Thứ hai 20/05/2024 10:47

Làm việc hiệu quả trong mùa dịch- bí quyết từ các doanh nghiệp lớn

Kinh tế - Xã hội - PV

Nhịp sống bình thường đã dần trở lại sau khi lệnh cách ly xã hội được nới lỏng. Nhưng với nhiều doanh nghiệp, ngay cả khi nghỉ tránh dịch, hiệu suất làm việc vẫn không thay đổi, có chăng chỉ là không gian làm việc chuyển từ văn phòng về nhà. Và vì thế, nhịp công việc tại những doanh nghiệp này lập tức bắt trở lại nhanh chóng.
lam viec hieu qua trong mua dich bi quyet tu cac doanh nghiep lon

Covid-19, câu chuyện không của riêng ai

“Cơn bão” Covid-19 đã khiến nền kinh tế và đời sống trên cả thế giới rơi vào “báo động đỏ” chưa từng có. Theo dự báo của Ngân hàng Phát triển châu Á, nếu đại dịch tiếp tục kéo dài trên 6 tháng nữa, nền kinh tế thế giới có thể phải chịu tổn thất lên tới 4,1 ngàn tỉ USD, tương đương gần 5% sản lượng kinh tế toàn cầu. Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) cũng đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2020 sẽ ở mức 2,4%, trong khi 2,5% đã là ngưỡng suy thoái.

Tại Việt Nam, theo khảo sát của Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân trên 1.200 doanh nghiệp, nếu Covid-19 kéo dài 6 tháng, 74% doanh nghiệp có thể sẽ phá sản. Đến nay, gần 30% doanh nghiệp mất 20-50% doanh thu, 60% doanh nghiệp giảm hơn một nửa doanh thu. Trong đó, lĩnh vực hàng không, du lịch chịu tổn thất nặng nề và tức thì nhất, sau đó tới ngành giáo dục, dệt may... Covid-19 cũng khiến sản xuất trì trệ, thương mại bị hạn chế, các ngành nông nghiệp, bán lẻ… cũng “ngấm đòn” nặng nề.

Nhiều giải pháp linh hoạt đã được các doanh nghiệp triển khai để ứng phó với tác động của dịch bệnh. Tăng cường khử khuẩn, đeo khẩu trang, tiệt trùng tay hay bố trí cho nhân viên làm việc tại nhà, làm việc theo ca để hạn chế tiếp xúc,...

lam viec hieu qua trong mua dich bi quyet tu cac doanh nghiep lon

Nhân viên Sun Group tham gia thử thách trong mùa Covid-19.

Tại nhiều tập đoàn như Sun Group, các hình thức làm việc và chế độ hỗ trợ nhân viên kịp thời, nhanh chóng trong mùa dịch đã biến những khó khăn trở thành cơ hội để nâng cao năng lực và tinh thần đoàn kết. Ngay từ trước khi triển khai cách ly toàn xã hội, Sun Group đã chủ động dự đoán sớm, trang bị các thiết bị, phần mềm cần thiết, thực hiện cài đặt phần mềm và đào tạo cán bộ nhân viên để chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng cho nhu cầu làm việc từ xa. Do đó, công việc vẫn được vận hành tốt trong chế độ "trực tuyến", và guồng công việc không bị ảnh hưởng khi cán bộ nhân viên quay trở tại văn phòng làm việc sau thời gian cách ly toàn xã hội.

Làm việc hiệu quả "thời Covid"

Cùng với sự hỗ trợ của công ty về công nghệ và quy trình làm việc, thời gian qua, người lao động đã nhanh chóng thích nghi với hình thức làm việc WHF (work from home - làm việc tại nhà) và đảm bảo công việc một cách trôi chảy, hiệu quả. Những mẹo làm việc ở nhà nhanh chóng được dân công sở chia sẻ, như chuẩn bị một góc làm việc riêng thật "chill", đảm bảo các thiết bị cần thiết, lập kế hoạch và thời gian biểu hàng ngày, và quan trọng nhất là duy trì một thái độ làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp và tích cực trong công việc.

Chị Huyền Trang, một nhân viên của Sun Group cho biết, dù lịch trình làm việc có xáo trộn để đáp ứng yêu cầu phòng dịch của Chính phủ, nhưng sự đồng hành của công ty và các đồng nghiệp khiến chị luôn hào hứng và giữ được năng lượng làm việc: "Khi kích hoạt chế độ làm việc ở nhà, các phương tiện số giúp tôi giữ được nhịp làm việc hàng ngày và kết nối với đồng nghiệp, đảm bảo công việc. Còn khi quay trở lại làm việc, nhờ không bị đứt quãng thời gian trước và tại công ty có các biện pháp khử khuẩn, sắp xếp cho nhân viên đảm bảo an toàn mùa dịch, nên tôi vẫn yên tâm đi làm và không cảm thấy bị xáo trộn nhiều trong công việc. Thậm chí, việc được gặp gỡ đồng nghiệp sau một thời gian làm việc từ xa, bài trí lại chỗ ngồi,... còn khiến tôi cảm thấy thêm hào hứng cho công việc".

Để khích lệ tinh thần nhân viên trong giai đoạn làm việc này, Sun Group còn triển khai một chiến dịch nội bộ mang tên “Change for future” với các thử thách thú vị, khơi dậy năng lượng tích cực và tinh thần đoàn kết trong cán bộ nhân viên, khuyến khích sự thay đổi tích cực của mỗi cá nhân để cùng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chuẩn bị cho sự trở lại bùng nổ sau dịch.

Còn tại những đơn vị “tuyến đầu” như sân bay quốc tế Vân Đồn, việc đón các chuyến bay từ vùng dịch cũng đạt hiệu quả cao nhờ quy trình phòng dịch chặt chẽ, cách thức triển khai nghiêm ngặt. Ngoài quy trình ngoài trời đặc biệt được xây dựng ngay từ những ngày đầu đón chuyến bay trong mùa dịch, sân bay quốc tế Vân Đồn liên tục áp dụng các quy định chặt chẽ hơn nữa như kẻ sẵn các vạch cách nhau 2m để hành khách xếp hàng làm thủ tục, đảm bảo khoảng cách an toàn. Quy tắc về khoảng cách 2m cũng áp dụng trên xe bus, tại các vị trí tiếp đón hành khách cũng như trong nhà vệ sinh sân bay.

Giữ vững tinh thần lạc quan và năng lượng làm việc tích cực trong mùa dịch, các doanh nghiệp đang nỗ lực tối đa để chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh,vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt và sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi của nền kinh tế hậu Covid-19.

lam viec hieu qua trong mua dich bi quyet tu cac doanh nghiep lon Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 6/5

Cập nhật thông tin đến 7h sáng ngày 6/5, Covid-19 đã xuất hiện ở 214 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 3,7 triệu ...

lam viec hieu qua trong mua dich bi quyet tu cac doanh nghiep lon Niềm hạnh phúc khiến đôi vợ chồng công nhân nhiều đêm không ngủ

Vợ chồng công nhân Huỳnh Thị Thu Trăm - Lê Văn Lễ (tỉnh Tây Ninh) vui sướng không ngủ được vì được Công đoàn hỗ ...

lam viec hieu qua trong mua dich bi quyet tu cac doanh nghiep lon Tượng đài trong lòng dân

Tượng đài là một công trình hữu hình mà qua đó, cộng đồng ủy nhiệm niềm tin, khát vọng của mình. Rất khó để đánh ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tranh cãi việc hãng xe máy điện Yadea đăng bản đồ không ghi Hoàng Sa, Trường Sa

Kinh tế - Xã hội -

Tranh cãi việc hãng xe máy điện Yadea đăng bản đồ không ghi Hoàng Sa, Trường Sa

Hãng xe máy điện Trung Quốc Yadea đang khiến cộng đồng mạng Việt Nam tranh cãi dữ dội về việc ghi hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là Tây Sa và Nam Sa bằng tiếng Trung Quốc trên trang chủ.

Khách Việt băn khoăn hệ thống trạm sạc của xe điện Trung Quốc BYD

Kinh tế - Xã hội -

Khách Việt băn khoăn hệ thống trạm sạc của xe điện Trung Quốc BYD

Giá bán dự kiến tại thị trường Việt Nam của ba mẫu xe điện Trung Quốc BYD Dolphin, Atto 3 và Seal được tiết lộ dao động từ 547 triệu đồng tới 1 tỷ đồng.

Dạo một vòng quanh triển lãm Autotech 2024 diễn ra tại TP.HCM

Kinh tế - Xã hội -

Dạo một vòng quanh triển lãm Autotech 2024 diễn ra tại TP.HCM

Triển lãm Autotech & Accessories lần thứ 20 quy tụ 300 doanh nghiệp tham dự, cùng hợp tác nhằm thúc đẩy cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và khu vực.

Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia

Kinh tế - Xã hội -

Bình Dương: "Gặp gỡ Hàn Quốc" - nơi gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia

Ngày 17/5 đã diễn ra chương trình "Gặp gỡ Hàn Quốc", do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Dương tổ chức. Đây là sự kiện lớn mang tính chính trị quan trọng thể hiện quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Phân khúc ô tô có xếp hạng nhàm chán nhất kể từ đầu năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Phân khúc ô tô có xếp hạng nhàm chán nhất kể từ đầu năm nay

Trong khi các phân khúc có sự xáo trộn vị trí từ đầu năm đến nay, phân khúc CUV cỡ A có xếp hạng nhàm chán nhất vì không có những cuộc rượt đuổi cạnh tranh.

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Kinh tế - Xã hội -

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024: Nâng cấp thiết kế, thêm trang bị nhưng lại giảm giá

Toyota Corolla Cross 2024 vừa ra mắt khách hàng Việt Nam với sự nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại thất, thêm trang bị an toàn nhưng giá lại giảm tới 50 triệu đồng.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 18/5/2024 là chia sẻ của đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Kinh tế - Xã hội -

Motul ra mắt dầu tống hợp mới cho ô tô

Thương hiệu Motul vừa ra mắt hai sản phẩm dầu tổng hợp cho ô tô tại thị trường Việt Nam, hướng đến các dòng xe hiện đại.

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Kinh tế - Xã hội -

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Kinh tế - Xã hội -

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Toyota Yaris Cross lần đầu về nhất phân khúc sau 8 tháng ra mắt tại Việt Nam, trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos tụt xuống giữa bảng xếp hạng.

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Mẫu CUV cỡ B Haval Jolion sẽ lùi lịch ra mắt vào tháng 6 năm nay, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, xe nhập khẩu từ Thái Lan, giá khoảng 700 triệu đồng.

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Kinh tế - Xã hội -

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Khi nói đến việc chọn lựa một chiếc xe ô tô, người tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam không chỉ đơn thuần tìm kiếm sự tiện nghi hay công nghệ tiên tiến, mà còn ưu tiên giá trị thương hiệu được minh chứng qua thời gian. MG, một thương hiệu với lịch sử 100 năm đến từ Anh quốc, nay đã trở thành biểu tượng của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những chiếc xe không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt kỹ thuật mà còn thể hiện tầm nhìn toàn cầu của một tập đoàn quốc tế.

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Theo công bố của nhà phân phối, mẫu xe cỡ A - Hyundai Grand i10 đang trong giai đoạn giải phóng hàng tồn để chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp.

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Kinh tế - Xã hội -

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Ngày 15/5/2024, Tổng công ty PTSC đã có thông tin chính thức xung quanh vụ việc liên quan đến Khu nhà đổi ca của Tổng công ty tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thu phí ETC là gì?

Kinh tế - Xã hội -

Thu phí ETC là gì?

Thu phí ETC là khoản thu phí bắt buộc với tài xế khi đi qua trạm thu phí. Vậy phí ETC là gì, cùng OF News tìm hiểu dưới đây.

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Kinh tế - Xã hội -

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Honda Super Cub 110 2024 nhập khẩu từ Thái Lan về chào bán tại Việt Nam.