Thứ sáu 03/05/2024 11:59

Lâm Đồng: LĐLĐ TP. Bảo Lộc thành lập 2 CĐCS

Hoạt động Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022), ngày 26/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Bảo Lộc tổ chức công bố quyết định thành lập mới 2 công đoàn cơ sở (CĐCS) doanh nghiệp.
Lâm Đồng đoạt huy chương Bạc Hội diễn “Tiếng hát công nhân, NLĐ” toàn quốc Kết quả, kinh nghiệm từ giai đoạn 1 Chương trình “01 triệu sáng kiến” ở Lâm Đồng Công đoàn Lâm Đồng: Lan toả hoạt động chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động
Lâm Đồng: LĐLĐ TP.Bảo Lộc thành lập mới 2 CĐCS doanh nghiệp
Đồng chí Lê Ngọc Phúc - Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng trao tặng Huy hiệu và áo nhận diện Công đoàn Việt Nam đến các CĐCS vừa được thành lập. Ảnh: HOÀNG THANH

Tham dự buổi lễ công bố quyết định thành lập CĐCS có đồng chí Lê Ngọc Phúc - Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Đỗ Xuân Kiên - Phó Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng, các đồng chí Thường trực LĐLĐ TP. Bảo Lộc, lãnh đạo và đông đảo đoàn viên, người lao động thuộc 2 CĐCS.

Đồng chí Lê Đình Ngọc – Phó chủ tịch LĐLĐ TP. Bảo Lộc cho biết, các CĐCS được thành lập đợt này là tại Công ty TNHH Trà Nai Vàng và Công ty CP Cấu kiện bê tông Quốc Vương, là những doanh nghiệp nằm trong Khu công nghiệp Lộc Sơn, TP. Bảo Lộc.

Tại buổi lễ, thường trực LĐLĐ TP. Bảo Lộc đã thông qua các quyết định kết nạp đoàn viên, quyết định thành lập CĐCS, đồng thời, tại mỗi đơn vị, LĐLĐ TP. Bảo Lộc cũng công bố quyết định công nhận ban chấp hành CĐCS, trao quyết định, Huy hiệu Công đoàn Việt Nam cho CĐCS và tặng hoa chúc mừng, tặng áo nhận diện Công đoàn Việt Nam cho các Uỷ viên Ban Chấp hành CĐCS.

Đồng chí Phó chủ tịch LĐLĐ TP. Bảo Lộc phấn khởi cho biết, được sự chỉ đạo, hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh và hỗ trợ của Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, trước đó, đơn vị này đã phân công cán bộ công đoàn chuyên trách tiếp cận doanh nghiệp, truyên truyền, vận động, kết nạp người lao động vào tổ chức Công đoàn và chuẩn bị nhân sự ban chấp hành, các điều kiện cần thiết để thành lập, ra mắt CĐCS.

“Tính từ đầu năm 2022 đến nay, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động được hơn 600 người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn, thành lập mới được 06 CĐCS trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, hoàn thành chỉ tiêu thành lập CĐCS được LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng giao năm 2022” – đồng chí Lê Đình Ngọc cho biết thêm.

Phát biểu tại lễ thành lập CĐCS, đồng chí Lê Ngọc Phúc – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chúc mừng các đoàn viên mới được kết nạp, các CĐCS mới được thành lập, đồng thời cũng đề nghị thời gian tới các CĐCS sớm ổn định tổ chức, đi vào hoạt động nề nếp, chủ động đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và chăm lo tốt hơn nữa đời sống của đoàn viên, người lao động.

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên, người lao động thi đua lao động sản xuất; tích cực tham gia các phong trào yêu nước, các cuộc vận động và tiếp tục phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn trong doanh nghiệp…

Lâm Đồng: LĐLĐ TP.Bảo Lộc thành lập mới 2 CĐCS doanh nghiệp
Thường trực LĐLĐ TP. Bảo Lộc trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng các CĐCS mới được thành lập. Ảnh HOÀNG THANH

Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết, triển khai kế hoạch của Tỉnh uỷ thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã sớm thành lập Ban Chỉ đạo phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, mời nhiều sở, ngành như: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Cục thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cùng tham gia, hỗ trợ, thành lập CĐCS ở các doanh nghiệp có từ 05 lao động trở lên trên toàn địa bàn tỉnh.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Bảo hiểm xã hội tỉnh rà soát từng doanh nghiệp đang hoạt động để nắm chắc địa chỉ, số người lao động đang làm việc tại mỗi doanh nghiệp, thông báo để các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở chủ động tiếp cận, tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; đồng thời tổ chức các đợt công tác liên ngành gặp gỡ trao đổi với doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn để quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khảo sát, vận động phát triển đoàn viên thành lập CĐCS tại doanh nghiệp.

“Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã kết nạp mới được gần 4.000 đoàn viên công đoàn và thành lập được 24 CĐCS trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước” - đồng chí Lê Ngọc Phúc cho biết.

Lâm Đồng: LĐLĐ TP.Bảo Lộc thành lập mới 2 CĐCS doanh nghiệp
LĐLĐ TP. Bảo Lộc tổ chức kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS đúng vào dịp chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022). Ảnh NGỌC THUỶ

Ông Phạm Thanh Kem – Quản lý Công ty CP Cấu kiện bê tông Quốc Vương thì chia sẻ, tuy Công ty đang trong giai đoạn đầu tư, tuyển dụng lao động để ổn định sản xuất, nhưng được LĐLĐ tỉnh và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh hướng dẫn kịp thời, chúng tôi đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để LĐLĐ thành phố tuyên truyền, vận động người lao động sớm gia nhập Công đoàn và thành lập CĐCS; từng bước xây dựng tốt mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp theo tinh thần Chỉ thị 22 của Ban Bí thư Trung ương Đảng trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Tôi mong rằng CĐCS Công ty sẽ phối hợp tốt với doanh nghiệp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ tại doanh nghiệp; xây dựng văn hoá doanh nghiệp, quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ và chăm lo tốt hơn cho người lao động” – ông Phạm Thanh Kem nói.

Còn đồng chí Trần Thu Nậm – Phó Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Trà Nai Vàng thì phấn khởi nói: “Được kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS đúng vào dịp chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022), đây là niềm vinh dự của chúng tôi. Ban Chấp hành CĐCS sẽ phối hợp với người sử dụng lao động phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, tăng năng suất, chất lượng lao động để có việc làm và thu nhập ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động".

Tổng LĐLĐ Việt Nam tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại tỉnh Điện Biên Tổng LĐLĐ Việt Nam tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại tỉnh Điện Biên

Ngày 26/7, Đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ ...

"Loa phường": Góc nhìn từ nông thôn

Có lẽ chỉ những ai sống ở vùng nông thôn mới có thể hiểu hết được giá trị của "loa phường" - hệ thống loa ...

Làm du lịch như Tráng A Chu Làm du lịch như Tráng A Chu

Cuối tuần tháng 7 từ Hà Nội, chúng tôi đi gần 200 cây số lên với cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) rồi ghé lại ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.