Thứ năm 25/04/2024 06:53

Lâm Đồng: Doanh nghiệp quyết tâm tăng lương cho người lao động từ 1/7

Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Thực hiện Nghị định số 38/2022/NĐ-CP của Chính phủ, mức lương tối thiểu vùng sẽ được điều chỉnh tăng thêm 6% kể từ ngày 1/7/2022; đây không chỉ đơn thuần là triển khai thực hiện một quy định pháp luật, mà hơn thế là hài hoà lợi ích để phát triển doanh nghiệp, gắn với nâng cao thu nhập, cản thiện điều kiện sống của công nhân lao động (CNLĐ).
Du lịch vừa phục hồi, hướng dẫn viên lặn biển ở Khánh Hòa đối diện nguy cơ thất nghiệp Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa quan tâm, chăm lo lao động nữ Khánh Hòa: Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động huyện Cam Lâm
Lâm Đồng: Doanh nghiệp quyết tâm tăng lương cho người lao động từ 1/7
Các doanh nghiệp đã có phương án điều chỉnh mức lương để chia sẻ khó khăn với CNLĐ. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Nỗi niềm của công nhân

Như thường ngày, hết ca làm việc, chị Trần Thị Hoà, công nhân đội môi trường của Công ty CP Dịch vụ đô thị Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng lại ghé qua chợ để chuẩn bị thực phẩm cho những bữa cơm của gia đình.

Là người công nhân tần tảo sớm hôm với công việc và cũng là người đảm nhận vai trò chi tiêu hằng ngày của gia đình nên chị Hoà phải tính toán rất kỹ trước khi vào chợ.

Chị Hoà cho biết, với thu nhập của hai vợ chồng khoảng 14 triệu đồng mỗi tháng, sau khi lo tiền học cho 2 con và các khoản chi phí cố định như: tiền thuê nhà, tiền xăng xe, điện thoại, tiền điện, tiền nước, tiền gas, tiền sữa cho con… chưa tính đến các khoản phát sinh trong quan hệ xã hội thì chị cũng chỉ còn khoảng 6 triệu đồng mỗi tháng để trang trải chi phí cho việc sinh hoạt hằng ngày của 4 người.

Nếu trừ tiền đã mua gạo, dầu ăn, mắm muối, mỗi ngày chị Hoà chỉ còn khoảng 150 ngàn đồng để mua thức ăn. Bởi vậy, chị Hoà phải tính toán xem ngày hôm nay, hôm sau sẽ mua món gì, dự kiến số tiền là bao nhiêu để không vượt quá định mức được chi tiêu, mà cũng phải thay đổi món ăn sao cho có rau, có canh và món ăn mặn là thịt hay cá…

“Từ rau, thịt, gà, hay cá, tôm…tất cả đều tăng giá đến “chóng mặt”. Bó rau cải này trước chỉ có 5 đến 6 ngàn đồng, nay lên 8 ngàn đồng; thịt ba chỉ trước chỉ 12 ngàn đồng mỗi lạng thì nay đã lên 15 ngàn đồng rồi…” - chị Trần Thị Hoà trăn trở.

Lâm Đồng: Doanh nghiệp quyết tâm tăng lương cho người lao động từ 1/7
Nhân viên môi trường đô thị thu nhập còn thấp nên đời sống khá chật vật. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Là nhân viên của Công ty Xăng dầu Lâm Đồng nên anh Trương Mạnh An hiểu rõ về giá xăng tăng trong thời gian gần đây. Anh An chia sẻ, vài tháng trước giá xăng chỉ trên dưới 20 ngàn đồng/ 1 lít, trung bình mỗi xe máy chỉ hết 60 đến 70 ngàn đồng; nay xăng đã lên đến trên 30 ngàn đồng một lít thì mỗi xe máy phải hết cả trăm ngàn mới đầy bình.

“Nếu chỉ tính riêng tiền xăng xe, trước đây em chỉ mất 300 ngàn đồng mỗi tháng, bây giờ phải mất trên 500 ngàn đồng. Vậy là cả 2 vợ chồng đã phải tăng chi phí, riêng tiền xăng xe lên hơn 600 ngàn đồng mỗi tháng, mà lương chỉ tăng được hơn 200 ngàn mỗi người, tính ra chưa đủ tiền chi phí đi lại do tăng giá xăng” – anh Trương Mạnh An cho biết.

Còn chị Bùi Thị Hạnh, Công ty TNHH Thông Đức thì trăn trở: “Lương sẽ tăng được khoảng hơn 200 ngàn đồng mỗi tháng nhưng chưa được nhận thì giá cả các mặt hàng đã tăng rồi. CNLĐ như chúng tôi thì tất cả chi phí cho ăn uống, sinh hoạt gia đình và học hành của con cái đều trông chờ vào tiền lương, mà lương tăng như vậy tính ra vẫn không theo kịp giá hàng hoá tăng. Nhưng dù sao, có tăng lương vẫn hơn, bù đắp được phần nào hay phần đó, còn lại là phải tằn tiện, cắt giảm chi tiêu thôi”.

Doanh nghiệp chia sẻ

Ông Nguyễn Hương Sơn – Giám đốc Nhà máy Công ty TNHH Merkava Việt Nam chia sẻ, là doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài, đóng tại Khu công nghiệp Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc, với trên 700 CNLĐ. Xác định người lao động là tài sản quan trọng, giúp gắn kết, tạo ra nhiều giá trị hàng hóa cho sự phát triển của doanh nghiệp, vì vậy mặc dù phải phát sinh thêm chi phí tăng lương và Bảo hiểm xã hội nhưng Công ty quyết tâm thực hiện ngay từ tháng 7 theo quy định của Nhà nước.

Cùng với đó, Công ty còn có những chính sách hỗ trợ thêm các khoản tiền thưởng Tết, các ngày lễ… đảm bảo thu nhập của CNLĐ bình quân từ 6 đến 8 triệu đồng mỗi tháng.

“Ngoài các khoản tiền lương, phụ cấp hằng tháng, chúng tôi còn tổ chức bữa ăn ca trị giá 20 ngàn đồng mỗi suất, vừa là bảo đảm sức khỏe cho CNLĐ làm việc, vừa là chia sẻ khó khăn nhằm tạo sự gắn kết giữa người lao động với Công ty” - ông Nguyễn Hương Sơn nói.

Doanh nghiệp ở Lâm Đồng: Quyết tâm tăng lương cho người lao động từ 1/7
Các doanh nghiệp ở Lâm Đồng đều đã thực hiện trả lương cho CNLĐ ở mức bằng hoặc cao hơn mức lương tối thiểu vùng theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Chia sẻ với những khó khăn của CNLĐ khi giá cả hàng tiêu dùng tăng cao, ông Trần Huy Phong – Giám đốc Công ty TNHH Gạch Hiệp Thành, huyện Di Linh cho biết, đặc thù công việc của đơn vị là lao động nặng nhọc, để chuẩn bị cho việc tăng lương của CNLĐ, trước đó Công ty này đã sớm đầu tư cải tiến công nghệ đốt lò, xử lý khói bụi, đồng thời nâng cấp hệ thống xe nâng, máy xúc, nhà phơi, kho chứa nguyên liệu... từng bước giảm tải lao động thủ công, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho người lao động ở mức 8 đến 10 triệu đồng mỗi tháng.

“Mặc dù lương công nhân đã cao hơn so với mức lương tối thiểu vùng nhưng từ ngày 01/7, chúng tôi vẫn tăng lương cho công nhân. Đồng thời tiếp tục duy trì cùng Công đoàn tổ chức tham quan nghỉ dưỡng hằng năm cho 100% người lao động với mức 3,5 đến 4 triệu đồng mỗi người” - ông Trần Huy Phong phấn khởi cho biết.

Còn ông Đặng Bằng – Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp Trân Nguyên, huyện Đạ Tẻh thì bày tỏ quyết tâm: “Là doanh nghiệp gia công hàng may mặc truyền thống Hàn Quốc, thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên gặp rất nhiều khó khăn cả về nhập nguyên liệu đến tiêu thụ sản phẩm nhưng chúng tôi sẽ phải tổ chức lại quy trình sản xuất hiệu quả hơn và giảm lợi nhuận của doanh nghiệp… để quyết tâm thực hiện tăng lương cho công nhân theo quy định của Nhà nước”.

Công đoàn vào cuộc

Đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng cho biết, toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có trên 11.800 doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực, thành phần kinh tế. Các doanh nghiệp đều đã thực hiện trả lương cho CNLĐ bằng hoặc cao hơn mức lương tối thiểu vùng theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Với tình hình giá cả hàng tiêu dùng tăng cao như hiện nay thì đời sống của CNLĐ còn rất nhiều khó khăn, nhất là đối với những người phải thuê nhà ở, hoặc nuôi con nhỏ. Ngay sau khi Hội đồng Tiền lương Quốc gia thống nhất đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng trong CNLĐ; chủ động làm việc và vận động người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp xây dựng phương án nâng lương cho người lao động. Đồng thời tùy theo điều kiện, tình hình cụ thể, công đoàn vận động, thương lượng với các doanh nghiệp để có những cơ chế, chính sách hỗ trợ, động viên người lao động gắn bó với doanh nghiệp.

Doanh nghiệp ở Lâm Đồng: Quyết tâm tăng lương cho người lao động từ 1/7
Cán bộ công đoàn kiểm tra bữa ăn ca của CNLĐ. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Qua rà soát, nắm bắt của các cấp công đoàn trong tỉnh, các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động, doanh nghiệp có nguồn lực tốt, có tổ chức Công đoàn đều đã có phương án sẵn sàng tăng lương cho CNLĐ từ 6 đến 10%; ngoài ra, một số doanh nghiệp tiếp tục bổ sung các chính sách ưu đãi hơn như tiền xăng xe, điện thoại, ăn ca… để thu hút CNLĐ trong tình hình khan hiếm của thị trường lao động hiện nay.

Tuy nhiên ở một số doanh nghiệp có quy mô nhỏ, sử dụng ít lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh thì chủ doanh nghiệp cũng còn phải cân nhắc, tính toán chi phí để thực hiện nâng lương cho CNLĐ theo quy định của Nhà nước.

“Chúng tôi tập trung nắm bắt, giám sát và vận động các doanh nghiệp thực hiện tăng lương cho CNLĐ, nhất là tại các doanh nghiệp đang gặp khó khăn, hay doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn; đảm bảo quyền lợi của người lao động và hài hoà lợi ích của doanh nghiệp” - đồng chí Hoàng Liên nói.

Doanh nghiệp ở Lâm Đồng: Quyết tâm tăng lương cho người lao động từ 1/7
Để chia sẻ khó khăn với CNLĐ, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều gian hàng giá ưu đãi từ chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: ĐỖ THIỆM

Cũng theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng, ổn định thu nhập và bảo đảm an toàn môi trường làm việc cho CNLĐ là hai yếu tố then chốt, quan trọng để gắn kết giữa người lao động với doanh nghiệp. Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người lao động là lợi ích hài hòa, hỗ trợ, chia sẻ, tương trợ lẫn nhau để tạo ra nhiều giá trị hàng hóa, sản phẩm dịch vụ; năng suất, chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng lên, thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng được khẳng định thì thu nhập và đời sống của CNLĐ cũng ngày càng được cải thiện.

Vì vậy, công đoàn luôn lắng nghe, chia sẻ cả với CNLĐ và doanh nghiệp để tìm được “tiếng nói” chung, không chỉ đơn thuần là thực hiện tăng lương theo quy định của Nhà Nước, mà hơn thế nữa là hài hoà lợi ích để phát triển doanh nghiệp gắn với nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện sống của CNLĐ.

Huy động vốn lãi suất cao bất thường ở Công ty Nhật Nam: Kỳ 1 – Nhà đầu tư “vỡ mộng” Huy động vốn lãi suất cao bất thường ở Công ty Nhật Nam: Kỳ 1 – Nhà đầu tư “vỡ mộng”

Thời gian vừa qua, hàng ngàn nhà đầu tư đã góp vốn cho Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam ...

Giám sát chặt chẽ việc trả lương giờ làm thêm cho người lao động Giám sát chặt chẽ việc trả lương giờ làm thêm cho người lao động

Tổng LĐLĐ Việt Nam yêu cầu các cấp công đoàn tăng cường giám sát việc trả tiền lương làm thêm giờ đúng quy định, đảm ...

Xây dựng Đảng ta xứng đáng Xây dựng Đảng ta xứng đáng "là đạo đức", "là văn minh"

Ngày 17/6/2022, Đảng ủy Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành Công văn số 190/CV-ĐUTLĐ về việc triển khai sinh hoạt chuyên đề về "nâng cao ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Công đoàn -

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng lấy phong trào thi đua làm trung tâm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Công đoàn -

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An khẳng định tại Hội thảo “Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2024 - 2028”, ngày 5/4/2024.

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Phát triển đoàn viên -

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Đó là nhận định của đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) khi chia sẻ về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong bối cảnh hiện nay.

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Công đoàn -

Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới giai cấp công nhân

Thấu hiểu, chia sẻ với những vấn đề mà công nhân, người lao động phải đối mặt, những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, ban hành những cơ chế, chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện tốt hơn cho đối tượng này.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh về sự đổi mới trong tuyên truyền, truyền thông đối với đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Công đoàn -

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Đồng chí Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, khi được hỏi về vấn đề phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn đỡ đầu, tiếp sức trẻ mồ côi thực hiện ước mơ

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ 58 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập.