sản cá nhân, gia đình và cộng đồng, góp phần kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh” – đồng chí Rơ Lan Nga chia sẻ.

Theo đó, Cuộc thi được tổ chức từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2022 với tên gọi: Cuộc thi sáng tác video clip truyền thông “Đường về nhà” và thông điệp “Bạn an toàn – Gia đình an tâm”. Mỗi công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tham gia sáng tác tối thiểu một video clip với sự tham gia của các diễn viên là cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ hiện đang công tác, làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn thuộc đơn vị mình quản lý.

Gia Lai đổi mới công tác tuyên truyền an toàn giao thông
Hình ảnh video clip dự thi của Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Gia Lai. Hình ảnh: Facebook “Công đoàn Gia Lai”.

Về nội dung video clip sáng tác hướng đến tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ATGT trên các lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không và tuyên truyền phòng, chống tác hại của rượu, bia; đồng thời tuyên truyền đề cao về cách ứng xử văn hóa, xử lý tình huống khi tham gia giao thông; phản ánh và phê phán các hành vi vi phạm trật tự, ATGT; quảng bá, giới thiệu các mô hình, bài học kinh nghiệm trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT để hình thành và nhân rộng về văn hóa khi tham gia giao thông trong đoàn viên, CNVCLĐ và Nhân dân.

Hình thức thể thiện khi xây dựng video clip cũng hết sức phong phú, đa dạng như: Xử lý tình huống, hài, kịch, hò, vè, phóng sự, clip đồ họa…; với thời lượng từ 12 đến 15 phút, được quay bằng máy quay, máy ảnh hay điện thoại thông minh có chất lượng, độ nét cao để đảm bảo về chất lượng hình ảnh và âm thanh.

Cùng với đó Ban Tổ chức Cuộc thi cũng yêu cầu video clip dự thi phải có phần mở đầu, giới thiệu những thông tin cơ bản về các thành viên đội thi, tên tác phẩm, tình huống tuyên truyền; nội dung đảm bảo tính thực thế, chân thật, không vi phạm thuần phong mĩ tục và pháp luật Việt Nam; trang phục sử dụng phải lịch sự, trang nhã, phù hợp với nội dung và video clip không được xuất hiện hình ảnh hay logo của các nhãn hàng, doanh nghiệp với mục đích quảng bá thương hiệu…

Gia Lai đổi mới công tác tuyên truyền an toàn giao thông
Các đơn vị đã thực hiện video công phu, chuyên nghiệp. Hình ảnh: Facebook “Công đoàn Gia Lai”.

Lan tỏa sâu rộng

Cũng theo Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai, đến nay, đã có 20 tác phẩm dự thi gửi về và được kiểm duyệt, đăng tải công khai trên Facebook “Công đoàn Gia Lai” vào lúc 08 giờ 00 phút ngày 25/8/2022 để đoàn viên, CNVCLĐ và Nhân dân tương tác (like, share).

“Các video clip gửi về tham dự Cuộc thi lần này rất phong phú, đa dạng về hình thức thể hiện; nội dung truyền tải các quy định pháp luật, các tình huống xử lý và văn hóa khi tham gia giao thông, đã truyền thông đến người xem thông điệp của Cuộc thi qua sự sáng tạo của đoàn viên, CNVCLĐ” - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi đánh giá.

Đơn cử như, LĐLĐ huyện Phú Thiện đã phản ánh thực tế tình trạng một số đoàn viên, CNVCLĐ chỉ vì cả nể, ham vui trong các buổi họp mặt, tiệc tùng mà dẫn đến vi phạm pháp luật về ATGT đường bộ với hành vi uống rượu, bia gây mất an toàn khi tham gia giao thông và nguy cơ gây tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến tài sản, sức khỏe và tính mạng của cá nhân và người tham gia giao thông, với sự vào vai khá thành công của các diễn viên thông qua Tiểu phẩm “Không uống rượu bia khi lái xe”.

Hay, Công đoàn Viên chức tỉnh tham gia Cuộc thi với tác phẩm “Bố ơi về nhà với con” qua phần thuyết trình sinh động, lời dẫn truyền cảm gắn với hình ảnh phong phú, phù hợp và phần diễn xuất thành công của các diễn viên không chuyên, truyền tải đến người xem những bài học và thông điệp về đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Gia Lai đổi mới công tác tuyên truyền an toàn giao thông
Sau một ngày đăng tải lên facebook, các video clip dự thi có đông lượt người xem.

Còn Công đoàn Khu kinh tế tỉnh thì chuyển tải thông điệp “ATGT là hạnh phúc của mọi nhà” và “Thực hiện ATGT là trách nhiệm của toàn xã hội” qua sự kết hợp hài hòa, dẫn dắt người xem từ thực tế một số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh, đến sự vui nhộn, dễ nhớ nhưng ý nghĩa sâu sắc của tác phẩm “Bạn ơi hãy nhớ”.

Và các LĐLĐ huyện, thành phố, công đoàn ngành khác thuộc LĐLĐ tỉnh Gia Lai cùng gửi tác phẩm của đơn vị mình về tham dự Cuộc thi với sự tâm huyết, trách nhiệm, dàn dựng kỹ lưỡng và diễn xuất khá thành công của đoàn viên, CNVCLĐ được lựa chọn tham gia. Cụ thể như: Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với tác phẩm “Đường về nhà”; LĐLĐ thị xã An Khê với tác phẩm “Em có bị sao đâu”; tác phẩm “Lỗi tại ai” của LĐLĐ huyện Ia Grai; Công đoàn ngành Y tế với tác phẩm “An toàn giao thông – Hạnh phúc của mọi nhà”…

Theo kế hoạch đề ra, đến 16 giờ 00 phút ngày 20/9/2022, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ lưu lại hình ảnh kết quả tương tác và tổ chức chấm điểm, tổng kết trao giải trong tháng 10/2022; những tác phẩm dự thi đạt giải thưởng sẽ được trao Giấy chứng nhận và tiền thưởng kèm theo, đồng thời được sử dụng cho công tác tuyên truyền về trật tự, ATGT trong các cấp Công đoàn tỉnh Gia Lai và các phương tiện thông tin đại chúng.

LĐLĐ tỉnh Gia Lai đến nhà thăm hỏi và tặng quà cho đoàn viên, NLĐ LĐLĐ tỉnh Gia Lai đến nhà thăm hỏi và tặng quà cho đoàn viên, NLĐ

Ngày 17/5, Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai đã có chuyến công tác đi cơ sở; đến từng nhà thăm, tặng ...

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai “Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 07/NQ-TLĐ ngày 15/01/2020 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam (khóa XII) về đổi ...

Gia Lai: Thêm 1 thoả thuận hợp tác với nhiều phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ Gia Lai: Thêm 1 thoả thuận hợp tác với nhiều phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai vừa ký kết thêm 1 thoả thuận hợp tác mới với Công ty Cổ phần Sữa Hà ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Hoạt động Công đoàn -

Bí quyết của đơn vị đang dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Sau 2 ngày phát động, Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ đã thu hút trên 132.000 người dự thi. Trong đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng người dự thi.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Công ty có phải thưởng cho người lao động vào dịp lễ 30/4 - 1/5 hay không? Video

Công ty có phải thưởng cho người lao động vào dịp lễ 30/4 - 1/5 hay không?

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết Tôi công nhân

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết

Pháp luật luôn tôn trọng thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động nhưng không phải thỏa thuận nào cũng được pháp luật thừa nhận. Tôi công nhân thông tin về 5 thỏa thuận trái luật mà người lao động nên biết trước khi đặt bút ký.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

Công ty có phải thưởng cho người lao động vào dịp lễ 30/4 - 1/5 hay không? Video

Công ty có phải thưởng cho người lao động vào dịp lễ 30/4 - 1/5 hay không?

Đọc thêm

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Hướng tới cộng đồng công nhân lao động không lây nhiễm HIV/AIDS

Các cấp Công đoàn Cần Thơ đã và đang triển khai nhiều giải pháp, đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông nhằm ngăn chặn lây nhiễm HIV/AIDS, vốn đang có chiều hướng gia tăng trong nhóm đối tượng là công nhân lao động…

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hoạt động Công đoàn -

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi": Giỏi để đáp ứng yêu cầu tình hình mới

Hội thi tay nghề “Lái xe Công an nhân dân giỏi" lần thứ II năm 2024 diễn ra tại TP. HCM đã kết thúc thành công tốt đẹp hôm 6/4.

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Trà Vinh triển khai với 08 hoạt động trọng tâm, 04 mô hình hướng về đoàn viên, người lao động, hứa hẹn nhiều hoạt động sáng tạo có tính lan tỏa cao.

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn nâng cao giá trị bữa ăn ca vì sức khỏe của người lao động

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã tích cực thương lượng, đề xuất với chủ doanh nghiệp quan tâm, nâng cao chất lượng bữa ăn để bảo đảm sức khỏe cho người lao động.

Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đang lên kế hoạch cho các hoạt động Tháng Công nhân 2024, nhằm tạo động lực mới, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động.

Bạc Liêu: Chăm lo đời sống người lao động gắn với đặc thù từng đơn vị

Hoạt động Công đoàn -

Bạc Liêu: Chăm lo đời sống người lao động gắn với đặc thù từng đơn vị

Ngoài việc chăm lo cho đoàn viên, các cấp Công đoàn Bạc Liêu sẽ dành nhiều nguồn lực để chăm lo cho người lao động chưa phải là đoàn viên, nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức để họ tham gia vào tổ chức Công đoàn.

Nâng cao hiệu quả truyền thông Công đoàn tỉnh Nam Định

Hoạt động Công đoàn -

Nâng cao hiệu quả truyền thông Công đoàn tỉnh Nam Định

Lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Nam Định thống nhất nhiều nội dung phối hợp, nhằm truyền thông hiệu quả tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn tại địa phương trong năm 2024.

Phát huy vai trò Ban Nữ công trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Phát huy vai trò Ban Nữ công trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi lao động nữ

Công tác vận động nữ CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, chất lượng ngày càng được nâng cao…